K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 2 2023

Dàn ý cho bạn nhé.

Mở đoạn:

- Giới thiệu người thân đó.

Thân đoạn:

- Thời gian, lý do câu chuyện đó diễn ra với người thân em.

+ Hành động của em, người thân em lúc đó?.

- Cảm xúc của em sau câu chuyện đó là gì?.

+ Suy nghĩ của em về người đó cho đến giờ?

Kết đoạn:

- Khẳng định lại ấn tượng sâu sắc người thân đó để lại cho mình.

5 tháng 2 2023

Nghệ thuật:

  • Nghệ thuật kể chuyện hấp dẫn, đan xen giữa yếu tố thật và huyền ảo với các tình tiết diễn biến hợp lí
  • Kết hợp tự sự, miêu tả và biểu cảm.
  • Kết cấu truyện theo lối tương phản, đối lập
5 tháng 2 2023

Dàn ý cho bạn nhé.

Mở đoạn:

- Giới thiệu quê hương em và dẫn vào con sông quê em.

Mẫu: Không ai có thể sống vô ơn mà quên đi nguồn cội, gốc gác của chính mình; em cũng thế và hôm nay em xin phép viết về con sông quê hương em. (Câu sử dụng dấu chấm phẩy)

Thân đoạn:

- Miêu tả:

+ Dòng sông uốn lượn trải dài khắp làng.

-> Sáng: dậy sớm phơi mình đón ánh nắng dịu nhẹ.

-> Trưa: Gợn nước lóng lánh nhờ những tia nắng chói chang.

-> Chiều: êm ả lẳng lặng quan sát mọi người về nhà.

-> Tối: say sưa ngủ hòa mình vào thiên nhiên, cây cối xung quanh.

- Sự gắn bó của con sông với quê em:

+ Dòng sông gần gũi với những người câu cá, các chị nội trợ giặt quần áo và những đứa trẻ trong làng tắm sông.

+ Như mảnh hồn làng, không ai là không yêu thương con sông.

- Tình cảm của em:

+ Dòng sông ấy lớn lên cùng với em bao kỉ niệm đẹp đẽ thời thơ ấu.

+ Em vô cùng thích vẻ đẹp của con sông này.

Kết đoạn:

- Khẳng định lại lần nữa sự đẹp đẽ của con sông.

5 tháng 2 2023

Phép liên kết: phép lặp lại từ ngữ.

Từ ngữ thể hiện điều đó: "đước".

4 tháng 2 2023

Dàn ý cho bạn nha.

Mở bài:

- Giới thiệu ngày diễn ra tiết học đó.

Vd như: Em còn nhớ lúc học lớp 5, đa số ngày nào cũng học môn Toán. Và không biết từ bao giờ, Toán đã trở thành môn mà em thích. Thế nên, hôm nay em xin kể lại tiết học Toán đó.

Thân bài:

- Thầy, cô nào dạy tiết Toán đó?

+ Nêu tên thầy/ cô.

+ Miêu tả sơ lược dáng hình, giọng nói và tính cách của thầy/ cô.

- Đầu tiết thầy/ cô ôn lại bài cũ và giới thiệu bài mới.

+ Em chăm chú nghe và lấy tập ghi bài.

- Trong tiết, thầy/ cô giảng như thế nào?

+ Tiết số: nói chậm rãi, rõ ràng và lấy tay chỉ những chỗ quan trọng cần nhớ cho chúng em.

+ Tiết hình: thầy/ cô vẽ to rõ, giảng chi tiết và ai không hiểu hỏi lại thầy/ cô thì Người vẫn kiên nhẫn giảng lại lần nữa.

- Cuối tiết:

+ Thầy/ cô dặn lại cần ôn và làm bài tập ntn.

+ Thầy/ cô nghiêm túc chào học sinh kết thúc tiết học.

Kết đoạn:

- Tổng kết và nêu suy nghĩ của em:

Vd: Em rất thích thái độ dạy dỗ học sinh của thầy/ cô và vì thế em vô cùng quý mến họ.

 

7 tháng 2 2023

mình cảm ơn bạn nhìu nha

3 tháng 2 2023

Tuy đã rời xa thế gian, nhưng những lời hát của tác giả Trần Lập mới gửi gắm vẫn còn vẹn nguyên những giá trị ban đầu. Tại sao nhạc sĩ Trần Lập lại khuyên chúng ta đừng sống như hòn đá? "Hòn đá" vốn là một thứ vô tri vô giác, nhỏ bé, xuất hiện ở khắp mọi nẻo đường, từ nơi vùng núi tới nơi đồng bằng. Nó sống một cuộc sống xa cách với mọi người, đơn giản, đơn điệu, không màu sắc. Hòn đá đó sống giữa một vũ trụ riêng của bản thân nó mà không quan tâm tới bất kì điều gì bên ngoài. Phải chăng hòn đá ấy chính là sự ẩn dụ cho lòng vô cảm của con người, cho lối sống ích kỷ, cá nhân, hẹp hòi, khô khan, thiếu tình cảm? Con người trong xã hội tiên tiến này phải chăng đang dần biến lối sống đó trở thành lối sống của bản thân mình, chỉ biết tới cá nhân mà quên đi hết thảy những người khác xung quanh mình? Không, điều đó là không thế! Vậy nên, những lời hát đó của nhạc sĩ Trần Lập đã giúp chúng ta nhận ra một điều vô cùng ý nghĩa rằng: Hãy sống chan hòa, yêu thương mọi người, hãy đồng cảm, sẻ chia, mở rộng tấm lòng mình để đón nhận biển lớn tình yêu của nhân loại, đừng sống lẻ loi mà quên đi người khác bên cạnh.

1 tháng 2 2023

Dàn ý:

Mở đoạn:

- Giới thiệu chi tiết trên.

+ Có thể dẫn từ văn bản Thánh Gióng.

+ ..

Thân đoạn:

- Ý nghĩa chi tiết trên:

+ Thể hiện sự nhanh trí của Thánh Gióng.

+ Nói lên mơ ước của nhân dân về những kiến thức rộng lớn ngoài kia, họ muốn được biết đến vô cùng nhưng lại không có điều kiện học tập.

Kết đoạn:

- Cảm nhận của em:

+ Ca ngợi tài năng của anh hùng Thánh Gióng và trí sáng tạo của người dân.

+ Chi tiết trên gợi lên một hình ảnh vô cũng bất ngờ, sau đó lại được người anh hùng đa trí xử lí tình huống rất hay.