K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 8 2021

Thành công của đoạn trích là nghệ thuật miêu tả thiên nhiên của Nguyễn Du. Tác giả đã sử dụng nhiều từ ngữ giàu chất tạo hình những từ láy gợi hình, tình tứ tả màu sắc, từ ghép… Các biện pháp tu từ như đảo ngữ, nhân hóa… Tác giả kết hợp tài tình bút pháp tả cụ thể, chi tiết và bút pháp gợi có tính chất chấm phá, điểm xuyết

Đoạn trích là ba bức tranh đặc sắc về cảnh ngày xuân.

Bức tranh đầu là cảnh thiên nhiên đặc trưng của mùa xuân. Với vài nét châm phá, mùa xuân hiện lên tươi đẹp, trong sáng.

Bức tranh tiếp theo là khung cảnh lễ hội Thanh minh nhộn nhịp, đông vui. Hình ảnh con người vui vẻ, chen nhau đi dự hội đạp thanh. Bằng hàng loạt tính từ, động từ, danh từ, kết hợp với nhịp đôi, tác giả đã tạo được không khí vui tươi của ngày hội.

 Bức tranh cuối cùng là cảnh ngày hội tan, hai chị em Thuý Kiều tha thẩn ra về. Tâm trạng bâng khuâng, nuối tiếc của hai chị em dường như hoà trong không gian êm đềm, lắng đọng của buổi chiều tà ấy..

Nguyễn Du đã cho thấy một nghệ thuật miêu tả thiên nhiên điêu luyện, sắc sảo. Tả cảnh mà gợi tình, gợi những tâm trạng của con người trước bức tranh thiên nhiên

1. Mở bài

Cảm nhận chung:

– Trong đời học sinh có rất nhiều ngày khai trường.

– Ngày khai trường dầu tiên vào lớp Một bao giờ cũng dể lại dấu ấn sâu đậm nhất.

2. Thân bài

* Diễn biến của buổi khai trường:

+ Trước khi đến trường:

– Tâm trạng nôn nao, háo hức lạ thường.

– Chuẩn bị dầy đủ sách vở, quần áo mới…

+ Lúc đến trường:

Video Player is loading.

PauseUnmute

Remaining Time 7:24

X

– Tung tăng di bên cạnh mẹ, nhìn cái gì cũng thấy đẹp đẽ, đáng yêu (bầu trời, mặt đất, con dường, cây cối, chim

muông… )

– Thấy ngôi trường thật to lớn, còn mình thì quá nhỏ bé.

– Ngại ngùng trước chỗ đông người.

– Được mẹ động viên nên mạnh dạn hơn đôi chút.

+ Lúc dự lễ khai trường:

– Lần dầu tiên trong đời, em dược dự một buổi lễ trang nghiêm như thế.

– Thấy ngỡ ngàng và lạ lùng.

– Vui và tự hào vì mình đã là học sinh lớp Một.

– Rụt rè làm quen với các bạn mới.

3. Kết bài

* Cảm xúc của em:

– Thấy rằng mình đã lớn.

– Tự hứa rằng mình cần phải chăm ngoan, học giỏi để cha mẹ và thầy cô vui lòng.

@Sunn

31 tháng 8 2021

D.là một kiểu từ phức đặc biệt có sự hòa phối âm thanh, có tác dụng tạo nghĩa giữa các tiếng

-HT-

31 tháng 8 2021

Câu 13 : Thế nào là từ láy ?

A. là từ có một tiếng có nghĩa.

B. là những từ do hai hay nhiều tiếng có nghĩa ghép lại.

C. Là những từ chỉ người, vật, khái niệm, đơn vị.

D. là một kiểu từ phức đặc biệt có sự hòa phối âm thanh, có tác dụng tạo nghĩa giữa các tiếng.

~ Hok T ~

31 tháng 8 2021

b nha bạn nếu sai thì minh xin lỗi 

Câu 11: Tìm những câu trả lời đúng trong các đáp án sau:Cho các từ: làng xóm, ngày đêm, trước sau, trên dưới, đầu đuôi, được thua, tìm kiếm, phải trái, bờ cõi, tài giỏi, hiền lành, non yếu, trốn tránh, giẫm đạp.A. Các từ có các yếu tố gần nghĩa hoặc giống nhau: làng xóm, bờ cõi, tìm kiếm, hiền lành, non yếu, giẫm đạp. trốn tránh, tài giỏi.B. Các từ có yếu tố nghĩa trái ngược...
Đọc tiếp

Câu 11: Tìm những câu trả lời đúng trong các đáp án sau:

Cho các từ: làng xóm, ngày đêm, trước sau, trên dưới, đầu đuôi, được thua, tìm kiếm, phải trái, bờ cõi, tài giỏi, hiền lành, non yếu, trốn tránh, giẫm đạp.

A. Các từ có các yếu tố gần nghĩa hoặc giống nhau: làng xóm, bờ cõi, tìm kiếm, hiền lành, non yếu, giẫm đạp. trốn tránh, tài giỏi.

B. Các từ có yếu tố nghĩa trái ngược nhau: trên dưới, trước sau, ngày đêm, đầu đuôi, được thua, phải trái, giẫm đạp.

C. Các từ có các yếu tố gần nghĩa hoặc giống nhau: làng xóm, bờ cõi, tìm kiếm, hiền lành, non yếu, giẫm đạp, trên dưới

D. Các từ có yếu tố nghĩa trái ngược nhau: trên dưới, trước sau, ngày đêm, đầu đuôi, được thua, phải trái.

E. Cả A, B, C, D đều đúng

1
31 tháng 8 2021

TL:

D.

_HT_

31 tháng 8 2021

C nha bạn

31 tháng 8 2021

C. Miêu tả sinh động hình ảnh chú dế mèn hay ăn, háu đói và đặc biệt sức mạnh dũng mãnh của chú được thể hiện ở cặp răng.

-HT-

31 tháng 8 2021

b và a mình nghĩ thế