K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 11 2021

Đỏ đục ghép phân loại ,đỏ rực cũng thế 

Loáng thoáng hơi phân vân nha mik chịu 

Và mik nghĩ là thế 

Ôn Tiếng Việt Giữa HK 1 (số 3)   vulam4277@gmail.com (chưa chia sẻ) Chuyển đổi tài khoản Đã lưu bản nháp*Bắt buộcDựa vào nội dung bài đọc “Cây sồi già” chọn ý đúng trong các câu trả lời dưới đây.     Tùy chọn 1  Câu 1: Tại sao cây sồi xem thường cây sậy? *1 điểm   A. Vì sồi thấy mình vĩ đại.   B. Vì sồi cậy mình cao to còn sậy nhỏ bé, yếu ớt.   C. Vì sồi trên bờ...
Đọc tiếp
Ôn Tiếng Việt Giữa HK 1 (số 3)   vulam4277@gmail.com (chưa chia sẻ) Chuyển đổi tài khoản Đã lưu bản nháp*Bắt buộcDựa vào nội dung bài đọc “Cây sồi già” chọn ý đúng trong các câu trả lời dưới đây. Hình ảnh không có chú thích    Tùy chọn 1  Câu 1: Tại sao cây sồi xem thường cây sậy? *1 điểm   A. Vì sồi thấy mình vĩ đại.   B. Vì sồi cậy mình cao to còn sậy nhỏ bé, yếu ớt.   C. Vì sồi trên bờ còn sậy dưới nước   D. Vì sồi thấy mình quan trọng hơn sậy.Câu 2: Cây sồi ngạc nhiên vì điều gì? *1 điểm   A. Cây sậy vẫn xanh tươi, hiên ngang đứng thẳng mặc cho mưa bão   B. Sậy bị bão thổi đổ xuống sông, còn sồi không bị gì.   C. Cây sồi bị cuốn trôi theo dòng nước đỏ ngầu phù sa   D. Sậy cũng bị cuốn theo dòng nước.Câu 3: Tại sao cây sồi ngậm ngùi xấu hổ, không dám coi thường cây sậy nữa? *1 điểm   A. Vì cây sồi bị bão thổi đổ xuống sông, trôi theo dòng nước.   B. Vì cây sậy không bị mưa bão thổi đổ cuốn trôi.   C. Vì sồi hiểu được sức mạnh đoàn kết của những cây sậy bé nhỏ   D. Vì sồi thấy sậy không kiêng nể mình.Câu 4: Dòng nào dưới đây gồm các từ láy? *1 điểm   A. tươi xanh, đảo điên, luôn luôn.   B. dữ dội, đảo điên, yếu ớt   C. đảo điên, bé nhỏ, luôn luôn   D. sừng sững, khinh khỉnh, ngậm ngùiCâu 5: Các dấu hai chấm trong câu chuyện trên có tác dụng gì? *1 điểm   A. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau là lời giải thích   B. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau là phần trích dẫn.   C. Báo hiệu bộ phận đứng sau là lời nói của nhân vật   D. Báo hiệu việc liệt kê sau nó.Câu 6 : Tìm từ đơn và từ phức trong câu văn sau: Trời bỗng nổi trận cuồng phong dữ dội *1 điểm   A. 2 từ đơn, 3 từ phức   B. 4 từ đơn, 2 từ phức   C. 6 từ đơn, 1 từ phứcCâu 7: Tiếng "thoảng" gồm những bộ phận cấu tạo nào ? *1 điểm   A. Chỉ có âm đầu và vần   B. Có âm đầu, vần và thanh   C. Chỉ có vần và thanhCâu 8: Trong câu: “Ước gì… giấy trong thùng của ông lão biến thành tiền thật.” có mấy danh từ là:…….. *1 điểm   A. Hai danh từ.   B. Ba danh từ.   C. Bốn danh từ.Câu 9: Câu văn: "Đoàn kết là truyền thống quý báu của nhân dân ta". Có mấy từ đơn ? *1 điểm   A. Có 3 từ đơn   B. Có 4 từ đơn   C. Có 5 từ đơn.   D. Có 6 từ đơn.Câu 10 Câu thành ngữ, tục ngữ nào sau đây nói lên sự đoàn kết? *1 điểm   A. Thương người như thể thương thân   B. Cây ngay không sợ chết đứng.   C. Trâu buộc ghét trâu ăn   D. Chung lưng đấu sức.  Quay lại  Gửi  Xóa hết câu trả lờiKhông bao giờ gửi mật khẩu thông qua Google Biểu mẫu.Nội dung này không phải do Google tạo ra hay xác nhận. Báo cáo Lạm dụng - Điều khoản Dịch vụ - Chính sách quyền riêng tưGoogle Biểu mẫu
0
4 tháng 11 2021

câu đoàn kết là truyền thống quý báu của nhân dân ta có mấy từ đơn?

