K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 9 2024

TK ạ

Tại các ngôi trường, buổi lễ chào cờ không chỉ là một sự kiện thông thường mà còn đại diện cho sự trang trọng và thiêng liêng. Nghi thức này không chỉ diễn ra vào tiết đầu tiên của buổi sáng thứ hai mỗi tuần mà còn được tổ chức trong các sự kiện lớn như buổi khai giảng, bế giảng, và lễ mít tinh, tăng thêm ý nghĩa cho nó.

Sân trường trở thành nơi diễn ra buổi lễ chào cờ, tạo ra không khí nghiêm túc và trang trọng. Trước khi buổi lễ bắt đầu, học sinh thường xuống sân trường để sắp xếp bàn ghế và cán bộ lớp có trách nhiệm chuẩn bị cờ và bảng tên lớp. Khi tiếng trống vang lên, học sinh tất bật xuống sân trường và xếp hàng ngay ngắn, với đội nghi lễ, gồm đội cờ và đội trống, chuẩn bị sẵn sàng.

Liên đội trưởng, là người đứng đầu đội chào cờ, có trách nhiệm chỉ huy toàn bộ quá trình. Sau lời kêu gọi mời thầy cô và học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ, buổi lễ bắt đầu trong tư thế nghiêm túc và giữ trật tự. Lời hô "Chào cờ! Chào!" được thực hiện theo nghi thức quy định, với đội nghi thức đánh trống nhấn mạnh từng bước chào cờ.

Phần hát "Quốc ca" và "Đội ca" là một phần quan trọng của buổi lễ, được thực hiện theo lời kêu gọi của liên đội trưởng. Quốc ca được hát trước rồi mới đến Đội ca, với yêu cầu học sinh hát to và rõ ràng. Sau khi câu hát cuối cùng vang lên, liên đội trưởng kêu gọi khẩu hiệu "Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng", được học sinh toàn trường đồng loạt hô theo: "Sẵn sàng". Nghi thức chào cờ khép lại, đánh dấu sự kết thúc của một buổi lễ trọng đại, thiêng liêng và đầy ý nghĩa. Trong bối cảnh này, sự tham gia của học sinh không chỉ là một việc thường ngày mà còn là cơ hội để họ tỏ ra ý thức và lòng tự hào đối với nghi lễ quan trọng này.

21 tháng 8 2024

Mùa thu đến, khung cảnh thiên nhiên như khoác lên mình một chiếc áo mới, tươi đẹp và lôi cuốn. Những chiếc lá cây dần chuyển màu vàng óng, đỏ thắm, tạo nên một bức tranh tuyệt vời mà đôi khi có vẻ như không thể chạm tay vào được. Mặc dù thời tiết có thể trở nên “hơi se lạnh”, nhưng đó chính là điểm nhấn của mùa thu, làm cho không khí trở nên dễ chịu và thơ mộng. Đâu đó, những làn sóng gió nhẹ nhàng lướt qua cũng khiến cho mùa thu trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết. Dù chỉ là những thay đổi nhỏ, mùa thu vẫn đem lại một cảm giác bình yên và lạc quan trong lòng mỗi người.

- Từ "hơi se lạnh" trong đoạn văn trên là ví dụ của biện pháp tu từ nói giảm nói tránh. Biện pháp này được sử dụng để làm nhẹ đi mức độ của một hiện tượng, trong trường hợp này là cảm giác lạnh trong mùa thu. Thay vì nói rõ ràng là trời lạnh, cụm từ này giúp làm dịu sự cảm nhận của cái lạnh, tạo ra một ấn tượng dễ chịu hơn về thời tiết mùa thu.

28 tháng 8 2024

 Cô giáo của em là người mà em rất quý trọng và kính mến. Cô có vẻ ngoài hiền hậu, với nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Cô là một người tận tâm và yêu nghề, luôn dành thời gian để giúp đỡ học sinh vượt qua khó khăn trong học tập. Đặc biệt, sự nhiệt tình và chu đáo của cô đã tạo động lực cho em và các bạn cố gắng hơn trong mỗi bài học. Dưới sự hướng dẫn của cô, lớp học trở nên sinh động và thú vị, làm cho việc học trở thành một trải nghiệm vui vẻ và bổ ích. Cô giáo của em thực sự là người thầy tuyệt vời mà em luôn cảm thấy biết ơn.

