viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về khổ thơ đầu bài thơ ''Sang thu'' của Hữu Thỉnh:
Bỗng nhận ra hơi ổi
Phả vào trong giỏ xe
Sương chùng chình qua ngõ
Hình như thu đã về
HELP ME PLS :((
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hai đoạn thơ cuối trong bài thơ "Ngàn sao làm việc" khắc họa khung cảnh cảnh bầu trời đẹp đẽ với quá trình lao động không ngừng nghỉ của những chòm sao. Hàng ngàn ngôi sao cùng kết hợp với nhau tạo nên vẻ đẹp huyền ảo của bầu trời đêm gây ấn tượng sâu sắc với người đọc. Xuyên suốt hai đoạn thơ cuối là nghệ thuật nhân hóa: ngàn sao vui "làm việc", "phe phẩy chiếc quạt hồng"... Nghệ thuật nhân hóa ấy khiến những ngôi sao được nhân hóa càng thêm gần gũi. Trí tưởng tượng của tác giả như mở ra cả một dải ngân hà huyền diệu. Qua đó, tác giả muốn nhắn ngủ với chúng ta rằng: lao động và đoàn kết sẽ làm cho vạn vật trở nên đẹp đẽ, sinh động.
Không gian đêm trở nên sống động, Nhóm Đại Hùng với tinh thần rạng ngời. Bên bờ sông Ngân, họ lướt qua ngày tháng, Với niềm vui trong việc tát nước suốt đêm...
Trong bầu trời đêm, ngàn sao sáng láng, Cùng nhau làm việc không ngừng nghỉ. Phẩy chiếc quạt hồng vụt bay khắp không gian, Báo hiệu ngày mới tới, thời gian nghỉ ngơi đã đến.
Từng câu thơ cuối trong "Ngàn sao làm việc", Làm em cảm nhận sức sống và nhiệt huyết. Tác giả Võ Quảng đã tạo nên hình ảnh sống động, Khơi gợi trong trái tim em niềm tin và hy vọng.
Vấn đề trẻ em cần được lắng nghe và thấu hiểu là một chủ đề quan trọng và đáng quan tâm. Trẻ em là những người nhỏ bé, đang tìm hiểu về thế giới xung quanh mình và đang phát triển về cả thể chất lẫn tâm lý. Việc lắng nghe và thấu hiểu trẻ em sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tương lai tốt đẹp cho họ.
Đầu tiên, lắng nghe trẻ em cho phép chúng ta hiểu rõ hơn về cảm xúc, suy nghĩ và nhu cầu của họ. Trẻ em cũng có quyền thể hiện ý kiến và ý tưởng của mình, và bằng cách lắng nghe, chúng ta có thể khuyến khích sự tự tin và phát triển tư duy sáng tạo của trẻ.
Thứ hai, thấu hiểu trẻ em giúp chúng ta nhìn nhận và đáp ứng đúng đắn đến những khó khăn và nhu cầu của chúng. Mỗi trẻ em đều có đặc điểm và hoàn cảnh riêng, do đó chúng ta cần quan tâm tới những yếu tố như môi trường sống, sức khỏe, giáo dục và các quyền lợi cơ bản của trẻ để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho họ.
Cuối cùng, lắng nghe và thấu hiểu trẻ em tạo ra một môi trường trò chuyện mở, giúp xây dựng mối quan hệ gần gũi và sự tin tưởng giữa trẻ em và người lớn. Việc này rất quan trọng để trẻ cảm thấy an toàn và phát triển đúng mức độ của mình.
Với tầm quan trọng của vấn đề này, chúng ta cần đảm bảo rằng chúng ta tạo ra một môi trường lắng nghe và thấu hiểu trẻ em. Chúng ta có thể làm điều này bằng cách:
Dành thời gian để hoạch định và tạo ra những cơ hội cho trẻ thể hiện ý kiến và chia sẻ suy nghĩ của mình
Đặt câu hỏi thăm dò để hiểu rõ hơn về cảm xúc và nhu cầu của trẻ
Khuyến khích trẻ tham gia vào quyết định liên quan đến cuộc sống hàng ngày của họ
Tạo ra một môi trường an toàn và tin cậy để trẻ có thể mở lòng và chia sẻ những điều quan trọng với chúng ta
Trên hết, chúng ta luôn phải nhớ rằng trẻ em là những cá nhân có quyền được lắng nghe và thấu hiểu. Hãy là người lớn mạnh mẽ, tạo điều kiện và cung cấp những tài liệu thiết thực để tạo ra một thế giới tốt đẹp cho trẻ em của chúng ta.
Vào một đêm mưa bão, hai anh em Mon và Mên trò chuyện cùng nhau. Cả hai cùng lo lắng cho bầy chim chìa vôi. Nước sông sẽ dâng cao khiến tổ chim chìa vôi ở dải cát giữa sông sẽ bị nhấn chìm. Những chus chim sẽ không thể thoát khỏi cái chết. Suy nghĩ lo lắng ấy khiến cả hai anh em không ngủ được quyết định đến tận nơi để giúp bầy chim chìa vôi. Bình minh lên. Dải cát vẫn còn lộ ra trên mặt nước. Và may mắn những con chim chìa vôi nhỏ đã kịp cất cánh bay lên trong khoảnh khắc cuối cùng trước mắt hai đứa trẻ. Chứng kiến cảnh đó, Mon và Mên đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc.
Tóm tắt:
Truyện kể về hai anh em Mên và Mon. Trong đêm hôm trước và sáng hôm sau khi mưa to, nước sông dâng ngập dải cát giữa sông. Hai anh em lo lắng cho số phận của bầy chim chìa vôi non nên tìm cách ra dải cát đo để cứu chúng. May mắn sao, bầy chim đã bay vào bờ được an toàn.
