K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 7 2017

Bài này có lẽ mk ns bạn sẽ hơi khó hiểu một chút mk có hai cách cách 1 là cách hiện đại và nhanh hơn nhưng hơi khó còn cách hai thì dễ hiệu nhưng ko được hay bạn muốn chọn cách nào thì chọn

1 .Ngày thứ hai làm bằng  3/7 tổng số áo Suy ra tổng số áo làm được 7/3 so với ngày thứ hai

 Vậy số áo hai công nhân làm trong hai ngày so với số áo mà hai công nhân làm trong ngày hai là

    13/14 x 7/3 = 13/6

Suy ra ngày thứ hai làm được 6/13 so với cả hai ngày

Vậy  ngày thứ nhật làm được 1 - 6/13 = 7/13 ( hai ngày )

Suy ra ngày thứ hai làm được 6 phần 7 ngày 1

Giá trị 1 phần là

    30 : ( 7 - 6 ) = 30 

Ngày 2 làm được :

    30 x 6 = 180 m vải

Ngày 1 làm được

    30 x 7 = 210 m vải

                       ĐS 

2. Quy đồng mẫu số 3/7 và 13/14 bằng 6/14 và 13/14

Từ đây ta suy ra ngày hai làm 6 phần cả hai ngày làm 13 phần . Vậy ngày 1 làm 7 phần

Từ đây trở xuống bạn giải các bước toán hiệu tỉ như bước một nha

                  CHÚC BẠN HỌC GIỎI 

14 tháng 7 2017

Bài này khó thật

14 tháng 7 2017

Ta có :

\(\frac{3}{4}=\frac{3\cdot2}{4\cdot2}=\frac{6}{8}\)

Ta có sơ đồ :

5A  |-----|-----|-----|-----|-----|-----|

5B  |-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|

5C   |-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|

Tổng số phần bằng nhau là :

 6 + 8 + 7 = 21 ( phần )

Lớp 5A có số học sinh là :

 63 : 21 x 6 = 18 ( học sinh )

Lớp 5B có số học sinh là :

 63 : 21 x 8 = 24 ( học sinh )

Lớp 5C có số học sinh là :

 63 : 21 x 7 = 21 ( học sinh )

                 Đ/S : ...

14 tháng 7 2017

gọi x là số học sinh lớp 5B 0<x<64;

số hs lớp 5A là \(\frac{3}{4}x\)

số hs lớp 5C là \(\frac{7}{8}x\)

vì tổng số học sinh của ba lớp là 63 nên ta có phương trình:

         \(x+\frac{3}{4}x+\frac{7}{8}x=63\)

<=>\(\frac{8x}{8}+\frac{6x}{8}+\frac{7x}{8}=\frac{504}{8}\)

<=>\(8x+6x+7x=504\)

<=>\(21x=504\)

<=>\(\frac{21x}{21}=\frac{504}{21}\)

<=>\(x=24\)

Số hs lớp 5A là \(\frac{3}{4}.24=18\)

số hs lớp 5C là \(\frac{7}{8}.24=21\)

Vậy số hs của 3 lớp 5A, 5B, 5C lần lượt là 18, 24, 21 học sinh

14 tháng 7 2017

Nếu muốn chia 2 dư 1 và chia 5 dư 3 thì chữ số hàng đơn vị phải là 3 

Nhưng nếu chia hết cho 9 thì tổng phải chia hết cho 9 mà tổng hiện tại là 7 +3 = 10

Vậy chữ số ở giữa là chữ số 8 

Suy ra số đó là 738

14 tháng 7 2017

xl mk ghi lộn số đó là 783 nha

cho mk sửa xíu

14 tháng 7 2017

Số cần tìm là :

      1 + 1 + 1 + 2 + 2 + 2 = 9

           Đáp số : ..............

1+1+1+2+2+2

= 9

tk nha

chúc bn hok giỏi

ủng hộ mk nhé

14 tháng 7 2017

1 năm = 365 ngày

1 ngày bằng số nghìn là :

        500.000 : 365 = 1370 ( đồng ) ( rút gọn )

                Đáp số : .............

14 tháng 7 2017

mk cx lm giống như bonking là năm thường còn năm nhuận thì có 366 ngày bạn lấy 500.000 chia ra nha

14 tháng 7 2017

người ta cướp nick của bạn mà bạn ghi thế này là người ta trả hả

14 tháng 7 2017

chuẩn

Bài 1.Cho các chữ số 1; 2; 3; 4; 5. Hỏi từ các chữ số trên lập được bao nhiêu số chẵn có 3 chữ số khác nhau?Bài 2.Tìm x biết Bài 3.Tổng 3 số chẵn liên tiếp bằng 2028. Tìm ba số đó?Bài 4.Trong một cuộc thi có 60 câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng được 1/6 điểm, mỗi câu trả lời sai bị trừ 1/2 điểm. Một bạn học sinh được tổng điểm là 8. Hỏi học sinh đó trả lời đúng mấy câu?Bài...
Đọc tiếp

Bài 1.

Cho các chữ số 1; 2; 3; 4; 5. Hỏi từ các chữ số trên lập được bao nhiêu số chẵn có 3 chữ số khác nhau?

Bài 2.

Tìm x biết 

Bài 3.

Tổng 3 số chẵn liên tiếp bằng 2028. Tìm ba số đó?

Bài 4.

Trong một cuộc thi có 60 câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng được 1/6 điểm, mỗi câu trả lời sai bị trừ 1/2 điểm. Một bạn học sinh được tổng điểm là 8. Hỏi học sinh đó trả lời đúng mấy câu?

Bài 5.

Một người đi từ A đến D phải đi qua hai địa điểm B và C. Vận tốc lúc đi trên các quãng đường AB, BC, CD lần lượt là 9 km/giờ, 12 km/giờ và 18 km/giờ. Lúc về vận tốc trên các quãng đường DC, CB, BA lượt là 9 km/giờ, 12 km/giờ và 18 km/giờ. Cả đi và về hết 5 giờ. Tính độ dài quãng đường AD.

Bài 6.

Hai máy cùng gặt xong một thửa ruộng hết 12 giờ. Nếu máy I gặt một mình trong 4 giờ, rồi máy II gặt tiếp thêm 9 giờ nữa thì được 7/12 thửa ruộng. Hỏi nếu máy I gặt một mình thì gặt xong thửa ruộng trong bao lâu?

Bài 7.

Người ta sử dụng các khối lập phương nhỏ có cạnh bằng 1 cm để xếp thành một khối lập phương lớn. Biết tổng tất cả các khối lập phương nhỏ xếp trên các cạnh và đỉnh của hình lập phương lớn là 104. Tính thể tích khối lập phương lớn được tạo thành.

Bài 8.

Một cửa hàng định giá bán một chiếc áo lãi 10% so với giá nhập hàng. Trên thực tế chiếc áo chỉ bán được với giá bằng 85% so với giá định bán và đã lỗ 6500 đồng. Hỏi chiếc áo được nhập với giá bao nhiêu?

Bài 9.

Cho 3 hình vuông MNPG, ABCD và HEFG như hình vẽ. Tính tỉ số diện tích của hình tròn nằm trong hình vuông ABCD và hình tròn
nằm trong hình vuông HEFG.

Bài 10.

Tính tổng: 

0