26 tháng 8 2024
                  Dẫn Chứng và Lý Lẽ Đặc Sắc về Vấn Đề Nghiện Điện Thoại

1. Dẫn Chứng:

  • Dẫn chứng từ nghiên cứu khoa học: Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí "Addictive Behaviors" vào năm 2019, việc sử dụng điện thoại di động quá mức có thể dẫn đến tình trạng nghiện. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc lạm dụng điện thoại có thể gây ra lo âu, giảm hiệu suất học tập, và làm giảm sự kết nối xã hội trực tiếp. Nghiên cứu còn phát hiện rằng việc lạm dụng mạng xã hội trên điện thoại có liên quan đến tình trạng trầm cảm và lo âu ở thanh thiếu niên.

  • Dẫn chứng từ thực tế: Một khảo sát toàn cầu do công ty nghiên cứu thị trường "Deloitte" thực hiện vào năm 2021 cho thấy 90% người dùng smartphone kiểm tra điện thoại của họ ít nhất một lần mỗi giờ. Tại các quốc gia phát triển, một nghiên cứu cho thấy khoảng 60% người dùng cảm thấy khó chịu khi không có điện thoại trong tay và dành trung bình từ 4 đến 5 giờ mỗi ngày chỉ để lướt mạng xã hội hoặc chơi game.

2. Lý Lẽ Đặc Sắc:

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý: Nghiện điện thoại di động không chỉ gây ra sự phụ thuộc về mặt vật lý mà còn tác động nghiêm trọng đến sức khỏe tâm lý. Việc liên tục tiếp xúc với các thông báo và cập nhật từ mạng xã hội có thể dẫn đến "tăng cường động lực ngay lập tức," làm giảm khả năng tập trung và tăng mức độ căng thẳng. Theo một nghiên cứu từ "American Psychological Association", việc thường xuyên sử dụng mạng xã hội có thể làm tăng cảm giác lo âu và trầm cảm do sự so sánh xã hội không lành mạnh và áp lực xã hội.

  • Giảm thiểu mối quan hệ xã hội trực tiếp: Sự phụ thuộc vào điện thoại di động có thể làm giảm chất lượng các mối quan hệ xã hội thực tế. Một nghiên cứu từ "Journal of Social and Personal Relationships" cho thấy việc dành quá nhiều thời gian cho điện thoại có thể làm giảm mức độ kết nối và sự gắn bó trong các mối quan hệ cá nhân. Khi mọi người dành quá nhiều thời gian để giao tiếp qua màn hình, họ có thể bỏ lỡ những cơ hội để xây dựng và duy trì các mối quan hệ thực tế và có giá trị hơn.

  • Ảnh hưởng đến hiệu suất học tập và làm việc: Nghiện điện thoại có thể làm giảm hiệu suất học tập và làm việc. Theo một nghiên cứu từ "Journal of Educational Psychology", học sinh và sinh viên có xu hướng gặp khó khăn hơn trong việc duy trì sự tập trung và hoàn thành công việc khi họ bị phân tâm bởi các ứng dụng trên điện thoại. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả học tập mà còn làm giảm khả năng sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.

  • Tác động đến sức khỏe thể chất: Việc ngồi liên tục để sử dụng điện thoại có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe thể chất như đau lưng, đau cổ, và các vấn đề liên quan đến thị giác. Nghiên cứu từ "Journal of Physical Therapy Science" cho thấy việc sử dụng điện thoại di động kéo dài có thể dẫn đến các triệu chứng đau cơ và mỏi mắt, đặc biệt là khi sử dụng không đúng tư thế.

