K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 1

Bài gì hả bạn?

20 tháng 1

[Câu 1].Nguyễn Thành Long (1925 – 1991) quê ở Duy Xuyên, Quảng Nam, viết văn từ thời kì kháng chiến chống Pháp. Ông sở trường về truyện ngắn và bút kí với lối viết nhẹ nhàng gợi cảm đầy chất thơ

[câu 3].

Bố cục: 3 đoạn:

- Đoạn 1: Từ đầu…đến…”Kìa, anh ta kia”: ( Anh thanh niên qua lời giới thiệu của bác lái xe.)

 

-Đoạn 2: Tiếp…đến…”không có vật gì như thế”: (Cuộc gặp gỡ, trò chuyện giữa anh thanh niên với ông họa sĩ và cô kĩ sư.)

 

-Đoạn 3: Còn lại: (Cuộc chia tay cảm động.)

 

[Câu 4].một anh thanh niên 27 tuổi sống trên đỉnh núi Yên Sơn.làm nghề vật lí địa cầu

 

18 tháng 1

Bài thơ “Nam quốc sơn hà” là một bài thơ lịch sử, là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của dân tộc Việt Nam. Bài thơ thể hiện tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc và ý chí đấu tranh của người Việt. Bài thơ cũng có giá trị nghệ thuật cao, sử dụng nhiều biện pháp tu từ để tạo ra những hình ảnh, những ý nghĩa sâu sắc và mạnh mẽ. Một trong những biện pháp tu từ nổi bật là câu hỏi tu từ, giúp cho bài thơ trở nên sinh động, hấp dẫn và trực quan hơn. Câu hỏi tu từ cũng gợi cho người đọc suy nghĩ về sự anh dũng, sự kiên cường và sự quả cảm của quân và dân Việt Nam. Em cảm nhận bài thơ “Nam quốc sơn hà” là một bài thơ có ý nghĩa lớn, là một biểu tượng của sự đoàn kết, sự hy sinh và sự anh hùng của nhân dân Việt Nam. Em tự hào về bài thơ này và mong muốn được học tập và noi theo tinh thần của bài thơ. Em cũng có một câu hỏi tu từ dành cho bài thơ này: "Nam quốc sơn hà, ai dám phụ?"

=> Đây là một câu hỏi tu từ được dùng để khẳng định sự trung thành, sự gắn bó với quê hương, đất nước của người Việt. Câu hỏi này cũng thể hiện sự quyết tâm, sự kiên quyết và sự không khoan nhượng đối với kẻ xâm lược. Câu hỏi này cũng là một câu hỏi nói ngược, phủ định khả năng có ai dám phản bội đất nước. Câu hỏi này cũng gợi cho người đọc suy nghĩ về sự trách nhiệm, sự tôn trọng và sự bảo vệ đất nước của mỗi công dân Việt Nam

17 tháng 1

cứu tớ với ạ

17 tháng 1

Thủ trưởng hỏi người cán bộ tổ chức:
- Dạo này anh thấy anh Nam thế nào?
- Anh ấy hay đi chơi khuya với một người đã có chồng ạ.
- Tệ quá nhỉ … thế anh có biết người đàn bà đó là ai không?
- Cóa ạ. Đó là vợ anh ta.

- Từ địa phương: cóa

Hàm ý ở đoạn hội trên nằm ở một người đàn bà đã có chồng, không cần một tri thức nền nào, người nghe cũng có thể hiểu được người đàn bà đó chắn chắn là không phải vợ anh Nam, chính điều này mới tạo ra hàm ý.

15 tháng 1

Trường em cũng như rất nhiều các trường học khác thường tổ chức các buổi lao động tập trung hoặc theo lớp để dọn vệ sinh, trồng cây xanh… góp phần xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp. Như thường lệ, thứ bảy tuần vừa rồi một buổi lao động đã diễn ra với sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh.

Đó là một buổi lao động tập trung theo trường và các lớp lao động theo sự phân công của nhà trường. Mỗi lớp một việc, lớp thì quét sân trường, lớp thì lau bàn ghế và cửa kính… Riêng lớp em được phân công tưới chăm sóc các bồn hoa. Cuối buổi học của ngày thứ sáu bạn lớp trưởng đã phân công các bạn mang dụng cụ cho buổi lao động, bạn thì mang xô để xách nước, bạn thì mang bao tải để đựng cỏ…

Đúng tám giờ sáng thứ bảy toàn trường tập trung đầy đủ mang theo dụng cụ đã được phân công. Các bạn tập trung nghe theo thầy giáo phổ biến kế hoạch của buổi lao động một lúc rồi chia ra theo các lớp, bạn lớp trưởng điểm danh rồi chúng em bắt đầu vào công việc.

Các bạn chia ra thành các nhóm nhỏ, rồi mỗi nhóm nhận trách nhiệm một bồn hoa, có bao nhiêu bồn hoa thì chia ra bấy nhiêu nhóm. Mỗi bạn một tay, nhổ sạch cỏ trong các bồn hoa, sau đó lấy xô xách nước để tưới. Mặc dù trời rất nắng và nóng song các bạn làm việc rất nhiệt tình, các lớp khác cũng vậy ai cũng chăm chỉ làm tốt công việc được phân công.

Khi công việc đã làm được khá nhiều, ai nấy đều đã thấm mệt, chúng em tập trung lại và cử một số bạn đi mua nước và một ít hoa quả để giải lao, hầu như lớp nào cũng vậy, Chúng em ăn uống rất vui vẻ, những cốc nước mát như xóa tan đi cái mệt. Các lớp còn mời nhau lại uống nước và ăn hoa quả cùng nhóm của mình. Sau thời gian nghỉ ngơi, ai nấy đều như tỉnh táo hẳn và sẵn sàng cho số công việc còn lại của lớp mình. Mọi người rất tích cực để nhanh chóng hoàn thành công việc. Một số lớp đã làm xong thì vui vẻ ra hỗ trợ các lớp chưa làm xong để mọi người cùng được nghỉ. Tất cả đều vui vẻ giúp đỡ chứ không tỏ ra khó chịu khi phải làm hộ một phần cho các lớp khác.

Đúng mười một giờ, tất cả các lớp đã hoàn thành xong công việc được giao. Các bạn trong mỗi lớp tập trung lại để lớp trưởng đi báo cáo với các thầy cô. Sau khi báo cáo xong, các bạn ra về khi đã có sự cho phép của các thầy cô.

Buổi lao động được đánh giá là rất sôi nổi và có hiệu quả không những góp phần làm đẹp thêm cho trường học mà còn thể hiện sự đoàn kết giữa các lớp với nhau khi gặp khó khăn.

14 tháng 1

Bạn cố gắng tự viết nha, đánh máy nó lâu với lại dễ sai lỗi chính tả lắm, có khi sẽ bị phát hiện là copy cho nên tự viết nha, chúc bạn viết hay❤

14 tháng 1

nhưng mik coppy hihi

13 tháng 1

olm chào cô giáo, Cảm ơn cô đã tin tưởng và đồng hành cùng olm trong công tác giảng dạy của cô. Cô có tìm giáo án bài giảng mà cô muốn trong khóa học của từng khối, môn cụ thể cô nhé!

chỉ chụp lại màn hình song mik áp vô powerpoint thui