K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 11 2021

Mái trường đầu tiên của em và cũng là mái trường đã gắn bó, đồng hành cùng em trong suốt 5 năm học vừa qua chính là trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Trường của em như là một không gian hoàn toàn khác và cách biệt với sự đông đúc, nhộn nhịp của vị trí trung tâm quận Hà Đông.

Trên con đường Nguyễn Trãi - Hà Đông, nơi nào có nhiều cây xanh và cây cổ thụ cao to nhất, đó chính là ngôi trường Tiểu học Lê Quý Đôn của em. Trường của em đứng sừng sững, nghiêm trang với quy mô rộng lớn, nhiều phòng học khang trang. Những dãy nhà học 2-3 tầng tuy không cao bằng những tòa nhà cao tầng xung quanh nhưng lại nổi bật nhất với màu sơn vàng và mái ngói đỏ chót.

Trường của em gồm 4 dãy nhà, 2 dãy nhà hai tầng và 2 dãy nhà ba tầng. Dãy nhà hai tầng là phòng hội đồng, phòng giáo viên và phòng đoàn đội, còn có một số phòng học chức năng (học vẽ, học hát) tại dãy nhà hai tầng. Còn dãy nhà ba tầng là toàn bộ các lớp học, tổng trường em có đến hơn 20 lớp học. Những lớp học đều rộng rãi, khang trang và sạch đẹp, có bảng từ, quạt trần, cửa kính và điều hoà, máy chiếu. Tất cả các trang thiết bị dùng cho việc học tập và giảng dạy đều đầy đủ. Các thầy cô giáo ở trường em đều là những thầy cô trẻ, nhiệt huyết yêu nghề và đầy tình thương yêu học sinh. Học sinh trường em luôn chăm ngoan, học giỏi, các bạn ngày nào cũng mặc đồng phục, quàng khăn đỏ ngay ngắn và tới trường từ rất sơm. Trường em là trường điểm của quận, năm nào cũng có học sinh đi thi học sinh giỏi thành phố nhiều nhất.

Em rất tự hào về ngôi trường của em, đó là một môi trường giáo dục hoàn hảo và đầy tình yêu thương.

nhớ tk nha

27 tháng 11 2021

Ngôi trường mà luôn gắn bó với em đó là trường THCS krôngana. Đây cũng là mái nhà thứ hai của em nơi có thầy cô và bè bạn.

Hôm nay là ngày em trực nhật nên em đến trường từ rất sớm mới có dịp quan sát toàn cảnh ngôi trường. Cổng trường to với hai cánh cổng được sơn màu vàng như cánh tay của người khổng lồ chào đón chúng em. Bác bảo vệ tươi cười ra mở cổng cho em vào trường. Sân trường luôn khoác lên mình màu áo xám, vì là mùa thu nên ở sân trường có rất nhiều chiếc lá vàng rụng xuống giống như những chiếc thuyền tí hon mắc cạn.

Khi chuẩn bị đến giờ vào học tiếng cac bạn học sinh nô đùa làm cả ba dãy phòng học như bừng tỉnh giấc vươn vai sau một giấc ngủ dài. Ba dãy phòng học được xếp theo hình chữ U nổi bật với màu ngói đỏ tươi. Các hành lang các phòng học đều được dọn dẹp sạch sẽ. Trong các phòng học bàn ghế được kê ngay ngắn, hình ảnh Bác Hồ được treo trên tường với nụ cười trìu mến nhìn theo chúng em. Các phòng học đều có biển tên được đánh theo thứ tự và treo trên của lớp học.

Em rất yêu ngôi trường của em vì nơi đây chính là nơi gắn bó với bao kỉ niệm vui buồn của thầy và bạn.
     
                                                                       Tham khảo thôi nha

27 tháng 11 2021

Taji vif ko bik lafm baif neen em bij coo giaos ddanhs gayx chaan maf coo khoong tra tien benhj vien!

( Xin loi vi bi truot ban phim '-' )

28 tháng 11 2021

Tại vì ham chơi mà bạn Quân đã bị điểm kém.

27 tháng 11 2021

Trl:  Tại vì em mải chơi mà quên mất lời mẹ dặn.