Kết Luận:

Vấn đề nghiện điện thoại di động không chỉ là một thói quen tiêu tốn thời gian mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe tâm lý, chất lượng các mối quan hệ xã hội, hiệu suất học tập và làm việc, cũng như sức khỏe thể chất. Các dẫn chứng và lý lẽ nêu trên cho thấy sự cần thiết phải có các biện pháp cân bằng và quản lý việc sử dụng điện thoại để bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

22 tháng 8 2024

Để tự chủ hơn trong cuộc sống và chuẩn bị tốt cho tương lai, việc trang bị một số kỹ năng sống là vô cùng quan trọng. Đầu tiên, kỹ năng quản lý thời gian giúp bạn sắp xếp công việc và ưu tiên các nhiệm vụ hiệu quả, tránh được tình trạng căng thẳng và làm việc kém hiệu quả. Thứ hai, kỹ năng giao tiếp hiệu quả là rất cần thiết để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và giải quyết xung đột một cách hòa bình. Khi bạn biết cách diễn đạt ý kiến một cách rõ ràng và lắng nghe người khác, bạn sẽ tạo ra được sự hợp tác và hiểu biết lẫn nhau. Cuối cùng, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư một cách thông minh, đảm bảo bạn có nền tảng tài chính vững chắc trong tương lai. Những kỹ năng này không chỉ giúp bạn điều chỉnh cuộc sống hiện tại mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho sự thành công và hạnh phúc trong tương lai.

22 tháng 8 2024

Việc học sinh nói chuyện riêng trong giờ học là một vấn đề thường gặp trong môi trường giáo dục và có nhiều khía cạnh cần xem xét. Trước hết, việc này có thể làm giảm hiệu quả của quá trình giảng dạy, gây phân tâm cho cả giáo viên và các bạn học sinh khác. Khi học sinh tập trung vào cuộc trò chuyện cá nhân, họ dễ bị bỏ lỡ các thông tin quan trọng và không hoàn thành bài tập hoặc hoạt động học tập đúng cách.

Tuy nhiên, cũng cần hiểu rằng đôi khi việc trò chuyện có thể là cách để học sinh giải tỏa căng thẳng hoặc tạo sự gắn kết với bạn bè, điều này cũng cần được cân nhắc. Một số cuộc trò chuyện không gây mất trật tự quá mức và có thể là một phần của quá trình giao tiếp xã hội cần thiết trong lứa tuổi học sinh. 

Từ góc độ quản lý lớp học, giáo viên nên áp dụng các biện pháp nhắc nhở và khuyến khích học sinh tập trung, đồng thời tạo ra môi trường học tập tích cực, nơi mà các quy định được rõ ràng và thực hiện một cách công bằng. Học sinh cũng cần được giáo dục về tầm quan trọng của việc duy trì sự tập trung và tôn trọng giờ học, vì đây là yếu tố quan trọng để xây dựng thói quen học tập hiệu quả và thành công trong tương lai.

23 tháng 8 2024
Bài 1:

Nội dung chính:

Đoạn văn mô tả một cảnh sắc thiên nhiên trong mùa hè ở một làng quê, với hình ảnh cây cối xanh tươi, hoa lan trắng, hoa gẻ và hoa móng rồng nở rộ. Các loài ong và bướm đang hoạt động tích cực trong vườn, tạo nên một không khí thơm mát và sinh động. Đoạn văn tạo nên một bức tranh thiên nhiên phong phú và đầy sức sống.

Biện pháp tu từ và tác dụng:

**1. Nhân hóa:

  • Chi tiết: "Ong vàng, ong vò vẽ, ong mật đánh lộn nhau để hút mật ở hoa. Chúng đuổi cả bướm. Bướm hiền lành bỏ chỗ lao xao."
  • Tác dụng: Phép nhân hóa làm cho các loài ong và bướm trở nên có cảm xúc và hành động như con người. Điều này giúp đoạn văn thêm sinh động và dễ hình dung hơn, làm nổi bật sự nhộn nhịp, sinh động của thiên nhiên và tương tác giữa các sinh vật trong vườn.

