Tìm 2 số tự nhiên a, b biết:
a) [a,b] (BCNN của a,b) =300 và a.b=4500
b) a+b=30 và [a,b]=6.(a,b)
(BCNN của a,b bằng 6. UCLN a,b)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh ba lớp lần lượt là x; y; z
Theo đề bài ta có:
\(\frac{x}{y}=\frac{8}{9}\) ( 1 )
\(\frac{z}{x}=\frac{17}{16}\)( 2 )
Từ ( 1 ) suy ra \(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)\(\Rightarrow\frac{x}{16}=\frac{y}{18}\)
Từ ( 2 ) suy ra \(\frac{x}{16}=\frac{z}{17}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{16}=\frac{y}{18}=\frac{z}{17}\)
Áp sụng tích chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{16}=\frac{y}{18}=\frac{z}{17}=\frac{x+y+z}{16+18+17}=\frac{102}{51}=2\)
Số học sinh lớp 6A là: 2 x 16 = 32 ( học sinh )
Số học sinh lớp 6B là: 2 x 18 = 36 ( học sinh )
Số học sinh lớp 6C là: 2 x 17 = 34 ( học sinh )
Ta có : \(A=\frac{1}{3}+\frac{1}{15}+\frac{1}{35}+\frac{1}{63}+\frac{1}{99}\)
\(A=\frac{1}{1.3}+\frac{1}{3.5}+\frac{1}{5.7}+\frac{1}{7.9}+\frac{1}{9.11}\)
\(2A=\frac{2}{1.3}+\frac{2}{3.5}+\frac{2}{5.7}+\frac{2}{7.9}+\frac{2}{9.11}\)
\(2A=1-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{7}+\frac{1}{7}-\frac{1}{9}+\frac{1}{9}-\frac{1}{11}\)
\(2A=1-\frac{1}{11}\)
\(2A=\frac{10}{11}\)
\(A=\frac{10}{11}.\frac{1}{2}=\frac{5}{11}\)
Vì x2 luôn luôn lơn hơn hoặc bằng 0
Nên x2 + 2015 luôn luôn lơn hơn hoặc bằng 2015
Nên x - 2016 = 0
=> x = 2016 (t/m)
Đặt :\(C=\frac{1}{2}.\frac{3}{4}.\frac{5}{6}.....\frac{9999}{10000}\)
\(N=\frac{2}{3}.\frac{4}{5}...\frac{10000}{10001}\)
Ta thấy:\(\frac{1}{2}< \frac{2}{3};\frac{3}{4}< \frac{4}{5};....;\frac{9999}{10000}< \frac{10000}{10001}\)
Mặt khác ta thấy:
\(C.N=\left(\frac{1}{2}.\frac{3}{4}.\frac{5}{6}...\frac{9999}{10000}\right).\left(\frac{2}{3}.\frac{4}{5}.\frac{6}{7}...\frac{10000}{10001}\right)\)
\(C.N=\frac{1}{2}.\frac{2}{3}.\frac{3}{4}....\frac{9999}{10000}.\frac{10000}{10001}\)
\(C.N=\frac{1.2.3....9999.10000}{2.3.4....10000.10001}\)
Rút gọn phép tính \(C.N\)
\(C.N=\frac{1}{10001}\)
\(C.C< N\Rightarrow C.C< C.N\)
Hay\(C.C< \frac{1}{10001}< \frac{1}{10000}=\frac{1}{10}.\frac{1}{10}\)
\(\Rightarrow C< \frac{1}{10000}\)(đpcm)
\(A=\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+.......+\frac{1}{n\left(n+1\right)}\)
\(A=1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+......+\frac{1}{n}-\frac{1}{n+1}\)
\(A=1-\frac{1}{n+1}\)
\(A=\frac{n}{n+1}\)
\(\Leftrightarrow A=\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+........+\frac{1}{n\left(n+1\right)}=\frac{n}{n+1}\)
A = \(1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{n}-\frac{1}{n+1}\)
A = \(1-\frac{1}{n+1}+0+0+...+0\)
A = \(\frac{n+1-1}{n+1}\)
A = \(\frac{n}{n+1}\left(đpcm\right)\)
Xà cừ có số cây là :
\(120.\left(1-\frac{1}{5}-40\%\right)=48\) (cây)
Đáp số : 48 cây
Xà cừ có :
120 . ( \(1-\frac{1}{5}-40\%\)) = 48 ( cây )
Đáp số : ...............
Ta có : a : 24 dư 10
=>a - 10 chia hết cho 24
=>a - 10 =24m (m thuộc N)
=>a =24m +10
Vì 10 chia hết cho 2 và 24m cũng chia hết cho 2 do 24 chia hết cho 2
Nên a =24m +10 cũng chia hết cho 2
Mặt khác : 24 chia hết cho 4 =>24m chia hết cho 4 nhưng 10 không chia hết cho 4
=>a =24m+10 không chia hết cho 4
Vậy a chia het cho 2 nhưng không chia hết cho 4
Số học sinh trung bình của lớp 6a là :
54 x 5/9 = 30 ( học sinh )
Số học sinh còn lại là :
54 - 30 = 24 ( học sinh )
Số học sinh khá là :
24 : 2 = 12 ( học sinh )
Số học sinh giỏi của lớp 6a là :
54 - ( 24 + 12 ) = 12 ( học sinh )
Đáp số : 12 học sinh
Số học sinh trung bình là :
54 . \(\frac{5}{9}\)= 30 ( học sinh )
Số học sinh khá là :
( 54 - 30 ) : 2 = 12 ( học sinh )
Số học sinh giỏi là :
54 - ( 30 + 12 ) = 12 ( học sinh )
Đáp số : ...............
Bonking giúp tui với!
Em chịu, chị lấy đâu ra mấy bài này vậy ?