câu 19 cho biết tam giác ABC có cạnh AB bằng 1 cm và BC = 4 cm a) tìm độ dài cạnh AC biết độ dài cạnh AC là một số nguyên b) tam giác ABC là tam giác gì ? c )trong tam giác ABC góc nào là góc nhỏ nhất Vì sao câu 20 ba lớp 6,7,8 trồng câu cải tạo vườn trường . Số cây cảu 3 lớp 6,7,8 tỉ lệ với 2,3,5 và lớp 8 trồng nhiều hơn lớp 6 là 9 cây . Tìm số cây mỗi lớp trồng là ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Xét ΔKBC vuông tại K và ΔHCB vuông tại H có
BC chung
\(\widehat{KBC}=\widehat{HCB}\)
Do đó: ΔKBC=ΔHCB
b: Ta có: ΔKBC=ΔHCB
=>\(\widehat{KCB}=\widehat{HBC}\)
=>\(\widehat{EBC}=\widehat{ECB}\)
=>ΔEBC cân tại E
a: Xét ΔBAD vuông tại A và ΔBHD vuông tại H có
BD chung
\(\widehat{ABD}=\widehat{HBD}\)
Do đó: ΔBAD=ΔBHD
=>DA=DH
b: Ta có: DA=DH
mà DH<DC(ΔDHC vuông tại H)
nên DA<DC
c: Ta có: ΔBAD=ΔBHD
=>BA=BH
Xét ΔBHE vuông tại H và ΔBAC vuông tại A có
BH=BA
\(\widehat{HBE}\) chung
Do đó: ΔBHE=ΔBAC
=>BE=BC
x và y tỉ lệ thuận
=>\(\dfrac{y_1}{x_1}=\dfrac{y_2}{x_2}\)
=>\(\dfrac{y_1}{6}=\dfrac{y_2}{-9}\)
=>\(\dfrac{y_1}{2}=\dfrac{y_2}{-3}\)
mà \(y_1-y_2=10\)
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{y_1}{2}=\dfrac{y_2}{-3}=\dfrac{y_1-y_2}{2-\left(-3\right)}=\dfrac{10}{5}=2\)
=>\(y_1=2\cdot2=4;y_2=2\cdot\left(-3\right)=-6\)
a) Ta có :
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\Rightarrow\dfrac{a}{c}=\dfrac{b}{d}=\dfrac{a+b}{c+d}\Rightarrow\dfrac{a}{a+b}=\dfrac{c}{c+d}\left(dpcm\right)\)
b) Ta có :
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\Rightarrow\dfrac{a}{c}=\dfrac{b}{d}=\dfrac{b-a}{d-c}\Rightarrow\dfrac{b-a}{a}=\dfrac{d-c}{c}\left(dpcm\right)\)
c) Ta có :
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\Rightarrow\dfrac{a}{c}=\dfrac{b}{d}=\dfrac{2b}{2d}=\dfrac{a-2b}{c-2d}\Rightarrow\dfrac{a-2b}{b}=\dfrac{c-2d}{d}\left(dpcm\right)\)
a) f(x) = 2x³ - x⁵ + 3x⁴ + x² - 1/2 x³ + 3x⁵ - 2x² - x⁴ + 1
= (-x⁵ + 3x⁵) + (3x⁴ - x⁴) + (2x³ - 1/2 x³) + (x² - 2x²) + 1
= 2x⁵ + 2x⁴ + 3/2 x³ - x² + 1
b) Bậc của f(x) là 5
c) f(1) = 2.1⁵ + 2.1⁴ + 3/2 . 1 - 1² + 1
= 2 + 2 + 3/2 - 1 + 1
= 11/2
f(-1) = 2.(-1)⁵ + 2.(-1)⁴ + 3/2 . (-1) - (-1)² + 1
= -2 + 2 - 3/2 - 1 + 1
= -3/2
bài1
a: Xét ΔABC có BC-AB<AC<BC+AB
=>4-1<AC<4+1
=>3<AC<5
mà AC nguyên
nên AC=4(cm)
b: Xét ΔABC có CB=CA(=4cm)
nên ΔCAB cân tại C
c: Xét ΔCAB có AB<BC=AC
và \(\widehat{C};\widehat{A};\widehat{B}\) lần lượt là góc đối diện của các cạnh AB,BC,AC
nên \(\widehat{C}< \widehat{A}=\widehat{B}\)
=>góc C là góc nhỏ nhất
Câu 20:
Gọi số cây lớp 6;7;8 trồng lần lượt là a(cây),b(cây),c(cây)
(Điều kiện: \(a\in Z^+;b\in Z^+;c\in Z^+\))
Số cây của ba lớp tỉ lệ với 2;3;5 nên \(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}\)
Lớp 8 trồng nhiều hơn lớp 6 là 9 cây nên c-a=9
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-2}=\dfrac{9}{3}=3\)
=>\(a=3\cdot2=6;b=3\cdot3=9;c=5\cdot3=15\)
vậy: số cây lớp 6;7;8 trồng lần lượt là 6 cây; 9 cây và 15 cây