Mn giúp mik lập dàn ý vs!!! Lập dàn ý chi tiết: viết bài văn nêu cảm nghĩ của em về tiết học mà em ấn tượng. lm chi tiết giúp mik và ko copy mạng ạ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
nặng như chì, cao như núi, dài như sông, rộng như biển, yếu như sên, khỏe như voi, ngọt như đường,
Giờ ra chơi luôn là khoảng thời gian được chờ đợi nhất trong ngày học. Sau những giờ học căng thẳng, không khí sân trường bỗng trở nên nhộn nhịp và tươi vui. Khi tiếng chuông trường vang lên, các bạn học sinh như những chú chim được thả tự do, lao ra sân trường với những nụ cười rạng rỡ trên môi. Những trò chơi sôi động, tiếng cười đùa rộn rã và sự hào hứng tràn đầy không chỉ làm cho giờ ra chơi trở nên thú vị mà còn tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong quãng đời học sinh.
Trong câu văn "Mỗi đêm trăng, ngồi trên triền đê như thế, tôi thấy tuyệt vời vô cùng", dấu phẩy thứ nhất và dấu phẩy thứ hai đều có vai trò quan trọng trong việc phân chia các phần của câu để làm rõ nghĩa và giúp người đọc dễ hiểu hơn.
Dấu phẩy thứ nhất (sau "Mỗi đêm trăng"): Phân tách phần trạng từ chỉ thời gian ("Mỗi đêm trăng") khỏi phần chính của câu. Dấu phẩy này giúp chỉ rõ rằng câu đang bắt đầu với một mốc thời gian.
Dấu phẩy thứ hai (sau "ngồi trên triền đê như thế"): Phân tách phần bổ sung mô tả hành động hoặc trạng thái của chủ thể ("ngồi trên triền đê như thế") khỏi phần chính của câu. Dấu phẩy này giúp làm rõ rằng "tôi thấy tuyệt vời vô cùng" là kết quả của hành động "ngồi trên triền đê như thế" trong bối cảnh "Mỗi đêm trăng".
Tóm lại, các dấu phẩy giúp phân chia câu thành các phần rõ ràng, làm cho câu trở nên dễ hiểu hơn và thể hiện mối liên hệ giữa các phần của câu.
Chi tiết trong câu văn cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong tâm trạng và suy nghĩ của Trần Bình Trọng sau cuộc trò chuyện với ông lão Xuân Đình. Cụ thể:
Tâm trạng rạng rỡ: "Gương mặt Trần Bình Trọng rạng rỡ hẳn lên" cho thấy Trần Bình Trọng cảm thấy hài lòng và vui mừng với ý kiến của ông lão. Sự rạng rỡ trên gương mặt của ông biểu hiện sự phấn khích và động viên mà ông nhận được từ cuộc trò chuyện.
Tự tin và quyết tâm: Khi Trần Bình Trọng nói to với ông lão Xuân Đình rằng ông lão nói rất đúng và rằng ông cũng sẽ áp dụng chiến thuật trong Màn Trò, điều này cho thấy ông cảm thấy tự tin và quyết tâm hơn trong chiến lược của mình. Ông tin tưởng vào kế hoạch đã được ông lão gợi ý và nhận thấy rằng nó sẽ có lợi trong việc chống lại kẻ thù.
Kết nối với binh pháp: Trần Bình Trọng liên hệ ý tưởng của ông lão với nguyên tắc trong binh pháp, cho thấy ông không chỉ chấp nhận mà còn lý giải và chứng minh rằng ý tưởng của ông lão là đúng đắn và có căn cứ. Điều này làm nổi bật sự thông thái của ông và sự tôn trọng của ông đối với tri thức quân sự.
Tóm lại, chi tiết này cho thấy Trần Bình Trọng cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh và ý tưởng từ cuộc trò chuyện với ông lão Xuân Đình, đồng thời khẳng định rằng ông tin tưởng vào kế hoạch của mình và thấy nó có giá trị thực tiễn trong cuộc chiến sắp tới.
