đặt một câu có chủ ngữ làm một cum chủ vị
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trong đoạn văn, ý kiến lí lẽ được phản ánh rõ nhất là việc khẳng định ý nghĩa và hiệu quả của sự kiện Giờ Trái Đất. Cụ thể:
1.Qua việc nêu rõ số liệu về tiết kiệm điện đã đạt được trong các năm thực hiện Giờ Trái Đất tại Việt Nam, đoạn văn thể hiện rằng việc tham gia sự kiện không chỉ là hình thức mà còn đem lại hiệu quả thực tiễn
2.Đoạn văn cũng nhấn mạnh vào việc Giờ Trái Đất không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí thải và chống lại biến đổi khí hậu.
3.Thông qua việc đề cập đến sự tham gia của nhiều quốc gia và hàng triệu người dân trên toàn thế giới, đoạn văn tôn vinh ý thức và sự chung tay của cộng đồng quốc tế trong việc bảo vệ môi trường
Những điều này cùng chứng minh rằng việc tắt các thiết bị điện trong Giờ Trái Đất không chỉ là việc làm hình thức mà còn là một biện pháp cụ thể và hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.
Trong quá trình học tập, tôi luôn tin rằng sự chủ động là yếu tố quan trọng giúp học sinh phát triển và thành công. Sự chủ động không chỉ là việc làm theo yêu cầu của giáo viên hay sách vở, mà còn là tinh thần tự quản lý học tập, tự tìm kiếm kiến thức và phát triển bản thân.
Đầu tiên, sự chủ động giúp học sinh xây dựng kỹ năng tự học. Thay vì chỉ chờ đợi sự chỉ dẫn từ giáo viên, học sinh tự mình tìm hiểu và nghiên cứu các vấn đề mình quan tâm. Điều này giúp học sinh trở nên độc lập và tự tin trong việc giải quyết vấn đề.
Thứ hai, sự chủ động giúp học sinh phát triển ý thức trách nhiệm. Khi tự quản lý học tập, học sinh nhận ra rằng thành công phụ thuộc vào nỗ lực và cố gắng của bản thân. Họ sẽ tự đặt ra mục tiêu và kế hoạch hành động để đạt được điều đó.
Ngoài ra, sự chủ động còn giúp học sinh phát triển kỹ năng quản lý thời gian. Họ học cách sắp xếp lịch trình hợp lý, ưu tiên công việc quan trọng và tối ưu hóa thời gian học tập.
Cuối cùng, sự chủ động giúp học sinh phát triển sự sáng tạo và sự sẵn sàng thử nghiệm. Thay vì chỉ làm theo những gì đã được dạy, họ dám đặt ra câu hỏi, tìm kiếm các phương pháp mới và áp dụng kiến thức vào thực tế.
Tóm lại, sự chủ động trong học tập không chỉ là yếu tố quan trọng giúp học sinh đạt được thành công trong học tập mà còn là kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân và thành công trong cuộc sống.
Giờ Trái Đất là một sự kiện có ý nghĩa. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2007 do Quỹ bảo tồn thiên nhiên thế giới WWF phát động tại thành phố Sydney, Australia, Giờ Trái Đất cho đến nay đã trở thành một sự kiện đầy ý nghĩa lôi cuốn hàng triệu người tham gia. Bởi vậy, nếu xuất hiện ý kiến cho rằng sự kiện này hoàn toàn không có ý nghĩa, không giúp ích được cho Trái Đất, thì đây chính là một suy nghĩ sai lầm.
Giờ Trái Đất được tổ chức hằng năm vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3. Trong ngày này, các thành phố trên thế giới đăng ký tham gia vào Giờ Trái Đất sẽ lần lượt tổ chức tắt điện từ 20 giờ đến 21 giờ theo giờ địa phương. Không chỉ mang ý nghĩa trong việc giảm lượng điện, Giờ Trái Đất đề cao việc tiết kiệm điện năng nói riêng cũng như năng lượng nói chung.
Hiện nay, dưới sự khai thác và sử dụng lãng phí của con người, nhiều tài nguyên đang dần cạn kiệt. Mặt khác, lượng khí thải trong môi trường đang ngày một gia tăng, phá huỷ tầng ozon, gây nên hiệu ứng nhà kính làm trái đất nóng lên gây ra một loạt những biến đổi khí hậu. Giờ Trái Đất ra đời với với khẩu hiệu: “Chỉ với một hành động nhỏ bạn đang chung tay cứu cả thế giới” nhằm nâng cao ý thức của con người về tiết kiệm điện và cá nguồn tài nguyên không thể tái tạo. Thông điệp của Giờ Trái Đất mang ý nghĩa nhân văn và đã dần lan rộng ra toàn thế giới. Nhiều quốc gia đăng ký tham đã cho thấy có rất nhiều người ủng hộ và hưởng ứng.
