trên tia ox lấy 2 điểm A và B sao cho OA=2cm và OB=10cm
a) tính độ dài đoạn thẳng AB
b)Điểm B có phải là trung điểm của OB không?
c)Gọi M là trung điểm của OA,N là trung điểm của AB.Tính độ dài OM
d)Tính độ dài đoạn MN
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
2\(x\)(\(x-3\)) = 0
\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x-3=0\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=3\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x\in\) {0; 3}
2x(x - 3) = 0
⇒ 2x = 0 hoặc x - 3 = 0
*) 2x = 0
x = 0
*) x - 3 = 0
x = 0 + 3
x = 3
Vậy x = 0; x = 3
\(\dfrac{1}{3\cdot4}+\dfrac{1}{4\cdot5}+...+\dfrac{1}{\left(x-1\right)\cdot x}=\dfrac{2020}{6069}\)
=>\(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{5}+...+\dfrac{1}{x-1}-\dfrac{1}{x}=\dfrac{2020}{6069}\)
=>\(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{x}=\dfrac{2020}{6069}\)
=>\(\dfrac{1}{x}=\dfrac{1}{3}-\dfrac{2020}{6069}=\dfrac{1}{2023}\)
=>x=2023
0,3.0,2+0,3.0,5+0,3.0,6
= 0,3.(0,2+0,5+0,6)
= 0,3.1,3
= 0,39
3xy+2x-5y=6
=>\(x\left(3y+2\right)-5y-\dfrac{10}{3}=6-\dfrac{10}{3}=\dfrac{8}{3}\)
=>\(3x\left(y+\dfrac{2}{3}\right)-5\left(y+\dfrac{2}{3}\right)=\dfrac{8}{3}\)
=>\(\left(y+\dfrac{2}{3}\right)\left(3x-5\right)=\dfrac{8}{3}\)
=>\(\left(3x-5\right)\left(3y+2\right)=8\)
=>\(\left(3x-5\right)\left(3y+2\right)=1\cdot8=8\cdot1=\left(-1\right)\cdot\left(-8\right)=\left(-8\right)\cdot\left(-1\right)=2\cdot4=4\cdot2=\left(-2\right)\cdot\left(-4\right)=\left(-4\right)\cdot\left(-2\right)\)
=>\(\left(3x-5;3y+2\right)\in\left\{\left(1;8\right);\left(8;1\right);\left(-1;-8\right);\left(-8;-1\right);\left(2;4\right);\left(4;2\right);\left(-2;-4\right);\left(-4;-2\right)\right\}\)
=>\(\left(x;y\right)\in\left\{\left(2;2\right);\left(\dfrac{13}{3};-\dfrac{1}{3}\right);\left(\dfrac{4}{3};-\dfrac{10}{3}\right);\left(-1;-1\right);\left(\dfrac{7}{3};\dfrac{2}{3}\right);\left(3;0\right);\left(1;-2\right);\left(\dfrac{1}{3};-\dfrac{4}{3}\right)\right\}\)
mà (x,y) nguyên
nên \(\left(x;y\right)\in\left\{\left(2;2\right);\left(-1;-1\right);\left(3;0\right);\left(1;-2\right)\right\}\)
Số học sinh xếp loại đạt chiếm:
1-25%-55%=20%
Số học sinh của lớp là:
5:20%=25(bạn)
Có vẻ đề chưa chuẩn lắm em ơi. Phân số cuối cùng tử phải là 1 chứ sao lại là 200.
A = \(\dfrac{1}{1.2.3}+\dfrac{1}{2.3.4}+...+\dfrac{1}{98.99.100}\)
A = \(\dfrac{1}{2}\).(\(\dfrac{2}{1.2.3}+\dfrac{2}{2.3.4}+...+\dfrac{2}{98.99.100}\))
A = \(\dfrac{1}{2}\). (\(\dfrac{1}{1.2}\) - \(\dfrac{1}{2.3}\) + \(\dfrac{1}{2.3}-\dfrac{1}{3.4}\)+...+\(\dfrac{1}{98.99}-\dfrac{1}{99.100}\))
A = \(\dfrac{1}{2}\).(\(\dfrac{1}{1.2}\) - \(\dfrac{1}{99.100}\))
A = \(\dfrac{1}{2}\).(\(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{9900}\))
A = \(\dfrac{4949}{19800}\)
GIẢI:
Ta đặt A=1/1.2.3+1/2.3.4+...+1/98.99.100
Ta có: + 1/1.2.3=1/6 mà 2/6=1/1.2-1/2.3
suy ra:2/1.2.3=1/1.2-1/2.3
+1/2.3.4=1/12 mà 2/12=1/2.3-1/3.4
suy ra:2/2.3.4=1/2.3-1/3.4
...
+1/98.99.100=1/970200 mà 2/970200=1/98.99-1/99.100
suy ra:2/98.99.100=1/98.99-1/99.100
Cộng lại ta được:
2/1.2.3+2/2.3.4+...+2/98.99.100
=1/1.2-1/2.3+1/2.3-1/3.4+...+1/98.99-1/99.100
=1/1.2-1/99.100
Mà 2A=2/1.2.3+2/2.3.4+...+2/98.99.100
Nên 2A=1/1.2-1/99.100
suy ra:A=(1/1.2-1/99.100):2 (bạn tự quy động rồi tính nha)
Chúc học tốt !
Số học sinh xuất sắc là:
36×25:100=9( học sinh)
Đ/s : 9 học sinh
a; Trên tia Ox, ta có: OA<OB
nên A nằm giữa O và B
=>OA+AB=OB
=>AB+2=10
=>AB=8(cm)
b: Vì OA<AB
nên A không là trung điểm của OB
c: Vì M là trung điểm của OA
nên \(OM=\dfrac{OA}{2}=1\left(cm\right)\)
d: MN=MA+NA
\(=\dfrac{1}{2}\left(OA+AB\right)\)
\(=\dfrac{1}{2}\cdot OB=5\left(cm\right)\)