Trong tuần đàu phân xưởng A và phân xưởng B may được tất cả 780 bộ quần áo. Tuần sau phân xưởng A làm tăng thêm 10%, phân xưởng B làm tăng 15% nên cả hai phân xưởng làm được 890 bộ quần áo. Hỏi tuần đầu mỗi phân xưởng làm được bao nhiêu bộ quần áo?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
May 1 bộ áo quần hết số m vải là:
1,2 + 2,5 = 3,7 ( m )
Với 1 tấm vải 11m thì có thể may được số bộ áo quần là:
11: 3,7 = 2 bộ dư 3,4m
⇒ Với 11m vải thì may 2 bộ áo quần
để tiết kiệm thì số vải dư sẽ may áo hoặc may quần
⇒ Cứ 2 tấm vải dư sẽ tạo thêm được 1 bộ
May 5 cái quần đồng phục hết: 1,2 \(\times\) 5 = 6 (m)
May 2 cái áo khoác đồng phục hết: 2,5 \(\times\) 2 = 5 (m)
May 5 cái quần đồng phục và 2 cái áo khoác đồng phục hết:
6 + 5 = 11 (m)
Vậy để sử dụng vải cắt may tiết kiệm nhất cô thợ may cần cắt tấm vải thành 5 cái quần đồng phục và 2 cái áo khoác đồng phục
4,3 \(\times\) y + y + 4,7 \(\times\) y = 2023
4,3 \(\times\) y + y \(\times\) 1 + 4,7 \(\times\) y = 2023
y \(\times\) ( 4,3 + 1 + 4,7) = 2023
y \(\times\) 10 = 2023
y = 2023 : 10
y = 202,3
4,3 y + y + 4,7 y = 2023
4,3 y + y 1 + 4,7 y = 2023
y ( 4,3 + 1 + 4,7) = 2023
y 10 = 2023
y = 2023 : 10
y = 202,3
Kê chưa
Bài 2:
Tổng 2 vận tốc:
48+62= 110(km/h)
a, Kể từ khi xuất phát tới khi gặp nhau mất:
187:110= 1,7(giờ)= 1 giờ 42 phút
b, Chỗ gặp nhau cách B:
62 x 1,7= 105,4(km)
Chiều cao bể:
8: 75%= 32/3 (dm)
Thể tích bể:
32/3 x 14 x 6= 896 (dm3)
số học sinh nữ là :
60:30x100=200 ( hs)
số học sinh nam là:
60:40x100=150 (hs)
số hs cả khối lớp 5 là :
200+150=350(hs)
số học sinh lúc đầu lớp 5 có là :
350-60=290(hs)
Đ/S : 290 học sinh
Hi vọng lần sau bạn sẽ ghi đầy đủ đề bài để tránh hiểu nhầm ạ.
Coi khối lượng công việc bạn đầu là 100% thì khối lượng công việc mới là:
100 +50 =150% ( khối lượng công việc ban đầu )
Coi năng xuất lao động là 100% vậy năng xuất lao động mới là:
100 +10 =110% ( năng xuất lao động ban đầu )
Phần trăm số công nhân phải tăng để hoàn thành công việc đúng hạn là:
150 : 110 = 1,36 %
Nếu thêm vào mỗi số 1,25 đơn vị thì hiệu hai số vẫn bằng 4,5
Thương số lớn chia số bé sau thêm 1,25 đơn vị mỗi số là 0,25. Có nghĩa số bé = 1/4 số lớn
Hiệu số phần bằng nhau:
4-1=3(phần)
Số bé sau thêm 1,25 đơn vị là:
4,5:3 x 1= 1,5
Số bé ban đầu là:
1,5 - 1,25= 0,25
Số lớn ban đầu là:
0,25+4,5= 4,75
Nếu cộng thêm vào mỗi số 1,25 thì hiệu vẫn ko thay đổi.
Đổi 0,25=
Hiệu số phần bằng nhau là:
4-1=3 (phần)
Số trừ là:
4,5:3=1,5
Số bị trừ là:
1,5x4=6
1-100 có số bé nhất chia hêt cho 3:3 số lớn nhất chia hết cho 3:99
Có số số tự nhiên là (99 - 3):3 +1= 33 (số )
Đáp số 33 số
22km/h= (22 x 1000)/3600= 55/9 (m/s)
14km/h= (14 x 1000)/3600=35/9(m/s)
Quãng đường xuống dốc dài:
55/9 x 15= 275/3(m)
Quãng đường lên dốc dài:
35/9 x 30= 350/3(m)
Quãng đường của dốc:
275/3 + 350/3=625/3(m)
Giải
10% của phân xưởng A và 15% của phân xưởng B là :
890 - 780 = 110 bộ
10% của 2 phân xưởng là :
780 x 10% = 78 bộ
5% của phân xưởng B là :
110 - 78 = 32 bộ
Phân xưởng B may số bộ quần áo là :
32 : 5% = 640 bộ
Phân xưởng A may số bộ quần áo là :
780 - 640 = 140 bộ
Tích cho mình nhé ! nếu đúng 100% Tks bạn nhiều
Gọi số bộ quần áo tuần đầu phân xưởng A làm được là x
Gọi số bộ quần áo tuần đầu phân xưởng B làm được là y
Theo bài ra ta có:
x + y = 780
=> 110% x X + 110% x Y = 780 x 110% = 858 (1)
Ta lại có: 110% x a + 115% x b = 890 (2)
Ta lấy vế (2) - (1) thì được:
5% x Y = 32 = > y = 32 x 100 : 5 = 640 (bộ quần áo)
=> x = 780 - 640 = 140 (bộ quần áo)
Kết luận