Có 3 từ đơn 

5 tháng 11 2021

có 3 từ đơn nha bạn

4 tháng 11 2021

Câu D nha

4 tháng 11 2021

Đáp án : D nha

4 tháng 11 2021

TL:

câu C

_HT_

Câu nào dưới đây có hình ảnh so sánh ?

a.      Một em trai người mảnh khảnh, tay cầm một chiếc gậy bằng thanh tre.

b.     Tay đập đập cái gậy vào thân cột một cách nghịch ngợm .

c.      Tôi nhìn em : một em bé gầy gò, tóc húi ngắn

4 tháng 11 2021

có 5 từ

người ta , cảm giác , em bé ,thông minh , thật thà

Viết lại từng câu dưới đây thành câu nhưng không dùng dấu chấm hỏi sao cho nội dung, mục đích của câu không thay đổi:…………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………….a) Bạn nhặt mảnh giấy vừa vứt xuống đất cho sân trường sạch đẹp có được...
Đọc tiếp

Viết lại từng câu dưới đây thành câu nhưng không dùng dấu chấm hỏi sao cho nội dung, mục đích của câu không thay đổi:

………………………………………………………………………………………….

 

………………………………………………………………………………………….

a) Bạn nhặt mảnh giấy vừa vứt xuống đất cho sân trường sạch đẹp có được không?

………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………….

b) Cô giáo đọc to lên một chút cho chúng em nghe rõ có được không ạ?

………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………….

c) Tiết mục xiếc và ảo thuật của bạn Chính biểu diễn hôm nay hay nhỉ ?

………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………….

d) Chả lẽ đọc sách báo hằng ngày mà lại không thú vị à ?

………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………….

3
4 tháng 11 2021

nhanh giúp em với.em đang cần gấp

4 tháng 11 2021

Chị ko hiểu câu hỏi lắm 

Gạch dưới một động từ, một tính từ dùng sai trong hai câu dưới đây. Chữa lại cách dùng từ cho đúng, sau đó chép lại câu văn đã chữa. Nêu rõ lí do vì sao em cho rằng động từ, tính từ đó dùng sai.a) Tính tình anh ấy rất hiền lành, nhưng khi ra trận đánh giặc thì táo tợn vô cùng.Chữa...
Đọc tiếp

Gạch dưới một động từ, một tính từ dùng sai trong hai câu dưới đây. Chữa lại cách dùng từ cho đúng, sau đó chép lại câu văn đã chữa. Nêu rõ lí do vì sao em cho rằng động từ, tính từ đó dùng sai.

a) Tính tình anh ấy rất hiền lành, nhưng khi ra trận đánh giặc thì táo tợn vô cùng.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

b) Học sinh sẽ hiểu sai vấn đề cô giáo truyền tụng lại.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….Gạch dưới một động từ, một tính từ dùng sai trong hai câu dưới đây. Chữa lại cách dùng từ cho đúng, sau đó chép lại câu văn đã chữa. Nêu rõ lí do vì sao em cho rằng động từ, tính từ đó dùng sai.

a) Tính tình anh ấy rất hiền lành, nhưng khi ra trận đánh giặc thì táo tợn vô cùng.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

b) Học sinh sẽ hiểu sai vấn đề cô giáo truyền tụng lại.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….Gạch dưới một động từ, một tính từ dùng sai trong hai câu dưới đây. Chữa lại cách dùng từ cho đúng, sau đó chép lại câu văn đã chữa. Nêu rõ lí do vì sao em cho rằng động từ, tính từ đó dùng sai.

a) Tính tình anh ấy rất hiền lành, nhưng khi ra trận đánh giặc thì táo tợn vô cùng.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

b) Học sinh sẽ hiểu sai vấn đề cô giáo truyền tụng lại.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….Gạch dưới một động từ, một tính từ dùng sai trong hai câu dưới đây. Chữa lại cách dùng từ cho đúng, sau đó chép lại câu văn đã chữa. Nêu rõ lí do vì sao em cho rằng động từ, tính từ đó dùng sai.

a) Tính tình anh ấy rất hiền lành, nhưng khi ra trận đánh giặc thì táo tợn vô cùng.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

b) Học sinh sẽ hiểu sai vấn đề cô giáo truyền tụng lại.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….Gạch dưới một động từ, một tính từ dùng sai trong hai câu dưới đây. Chữa lại cách dùng từ cho đúng, sau đó chép lại câu văn đã chữa. Nêu rõ lí do vì sao em cho rằng động từ, tính từ đó dùng sai.