Truyện ngắn "Chí Phèo" của Nam Cao là một tác phẩm nổi bật trong văn học hiện đại Việt Nam, nổi bật với cách xây dựng ngôi kể, điểm nhìn và cơ cấu mạch truyện phù hợp để làm nổi bật chủ đề và nhân vật. Dưới đây là sự phân tích về sự phù hợp giữa ngôi kể, điểm nhìn và cơ cấu mạch truyện của truyện.
1. Ngôi kểNgôi kể trong "Chí Phèo" là ngôi kể thứ ba, nhưng không phải là ngôi kể toàn tri (omniscient narrator). Thay vào đó, ngôi kể này chủ yếu gắn bó với cảm nhận của nhân vật chính, Chí Phèo. Điều này cho phép người đọc nhìn nhận thế giới và các sự kiện chủ yếu qua lăng kính của Chí Phèo, từ đó hiểu sâu sắc hơn về nội tâm và hoàn cảnh của nhân vật. Cách tiếp cận này giúp làm nổi bật sự biến đổi tâm lý và những nỗi đau của Chí Phèo, từ một người nông dân hiền lành đến một tên lưu manh bị xã hội ruồng bỏ.
2. Điểm nhìnĐiểm nhìn của truyện chủ yếu từ bên ngoài, nhưng gắn bó mật thiết với tâm trạng và nội tâm của Chí Phèo. Nam Cao sử dụng điểm nhìn này để tạo ra sự đồng cảm với nhân vật, đồng thời phê phán xã hội. Ví dụ, khi mô tả những hành động của Chí Phèo, điểm nhìn không chỉ đơn thuần kể lại sự việc mà còn làm rõ những nguyên nhân và hậu quả mà nhân vật phải chịu đựng, từ đó dẫn đến sự thông cảm và hiểu biết sâu sắc hơn về bản chất và động cơ của Chí Phèo.
3. Cơ cấu mạch truyệnCơ cấu mạch truyện của "Chí Phèo" rất phù hợp với việc xây dựng nhân vật và truyền tải thông điệp của tác phẩm. Mạch truyện được xây dựng theo hướng đi từ sự hình thành của nhân vật Chí Phèo, qua những biến cố và thay đổi trong cuộc đời, đến kết thúc bi kịch. Truyện mở đầu bằng sự giới thiệu về cuộc sống và hoàn cảnh của Chí Phèo, từ đó dẫn dắt người đọc vào câu chuyện về cuộc đời lầm lạc của nhân vật. Mạch truyện không chỉ dừng lại ở việc miêu tả sự suy tàn của Chí Phèo mà còn phơi bày những nguyên nhân xã hội và cá nhân dẫn đến bi kịch của ông. Đặc biệt, kết thúc truyện với cái chết của Chí Phèo là một điểm nhấn thể hiện sự bế tắc và sự vô vọng, đồng thời làm nổi bật thông điệp về sự bất công và đổ vỡ trong cuộc sống của những người bị xã hội ruồng bỏ.
Tóm lạiSự kết hợp giữa ngôi kể, điểm nhìn và cơ cấu mạch truyện trong "Chí Phèo" tạo nên một tác phẩm chặt chẽ và sâu sắc. Ngôi kể thứ ba gắn bó với cảm nhận của nhân vật chính, điểm nhìn gợi mở sự đồng cảm và phê phán xã hội, và mạch truyện xây dựng một câu chuyện bi kịch, tất cả đều làm nổi bật thông điệp về sự đau khổ, bất công và tính nhân văn trong xã hội.
Bài viết về "Đông Triều phế tự lục" và "Chuyện cái chùa hoang ở huyện Đông Triều" thường liên quan đến các văn bản và câu chuyện về di tích văn hóa và lịch sử ở khu vực Đông Triều, thuộc tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.
Đông Triều phế tự lục: Đây là một tài liệu ghi chép về các ngôi chùa và đền đài đã bị hủy hoại hoặc xuống cấp ở khu vực Đông Triều. Tài liệu này có thể chứa thông tin về lịch sử, kiến trúc và tình trạng hiện tại của các di tích. Việc nghiên cứu các văn bản như thế này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự thay đổi của các công trình tôn giáo qua thời gian và sự ảnh hưởng của các yếu tố lịch sử và tự nhiên.
