K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Đại khái là gồm những ý sau:

+Rừng có nhiều cây xanh, cung cấp oxy cho con người, động vật

+Rừng cho gỗ quý, quả ngọt, thú, khoáng sản, dược liệu, ...

+Với những khu dân cư ven biển, cây xanh cũng góp một phần ngăn chặn dòng lũ

+Chống xói mòn, góp phần bảo vệ nguồn nước, điều hòa khí hậu

-Đối với ôg cha ta hồi xưa:

+Rừng giúp che mắt quân địch, mở đường cho quân ta

+Chế tạo những chiếc bẫy bằng lá khô

E chỉ nghĩ được v thôi vì e mới lớp 6 ạ:) Nếu thấy đúng thì tick cho e nhe:)

 

 

BT
Bùi Thị Hiên
Giáo viên
20 tháng 3

Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta vì: 

- Rừng có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người nói riêng, sự tồn tại và phát triển của Trái Đất nói chung.

- Môi trường sinh sống của nhiều loài động và thực vật khác nhau.

- Vai trò trong việc điều hòa khí hậu: Cây xanh trong rừng giúp lọc không khí, thu nhận khí các-bon-níc và sản xuất ra khí ô-xi, cần trong quá trình hô hấp của con người và động vật.

-  Cung cấp một lượng tài nguyên như khoáng sản, gỗ, dược liệu

19 tháng 3

Trong câu chuyện "Chiếc Bánh Mỳ Cháy" của nhà văn Thạch Lam, nhân vật người cha được mô tả là một người đàn ông đầy tình cảm và sự hiếu thảo, với những đặc điểm đáng chú ý sau:

Đầu tiên, người cha trong câu chuyện được miêu tả là một người đàn ông mạnh mẽ, có tấm lòng hiếu thảo và sự quan tâm sâu sắc đến con cái. Mặc dù cuộc sống của gia đình không giàu có, nhưng người cha vẫn cố gắng làm việc chăm chỉ và hy sinh hết mình để nuôi dưỡng gia đình. Ông là tấm gương sáng cho con cái, luôn kiên nhẫn và nhân từ trong việc dạy dỗ và hướng dẫn con trưởng thành.

Thứ hai, người cha cũng được mô tả là một người có trí tuệ và sự thông thái. Dù trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng ông vẫn biết cách thể hiện tình thương và chia sẻ cho những người xung quanh. Ông dành thời gian để lắng nghe và tư vấn cho con cái, giúp họ hiểu biết về cuộc sống và phát triển tinh thần.

Cuối cùng, người cha trong "Chiếc Bánh Mỳ Cháy" còn là một biểu tượng của tình yêu thương và hy sinh vô điều kiện. Trong câu chuyện, ông đã hy sinh bản thân để cứu lấy một đứa trẻ lạc đường, cho thấy lòng nhân ái và sự đồng cảm của mình đối với mọi người xung quanh. Hành động của ông làm cho người đọc cảm thấy ấm áp và sâu sắc, gợi lên lòng nhân ái và tình thương thương mến giữa con người.

Tóm lại, nhân vật người cha trong câu chuyện "Chiếc Bánh Mỳ Cháy" là một biểu tượng của tình thương gia đình, lòng nhân ái và sự hiếu thảo. Ông là nguồn động viên và sức mạnh tinh thần cho con cái, đồng thời là một hình mẫu đáng kính trong lòng người đọc.

     

Trong văn học, nhân vật người cha thường được tạo hình như một biểu tượng của sự bảo vệ, sự hy sinh và tình thương không điều kiện. Trong câu chuyện ngắn "Chiếc Bánh Mỳ Cháy" của tác giả Đoàn Giỏi, nhân vật người cha - ông Lê Văn Hạnh, mang trong mình những đặc điểm và phẩm chất đặc trưng của một người cha yêu thương và đầy nhân văn. Ông không chỉ đơn thuần là người đàn ông đứng đầu gia đình mà còn là nguồn động viên, sự ấm áp và lẽ phải đối với con cái. Bằng cách phân tích chi tiết về nhân vật này, ta có thể nhìn nhận rõ hơn về ý nghĩa và vai trò của người cha trong cuộc sống.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của ông Lê Văn Hạnh là tình yêu thương và tận tụy đối với gia đình. Dù sống trong hoàn cảnh nghèo đói và phải đối mặt với nhiều khó khăn, ông vẫn luôn đặt tình cảm và sự quan tâm đối với con cái lên hàng đầu. Ông không chỉ đơn thuần là người làm việc kiếm sống mà còn là người đứng sau vững chắc, chống chọi với khó khăn và định hình cho tương lai của con cái. Điều này thể hiện qua cách ông không ngần ngại hy sinh, dù đôi khi phải chấp nhận sự khổ cực để đảm bảo rằng con cái có được những điều cơ bản nhất.