**2. Ẩn dụ:

  • Chi tiết: "Hoa móng rồng bụ bẫm thơm như mùi mít chín ở góc vườn ông Tuyên."
  • Tác dụng: Phép ẩn dụ so sánh mùi hương của hoa móng rồng với mùi mít chín giúp người đọc dễ dàng hình dung và cảm nhận mùi hương một cách cụ thể và gần gũi. Điều này làm tăng tính chân thực và sức sống của miêu tả.

**3. Hình ảnh cụ thể:

  • Chi tiết: "Cây cối um tùm," "hoa lan nở hoa trắng xóa," "hoa giẻ từng chùm mảnh dẻ."
  • Tác dụng: Việc sử dụng hình ảnh cụ thể giúp tạo ra một bức tranh rõ nét về thiên nhiên. Những miêu tả chi tiết về cây cối và hoa lá giúp người đọc dễ dàng hình dung và cảm nhận vẻ đẹp của cảnh vật.
Tình cảm gợi lên với thiên nhiên:

Đoạn văn gợi cho em cảm giác yêu thích và trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên. Những mô tả sống động về cây cối, hoa lá, và các loài côn trùng tạo nên một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp và đầy sức sống. Nó khiến người đọc cảm nhận được sự yên bình và sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên. Cảm xúc này có thể là sự yêu mến, thư giãn và hòa hợp với vẻ đẹp và sự đa dạng của thế giới tự nhiên.

23 tháng 8 2024

Nhân vật Võ Tòng trong tác phẩm "Hảo hán Giang hồ" của Ngô Tất Tố là một hình mẫu tiêu biểu của người anh hùng trong văn học cổ điển Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm tính cách của nhân vật Võ Tòng, ta có thể phân tích theo từng phương diện cụ thể:

1. **Phương diện Tính cách:

a. Tính cách dũng cảm và anh hùng:

  • Chi tiết: Võ Tòng nổi tiếng với hành động dũng cảm khi đánh chết hổ bằng tay không, điều này thể hiện sức mạnh và lòng can đảm của anh. Anh không ngần ngại đối mặt với hiểm nguy để bảo vệ sự an toàn cho mọi người xung quanh.

  • Nhận xét: Võ Tòng là hình mẫu của một người anh hùng không sợ hãi trước hiểm nguy. Tinh thần dũng cảm của anh không chỉ thể hiện ở sức mạnh thể chất mà còn ở lòng kiên định và sự quyết đoán trong các tình huống nguy hiểm. Hành động đánh chết hổ cho thấy anh có bản lĩnh và sức mạnh phi thường, là người đáng để người khác kính trọng.

b. Tính cách công bằng và chính trực:

  • Chi tiết: Võ Tòng có phần tính cách công bằng khi anh quyết định trừng trị những kẻ ác độc, bạo ngược. Anh không dung thứ cho sự bất công và luôn đứng về phía chính nghĩa, như khi anh trả thù cho cái chết của người anh trai bị hại.

  • Nhận xét: Tính cách chính trực của Võ Tòng thể hiện qua hành động của anh khi đối đầu với kẻ xấu. Anh không chỉ dũng cảm mà còn có cảm giác công lý mạnh mẽ, không để sự bất công diễn ra trước mắt mình mà không hành động. Điều này giúp anh trở thành biểu tượng của công lý và lòng nhân ái trong xã hội.

c. Tính cách trung thành và hiếu nghĩa:

  • Chi tiết: Võ Tòng luôn thể hiện sự trung thành và hiếu nghĩa, đặc biệt là tình cảm đối với người anh trai và gia đình. Anh luôn quan tâm và sẵn sàng bảo vệ gia đình của mình bất kể khó khăn.

  • Nhận xét: Tính cách trung thành và hiếu nghĩa của Võ Tòng thể hiện một cách rõ ràng trong cách anh chăm sóc và bảo vệ người thân. Anh không chỉ là một chiến binh dũng mãnh mà còn là một người anh trai yêu thương và có trách nhiệm, thể hiện sự quan tâm và lòng trung thành sâu sắc.

