K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 3

Trong truyện ngụ ngôn "Con Cáo và Chùm Nho", nhân vật con cáo được biểu hiện là một cái tên đầy tài năng và mưu mẹo. Anh ta là một nhân vật đầy quyết đoán và khôn ngoan, có khả năng sử dụng trí tuệ và sự thông minh để giải quyết mọi vấn đề.

Con cáo không chỉ là một kẻ thông minh, mà còn là một kẻ tham lam và xảo trá. Anh ta không ngần ngại sử dụng mọi phương tiện để đạt được mục đích của mình, ngay cả khi đó là cách lừa dối và gian lận. Việc anh ta chiếm đoạt chùm nho mà chàng mèo đã lao đầu lao đáng là một minh chứng rõ ràng cho tính cách không chính trực của con cáo.

Tuy nhiên, mặc dù có những đặc điểm tiêu cực, nhưng con cáo cũng mang trong mình những phẩm chất đáng khen ngợi. Sự thông minh và quyết đoán của anh ta là yếu tố quan trọng giúp anh ta vượt qua mọi thách thức và đạt được mục tiêu của mình.

Tóm lại, nhân vật con cáo trong truyện "Con Cáo và Chùm Nho" là một biểu tượng cho sự thông minh và mưu mẹo, nhưng cũng là một cảnh báo về tính chất tham lam và xảo trá của con người. Câu chuyện về con cáo là một lời nhắc nhở về sự cần thiết của sự thận trọng và lòng tin đúng đắn trong giao tiếp với nhau.

     
19 tháng 3

Nhân vật cậu bé chăn cừu trong câu chuyện "Cậu bé chăn cừu" để lại cho ta nhiều bài học và ý nghĩa. 