Ngoài ra, người cha cũng được mô tả là một người thông minh và quyết đoán. Trong câu chuyện, ông không chỉ là người đàn ông nằm yên chịu đựng số phận mà còn là người có khả năng nhìn nhận và giải quyết vấn đề một cách thông minh. Khi gặp phải tình huống khó khăn với việc làm bánh mỳ, ông không bỏ cuộc, mà thay vào đó, ông tự tin và quyết tâm tìm ra giải pháp cho vấn đề đó. Điều này thể hiện sự quyết đoán và lòng kiên nhẫn của ông, đồng thời cũng là biểu hiện của sự trưởng thành và sự hiểu biết sâu sắc về cuộc sống.

Cuối cùng, sự hiếu thảo và lòng nhân ái của người cha cũng được thể hiện qua hành động của ông. Trong câu chuyện, ông không chỉ quan tâm đến gia đình mình mà còn chia sẻ và giúp đỡ những người xung quanh. Điều này là một minh chứng cho tinh thần đồng cảm và sự sẵn lòng giúp đỡ của ông, góp phần làm cho ông trở thành một hình ảnh của lòng nhân ái và sự hiếu thảo.

Tóm lại, người cha trong "Chiếc Bánh Mỳ Cháy" không chỉ là một người đàn ông trong gia đình mà còn là biểu tượng của tình thương, lòng kiên nhẫn và sự hiếu thảo. Qua những đặc điểm và hành động của mình, ông Lê Văn Hạnh đã tạo nên một hình ảnh sâu sắc và đầy ý nghĩa về người cha, góp phần làm cho câu chuyện trở nên sống động và ý nghĩa hơn đối với độc giả.

19 tháng 3

"Câu chuyện "Bó Đũa" của nhà văn Nam Cao là một tác phẩm văn học nổi tiếng của văn học Việt Nam, với những tình tiết sâu sắc về đời sống và con người. Trong câu chuyện này, người cha được mô tả như một nhân vật quan trọng, có những đặc điểm đáng chú ý:

Đầu tiên, người cha trong "Bó Đũa" được miêu tả là một người đàn ông có tính cách cứng rắn và nghiêm túc. Ông là một người nông dân chăm chỉ, luôn làm việc vất vả để nuôi sống gia đình và giữ gìn truyền thống gia đình. Tính cách cứng rắn của ông thể hiện qua cách ông đối xử với con cái, đòi hỏi họ phải nỗ lực và trách nhiệm trong công việc hằng ngày.

Thứ hai, người cha cũng được miêu tả là một người có lòng hiếu thảo và tình yêu thương đối với con cái. Mặc dù cứng rắn và nghiêm khắc, nhưng trong lòng, ông luôn quan tâm, lo lắng và hy vọng con cái của mình sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ông dành thời gian để giảng dạy và truyền đạt những giá trị tốt lành cho con trai, đồng thời luôn sẵn lòng lắng nghe và động viên họ khi gặp khó khăn.

Cuối cùng, người cha cũng là biểu tượng của sự kiên nhẫn và hy sinh. Trong câu chuyện, ông phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong cuộc sống, nhưng vẫn không bao giờ từ bỏ hy vọng và lòng tin vào tương lai tốt đẹp của gia đình. Ông hy sinh bản thân và cống hiến hết mình cho mục tiêu lớn lao hơn, đó là xây dựng một cuộc sống tốt hơn cho con cái và thế hệ sau này.