27 tháng 11 2021

TẠI VÌ MẢI CHƠI ĐIỆN TỦ MÀ VIỆC HỌC HÀNH SA SÚT NÊN MỚI BỊ MẸ LA

27 tháng 11 2021

1. Mở bài: giới thiệu khu vườn
Từ nhỏ, tôi đã sống với ông nội, ông có một khu vườn rất rộng lớn và xinh đẹp.Ông luôn chăm sóc ân cần và chu đáo cho khu vườn của mình. Nhưng từ khi ông mất, thì tôi thấy ông chăm sóc khu vườn, niềm vui khi còn sống của ông. Việc chăm sóc khu vườn không phải là trách nhiệm của tôi mà là lòng yêu thương ông và mến tình yêu thương với thiên nhiên của ông. Khu vườn như một phần tuổi thơ của tôi, gắn bó suốt tuổi thơ tôi. Điều tôi thích nhất ở khu vườn đó là khi khu vườn tràn ngập sức sống vào buổi sáng tinh mơ, điều này khiến tôi nhớ và thương ông nhiều hơn.

2. Thân bài:

a. Miêu tả bao quát khu vườn

+ Màn sương đang tan dần, khoảnh vườn đang tỉnh giấc.

+ Những hạt sương đêm còn long lanh đọng trên nhành cây, kẽ lá.

+ Mặt trời bắt đầu chiếu sáng chói chang

+ Cây cối trong vườn tươi tắn, những bông hoa đua nhau nở khoe sắc dưới ánh nắng bình minh.

+ Những cánh hoa nở tung rực rỡ, mỗi loài hoa một màu sắc, một hương vị, một vẻ đẹp.

+ Hương vị ngọt ngào đã quyến rũ ong bướm múa lượn bên những khóm hoa.

+ Những hạt sương tan dần tạo thành muôn lạch nước nhỏ xíu.

+ Cô gió đánh nhịp cho lá cây vui hát rì rào.

+ Vài chú chim ghé qua hót líu lo nghe thật vui tai.

+ Khu vườn rộng, rất nhiều loại cây kiểng và hoa.

b. Miêu tả chi tiết khu vườn

Ông chia khu vườn ra làm 3 khu rất riêng biệt và hữu ích đó là: khu cây kiểng và hoa, khu cây ăn quả và khu trồng rau.
+ Khu cây kiểng và hoa
- Ông là người hoài cổ nên những loài cây và hoa ông trồng đều rất trang trọng, cổ kính cũng chính vì thế mà khu cây kiểng và hoa là khu rộng nhất.
- Ông trồng rất nhiều cây kiểng và hoa
- Có rất nhiều loại cây kiểng như: sanh, tùng, mai, lộc vừng,…. Cây mà tôi thích nhất là sanh vì ông uốn nó thành nhiều hình dạng rất thú vị.
- Những cây hoa như: hoa tigon, hoa hồng, hoa giấy,…
+ Khu cây ăn quả:
- Trong 3 khu tôi thích nhất là khu này
- Có rất nhiều cây ăn quả như: mít, xoài, ổi, vú sữa,…
+ Khu trồng rau:
- Đây là khu rất quan trọng và cần thiết cho nhà tôi
- Nhà tôi luôn ăn trong vườn mà ông trồng
- Có nhiều loại rau như: xà lách, cải, rau má,…
- Mỗi sáng tôi đều tưới nước để cho khu vườn thêm xanh mát hơn.

3. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về khu vườn
- Nêu tình cảm đối với khu vườn
- Em sẽ làm như thế nào để khu vườn ngày càng tốt hơn và phát triển nó đa dạng hơn.

- Em thích ngắm nhìn khoảnh vườn vào buổi bình minh và yêu quý khu vườn nhỏ bé này vô cùng.‐ Tình cảm của em với khu vườn.

‐ Hướng chăm sóc khu vườn cho tốt hơn.