Bây giờ , mình có 1 trò chơi dành cho bạn , nó đã chơi tùe năm 1977. Một khi bạn đã đọc nó , là phải , là phải gửi cho 15 người khác , 5 ngày sau đó của bạn sẽ như thế này . Ngày 1 bạn sẽ tỉnh dậy với 1 niềm vua lứn nhất của bạn . Ngày 2 bạn sẽ tình cờ gặp 1 người bạn cũ mà bạn rất nhớ. Ngày 3 bạn sẽ nhìn thấy trong tay mìn có rất nhiều tiền . Ngày 4 bạn sẽ thấy 1 ngày của bạn rất hoàn hảo. Ngày 5 người mà bạn thích nhất trong cuộc đời bạn sẽ dành rất nhiều thời gian ở bên bạn . Nếu không làm theo 5 điều này 5 ngày tiếp theo sẽ đối lập hoàn toàn . Đừng phá vỡ ó ( hoặc xóa ) nó chỉ cần gửi 15 người thôi ( xin lỗi mình cũng bị ép )
Kỉ niêm sâu sắc nhất của em với một loài vật ấy là kỉ niệm của em với chú cún của gia đình em hiện tại. Hôm đó là ngày em về nhà sau gần nửa năm đi học xa. Đến cổng, chú cún nhà em sửa inh ỏi. Em đã gặp nó từ Tết rồi nhưng nó lại không thể nhớ được. Khi thời gian trôi đi quá lâu, chú đã không nhận được chủ. Nhưng em hiểu tính nó, em vẫn xông vào nhà. Nó chực chờ, sủa inh ỏi nhưng không dám cắn. Trông ngứa mắt, em được đà ném cái dép vào mặt nó. Nó ỉu xìu, sợ hãi và lủi đi một góc. Từ hôm đó, khi em cho cơm ăn, nó không dám ăn. Em biết, em đã có hành động đe dọa làm chú chó sợ hãi. Từ đó, em rút ra bài học cần hành động nhẹ nhàng hơn thay vì nổi khùng lên như vậy.
Dù đã qua bao nhiêu năm đi chăng nữa, tuổi thơ vẫn mãi mang một dư âm đặc biệt trong lòng mỗi chúng ta. Và kỉ niệm tuổi thơ đáng nhớ nhất của tôi là những hôm thả diều cùng các bạn trên đê. Chỉ cần quan sát hôm ấy thấy bầu trời trong xanh cao vời vợi là cả đám lại nháo nhào đem diều ra đê để tha. Chúng tôi cũng thi nhau xem ai thả diều bay cao hơn. Cùng với đó là có những đứa đứng hò reo cổ vũ rất vui vẻ. Đến tận bây giờ tôi cũng không thể quên những kỉ niệm ấy.
Bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh đã giúp tôi cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên vào thời điểm giao mùa từ hạ sang thu. Trong khổ thơ đầu, nhà thơ đã đưa ra tín hiệu của mùa thu được cảm nhận qua qua từng giác quan: khứu giác (hương ổi), xúc giác (gió se), thị giác (sương chùng chình qua ngõ). Những câu thơ đã giúp tôi hình dung rõ hơn về những chuyến biển của vạn vật trong thời điểm giao mùa. Thu sang, dòng chảy của con sông trở nên chậm chạp, không còn dữ dội, gấp gáp như mùa hè. Cánh chim trở nên vội vã hơn, bắt đầu chuẩn bị cho cuộc di cư. Đặc biệt, tôi rất ấn tượng với hình ảnh đám mây được tác giả miêu tả đang “vắt nửa mình sang thu”. Tôi có thể cảm nhận đám mây dường như cũng có cảm xúc, suy nghĩ. Nó đang phân vân, ngửa nghiêng về mùa hạ, nửa lại muốn ngả về mùa thu. Ở khổ thơ cuối, tác giả dùng những hình ảnh thiên nhiên để nêu ra triết lý. Các hiện tượng tự nhiên “nắng”, “mưa”, “sấm” là biểu tượng cho những biến cố xảy đến với con người trong cuộc sống. Còn “hàng cây đứng tuổi” muốn nói về con người từng trải, đã đi qua nhiều biến cố trong cuộc đời; họ đã trưởng thành hơn, không còn cảm thấy bất ngờ, lo lắng trước những biến cố nữa. Với thể thơ năm chữ ngắn gọn, ngôn từ giản dị cùng những hình ảnh giàu tính biểu tượng, bài thơ Sang thu không chỉ khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên lúc giao mùa mà còn gửi gắm triết lý sâu sắc về cuộc đời.
Khi đọc đoạn đầu bài thơ "Sang thu" của Hữu Thỉnh, cảm xúc của em vừa mơ hồ lại vừa phấn khởi như hòa vào không gian thu vắng vẻ và thơ mộng. Hiện vật là hơi ổi phả vào trong giỏ xe đã làm cho em nhận ra rằng mùa thu đã đến. Hơi ổi tượng trưng cho một nguồn cảm hứng mới, mang theo những ấm áp và thơm ngát của một mùa thu tuyệt đẹp. Em có cảm giác như sương mờ mịt chùng chình bay qua những ngõ đường, mang theo cái lạnh nhẹ của mùa thu, tạo ra một không khí ấm áp và nhẹ nhàng. Em cảm nhận được rằng mùa thu đã về, mang theo một nét đẹp và tình cảm như chưa từng có trước đây. Cảm xúc của em đối với bài thơ này là hạnh phúc và thư thái, và nó khiến em mong muốn được khám phá thêm nhiều hơn về vẻ đẹp của mùa thu trong toàn bộ tác phẩm.