Tóm lại, người cha trong "Bó Đũa" là một biểu tượng của sự cứng rắn, hiếu thảo và kiên nhẫn. Nhân vật này không chỉ là người dẫn dắt gia đình vượt qua những khó khăn, mà còn là nguồn động viên và tinh thần lớn lao cho con cái trong cuộc sống."

     
20 tháng 3

Trong truyện ngụ ngôn "Con Cáo và Chùm Nho", nhân vật con cáo được biểu hiện là một cái tên đầy tài năng và mưu mẹo. Anh ta là một nhân vật đầy quyết đoán và khôn ngoan, có khả năng sử dụng trí tuệ và sự thông minh để giải quyết mọi vấn đề.

Con cáo không chỉ là một kẻ thông minh, mà còn là một kẻ tham lam và xảo trá. Anh ta không ngần ngại sử dụng mọi phương tiện để đạt được mục đích của mình, ngay cả khi đó là cách lừa dối và gian lận. Việc anh ta chiếm đoạt chùm nho mà chàng mèo đã lao đầu lao đáng là một minh chứng rõ ràng cho tính cách không chính trực của con cáo.

Tuy nhiên, mặc dù có những đặc điểm tiêu cực, nhưng con cáo cũng mang trong mình những phẩm chất đáng khen ngợi. Sự thông minh và quyết đoán của anh ta là yếu tố quan trọng giúp anh ta vượt qua mọi thách thức và đạt được mục tiêu của mình.

Tóm lại, nhân vật con cáo trong truyện "Con Cáo và Chùm Nho" là một biểu tượng cho sự thông minh và mưu mẹo, nhưng cũng là một cảnh báo về tính chất tham lam và xảo trá của con người. Câu chuyện về con cáo là một lời nhắc nhở về sự cần thiết của sự thận trọng và lòng tin đúng đắn trong giao tiếp với nhau.

     
19 tháng 3

Nhân vật cậu bé chăn cừu trong câu chuyện "Cậu bé chăn cừu" để lại cho ta nhiều bài học và ý nghĩa. 