27 tháng 11 2021

Mở bài

Mỗi người chúng ta đều có rất nhiều nơi để đi nhưng chỉ có một nơi để quay về, ấy là quê hương. Là nơi có mẹ, có bà có họ hàng, xóm giềng mong đợi. Tôi yêu quê hương của mình bằng tình yêu của đứa con xa. Mỗi lần nghe âm vang khúc hát về quê hương lòng tôi lại cháy lên nỗi nhớ về những kỉ niệm tuổi ấu thơ nơi quê cha, đất tổ

“Quê hương là chùm khế ngọt

Cho con trèo hái mỗi ngày”

Thân bài

Mỗi lần nghe câu hỏi quê hương là gì khiến lòng tôi bối rối. Phải chăng quê hương là nơi có ngôi nhà của mẹ, nơi ta được sinh ra và chập chững những bước đầu đời. Quê hương cũng là nơi ta đến trường, là nơi dạy ta nhiều bài học và cũng là nơi mang bao nhiêu kí ức theo ta suốt cuộc đời. Mẹ tôi thường bảo quê hương là nơi chôn nhau cắt rốn là chiếc nôi êm đềm của mỗi đứa trẻ. Tôi quên làm sao được cái lưng còng của bà cũng mái tóc bạc của ông. Tôi thương chiếc áo bà ba mang dáng hình xứ sở mẹ mặc mỗi lần đi chợ. Tôi thuộc từng con đường mòn cha đi ra ruộng thăm lúa, bẫy chim.

Quê hương tôi ở vùng ngoại thành nằm im lìm bên dòng sông trong xanh và những bóng dừa nghiêng soi đáy nước. Nếu được vẽ một bức tranh về quê hương, chắc chắn sẽ là một bức tranh tĩnh, động tuyệt vời. Tôi nhớ những buổi sáng khi ông mặt trời vừa ló khỏi ngọn cây tre, sương còn phủ trắng trên cánh đồng, những bác nông dân đã ở ngoài đồng. Cánh cò trắng ướt đẫm sương đêm vội vã bay về tổ. Bầu trời mỗi lúc một trong xanh, từng đám mây trắng bay nhè nhẹ như đang ngắm nhìn cánh đồng. Tôi yêu quê hương qua những màu tươi đẹp của quê, màu xanh xanh của mạ non, màu vàng của lúa chín, màu đỏ của khóm hoa mười giờ trước nhà, màu tím tím trên nụ hoa cà vườn mẹ cả màu nâu đen của gỗ, củRồi những trưa hè oi bức, bác nông dân ngồi nghỉ ngơi dưới gốc cây. Chú trâu thở phào nhai từng nhúm cỏ, lũ gà mẹ gà con đang nằm lim dim trong liếp chuối sau nhà. Tôi yêu cả những ngày nắng vàng đổ lửa, tôi cùng lũ bạn tìm lá dừa, lá chuối xây ngôi nhà mơ ước. Trong ngôi nhà ấy chúng tôi đóng vai mẹ con, bà cháu để học cách lớn khôn. Ngày ấy ở quê lũ trẻ chúng tôi nào biết trò chơi điện tử, truyện tranh hay hoạt hình trên điện thoại. Chúng tôi sống gắn bó với quê mình từ món đồ chơi làm bằng vỏ sò, con thuyền bằng bẹ chuối đến chiếc nón bằng lá cọ. Cái vị chua của trái bần, trái ổi làm tôi nhớ tận bây giờ. Tôi yêu sao cái âm thanh quen thuộc của lá cây xào xạc sau vườn hòa trong tiếng ru ầu ơ của mẹ và tiếng võng kẽo kẹt đu đưa.a cây.Quê hương tôi thật yên bình lúc về đêm. Chẳng nghe tiếng nhạc xập xìn, chẳng có tiếng hát ồn ào hay tiếng kèn xe của thành phố. Thôn xóm nằm mơ màng bên tiếng ru của dòng sông. Ôi những ánh sao đêm sáng soi mặt nước, ngôi sao nào giữ giùm tôi mơ ước của tuổi thơ. Những lúc trăng lên ngồi bên vệ cỏ nghe bà kể chuyện, tôi đã tưởng tượng về một nàng tiên có phép lạ, tôi sẽ biến những mái nhà lá đơn sơ thành nhà ngói đỏ, biến những ngôi trường khang trang, biến những chiếc cầu lớn bắt qua sông.