  Cậu bé hiện lên là một cậu bé với công việc hằng ngày là chăn cừu. Mỗi ngày, cậu đều dắt đàn cừu ra ngoài đồng để gặm cỏ xung quanh còn cậu thì nằm trên cánh đồng nhìn chúng. Công việc của cậu là chỉ cần canh chừng đàn cừu khỏi lũ sói đói và lùa đàn cừu trở về làng khi trời sụp tối. Việc chăn cứu cứ lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác như thế, nên cậu bé cảm thấy buồn chán trong lòng và quyết định nghĩ ra trò lừa mọi người trong làng một vố cho vui. Trước đó, người dân trong làng đã dặn cậu bé rằng nếu nhìn thấy đám sói đói kia xuất hiện thì hãy hét to lên để họ có thể chạy đến giúp cậu nhanh nhất. Nghe thấy tiếng cậu bé la thất thanh, những người đàn ông trong làng hốt hoảng bỏ dở việc đang làm, ngay lập tức chạy đến ngay cánh đồng chăn cừu để giúp cậu đuổi sói. Nhìn thấy cảnh tượng lúc ấy, cậu bé cảm thấy rất thích thú vì mọi người đã hối hả chạy tới, tay cầm chiên, cuốc, gậy gộc và hét to để đuổi sói. Khi chạy đến nơi, mọi người nhìn xung quanh nhưng chắng thấy con sói nào cả. Họ đếm lại số cừu và chắc chắn rằng không có con nào bị bắt mất nên họ yên tâm quanh trở về nhà. Họ chỉ nghĩ rằng đám sói vì nghe tiếng la kêu cứu và tiếng hô hào đuổi bắt của người dân nên đã hoảng sợ mà bỏ chạy đi mất. Trong khi đó, cậu bé cười ngặt nghẽo đắt chí và nghĩ mình thật thông minh khi lừa được người dân trong làng.
  Ngày hôm sau, ra đồng chăn cừu cậu lại nảy ý định tiếp tục lừa mọi người. Cậu hét to: “Có sói! Cứu cháu với! Sói sẽ ăn thịt cừu của cháu mất”. Rồi cậu tiếp tục hét lên và chạy về phía làng: “Lại có sói! Cứu cháu với! Có sói! Có sói!”. Một lần nữa, khi nghe tiếng la hét kêu cứu của cậu bé chăn cừu mọi người lại bỏ hết công việc đang làm mà chạy đến giúp cậu đuổi sói. Họ đã nghĩ rằng hôm qua đám sói đã vụt mất mòi ngon có lẽ hôm nay chúng sẽ rất đói nên mọi người đã cố gắng chạy thật nhanh và tạo ra nhiều tiếng ồn hơn khi chạy để lũ sói nghe được mà khiếp sợ rồi bỏ chạy.  
Cậu bé cười ngặt nghẽo khi nhìn thấy dân làng vừa chạy hối hả, vừa la hét để lũ sói sợ. Nào ngờ đến nơi chẳng có con sói nào ở đấy cả. Khi nhìn thấy cậu bé luôn miệng cười khoái chị, những người trong làng đã ngầm hiểu ra rằng cậu bé đang cố ý gây dựng để đánh lừa mọi người. Họ đã rất tức giận và nói với cậu: “Này thằng bé kia, hãy coi chừng đấy. Rồi sẽ đến lúc mày phải kêu cứu thảm thiết mà chẳng ai chạy đến cứu đâu!”. Nghe dân làng nói thế, cậu bé chẳng hề thấy có lỗi hối hận mà lại càng cười to hơn.
Một ngày nọ, có một con sói hung dữ đang dần tiến xuống cánh đồng, đó là một con sói thật sự. Nó nhìn thấy đàn cừu đang gặm cỏ ngon lành bèn chạy xông vào. Cậu bé chưa bao giờ trông thấy một con sói nào lớn và hung tợn đến như vậy, cậu không biết mình phải làm gì để bảo vệ đàn cừu khỏi nguy hiểm. Lúc này cầu mới chạy thật nhanh về làng để cầu cứu, cậu vừa chạy vừa hét lớn: “Sói! Có một con sói to! Có một con sói thật đang đến!”. Người dân trong làng ai cũng đều nghe thấy tiếng la hét đó, nhưng mọi người lại nghĩ đến việc bị lừa hai lần trước nên chẳng thèm quan tâm và vẫn tiếp tục ngồi trò chuyện về nhau. 
Dù cậu bé đã dùng mọi lời nói cố gắng thuyết phục mọi người tin vào lời nói của mình, tin rằng lần này thật sự là một con sói to đã xuất hiện đang muốn ăn thịt đàn cừu. Nào ngờ họ mặc kệ cậu chỉ cười và bảo: “Chắc thằng nhóc này lại bày trò để lừa chúng ta nữa đấy”. Thế là cậu bé đành bỏ cuộc và quay trở lại cánh đồng. Về đến nơi, cậu bé thấy đàn cừu của mình đã bị đám sói đói kia ăn thịt hết. Lúc này cậu bé mới ngồi xuống và bật khóc. Cậu biết rằng tất cả đều là lỗi của cậu. Cậu đã lừa mọi người trước và không ai còn tin một kẻ nói dối cả, thậm chí là khi kẻ đó đang nói thật.

 Từ đó ta có thể thấy chú bé chăn cừu là một đứa bé hư, không ngoan, luôn đi lừa gạt người khác. Chúng ta không nên học theo chú bé chăn cừu. 

  Như vậy trong cuộc sống chúng ta cần trung thực, không được nói dối, lừa gạt người khác.

Tiểu thuyết ngụ ngôn "Cậu bé chăn cừu" của nhà văn nổi tiếng Jean de La Fontaine là một tác phẩm kinh điển mang thông điệp sâu sắc về lòng can đảm, trách nhiệm và tình yêu thương. Nhân vật chính trong câu chuyện này là Cậu bé, một nhân vật được xây dựng một cách rất tinh tế và sâu sắc, đồng thời phản ánh nhiều giá trị nhân văn.

Cậu bé trong câu chuyện là một đứa trẻ ngây thơ và tốt bụng, đem lòng yêu thương và quan tâm đến đàn cừu mà mình chăn sóc. Tính cách của Cậu bé được thể hiện qua sự nhân từ và nhạy cảm. Anh ta không chỉ là một người chăn cừu, mà còn là một người bạn đồng hành và bảo vệ cho đàn cừu trong mọi hoàn cảnh. Sự hiểu biết sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm của Cậu bé khiến anh ta trở thành một nhân vật đáng quý trong lòng động vật.