Đó chính là khẩu hiệu của Giờ Trái Đất cùng là câu trả lời những ai đang băn khoăn về việc mình sẽ làm gì cho hành tinh này. Hãy tắt đèn, tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải ra môi trường, là chúng ta đang cùng nhau bảo vệ trái đất thân yêu! Đồng thời Giờ Trái Đất còn cho mỗi người nhận ra rằng mình không hề đơn độc, không hề lẻ loi. Ta biết rằng trong thế giới rộng lớn có những con người bằng những hành động nhỏ bé của mình đang cùng nhau giữ lấy màu xanh cho Trái Đất. Chính vì vậy, Giờ Trái Đất không chỉ là 60 phút tắt đèn của thế giới. Hơn thế nó thực sự là 60 phút lung linh. Lung linh vì loài người đã và đang ý thức được trách nhiệm của mình trước những lời kêu gọi ngày càng khẩn thiết của Trái Đất.
Giờ Trái Đất ra đời với mục đích cao cả, tuy nhiên cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Trong khoảng thời gian diễn ra Giờ Trái Đất, đã có rất nhiều ngọn nến được thắp lên sử dụng nhằm ủng hộ đồng thời cũng là để thay thế các vật dụng phát sáng bằng điện trong gia đình. Nhưng số lượng nến thắp lên quá lớn cũng làm cho nhiệt độ trở nên tăng cao. Đồng thời, các loại rác thải: bằng rôn, khẩu hiệu … nhằm tuyên truyền Giờ Trái Đất là những loại rác khó phân hủy.Nhiều người chỉ tham gia Giờ Trái Đất theo trào lưu rồi sau đó lại tiêu thụ điện năng một cách thái quá. Điều này đang đi ngược lại những gì mà Giờ Trái Đất đem lại.
“Tắt thiết bị điện trong Giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu.” Là một quan niệm sai. Giờ Trái Đất mang ý nghĩa thiết thực với nhân loại. Tuy nhiên, bằng ý thức của chính mình, chúng ta cần tự giác với hành động của bản thân chứ không phải chờ đợi một sự kêu gọi, một lời tuyên truyền.
Câu hỏi của bạn thú vị làm sao! Đúng là chúng ta nên trải nghiệm để biết vì sau mỗi lần vấp ngã là một lần đứng dậy! Hãy luôn tự tin vào chính mình và sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách để trưởng thành các bạn nhé❤
"Bài thơ 'Điệu bước ngựa phi' của nhà thơ Hồ Xuân Hương (1740-1820) là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, trong đó nhà thơ sử dụng hình ảnh của con ngựa và cuộc sống xã hội để diễn đạt những ý nghĩa sâu sắc về tình yêu và sự phụ thuộc. Qua việc sử dụng dấu ngoặc kép, bài thơ tạo ra một không gian đối lập, cho phép người đọc tự do suy ngẫm và hiểu biết sâu hơn về tác phẩm."
Dưới đây là mô tả về hoàn cảnh sáng tác, chủ đề và bố cục của mỗi tác phẩm:
1.Đoàn thuyền đánh cá:
-Hoàn cảnh sáng tác: Có thể là một người đang đi trên bờ biển, quan sát đoàn thuyền đánh cá ra khơi.
-Chủ đề: Cuộc sống của ngư dân, cuộc sống trên biển, sự mạo hiểm và khát vọng kiếm sống của con người.
-Bố cục (nếu là thơ): Có thể là một bài thơ tả cảnh hoặc một bài thơ ca ngợi sự dũng cảm và sự gian nan trong công việc của ngư dân.
2.Làng:
-Hoàn cảnh sáng tác: Tác giả có thể đã trải qua hoặc quan sát một làng quê, cảnh đẹp và cuộc sống của người dân làng.
-Chủ đề: Sự gắn bó, sự thanh bình và đẹp đẽ của cuộc sống trong làng quê, giá trị văn hóa và truyền thống của người dân làng.
-Bố cục (nếu là thơ): Có thể là một bài thơ miêu tả vẻ đẹp của làng quê, những trải nghiệm và kí ức của tác giả về làng quê.
3.Lặng lẽ Sa Pa:
-Hoàn cảnh sáng tác: Tác giả có thể đã đến Sa Pa, một điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, và trải qua những trải nghiệm và cảm xúc tại đây.
-Chủ đề: Sự yên bình, tĩnh lặng và huyền bí của Sa Pa, vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa của dân tộc thiểu số tại đây.
-Bố cục (nếu là thơ): Có thể là một bài thơ tả cảnh vẻ đẹp của Sa Pa, cảm xúc và suy tư của tác giả khi đến đây.
4.Chiếc lược ngà:
-Hoàn cảnh sáng tác: Có thể là một câu chuyện truyền thống hoặc trải nghiệm cá nhân của tác giả về một chiếc lược ngà.
-Chủ đề: Giá trị văn hóa và lịch sử của một chiếc lược ngà, ý nghĩa và tác động của nó đối với cuộc sống của con người.