Quê hương tôi những ngày mưa cũng vui không kém gì ngày nắng. Nhìn ruộng lúa xanh tươi, cây cối hả hê hứng từng giọt nước mắt mẹ bừng sáng hài lòng. NHững cơn mưa đầu mùa đến sớm là lúc tụi nhỏ chúng tôi rủ nhau bắt cá lên, bắt ốc, cua đồng ẩn mình sau mùa nắng. Tôi hái những ngọn rau muống mập mạp và bắt lũ cá rô về cho mẹ nấu canh chua. Tôi thích thú với tiếng ếch nháy gọi nhau vang vang mỗi tối và lắng nghe tiếng thạch sùng tắc lưỡi mà tiếc nuối cho những gì đã mất. Ôi! Cái hương đồng cỏ nội của quê hương có mấy ai nỡ lãng quên. Đi suốt cuộc đời chắc đã tìm được một giấc ngủ bình yên như ngủ ở quê mình.

Kết bài

Dù có khôn lớn và đi đến chốn nào, tôi cũng dành một góc yên bình trong tim mình cho quê hương yêu dấu. Dù quê hương có đổi thay từng ngày thì những hình ảnh mộc mạc ấy vẫn mãi khắc ghi như tình yêu của tôi dành cho quê là nguyên vẹn. Tôi lớn rồi, chẳng còn ước trở thành cô tiên nữa nhưng tôi sẽ đem sức lức và khả năng của mình để xây dựng quê hương.

27 tháng 11 2021

a) Thể thơ lục bát ( câu có 6 chữ và câu có 8 chữ)

Họ và tên: ……………………………     ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Lớp: ……..                                                  NĂM HỌC: 2021 – 2022            MÔN: NGỮ VĂN - LỚP 6 Thời gian: 60 phút (Không kể thời gian phát đề) I. ĐỌC- HIỂU (3.0 điểm) Đọc văn bản dưới đây và trả lời các câu hỏi sau:   CÂY TRE TRĂM ĐỐT Ngày xưa, ở làng nọ, có một anh chàng tên Khoai mồ côi cha mẹ từ...
Đọc tiếp

Họ và tên: ……………………………     ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I

Lớp: ……..                                                  NĂM HỌC: 2021 – 2022

           MÔN: NGỮ VĂN - LỚP 6

Thời gian: 60 phút (Không kể thời gian phát đề)

I. ĐỌC- HIỂU (3.0 điểm)

Đọc văn bản dưới đây và trả lời các câu hỏi sau:

 

CÂY TRE TRĂM ĐỐT

Ngày xưa, ở làng nọ, có một anh chàng tên Khoai mồ côi cha mẹ từ khi còn bé. Anh Khoai được một lão phú hộ thuê làm việc. Vốn bản tính chất phác, hiền lành nên lão ta bảo gì thì anh làm nấy.

Hôm nọ, lão phú hộ gọi Khoai đến rồi dỗ ngọt anh: "Con ở nhà ta đã lâu, lại thấy con ngoan ngoãn, chăm chỉ làm việc nên ta định gả con gái út cho con. Với điều kiện trong ba năm, con phải làm ăn đến nơi đến chốn." Tin vào lời hứa, anh  ra sức làm việc không ngại khó nhọc. Ba năm sau, lão phú hộ càng trở nên giàu có, ông bèn trở mặt, ông đưa ra một điều kiện là phải tìm được một cây tre trăm đốt để làm nhà cưới vợ thì ông mới gả cô út cho. Vì muốn cưới cô út, anh bèn lên rừng quyết tâm tìm được một cây tre trăm đốt. Tìm mãi không thấy, anh thất vọng ngồi khóc. Bỗng Bụt hiện lên và bảo anh đi chặt cho đủ một trăm đốt tre rồi giúp anh bằng hai câu thần chú: "khắc nhập, khắc nhập!" để gắn kết một trăm đốt tre rời thành một cây tre trăm đốt và "khắc xuất, khắc xuất!" để tách các đốt tre ra rồi bó lại mang về.

         Khi đến nơi, anh thấy tiệc tùng linh đình, biết ông phú hộ định gả con gái cho tên nhà giàu. Anh tức lắm liền đọc: "Khắc nhập, khắc nhập" lập tức một trăm đốt tre dính vào nhau hiện ra cây tre trăm đốt.  Lão phú hộ cùng mọi người chạy ra xem cũng bị dính vào cây tre, lão sợ hãi van xin. Anh đọc: "Khắc xuất, khắc xuất" lão ta rời ra khỏi cây tre. Từ đó,anh Khoai được cưới cô út và hai người sống hạnh phúc bên nhau.