  Cậu bé hiện lên là một cậu bé với công việc hằng ngày là chăn cừu. Mỗi ngày, cậu đều dắt đàn cừu ra ngoài đồng để gặm cỏ xung quanh còn cậu thì nằm trên cánh đồng nhìn chúng. Công việc của cậu là chỉ cần canh chừng đàn cừu khỏi lũ sói đói và lùa đàn cừu trở về làng khi trời sụp tối. Việc chăn cứu cứ lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác như thế, nên cậu bé cảm thấy buồn chán trong lòng và quyết định nghĩ ra trò lừa mọi người trong làng một vố cho vui. Trước đó, người dân trong làng đã dặn cậu bé rằng nếu nhìn thấy đám sói đói kia xuất hiện thì hãy hét to lên để họ có thể chạy đến giúp cậu nhanh nhất. Nghe thấy tiếng cậu bé la thất thanh, những người đàn ông trong làng hốt hoảng bỏ dở việc đang làm, ngay lập tức chạy đến ngay cánh đồng chăn cừu để giúp cậu đuổi sói. Nhìn thấy cảnh tượng lúc ấy, cậu bé cảm thấy rất thích thú vì mọi người đã hối hả chạy tới, tay cầm chiên, cuốc, gậy gộc và hét to để đuổi sói. Khi chạy đến nơi, mọi người nhìn xung quanh nhưng chắng thấy con sói nào cả. Họ đếm lại số cừu và chắc chắn rằng không có con nào bị bắt mất nên họ yên tâm quanh trở về nhà. Họ chỉ nghĩ rằng đám sói vì nghe tiếng la kêu cứu và tiếng hô hào đuổi bắt của người dân nên đã hoảng sợ mà bỏ chạy đi mất. Trong khi đó, cậu bé cười ngặt nghẽo đắt chí và nghĩ mình thật thông minh khi lừa được người dân trong làng.
  Ngày hôm sau, ra đồng chăn cừu cậu lại nảy ý định tiếp tục lừa mọi người. Cậu hét to: “Có sói! Cứu cháu với! Sói sẽ ăn thịt cừu của cháu mất”. Rồi cậu tiếp tục hét lên và chạy về phía làng: “Lại có sói! Cứu cháu với! Có sói! Có sói!”. Một lần nữa, khi nghe tiếng la hét kêu cứu của cậu bé chăn cừu mọi người lại bỏ hết công việc đang làm mà chạy đến giúp cậu đuổi sói. Họ đã nghĩ rằng hôm qua đám sói đã vụt mất mòi ngon có lẽ hôm nay chúng sẽ rất đói nên mọi người đã cố gắng chạy thật nhanh và tạo ra nhiều tiếng ồn hơn khi chạy để lũ sói nghe được mà khiếp sợ rồi bỏ chạy.  
Cậu bé cười ngặt nghẽo khi nhìn thấy dân làng vừa chạy hối hả, vừa la hét để lũ sói sợ. Nào ngờ đến nơi chẳng có con sói nào ở đấy cả. Khi nhìn thấy cậu bé luôn miệng cười khoái chị, những người trong làng đã ngầm hiểu ra rằng cậu bé đang cố ý gây dựng để đánh lừa mọi người. Họ đã rất tức giận và nói với cậu: “Này thằng bé kia, hãy coi chừng đấy. Rồi sẽ đến lúc mày phải kêu cứu thảm thiết mà chẳng ai chạy đến cứu đâu!”. Nghe dân làng nói thế, cậu bé chẳng hề thấy có lỗi hối hận mà lại càng cười to hơn.
Một ngày nọ, có một con sói hung dữ đang dần tiến xuống cánh đồng, đó là một con sói thật sự. Nó nhìn thấy đàn cừu đang gặm cỏ ngon lành bèn chạy xông vào. Cậu bé chưa bao giờ trông thấy một con sói nào lớn và hung tợn đến như vậy, cậu không biết mình phải làm gì để bảo vệ đàn cừu khỏi nguy hiểm. Lúc này cầu mới chạy thật nhanh về làng để cầu cứu, cậu vừa chạy vừa hét lớn: “Sói! Có một con sói to! Có một con sói thật đang đến!”. Người dân trong làng ai cũng đều nghe thấy tiếng la hét đó, nhưng mọi người lại nghĩ đến việc bị lừa hai lần trước nên chẳng thèm quan tâm và vẫn tiếp tục ngồi trò chuyện về nhau. 
Dù cậu bé đã dùng mọi lời nói cố gắng thuyết phục mọi người tin vào lời nói của mình, tin rằng lần này thật sự là một con sói to đã xuất hiện đang muốn ăn thịt đàn cừu. Nào ngờ họ mặc kệ cậu chỉ cười và bảo: “Chắc thằng nhóc này lại bày trò để lừa chúng ta nữa đấy”. Thế là cậu bé đành bỏ cuộc và quay trở lại cánh đồng. Về đến nơi, cậu bé thấy đàn cừu của mình đã bị đám sói đói kia ăn thịt hết. Lúc này cậu bé mới ngồi xuống và bật khóc. Cậu biết rằng tất cả đều là lỗi của cậu. Cậu đã lừa mọi người trước và không ai còn tin một kẻ nói dối cả, thậm chí là khi kẻ đó đang nói thật.

 Từ đó ta có thể thấy chú bé chăn cừu là một đứa bé hư, không ngoan, luôn đi lừa gạt người khác. Chúng ta không nên học theo chú bé chăn cừu. 

  Như vậy trong cuộc sống chúng ta cần trung thực, không được nói dối, lừa gạt người khác.

Tiểu thuyết ngụ ngôn "Cậu bé chăn cừu" của nhà văn nổi tiếng Jean de La Fontaine là một tác phẩm kinh điển mang thông điệp sâu sắc về lòng can đảm, trách nhiệm và tình yêu thương. Nhân vật chính trong câu chuyện này là Cậu bé, một nhân vật được xây dựng một cách rất tinh tế và sâu sắc, đồng thời phản ánh nhiều giá trị nhân văn.

Cậu bé trong câu chuyện là một đứa trẻ ngây thơ và tốt bụng, đem lòng yêu thương và quan tâm đến đàn cừu mà mình chăn sóc. Tính cách của Cậu bé được thể hiện qua sự nhân từ và nhạy cảm. Anh ta không chỉ là một người chăn cừu, mà còn là một người bạn đồng hành và bảo vệ cho đàn cừu trong mọi hoàn cảnh. Sự hiểu biết sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm của Cậu bé khiến anh ta trở thành một nhân vật đáng quý trong lòng động vật.