-Bố cục (nếu là thơ): Có thể là một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp và ý nghĩa của chiếc lược ngà.
5.Sang thu:
-Hoàn cảnh sáng tác: Tác giả có thể đã trải qua hoặc quan sát những thay đổi của mùa thu, từ mùa hè qua mùa thu.
-Chủ đề: Sự biến đổi của thiên nhiên và môi trường vào mùa thu, cảm xúc và suy tư của con người trong mùa thu.
-Bố cục (nếu là thơ): Có thể là một bài thơ tả cảnh mùa thu, những trải nghiệm và cảm xúc của tác giả khi đón chào mùa thu.
6.Viếng lăng Bác:
-Hoàn cảnh sáng tác: Tác giả có thể đã viếng thăm lăng Bác Hồ hoặc tham gia vào một sự kiện liên quan đến việc viếng lăng.
-Chủ đề: Tình cảm và sự kính trọng đối với Bác Hồ, ý nghĩa của việc viếng lăng và ghi chú về lịch sử.
-Bố cục (nếu là thơ): Có thể là một bài thơ tôn vinh và kính trọng Bác Hồ, những kí ức và cảm xúc của tác giả khi viếng thăm lăng.
7.Nói với con:
-Hoàn cảnh sáng tác: Tác giả có thể đã trải qua hoặc trải nghiệm một cuộc trò chuyện ý nghĩa với con cái.
-Chủ đề: Tình cảm của cha mẹ dành cho con cái, sự quan tâm và mong muốn truyền đạt những điều quan trọng và ý nghĩa cho con.
-Bố cục (nếu là thơ): Có thể là một bài thơ gửi gắm tình cảm và lời khuyên của cha mẹ cho con cái, những ước mơ và hi vọng về tương lai của con.
8.Những ngôi sao xa xôi:
-Hoàn cảnh sáng tác: Tác giả có thể đã trải qua hoặc quan sát bầu trời đêm, ngắm nhìn những ngôi sao xa xôi.
-Chủ đề: Sự kỳ vĩ và huyền bí của vũ trụ, những ngôi sao xa xôi là biểu tượng cho sự bất diệt và vĩnh cửu.Tình cảm của người thơ về sự lớn lao và vĩnh cửu của vũ trụ, đồng thời thể hiện sự kính phục và khao khát khám phá về vũ trụ bao la.
-Bố cục (nếu là thơ):Thơ "Những ngôi sao xa xôi" có thể được chia thành các đoạn miêu tả về cảm xúc và tưởng tượng của tác giả khi ngắm nhìn bầu trời đêm, mỗi đoạn có thể tập trung vào một khía cạnh cụ thể của ngôi sao và vũ trụ.
+Có thể sử dụng các hình ảnh, từ ngữ mô tả sắc nét để tạo nên một bức tranh về vẻ đẹp của vũ trụ, những ngôi sao như những viên ngọc lấp lánh trên bầu trời đêm.
Hiện nay, bạo lực học đường đang là vấn đề "nóng" được cả xã hội quan tâm. "Bạo lực học đường" là hành vi bắt nạt, sử dụng những hành vi thô bạo để xúc phạm, làm tổn thương đến thể chất và tinh thần cho người khác. Đáng nói nhất là những hành vi bạo lực này lại được diễn ra trong môi trường học đường, người thực hiện và nạn nhân của hành vi ấy lại chính là học sinh - những người còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Bạo lực học đường không chỉ là những "mâu thuẫn của trẻ con" trong suy nghĩ của nhiều bậc phụ huynh, nó có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Bạo lực học đường gây ra những tổn thương về tinh thần, đau đớn về thể xác, thậm chí là hình thành "bóng ma tâm lí" suốt đời cho người bị bắt nạt. Đã có rất nhiều vụ việc đau lòng như: trầm cảm, tự kết liễu sinh mạng của mình vì bị bạn bè cô lập, lăng mạ, đánh đập. Đối với những người sử dụng bạo lực để bắt nạt bạn bè, việc sử dụng bạo lực làm nảy sinh những suy nghĩ, hành động lệch lạc; hình thành tính cách hung hăng, thô bạo. Lí giải nguyên nhân dẫn đến hành vi bạo lực này, có thể xét đến nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Trước hết là do chính bản thân của học sinh, do nhận thức lệch lạc, muốn thể hiện bản thân nên đã lựa chọn con đường bạo lực. Về khách quan, do cha mẹ, nhà trường còn lỏng lẻo trong việc quản lí, giáo dục nên đã dẫn đến những hành động và suy nghĩ lệch lạc ở con em mình. Để giữ gìn môi trường học đường trong sạch, văn minh, mỗi học sinh chúng ta cần có nhận thức đúng đắn; cố gắng học tập, rèn luyện, sống chan hòa với bạn bè và mọi người xung quanh.
Mái tóc của ông em đã bạc.