2. **Phương diện Mối quan hệ với người khác:

a. Mối quan hệ với đồng đội và bạn bè:

  • Chi tiết: Võ Tòng có mối quan hệ gắn bó và tốt đẹp với đồng đội và bạn bè. Anh sẵn sàng giúp đỡ và bảo vệ họ khi cần thiết, thể hiện sự kết nối và lòng trung thành trong các mối quan hệ.

  • Nhận xét: Tính cách này của Võ Tòng cho thấy anh là một người bạn đồng hành đáng tin cậy và có trách nhiệm. Sự sẵn sàng hỗ trợ và bảo vệ bạn bè của anh cho thấy anh có tinh thần đồng đội cao và đáng quý.

b. Mối quan hệ với kẻ thù và đối thủ:

  • Chi tiết: Võ Tòng đối đầu trực tiếp với kẻ thù và các thế lực ác độc, thể hiện sự dứt khoát và quyết tâm trong việc đấu tranh cho công lý. Anh không ngại đối mặt với nguy hiểm và đối thủ mạnh mẽ.

  • Nhận xét: Trong mối quan hệ với kẻ thù, Võ Tòng cho thấy sự quyết liệt và mạnh mẽ. Anh không chùn bước trước các thế lực ác độc và luôn kiên quyết đấu tranh cho sự công bằng và chính nghĩa.

3. **Phương diện Lối sống và hành động:

a. Lối sống giản dị và cần cù:

  • Chi tiết: Võ Tòng sống một cuộc đời giản dị và chăm chỉ. Anh không phô trương hay tìm kiếm danh vọng mà chỉ tập trung vào công việc và nhiệm vụ của mình.

  • Nhận xét: Lối sống giản dị và cần cù của Võ Tòng cho thấy anh là một người khiêm tốn và chăm chỉ, không chạy theo sự hào nhoáng mà chú trọng vào công việc và trách nhiệm của mình. Điều này làm nổi bật phẩm chất tốt đẹp và sự nghiêm túc trong cuộc sống của anh.

b. Hành động quyết đoán và mạnh mẽ:

  • Chi tiết: Võ Tòng hành động quyết đoán trong các tình huống khẩn cấp và không ngần ngại đưa ra quyết định nhanh chóng để giải quyết vấn đề.

  • Nhận xét: Hành động quyết đoán của Võ Tòng thể hiện sự mạnh mẽ và quyết tâm. Anh không do dự khi phải đối mặt với các thử thách mà luôn sẵn sàng hành động để đạt được mục tiêu và bảo vệ lẽ phải.

Kết luận:

Nhân vật Võ Tòng là một hình mẫu anh hùng với nhiều đặc điểm nổi bật. Anh là người dũng cảm, chính trực, trung thành và hiếu nghĩa. Mối quan hệ của anh với đồng đội và kẻ thù đều thể hiện sự quyết đoán và trách nhiệm. Lối sống giản dị và hành động mạnh mẽ của anh tạo nên một hình ảnh tích cực về một người anh hùng trong văn học, đáng để người khác học hỏi và kính trọng.

23 tháng 8 2024

1. Câu Đơn

a. Câu: "Mặt trời mọc ở phía Đông."

  • Cấu tạo: Câu này có cấu trúc đơn giản với một mệnh đề duy nhất: [Mặt trời] (chủ ngữ) + [mọc ở phía Đông] (vị ngữ).

b. Câu: "Cô ấy đọc sách."

  • Cấu tạo: Câu này có cấu trúc với một mệnh đề duy nhất: [Cô ấy] (chủ ngữ) + [đọc sách] (vị ngữ).

c. Câu: "Trời hôm nay rất đẹp."

  • Cấu tạo: Câu này có cấu trúc với một mệnh đề duy nhất: [Trời hôm nay] (chủ ngữ) + [rất đẹp] (vị ngữ).

d. Câu: "Chúng tôi đi học."

  • Cấu tạo: Câu này có cấu trúc với một mệnh đề duy nhất: [Chúng tôi] (chủ ngữ) + [đi học] (vị ngữ).

e. Câu: "Con mèo ngủ trên ghế."