Khả năng quyết đoán và dũng cảm cũng là đặc điểm nổi bật của Cậu bé. Khi đàn cừu của mình bị mất, thay vì sợ hãi và hoảng loạn, Cậu bé quyết định tìm kiếm và giải cứu chúng một cách dũng cảm. Anh ta không ngần ngại vượt qua những khó khăn và nguy hiểm để đạt được mục tiêu của mình. Điều này cho thấy tính kiên định và quyết tâm của Cậu bé trong việc bảo vệ và chăm sóc cho đàn cừu của mình.

Ngoài ra, Cậu bé còn thể hiện sự thông minh và khôn ngoan thông qua cách anh ta tìm ra giải pháp cho các tình huống khó khăn mà mình đối mặt. Anh ta không chỉ tin tưởng vào sức mạnh cá nhân mà còn tìm cách khai thác sự giúp đỡ từ những người khác để đạt được mục tiêu. Điều này cho thấy Cậu bé không chỉ là một người chăm sóc cừu mà còn là một người lãnh đạo thông minh và đầy sáng tạo.

Tóm lại, nhân vật Cậu bé trong truyện ngụ ngôn "Cậu bé chăn cừu" không chỉ là một hình tượng đáng yêu mà còn là biểu tượng của lòng can đảm, trách nhiệm và lòng nhân ái. Sự hiểu biết, dũng cảm, và khôn ngoan là những phẩm chất nổi bật của nhân vật này, làm cho câu chuyện trở nên sống động và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

cho đoạn văn    :     Văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em bởi lối diễn đạt rõ ràng cùng với hệ thống lí lẽ sắc xảo, thuyết phục. Tài hoa của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiện rõ qua hệ thống các lí lẽ, dẫn chứng được sắp xếp theo một trình tự hợp lí. Bằng chứng thì gần gũi, cụ thể, thể hiện rõ nội dung muốn truyền tải. Ở phần kết...
Đọc tiếp

cho đoạn văn    :     Văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em bởi lối diễn đạt rõ ràng cùng với hệ thống lí lẽ sắc xảo, thuyết phục. Tài hoa của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiện rõ qua hệ thống các lí lẽ, dẫn chứng được sắp xếp theo một trình tự hợp lí. Bằng chứng thì gần gũi, cụ thể, thể hiện rõ nội dung muốn truyền tải. Ở phần kết thúc, tác giả còn gợi ý cách để thể hiện lòng yêu nước để người đọc, người nghe có thể thực hiện được. Nhờ vậy, văn bản ấy giúp em hiểu sâu hơn về tinh thần yêu nước và biết mình cần phải làm gì để thể hiện lòng yêu nước của mình.                                                                                  hãy chỉ ra tính mạch lạc và biện pháp liên kết trong đoạn văn trên 

2
19 tháng 3

mọi người giúp mình với

 

* Tính mạch lạc:
--> Đoạn văn có sự liên kết chặt chẽ về nội dung, xoay quanh chủ đề: ấn tượng của em về văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta".
--> Các câu được sắp xếp theo trình tự logic:
+ Mở bài: Giới thiệu ấn tượng chung về văn bản.
+ Thân bài: Phân tích cụ thể về lối diễn đạt và hệ thống lí lẽ của văn bản.
+ Kết bài: Nêu tác dụng của văn bản và bài học rút ra.
* Biện pháp liên kết:
--> Liên kết về hình thức:
+ Từ ngữ liên kết: "bởi", "thể hiện", "nhờ vậy".
+ Phép nối: "và", "thì".
--> Liên kết về nội dung:
+ Lặp: "lối diễn đạt", "hệ thống lí lẽ".
+ Phép thế: "tài hoa của Chủ tịch Hồ Chí Minh" được thay thế bằng "hệ thống các lí lẽ, dẫn chứng".

Học tập là một quá trình rèn luyện, trau dồi kiến thức và kỹ năng, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nó là chìa khóa giúp con người mở cánh cửa thành công, hướng đến một tương lai tươi sáng.