                                                                             (Truyện cổ tích Việt Nam)

Câu 1: Truyện cổ tích trên được kể theo ngôi thứ mấy? Dấu hiệu nhận biết ngôi kể đó là gì? (1 điểm)

Câu 2: Chỉ ra yếu tố hoang đường, kì ảo trong văn bản trên? (1 điểm)

Câu 3: Nhân vật anh Khoai thuộc kiểu nhân vật nào trong truyện cổ tích? (1 điểm)

Câu 4: Qua truyện cổ tích trên em rút ra bài học gì về cách ứng xử với mọi người xung quanh? (1 điểm)

Câu 5: Tìm từ láy trong câu: "Con ở nhà ta đã lâu, lại thấy con ngoan ngoãn, chăm chỉ làm việc nên ta định gả con gái út cho con”. (1 điểm)

Câu 6: Tìm và nêu tác dụng của trạng ngữ trong câu sau đây: (1 điểm)

Vì muốn cưới cô út, anh bèn lên rừng quyết tâm tìm được một cây tre trăm đốt.

II. VIẾT (4.0 điểm)

Viết đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) trình bày cảm nghĩ về một truyện truyền thuyết hoặc cổ tích mà em yêu thích (truyện đã học trong chương trình Ngữ văn 6, tập 1).

HẾT

 

1
27 tháng 11 2021

loading...

 

27 tháng 11 2021

Rác thải ni lông đã trở thành một vấn đề nhức nhối, được mọi người hết sức quan tâm trong bối cảnh môi trường đang bị ô nhiễm như ngày nay. Hiểu một cách đơn giản, rác thải ni lông là những rác thải khó phân hủy, chúng tích tụ hàng nghìn năm, gây ô nhiễm nặng nề cho môi trường sống của con người. Hàng ngày, có hàng tấn rác thải bị con người ném thẳng ra môi trường mà không hề bận tâm đến hậu quả sau đó. Một khối lượng rác thải khổng lồ như vậy đổ ra môi trường gây nên những hậu quả hết sức nặng nề. Chúng gây nên mùi hôi thối, khó chịu cho con người. Hơn hết, nếu không được xử lí đúng cách, rác thải sẽ tòn tại dưới dạng chất rắn khó phân hủy, nếu chúng ngấm vào trong chất sẽ gây ô nhiễm  đất cùng nguồn nước ngầm, gây nên bao bện tật cho sinh vật và con người. Cũng vì thế, rau quả, thức ăn hàng ngày của chúng ta cũng sẽ bị nhiễm độc, con người ăn vào những loại đồ ăn ý sẽ có nguy cơ cao bị mắc các bệnh ung thư. Chưa kể đến việc, những bãi rác ngổn ngang khắp nơi sẽ gây mất mĩ quan du lịch, tạo ấn tượng xấu cho du khách nước ngoài mỗi lần đến Việt Nam. Bởi vậy, chúng ta cần có những giải pháp thiết thực ngay lúc này để bảo vệ môi trường và ngăn chặn những hậu quả xấu nhất xảy ra. Thiết nghĩ, mỗi cá nhân cần tự tìm hiểu và nâng cao ý thức của mình về việc bảo vệ môi trường. Cần lập ra những đội dọn dẹp rác ở địa phương để xử lí rác thải. Đồng thời chúng ta cần kêu gọi mọi người dùng những sản phẩm bảo vệ môi trường thay cho túi ni lông. Đây là những biện pháp thiết thực nhất mà chúng ta cần nhau chung tay để loại bỏ rác thải gây ô nhiễm môi trường. Mỗi người hãy là một phần tử nhỏ trong phần tử lớn xã hội để giữ gìn môi trường của chúng ta luôn được xanh - sạch - đẹp.

  THAM KHẢO THÔI NHA BẠN  CHÚC HỌC TỐT
MÌNH HỌC LỚP 10 NÊN CÁI NÀY CHẲNG KHÓ J

28 tháng 11 2021

cảm ơn bạn 

27 tháng 11 2021

a. Mở bài

  • Mở bài trực tiếp: giới thiệu về mẹ của em
  • Mở bài gián tiếp: giới thiệu về mẹ qua hình ảnh những kỉ vật, món đồ gắn bó với mẹ (chiếc khăn, đôi dép, món ăn…), khiến em suy nghĩ, nhớ thương về mẹ.

b. Thân bài

- Miêu tả khái quát về mẹ:

  • Năm nay mẹ bao nhiêu tuổi? (trông ngoại hình mẹ có giống với tuổi thật không, hay nhìn trẻ hơn/ già hơn)
  • Mẹ có thân hình thế nào? (cao ráo/ hơi thấp/ gầy gò/ đầy đặn…)
  • Làn da mẹ thế nào? (trắng hồng, đen sạm, màu mật ong…)
  • Công việc của mẹ là gì? Có vất vả lắm không? Có chiếm nhiều thời gian trong ngày của mẹ không?

