Hai vật cách nhau 500m thì lực hấp dẫn giữa chúng là 6,67.10-13 N .tính khối lượng của mỗi vật trng hai trường hợp a)hai vật có khối lượng bằng nhau b)vật này nặng gấp 4 lần vật kia
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
SP : Silver point : điểm do các học sinh k cho nhau
GP : Gold point : điểm do giáo viên olm k
#olm
Làm gì có đại lượng đo nào có tên là TỐC ĐỘ DÀI =)
@Nghệ Mạt
#cua
đã học cấp 3 quái đâu mà biết TỐC ĐỘ DÀI là đại lượng nào cháu nhỉ
bởi vì nếu lắp gương cầu lồi, nhìn vào gương thì sẽ thấy rộng hơn để tránh tai nạn giao thông
Tôi đi học được bố cục theo dòng hồi tưởng của nhân vật "tôi" về những kỉ niệm buổi tựu trường. Đó là cảm giác náo nức, hồi hộp, ngỡ ngàng với con đường, bộ quần áo, quyển vở mới, với sân trường, với các bạn; cảm giác vừa xa lạ vừa gần gũi với mọi vật, vừa ngỡ ngàng vừa tự tin và vừa nghiêm trang vừa xúc động bước vào giờ học đầu tiên.
Tác giả Thanh Tịnh vẫn còn nhớ như in ngày đầu tiên đến trường. Đó là một buổi sáng mùa thu, lá rụng nhiều, tiết trời se lạnh. Con đường đến trường đối với chú bé ấy vốn đỗi quen thuộc bỗng dưng trở nên lạ lẫm. Trong khoảnh khắc vui sướng pha lẫn hồi hộp, e dè, chú bé có những ý nghĩ thật non nớt và ngây thơ: "Chắc chỉ có người thạo mới cầm nổi bút thước". Trong bộ quần áo mới, tác giả Thanh Tịnh càng "thấy mình trang trọng và đứng đắn" hơn, những suy nghĩ nhẹ nhàng lướt qua như làn mây trắng xốp bồng bềnh. Lúc tới trường, nghe ba hồi trống, lòng chú bé lo sợ vẩn vơ, sợ những điều mới lạ và khó khăn trước mắt. Những lời nói của ông đốc ấm áp vang lên, khuyến khích những chú chim non vào lớp. Nhân vật tôi trong phút chốc đã òa khóc, nhưng người mẹ đã nhẹ nhàng giúp con vào lớp. Chú bé nhìn bàn ghế, người bạn ngồi kế bên và cảm thấy thân quen dẫu chưa bao giờ gặp gỡ. Rồi quàng tay lên bàn, ngoan ngoãn đánh vần dòng chữ thầy giáo viết: "Tôi đi học"…
a) Khối lượng của mỗi vật khi hai vật có khối lượng bằng nhau là: \(F_{hd}=G.\frac{m^2}{r^2}\)
\(\Leftrightarrow6,67.10^{-13}=6,67.10^{-11}.\frac{m^2}{500^2}\)
\(\Rightarrow m_1=m_2=50kg\)
b) Khối lượng của mỗi vật khi \(m_1=4m_2\) là: \(F_{hd}=G.\frac{m_1m_2}{r^2}\)
\(\Leftrightarrow6,67.10^{-13}=6,67.10^{-11}=\frac{4.m_2^2}{500^2}\)
\(\Rightarrow m_2=25kg\)
\(\Rightarrow m_1=4m_2=4.25=100kg\)