Thứ nhất, học tập giúp con người tiếp thu kiến thức. Kiến thức là nền tảng cho mọi hoạt động, giúp con người hiểu biết về thế giới xung quanh và bản thân mình. Kiến thức khoa học, kỹ thuật, văn hóa, xã hội... là những hành trang thiết yếu để con người tự tin bước vào đời. Thứ hai, học tập giúp con người rèn luyện kỹ năng. Kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề, giao tiếp, làm việc nhóm... là những kỹ năng mềm cần thiết cho thành công. Quá trình học tập giúp con người rèn luyện những kỹ năng này, từ đó nâng cao khả năng thích ứng và phát triển trong môi trường cạnh tranh. Thứ ba, học tập giúp con người hoàn thiện nhân cách. Học tập không chỉ đơn giản là tiếp thu kiến thức, mà còn là quá trình rèn luyện đạo đức, lối sống. Con người học cách làm người, sống có trách nhiệm, biết yêu thương, chia sẻ và cống hiến cho xã hội. Học tập là một quá trình dài suốt đời. Không chỉ trong nhà trường, mà mỗi người cần ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và trau dồi kiến thức, kỹ năng trong mọi giai đoạn của cuộc đời. Học tập giúp con người không ngừng hoàn thiện bản thân, thích nghi với sự thay đổi của xã hội và đạt được những thành công trong cuộc sống.

Tóm lại, học tập đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nó là chìa khóa giúp con người mở cánh cửa thành công, hướng đến một tương lai tươi sáng. Mỗi người cần ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng để hoàn thiện bản thân và cống hiến cho xã hội.

=> Biện pháp tu từ trong câu "Đầu năm trồng chuối, cuối năm trồng cam" là ẩn dụ.
--> So sánh ngầm việc thay đổi công việc, nghề nghiệp liên tục với việc trồng chuối rồi lại trồng cam.
+ Nhấn mạnh đặc điểm:
--> Không có sự ổn định trong công việc, nghề nghiệp.
--> Chưa xác định được mục tiêu, con đường tương lai.

BT
Bùi Thị Hiên
Giáo viên
19 tháng 3

Biện pháp tu từ nói quá.

 

1. Của ít lòng nhiều:
--> Biện pháp nói quá thể hiện qua việc sử dụng từ "nhiều".
=> Tác dụng: Nhấn mạnh tấm lòng chân thành, quý mến của người cho dù món quà có thể không đắt tiền hay to lớn.
2. Đầu năm trồng chuối, cuối năm trồng cam:
--> Biện pháp nói quá thể hiện qua việc sử dụng hai hành động trái ngược "trồng chuối" và "trồng cam" trong cùng một năm.
=> Tác dụng: Nhấn mạnh sự thay đổi nhanh chóng, chóng mặt của thời gian.
3. Én bay thấp mưa ngập bờ ao,
    Én bay cao mưa rào lại tạnh:
--> Biện pháp nói quá thể hiện qua việc sử dụng hình ảnh "mưa ngập bờ ao" và "mưa rào lại tạnh".
=> Tác dụng: Nhấn mạnh mối quan hệ tương quan giữa việc én bay cao hay thấp với việc mưa tạnh hay mưa to.
4. Một bước lên mây:
--> Biện pháp nói quá thể hiện qua việc sử dụng hình ảnh "lên mây".
=> Tác dụng: Nhấn mạnh sự thăng tiến nhanh chóng, vượt bậc trong sự nghiệp hoặc địa vị.

BT
Bùi Thị Hiên
Giáo viên
19 tháng 3

Nhằm mục đích để có thể phóng đại mức độ sự việc được miêu tả với mục đích tạo ấn tượng, tạo điểm nhấn và tăng sức biểu cảm cho sự diễn đạt.

18 tháng 3

Các thầy xem voi rất ẩu

23 tháng 3

Qua đoạn văn trên đã thể hiện 5 ông thầy bói là người có cái nhình phiến diện, ngoan cố nên đã xảy ra tranh chấp không đáng có. Qua đoạn văn trên tác giả muốn phê phán những con người có cái nhình phiến diện, không biết nhìn xa trông rộng, bảo thủ, cố chấp sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.