Khả năng quyết đoán và dũng cảm cũng là đặc điểm nổi bật của Cậu bé. Khi đàn cừu của mình bị mất, thay vì sợ hãi và hoảng loạn, Cậu bé quyết định tìm kiếm và giải cứu chúng một cách dũng cảm. Anh ta không ngần ngại vượt qua những khó khăn và nguy hiểm để đạt được mục tiêu của mình. Điều này cho thấy tính kiên định và quyết tâm của Cậu bé trong việc bảo vệ và chăm sóc cho đàn cừu của mình.

Ngoài ra, Cậu bé còn thể hiện sự thông minh và khôn ngoan thông qua cách anh ta tìm ra giải pháp cho các tình huống khó khăn mà mình đối mặt. Anh ta không chỉ tin tưởng vào sức mạnh cá nhân mà còn tìm cách khai thác sự giúp đỡ từ những người khác để đạt được mục tiêu. Điều này cho thấy Cậu bé không chỉ là một người chăm sóc cừu mà còn là một người lãnh đạo thông minh và đầy sáng tạo.

Tóm lại, nhân vật Cậu bé trong truyện ngụ ngôn "Cậu bé chăn cừu" không chỉ là một hình tượng đáng yêu mà còn là biểu tượng của lòng can đảm, trách nhiệm và lòng nhân ái. Sự hiểu biết, dũng cảm, và khôn ngoan là những phẩm chất nổi bật của nhân vật này, làm cho câu chuyện trở nên sống động và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

20 tháng 3

Dù là con người hay là K9, việc trải nghiệm những cuộc phiêu lưu và chia sẻ niềm vui với bạn bè luôn là một trải nghiệm đáng nhớ. Hãy cùng tưởng tượng một cuộc hành trình đến K9 cùng các bạn:

Một ngày nắng đẹp, tôi quyết định tổ chức một chuyến đi dã ngoại đến K9 cùng với nhóm bạn của mình và những chú chó cưng đáng yêu. Chúng tôi chuẩn bị đủ mọi thứ: thức ăn, nước uống, đồ dùng cá nhân, và cả đồ chơi cho các chú cún.

Khi đến K9, chúng tôi ngạc nhiên với vẻ đẹp của cảnh quan tự nhiên. Đây là một nơi yên bình, có nhiều cây cỏ xanh mướt và con đường rộng lớn dành cho việc đi dạo. Các chú cún cũng không kém phần phấn khích, chúng nhảy nhót và chạy nhảy khắp nơi.

Chúng tôi bắt đầu một cuộc trò chuyện vui vẻ và chia sẻ những kỷ niệm của mỗi người với những chú cún của mình. Các chú cún cũng tham gia vào cuộc trò chuyện bằng cách vẫy đuôi và sủa vui vẻ, như thể chúng cũng muốn chia sẻ những trải nghiệm của mình.

Chúng tôi quyết định dừng lại để nghỉ ngơi và ăn trưa. Chúng tôi dựng lều, sắp xếp đồ ăn và cùng nhau thưởng thức bữa trưa ngon lành dưới nắng vàng ấm áp. Các chú cún cũng tham gia vào bữa ăn của mình với đồ ăn ngon lành được chuẩn bị đặc biệt cho chúng.

Sau khi đã no và đầy năng lượng, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình của mình, khám phá những nơi mới, chơi đùa với các chú cún và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ. Khi mặt trời bắt đầu lặn và buổi tối đang đến gần, chúng tôi quyết định trở về nhà với những kỷ niệm đẹp và niềm vui không thể nào quên được.

Cuộc hành trình đến K9 cùng các bạn và các chú cún không chỉ là một trải nghiệm tuyệt vời với thiên nhiên và bạn bè, mà còn là một cơ hội để tận hưởng niềm vui và hạnh phúc của cuộc sống.

     
24 tháng 3

Lại cái bài Chuyện bốn mùa của lớp 2

 

19 tháng 3

Suy nghĩ về công lao của cha mẹ, tôi hiểu rằng họ là những người hiến dâng tất cả cho con cái với tình thương vô bờ. Cha mẹ là những người vất vả làm việc, hy sinh và kiên nhẫn dạy dỗ, để cho con có cuộc sống tốt đẹp hơn. Thương cha nhớ mẹ không chỉ là sự nhớ nhung về hình ảnh của họ, mà còn là việc gìn giữ và trân trọng những giá trị mà họ đã truyền đạt cho chúng ta. Sự hiện diện và tình thương của cha mẹ là nguồn động viên lớn lao trong cuộc sống, là nền tảng vững chắc để chúng ta vươn lên và thành công. Mỗi khi thương cha nhớ mẹ, tôi cảm nhận được lòng biết ơn sâu sắc và quyết tâm sống đáng giá để trả công cho họ.