a) Tính tình anh ấy rất hiền lành, nhưng khi ra trận đánh giặc thì táo tợn vô cùng.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

b) Học sinh sẽ hiểu sai vấn đề cô giáo truyền tụng lại.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….Gạch dưới một động từ, một tính từ dùng sai trong hai câu dưới đây. Chữa lại cách dùng từ cho đúng, sau đó chép lại câu văn đã chữa. Nêu rõ lí do vì sao em cho rằng động từ, tính từ đó dùng sai.

a) Tính tình anh ấy rất hiền lành, nhưng khi ra trận đánh giặc thì táo tợn vô cùng.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

b) Học sinh sẽ hiểu sai vấn đề cô giáo truyền tụng lại.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….Gạch dưới một động từ, một tính từ dùng sai trong hai câu dưới đây. Chữa lại cách dùng từ cho đúng, sau đó chép lại câu văn đã chữa. Nêu rõ lí do vì sao em cho rằng động từ, tính từ đó dùng sai.

a) Tính tình anh ấy rất hiền lành, nhưng khi ra trận đánh giặc thì táo tợn vô cùng.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

b) Học sinh sẽ hiểu sai vấn đề cô giáo truyền tụng lại.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….Gạch dưới một động từ, một tính từ dùng sai trong hai câu dưới đây. Chữa lại cách dùng từ cho đúng, sau đó chép lại câu văn đã chữa. Nêu rõ lí do vì sao em cho rằng động từ, tính từ đó dùng sai.

a) Tính tình anh ấy rất hiền lành, nhưng khi ra trận đánh giặc thì táo tợn vô cùng.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

b) Học sinh sẽ hiểu sai vấn đề cô giáo truyền tụng lại.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….Gạch dưới một động từ, một tính từ dùng sai trong hai câu dưới đây. Chữa lại cách dùng từ cho đúng, sau đó chép lại câu văn đã chữa. Nêu rõ lí do vì sao em cho rằng động từ, tính từ đó dùng sai.

a) Tính tình anh ấy rất hiền lành, nhưng khi ra trận đánh giặc thì táo tợn vô cùng.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

b) Học sinh sẽ hiểu sai vấn đề cô giáo truyền tụng lại.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….Gạch dưới một động từ, một tính từ dùng sai trong hai câu dưới đây. Chữa lại cách dùng từ cho đúng, sau đó chép lại câu văn đã chữa. Nêu rõ lí do vì sao em cho rằng động từ, tính từ đó dùng sai.

a) Tính tình anh ấy rất hiền lành, nhưng khi ra trận đánh giặc thì táo tợn vô cùng.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

b) Học sinh sẽ hiểu sai vấn đề cô giáo truyền tụng lại.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….Gạch dưới một động từ, một tính từ dùng sai trong hai câu dưới đây. Chữa lại cách dùng từ cho đúng, sau đó chép lại câu văn đã chữa. Nêu rõ lí do vì sao em cho rằng động từ, tính từ đó dùng sai.

a) Tính tình anh ấy rất hiền lành, nhưng khi ra trận đánh giặc thì táo tợn vô cùng.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

b) Học sinh sẽ hiểu sai vấn đề cô giáo truyền tụng lại.

Chữa lại:

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………….

Lý do dùng từ sai:

……………………………………………………………………………………………….

4
4 tháng 11 2021

dài dòng quá nên em copy

4 tháng 11 2021

chỉ một lần a và một lần b thui ạ

4 tháng 11 2021

Ngoài những giờ học vất vả thì vận động là vô cùng quan trọng.  Bơi lội là một môn thể thao dành cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Nó rất dễ dàng để tham gia, không tốn kém, và bạn có thể bơi theo khả năng của mình. Bơi lội giúp bạn có hoặc giữ được vóc dáng, nhưng lợi ích mà nó đem lại còn cho cả sức khỏe tinh thần. Đặc biệt lợi ích to lớn của bơi lội đó chính là đang bảo vệ chính mình. Giúp chúng ta tự tin hơn trong cuộc sông. Tóm lại bơi có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người , mỗi chúng ta hãy học cho mình môn thể thao có ích này.

4 tháng 11 2021

Mình:Bố ơi ,cho con đi học bơi nhé

Bố:Không được con ạ

Mình:Tại sao ạ?

Bố:Vì con còn phải tập trung học ở trường và giúp bố mẹ việc nhà chứ con!

Mình:Nhưng bơi sẽ giúp sức khoẻ tốt hơn và giữ được vóc dáng nữa ạ 

Bố :Được rồi con gái bố quyết tâm thật đấy ,bố sẽ cho con đi học nhưng có một điều kiện là con phải tập trung học tập và giúp đỡ bố mẹ việc nhà nhé!

Mình:Vâng,con cảm ơn bố ạ 

Chậm như rùa , trắng như trứng gà bóc
Đông như kiến