- Miêu tả chi tiết về mẹ:

  • Mái tóc của mẹ (màu gì, độ dài, để kiểu tóc gì, khô xơ hay mềm mượt, khi làm việc thì mẹ buộc như thế nào…)
  • Khuôn mặt, cái mũi, đôi mắt… của mẹ có đặc điểm như thế nào? (hình dáng, màu sắc…)
  • Đôi bàn tay của mẹ (mềm mại hay thô ráp, do đã làm những công việc thường ngày là gì)
  • Trang phục của mẹ (gồm những gì, có đặc điểm về màu sắc, kiểu dáng ra sao, nó có khác biệt nhiều giữa trang phục đi làm và đi chơi, ở nhà không)

- Miêu tả tính cách, thói quen, sở thích của mẹ:

  • Mẹ em là người có tính cách như thế nào? (hiền lành, khô cứng, dịu dàng, năng động, lạnh lùng, nghiêm khắc…) - được thể hiện qua các hành động gì, được mọi người đánh giá ra sao?
  • Mẹ có thói quen làm việc như thế nào? Thường làm gì vào thời gian rảnh?
  • Mẹ có sở thích gì? (kể ra đi kèm với hoạt động cụ thể)

- Tình cảm của em dành cho mẹ: Kể những tình cảm ấy cùng với những kỉ niệm, những hành động quan tâm, chăm sóc của mẹ dành cho em (và ngược lại).

c. Kết bài

  • Mẹ là một người mẹ tuyệt vời và cũng là tấm gương để em học tập và noi theo
  • Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để có thể là niềm tự hào của mẹ.
          THẾ THÌ DÀN Ý ĐÂY NHÁ BẠN
27 tháng 11 2021
Nhóm1: rùa,thỏ,đà điểu, khủng long (trên cạn) Nhóm2: cá (dưới nước) Nhóm3:chim, đại bàng (bay trên bầu trời)
Đọc và trả lời câu hỏi: Cha là một dãi ngân hàCon là giọt nước sinh ra từ nguồnQuê nghèo mưa nắng trào tuônCâu thơ cha dệt từ muôn thăng trầmThương con cha ráng sức ngâmKhổ đau hạnh phúc nảy mầm thành hoa.Lúa xanh xanh mướt đồng xaDáng quê hoà với dáng cha hao gầyCánh diều con lướt trời mâyChở câu lục bát hao gầy tình cha.[Thích Nhuận Hạnh]Câu 1:Bài thơ được viết theo thể thơ...
Đọc tiếp

Đọc và trả lời câu hỏi:

 

Cha là một dãi ngân hà

Con là giọt nước sinh ra từ nguồn

Quê nghèo mưa nắng trào tuôn

Câu thơ cha dệt từ muôn thăng trầm

Thương con cha ráng sức ngâm

Khổ đau hạnh phúc nảy mầm thành hoa.

Lúa xanh xanh mướt đồng xa

Dáng quê hoà với dáng cha hao gầy

Cánh diều con lướt trời mây

Chở câu lục bát hao gầy tình cha.

[Thích Nhuận Hạnh]

Câu 1:Bài thơ được viết theo thể thơ gì?Liệt kê những hình ảnh /từ ngữ khắc họa người cha trong văn bản trên?

Câu 2:Em hiểu gì về ý nghĩa của từ <<hao gầy>> trong bài thơ?

Câu 3:Tác dụng của phép tu từ nổi bật trong 2 câu thơ?:

             Cha lả một dải ngân hà

             Con là giọt nước mắt sinh ra từ nguồn

Câu 5: Trình bày một vài suy nghĩ của em về vai trò của người cha trong gia đình?

                                                                               ***CHÚC CÁC BẠN LÀM BÀi THẬT TỐT***

0