19 tháng 3

Vào hôm sinh nhật vừa rồi, mẹ tặng cho em một chiếc đồng hồ báo thức rất đẹp. Ngay khi nhìn thấy là em đã phải reo lên vì sung sướng.

Chiếc đồng hồ báo thức to như một chiếc bánh bao, có hình vuông giống như hộp quà. Màu sắc chủ đạo là màu hồng của hoa đào - màu mà em yêu thích nhất. Mặt phía trước là mặt chính của đồng hồ, được vẽ một hình tròn lớn màu hồng nhạt hơn vỏ, chiếm gần hết diện tích. Ở trên hình tròn đó, các số từ một đến mười hai được xếp dọc theo viền đường tròn, cách nhau đều tăm tắp. Ở giữa là một hình trái tim nhỏ xíu màu đỏ, làm tâm của hình tròn. Chính nó là gốc của ba chiếc kim đồng hồ. Kim giờ ngắn và to nhất, cũng là kim chạy chậm nhất, cứ một giờ chú mới nhích một số. Kim dài tiếp theo, nhỏ hơn kim giờ một chút là kim phút. Nhanh nhất chính là anh kim giây, dài và thân nhỏ nhất nhưng anh ta chạy thoăn thoắt. Cứ tích tắc tích tắc liên tục.

Phía trên đầu chiếc đồng hồ là hai cái tai tròn xoe. Thực ra, đó chính là nút bấm dùng để hẹn giờ. Mặt phía sau thì có một hộc nhỏ, dùng để lắp pin - nguồn sống của đồng hồ. Bên cạnh đó, có một cái nút nhỏ, có thể xoay vòng tròn. Nó giúp em điều chỉnh các kim của đồng hồ đến giờ mình mong muốn. Thật là tiện lợi.

Em đặt chiếc đồng hồ vào góc đẹp nhất của giá sách. Từ đây, chiếc đồng hồ đáng yêu này sẽ là người bạn đồng hành của em. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận, để đồng hồ luôn xinh đẹp như bây giờ.

Chiếc đồng hồ báo thức nhỏ nhắn của em là món quà sinh nhật mà mẹ tặng cho em năm ngoái. Nó có hình trụ tròn, cao khoảng 10 cm và được làm bằng nhựa cứng màu hồng. Mặt đồng hồ được làm bằng kính trắng, bên trong có các con số La Mã màu đen nổi bật. Ba kim giờ, phút, giây mảnh mai cũng được sơn đen và di chuyển liên tục, không ngừng nghỉ.

Nổi bật trên mặt đồng hồ là hai chiếc chuông nhỏ màu vàng. Khi đến giờ báo thức, hai chiếc chuông này sẽ rung lên và phát ra tiếng kêu leng keng to, đủ để đánh thức em dậy khỏi giấc ngủ. Phía sau đồng hồ có một nút xoay nhỏ để điều chỉnh giờ, một nút gạt để bật tắt chuông báo thức và một khe nhỏ để lắp pin.

Chiếc đồng hồ báo thức là người bạn đồng hành thân thiết của em mỗi ngày. Nó giúp em dậy đúng giờ để đi học, đi làm và hoàn thành các công việc khác. Nhờ có chiếc đồng hồ báo thức, em không bao giờ lo bị ngủ quên hay trễ giờ. Em rất yêu quý chiếc đồng hồ báo thức của mình và luôn giữ gìn nó cẩn thận.

20 tháng 3

 

"Cuộc Chơi Tìm Ý Nghĩa" là một văn bản với mục đích chủ yếu là khám phá và làm sáng tỏ ý nghĩa của cuộc sống. Tác giả thường nêu lên một số luận điểm để giải thích bản chất và ý nghĩa của việc đọc văn bản này. Dưới đây là một số luận điểm thường được nêu bật:

1.Sự Tương Tác Giữa Tác Giả Và Độc Giả: Tác giả thường nhấn mạnh về sự tương tác giữa người viết và người đọc. Việc đọc văn bản không chỉ là quá trình đơn giản của việc chuyển đổi từ ngôn ngữ viết thành ngôn ngữ nói, mà còn là một trò chơi tìm kiếm ý nghĩa, một cuộc gặp gỡ tâm hồn giữa tác giả và độc giả.