  • Cấu tạo: Câu này có cấu trúc với một mệnh đề duy nhất: [Con mèo] (chủ ngữ) + [ngủ trên ghế] (vị ngữ).
2. Câu Ghép

a. Câu: "Tôi đi học và bạn ấy ở nhà."

  • Cấu tạo: Câu này có hai mệnh đề liên kết với nhau bằng liên từ "và": [Tôi đi học] (mệnh đề 1) + [bạn ấy ở nhà] (mệnh đề 2).

b. Câu: "Anh ấy học bài trong phòng, còn chị ấy làm việc ngoài vườn."

  • Cấu tạo: Câu này có hai mệnh đề liên kết với nhau bằng liên từ "còn": [Anh ấy học bài trong phòng] (mệnh đề 1) + [chị ấy làm việc ngoài vườn] (mệnh đề 2).

c. Câu: "Chúng ta sẽ đi biển vào cuối tuần, nhưng thời tiết có thể thay đổi."

  • Cấu tạo: Câu này có hai mệnh đề liên kết với nhau bằng liên từ "nhưng": [Chúng ta sẽ đi biển vào cuối tuần] (mệnh đề 1) + [thời tiết có thể thay đổi] (mệnh đề 2).

d. Câu: "Mẹ nấu cơm, còn bố dọn dẹp nhà cửa."

  • Cấu tạo: Câu này có hai mệnh đề liên kết với nhau bằng liên từ "còn": [Mẹ nấu cơm] (mệnh đề 1) + [bố dọn dẹp nhà cửa] (mệnh đề 2).

e. Câu: "Cô ấy đã đến sớm, nên tôi đã chuẩn bị mọi thứ."

  • Cấu tạo: Câu này có hai mệnh đề liên kết với nhau bằng liên từ "nên": [Cô ấy đã đến sớm] (mệnh đề 1) + [tôi đã chuẩn bị mọi thứ] (mệnh đề 2).
3. Câu Rút Gọn

a. Câu: "Tôi đã hoàn thành bài tập, còn bạn thì chưa."

  • Câu rút gọn: "Tôi hoàn thành bài tập, bạn chưa."
  • Cấu tạo: Câu rút gọn đã lược bỏ phần câu có thể hiểu được, giữ lại phần thông tin chính.

b. Câu: "Chúng tôi đến trường sớm vì trời không mưa."

  • Câu rút gọn: "Chúng tôi đến trường sớm, trời không mưa."
  • Cấu tạo: Câu rút gọn đã bỏ đi mối liên kết lý do.

c. Câu: "Sau khi ăn cơm xong, chúng tôi đi dạo."

  • Câu rút gọn: "Ăn cơm xong, chúng tôi đi dạo."
  • Cấu tạo: Câu rút gọn đã loại bỏ phần "sau khi."

d. Câu: "Khi trời nắng, chúng tôi ra ngoài chơi."

  • Câu rút gọn: "Trời nắng, chúng tôi ra ngoài chơi."
  • Cấu tạo: Câu rút gọn đã loại bỏ phần "khi."

e. Câu: "Nếu có thời gian, tôi sẽ đi du lịch."

  • Câu rút gọn: "Có thời gian, tôi sẽ đi du lịch."
  • Cấu tạo: Câu rút gọn đã bỏ đi phần điều kiện "nếu."
23 tháng 8 2024

Ngày hôm qua, gia đình tôi đã có một buổi picnic tuyệt vời tại công viên. Chúng tôi mang theo rất nhiều món ăn ngon như bánh mì, xúc xích, trái cây, và nước giải khát để thưởng thức. Các em nhỏ thì vui chơi, chạy nhảy, còn người lớn thì ngồi trò chuyện, thư giãn. Không khí thật tuyệt vời, không một ai cảm thấy mệt mỏi hay chán nản. Tất cả mọi người đều cảm thấy hài lòng và thích thú, nhưng vì một số lý do ngoài ý muốn mà chúng tôi đã phải kết thúc buổi picnic sớm hơn dự định. Tuy nhiên, buổi picnic vẫn để lại cho chúng tôi nhiều kỷ niệm đẹp và niềm vui.