Một hình bình hành có diện tích là 400cm2 và độ dài cạnh đáy là 25cm.Tính chiều cao
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
= ( 20 + 10 ) - ( 16 + 14 ) - ( 19 + 11 ) - ( 15 + 15 ) - ( 18 + 12 ) - ( 14 + 16 ) - ( 17 + 13 )
= 30 - 30 - 30 - 30 - 30 - 30 - 30
= 0 ( MIK KO BÍT LÀ CÓ ĐÚNG KO )
NHƯNG CHÚC BN HOK TỐT NHA !
ĐK : x >= 0 ; x khác 4
\(=\left[\frac{2\left(\sqrt{x}-2\right)}{x-4}-\frac{\sqrt{x}-5}{x-4}\right]\cdot\frac{\sqrt{x}-2}{\sqrt{x}+1}\)( chắc là -5 )
\(=\frac{2\sqrt{x}-4-\sqrt{x}+5}{\left(\sqrt{x}-2\right)\left(\sqrt{x}+2\right)}\cdot\frac{\sqrt{x}-2}{\sqrt{x}+1}=\frac{1}{\sqrt{x}+2}\)
Hiệu số tuổi mẹ và tuổi co là : 34-10=24( tuổi) Khi tuổi mẹ tăng hoặc giảm bao nhiêu thì tuổi con cũng tăng hoặc giảm bấy nhiêu Tuổi con khi tuổi mẹ gấp 3 lần tuổi con là : 24:(3-1)=12( tuổi) Sau mấy năm nữa thì tuổi mẹ gấp 3 lần tuổi con là: 12-10=2( năm)
Phân số chỉ số mét vải còn lại là
\(1-\frac{1}{2}-\frac{1}{3}\)\(=\frac{1}{6}\)
Lúc đầu tấm vải dài
\(32:\frac{1}{6}\)\(=192\)(mét)
ĐS 192 mét
Phân số chỉ số mét vải là:
1 - 1/2 - 1/3 = 1/6
Lúc đầu tấm vải dài:
32 : 1/6 = 192 (mét)
Đáp án: 192 mét
bài II
ta có : \(\hept{\begin{cases}M=\frac{3}{2}x^4y^5z^3\\N=-\frac{1}{3}x^4y^5z^3\end{cases}}\Rightarrow\frac{M}{N}=-\frac{9}{2}\) nên M và N là hai đơn thức đồng dạng
Bài III
a. \(f\left(x\right)=2x-7=0\Leftrightarrow x=\frac{7}{2}\text{ Vậy }x=\frac{7}{2}\text{ là nghiệm của g(x)}\)
b.\(g\left(x\right)=x^2-\frac{1}{9}=\left(x-\frac{1}{3}\right)\left(x+\frac{1}{3}\right)=0\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{1}{3}\\x=-\frac{1}{3}\end{cases}}\)
vậy g(x) có nghiệm \(x=\pm\frac{1}{3}\)
c. ta có : \(h\left(x\right)=x^2+2x+1+2=\left(x+1\right)^2+2>0\) vậy h(x) vô nghiệm
Bài 2:
\(M=6y^3z.\left(-\frac{1}{2}x^2yz\right)^2=6y^3z.\left(\frac{1}{4}x^4y^2z^2\right)=\frac{3}{2}y^5z^3x^4\)
\(N=\left(-\frac{1}{3}xy^2z\right)^2.\left(-3x^2yz\right)=\frac{1}{9}x^2y^4z^2.\left(-3x^2yz\right)=-\frac{1}{3}x^4y^5z^3\)
Nhận thấy hai đơn thức M và N có hệ số khác 0 và có cùng phần biến
Suy ra hai đơn thức M và N là hai đơn thức đồng dạng
Bài 3:
a) \(f\left(x\right)=2x-7\)
Đặt \(f\left(x\right)=2x-7=0\)
\(\Rightarrow2x=7\)
\(\Rightarrow x=\frac{7}{2}\)
Vậy \(x=\frac{7}{2}\) là nghiệm của đa thức \(f\left(x\right)\)
b) \(g\left(x\right)=x^2-\frac{1}{9}\)
Đặt \(x^2-\frac{1}{9}=0\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-\frac{1}{3}=0\\x+\frac{1}{3}=0\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{1}{3}\\x=-\frac{1}{3}\end{cases}}}\)
Vậy \(x=\frac{1}{3}\) và \(x=-\frac{1}{3}\) là nghiệm của đa thức \(g\left(x\right)\)
c) \(h\left(x\right)=x^2+2x+3\)
Đặt \(x^2+2x+3=0\)
\(\Rightarrow\left(x+1\right)^2+2=0\)
\(\Rightarrow\left(x+1\right)^2=-2\)
Vì \(\left(x+1\right)^2\ge0\forall x\)
Mà \(\left(x+1\right)^2=-2\) (vô lí)
Vậy đa thức \(h\left(x\right)\) không có nghiệm
\(4x^4+625=\left(2x^2\right)^2+\left(5^2\right)^2=\left(2x^2\right)^2+2.2x^2.5^2+\left(5^2\right)^2-2.2x^2.5^2\)
\(=\left(2x^2+25\right)^2-100x^2=\left(2x^2+25-10x\right)\left(2x^2+25+10x\right)\)
\(4x^4+625\)
\(=4x^4+20x^3-20x^3+50x^2+50x^2-100x^2-250x+250x+625\)
\(=\left(4x^4+20x^3+50x^2\right)-\left(20x^3-100x^2-250x\right)+\left(50x^2+250x+625\right)\)
\(=2x^2\left(2x^2+10x+25\right)-10x\left(2x^2+10x+25\right)+25\left(2x^2+10x+25\right)\)
\(=\left(2x^2+10x+25\right)\left(2x^2-10x+25\right)\)
Số học sinh trung bình là
\(1-\frac{1}{4}-\frac{3}{5}\)\(=\frac{3}{20}\)
ĐS 3/20
Số học sinh trung bình chiếm là :
\(1-\frac{1}{4}-\frac{3}{5}=\frac{3}{20}\) ( Số học sinh )
Đ/s : ....
#Nii
Chieu cao hinh binh hanh la:
400 : 25 = 16 ( cm )
D/S : 16cm
HT~
Chiều cao hình bình hành là :
400 : 25 = 16 ( cm )
Đáp số : 16 cm .
#Songminhnguyệt