2.Tìm Ý Nghĩa Trong Những Dòng Văn: Tác giả thường khuyến khích độc giả không chỉ đọc văn bản một cách bề ngoài, mà còn phải tìm kiếm ý nghĩa ẩn sau những dòng văn. Đây là một quá trình tư duy sâu sắc, yêu cầu sự tập trung và tinh tế từ phía độc giả.

3.Tính Tương Tác và Mở Rộng Ý Nghĩa: Tác giả thường nhấn mạnh về tính tương tác và mở rộng ý nghĩa trong quá trình đọc văn bản. Đôi khi, ý nghĩa của một đoạn văn có thể thay đổi hoặc mở rộng khi độc giả áp dụng nó vào tình huống cuộc sống của mình hoặc kết nối với những tri thức và kinh nghiệm cá nhân.

4.Sự Trí Tuệ Tương Tác: Tác giả thường gợi mở về sự trí tuệ tương tác giữa tác giả và độc giả. Việc đọc văn bản không chỉ là việc nhận thông tin một cách passively, mà còn là việc đặt ra câu hỏi, suy ngẫm và phản biện, từ đó tạo ra một quá trình học tập và trí tuệ đôi chiều.

Các luận điểm này tạo nên một mối quan hệ tương tác phức tạp giữa tác giả và độc giả, trong đó việc đọc văn bản không chỉ đơn thuần là quá trình tiếp nhận thông tin, mà còn là một cuộc phiêu lưu tìm kiếm ý nghĩa và sự hiểu biết.

cho đoạn văn    :     Văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em bởi lối diễn đạt rõ ràng cùng với hệ thống lí lẽ sắc xảo, thuyết phục. Tài hoa của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiện rõ qua hệ thống các lí lẽ, dẫn chứng được sắp xếp theo một trình tự hợp lí. Bằng chứng thì gần gũi, cụ thể, thể hiện rõ nội dung muốn truyền tải. Ở phần kết...
Đọc tiếp

cho đoạn văn    :     Văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em bởi lối diễn đạt rõ ràng cùng với hệ thống lí lẽ sắc xảo, thuyết phục. Tài hoa của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiện rõ qua hệ thống các lí lẽ, dẫn chứng được sắp xếp theo một trình tự hợp lí. Bằng chứng thì gần gũi, cụ thể, thể hiện rõ nội dung muốn truyền tải. Ở phần kết thúc, tác giả còn gợi ý cách để thể hiện lòng yêu nước để người đọc, người nghe có thể thực hiện được. Nhờ vậy, văn bản ấy giúp em hiểu sâu hơn về tinh thần yêu nước và biết mình cần phải làm gì để thể hiện lòng yêu nước của mình.                                                                                  hãy chỉ ra tính mạch lạc và biện pháp liên kết trong đoạn văn trên 

2
19 tháng 3

mọi người giúp mình với

 

* Tính mạch lạc:
--> Đoạn văn có sự liên kết chặt chẽ về nội dung, xoay quanh chủ đề: ấn tượng của em về văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta".
--> Các câu được sắp xếp theo trình tự logic:
+ Mở bài: Giới thiệu ấn tượng chung về văn bản.
+ Thân bài: Phân tích cụ thể về lối diễn đạt và hệ thống lí lẽ của văn bản.
+ Kết bài: Nêu tác dụng của văn bản và bài học rút ra.
* Biện pháp liên kết:
--> Liên kết về hình thức:
+ Từ ngữ liên kết: "bởi", "thể hiện", "nhờ vậy".
+ Phép nối: "và", "thì".
--> Liên kết về nội dung:
+ Lặp: "lối diễn đạt", "hệ thống lí lẽ".
+ Phép thế: "tài hoa của Chủ tịch Hồ Chí Minh" được thay thế bằng "hệ thống các lí lẽ, dẫn chứng".