Câu 1: Nêu khái niệm và biểu hiện của yêu thương con người. Lấy 2 ví dụ biểu hiện tình yêu thương con người và 2 ví dụ biểu hiện trái với tình yêu thương con người.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hình như mik thấy cái gì đen đen ý
tính ra bạn phải tự làm nếu hình ảnh còn đc hoạt động mik chịu
TL ;
Học hành chăm chỉ , kính trọng bố mẹ , vâng lời , chăm sóc bố mẹ khi ốm , vv
HT
Bạn tham khảo ạ:
Trong lớp: hãy tìm hiểu khó khăn của bạn, đến thăm, tặng quà nhỏ mà tình nghĩa. Hãy trích quỹ lớp ra giúp bạn. Hãy làm một quỹ, gọi là quỹ khó khăn, giúp bạn kịp thời khi bạn bệnh, hay có khó khăn.
Trong trường: Khi bạn làm tốt trong lớp, thì hãy đưa mô hình này qua lớp khác,... và Hữu xạ tự nhiên hương, những lớp khác sẽ học theo và thế là bạn đã gián tiếp giúp những bạn lớp khác rồi.
Cre: vndoc
Bạn tham khảo :
Em lập kế hoạch và thực hiện việc giúp đỡ một bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp trường hoặc ở địa phương như:
+ Đầu tiên xác định mục tiêu của kế hoạch là gì?
+ Xác định điều kiện như thế nào là bạn có hoàn hoàn cảnh khó khăn trong lớp trường hoặc ở địa phương cần giúp đỡ?
+Thời gian giúp đỡ là khi nào?
+ Các việc làm cụ thể cần giúp đỡ là gì?
=>Từ đó đưa ra bản kế hoạch với những nội dung chính và cách thực hiện có thể thông qua bảng sau:
Mục tiêu | Họ và tên người được giúp | Thời gian thực hiện | Công việc cụ thể |
Giúp đỡ bạn thuộc hộ nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn… | - Lê Văn A - Lê Văn B - Lê Văn C -…… | - Trong dịp đầu năm học,… | - Ủng hộ bạn sách vở, đồ dùng học tập,… |
Sống giản dị:
- Đi học mình không son môi, trang điểm.Mình luôn mặc quần áo gọn gàng, mặc đúng đồng phục.
- Đi chơi với các bạn thì mình luôn mặc quần áo phù hợp với lứa tuổi, không mặc quần áo quá nổi bật.
Trung thực:
- Khi làm đơn tự đánh giá hạnh kiểm mình đã ghi đúng những khuyết điểm, hạn chế của mình.
- Khi làm sai chuyện gì với ba, mẹ thì mình sẽ nhận lỗi ngay.
Tự trọng:
- Khi mình hứa điều gì với bạn bè thì mình luôn giữ lời.
- Khi cô giáo giao việc gì mình cảm thấy không làm nổi thì mình sẽ không nhận.
Đạo đức:
- Có một lần mình thấy mấy em nhỏ ngồi ở lan can cầu thì mình đã nhắc nhở và khuyên mấy em đó không nên ngồi trên đó vì nó rất nguy hiểm.
-Khi gặp người lớn tuổi hơn mình, mình luôn chào hỏi.
Kỉ luật:
- Có một lần mình nói chuyện riêng trong lớp mình đã ghi mình và sổ và nhận lỗi với các bạn.
- Mình luôn sắp xếp tập sách, quần áo gọn gàng.
- Sống giản dị
Không xa hoa, lãng phí
- Không cầu kì, kiểu cách
- Không chạy theo nhu cầu vật chất và hình thức bên ngoài
- Không luộm thuộm, ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ
- Trung thực
Luôn bảo vệ lẽ phải, không ngại khó khăn hiểm nguy.
- Dám nhận lỗi của bản thân.
- Không bao che cho phạm nhân, những người có hành vi xấu trong xã hội.
- Nhặt được của rơi trả người đánh mất.
- Tự trọng
Dù nghèo cùng ko ăn trộm , ăn cắp
Không vì lợi ích của mk mà ko từ thủ đoạn để đạt đc mục đích
- Đạo đức và kỉ luật
- 5 ví dụ về kỉ luật
+ Tích cực phát biểu ý kiến
+ Chấp hành tốt các nội qui nhà trường
+ Tham gia xây dựng tập thể lớp
+ Đi học đúng giờ
+ Học và làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp
- 5 ví dụ về đạo đức:
+ Chăm sóc ông bà lúc ốm đau ;
+ Làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ ;
+ Giúp em học tập ở nhà ;
+ Tham gia tích cực các công việc của lớp ;
+ Rủ nhau đến thăm hỏi thầy cô giáo cũ nhân ngày 20 tháng 11 ;
+ Tham gia hiến máu nhân đạo ;
~ Chúc bn hok tốt nha ~
Khó khăn trước hết thuộc về bản thân các nhà giáo. Do việc dạy học trực tuyến, học qua mạng không phải là công việc tiến hành thường xuyên như ở bậc đại học. Vì thế, trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc dạy học trực tuyến được các nhà trường triển khai để đảm bảo cho học sinh được duy trì học tập, đảm bảo học kiến thức, kỹ năng các bộ môn, nhất là học sinh cuối cấp, khi bắt tay thực hiện, khá nhiều giáo viên lúng túng về kỹ thuật thực hiện.
Có nhiều nguyên nhân, song, chủ yếu vẫn là khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học ở nhiều giáo viên còn hạn chế, việc sử dụng các phần mềm học trực tuyến chưa thông thạo dẫn đến thực hiện chưa hiệu quả. Hơn nữa, đa phần giáo viên đã quen với không gian trực tiếp trước học trò, nay đứng trong không gian trực tuyến để giảng bài, nhiều thầy cô sẽ lúng túng hoặc không tự tin khi triển khai bài giảng.
đề bài còn thiếu nx ak. Đầu bài đầy đủ là: Viết 1 đoạn văn ngắn nêu lên những khó khăn vướng mắc mà em gặp phải trong 2 học tuần qua và cách em đã vượt qua những khó khăn đó
Giups mik nhanh vs ak. Mik cảm ơn
giúp e với e cảm ơn
? vào team xong rời