Chuyện cái chùa hoang ở huyện Đông Triều: Đây có thể là một câu chuyện hoặc bài viết mô tả tình trạng một ngôi chùa cũ hoặc bị bỏ hoang tại huyện Đông Triều. Câu chuyện có thể mang ý nghĩa phản ánh sự thay đổi của cộng đồng, sự ảnh hưởng của thời gian, hoặc các vấn đề liên quan đến bảo tồn di tích văn hóa.
Cả hai tài liệu này đều có giá trị quan trọng trong việc nghiên cứu và bảo tồn di sản văn hóa của khu vực Đông Triều. Nếu bạn cần thông tin chi tiết về nguồn gốc hoặc nội dung cụ thể của các tài liệu này, bạn có thể tìm kiếm trong các thư viện, viện nghiên cứu, hoặc cơ quan quản lý di sản văn hóa tại địa phương.
Lối sống vô cảm của giới trẻ hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến và gây ra nhiều tác động tiêu cực đến xã hội. Sự thờ ơ và thiếu quan tâm của một bộ phận giới trẻ đối với những vấn đề xung quanh, từ các vấn đề xã hội lớn đến những mối quan hệ cá nhân gần gũi, dẫn đến sự suy giảm trong tính cộng đồng và lòng nhân ái. Họ thường tập trung quá nhiều vào việc thỏa mãn nhu cầu cá nhân, đặc biệt là qua các phương tiện truyền thông xã hội, mà bỏ quên giá trị của sự kết nối thực sự và sự đồng cảm với người khác. Hệ quả là sự giảm sút trong sự hỗ trợ xã hội, thiếu tinh thần đoàn kết và khó khăn trong việc xây dựng một cộng đồng gắn bó và chăm sóc lẫn nhau. Để cải thiện tình trạng này, cần có sự chú ý từ cả gia đình và xã hội để khuyến khích các giá trị nhân văn, đồng cảm và trách nhiệm cộng đồng trong giới trẻ. Việc giáo dục và xây dựng môi trường tích cực sẽ giúp họ nhận thức rõ hơn về vai trò và ảnh hưởng của mình đối với xã hội.
⇒ Mình viết theo lời văn của mình nên nếu bạn thấy không phù hợp, bạn có thể tự sửa nhé ạ. Mong bạn thông cảm!
☘ Mở bài:
→ Nói khái quát về tiết học hôm ấy, giới thiệu xem mình định tả tiết nào và của thầy cô nào.
♪ Bài của mình ạ:
Trong số các môn học, môn học mà em yêu thích nhất là ... Vì môn đó luôn mang lại cho em những lợi ích tốt đẹp mà tương lai em chắc chắn sẽ sử dụng đến. Tri thức là một trong những điều không thể thiếu, nếu con người không có kiến thức, ắt sẽ không đạt được những điều mình mong muốn trong cuộc sống. Tiết học mà em cảm thấy ấn tượng nhất, truyền lại cho em cảm hứng học hành nhất về môn ... của thầy/cô là tiết học .... vào buổi sáng/chiều thứ ...
☘ Thân bài
⇒ Kể chi tiết toàn bộ quá trình, sự việc, biến cố nào trong tiết học ngày hôm ấy khiến bản thân cảm thấy ấn tượng và biết thay đổi.
♪ Bài của mình ạ:
Tiết học hôm ấy, thầy/cô dạy em về ... Tưởng chừng tiết học chỉ như mọi ngày nên em thấy khá là chán nản. Đúng lúc ấy, một sự việc đột ngột xảy ra làm em phải thay đổi cách học của mình. Cô/thầy sau khi sắp kết thúc tiết học ....
☘ Kết bài
→ Nêu cảm nghĩ, nhận xét của bản thân về tiết học và từ đó rút ra bài học mới mẻ nào cho bản thân.
❤Cảm ơn bạn vì đã đọc câu trả lời này, chúc bạn có một bài văn hay❤
Đây là bài của em
I. Mở bàiGiới thiệu chung:
Đề tài chính:
Mô tả tiết học:
Chi tiết ấn tượng:
Tác động và ý nghĩa:
Tóm tắt:
Nhận xét cá nhân:
Kết thúc: