K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 4 2018

a) ta có:

\(\frac{n+1}{2n+3}\)là phân số tối giản thì:

\(\left(n+1;2n+3\right)=d\)

Điều Kiện;d thuộc N, d>0

=>\(\hept{\begin{cases}2n+3:d\\n+1:d\end{cases}}=>\hept{\begin{cases}2n+3:d\\2n+2:d\end{cases}}\)

=>2n+3-(2n+2):d

2n+3-2n-2:d

hay 1:d

=>d=1

Vỵ d=1 thì.....

19 tháng 4 2018

Bài 2 :

Để A = (n+2) : (n-5) là số nguyên thì n+2 phải chia hết cho n-5

Mà n-5 chia hết cho n-5

=> (n+2) - (n-5) chia hết cho n-5

=> (n-n) + (2+5) chia hết cho n-5

=> 7 chia hết cho n-5

=> n-5 thuộc Ư(5) = { 1 : -1 ; 7 ; -7 }

Ta có bảng giá trị

n-51-17-7
n6412-2
A8-620
KLTMĐKTMĐKTMĐKTMĐK

Vậy với n thuộc { -2 ; 4 ; 6 ; 12 } thì A là số nguyên

 

19 tháng 4 2018

1/3x+2/5x=x-4

11/15x=x-4                                                                                                                                                                                                              còn lại thì ko bt=))

19 tháng 4 2018

\(x=10\)

nhé

20 tháng 4 2018

Cách vẽ :

- Vẽ đoạn thẳng CA = 6cm

- Vẽ cung tròn tâm A bán kính 4 cm

- Vẽ cung tròn tâm C bán kính 3 cm

- Lấy giao điểm của hai cung tròn trên gọi là B

- Vẽ đoạn thẳng AB , BC ta được tam giác ABC

19 tháng 4 2018

B1 : Vẽ CA = 6 cm 

B2 : Vẽ cung tròn tâm A bán kính 4 cm 

       Vẽ cung tròn tâm C bán kính 3 cm 

B3 : Hai cung tròn cát nhau ở đâu là điểm B 

       Nối A với B ; C với B 

- Ngăn chặn phá rừng để bảo vệ môi trường sống cho thực vật. 
- Hạn chế khai thác bừa bải các loại thực vật quí hiếm để bảo vệ số lượng cá thể của loài. 
- Xây dựng các vườn thực vật, vườn quốc gia, khu bảo tồn…để bảo vệ các loài thực vật, trong đó có thực vật quí hiếm. 
- Tuyên truyền giáo dục rộng rải trong nhân dân để cùng tham gia bảo vệ rừng.. 

Liên hệ bản thân em có thể làm được gì trong việc bảo vệ thực vật ở địa phương? 
- Tuân theo các biện pháp và tuyên truyền các biện pháp này cho người thân, hàng xóm để bảo vệ sự đa dạng thực vật ở địa phương. 
- Tham gia bảo vệ, chăm sóc và trồng cây xanh ở trường, địa phương. 
- Tham gia các hoạt động trồng cây gây rừng ở địa phương.

19 tháng 4 2018

Những biện pháp bảo vệ sự đa dạng của thực vật là:

-Ngăn chặn việc phá rừng để bảo vệ môi trường sống của thực vật

- Hạn chế việc khai thác bừa bãi các loại thực vật quý hiếm đế bảo vệ số lượng cá thể của loài

-Xây dựng các vườn thực vật, vườn quốc gia, các khu bảo tồn... để bảo vệ các loài thực vật

-Cấm buôn bán và xuất khẩu các loại đặc biệt quý hiếm

-Tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong nhân dân để cùng tham gia bảo vệ rừng

19 tháng 4 2018

Đầu tiên bạn nhấp vào chuột trái rồi ấn vào new rồi có cái chữ folder rồi bn đật tên cho cái tệp

19 tháng 4 2018

nhuk điều cần chú ý:

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

           An mua 2 quyển tập hết số tiền là :

                      20000 x \(\frac{3}{5}\) = 12000 (đồng)

             An mua 1 quyển tập hết số tiền là :

                     12000 : 2 = 6000 (đồng)

             Giá tiền 2 cây viết là :

                     20000 - 12000 = 8000 (đồng)

             Giá tiền 1 cây viết là :

                      8000 : 2 = 4000 (đồng) 

        Vậy An mua quyển tập giá 6000 đồng

               Cây viết giá 4000 đồng

           

19 tháng 4 2018

tính :

a)\(\frac{459}{987}\cdot\left(\frac{1}{4}+\frac{1}{12}-\frac{1}{3}\right)-\frac{2009}{2010}\)

\(=\frac{459}{987}\cdot\left(\frac{3}{12}+\frac{1}{12}-\frac{4}{12}\right)-\frac{2009}{2010}\)

\(=\frac{459}{987}\cdot0-\frac{2009}{2010}\)

\(=\frac{-2009}{2010}\)

b) \(\frac{-9}{7}-\frac{5}{7}\cdot\left[\left(\frac{-2}{3}\right)^2-1\right]\div\frac{-5}{9}\)

\(=\frac{-9}{7}-\frac{5}{7}\cdot\left[\frac{4}{9}-1\right]\div\frac{-5}{9}\)

\(=\frac{-9}{7}-\frac{5}{7}\cdot\frac{-5}{9}\div\frac{-5}{9}\)

\(=\frac{-9}{7}-\frac{5}{7}\)

\(=-2\)

tìm x:

a) \(\left(x-\frac{7}{18}\right)-\frac{15}{27}=\frac{-10}{27}\)

\(\left(x-\frac{7}{18}\right)=\frac{-10}{27}+\frac{15}{27}\)

\(\left(x-\frac{7}{18}\right)=\frac{5}{27}\)

\(x=\frac{5}{27}+\frac{7}{18}\)

\(\Rightarrow x=\frac{31}{54}\)

b) \(\left(3\frac{1}{2}-2x\right)\cdot\frac{11}{3}=7\frac{1}{3}\)

\(\left(\frac{7}{2}-2x\right)\cdot\frac{11}{3}=\frac{22}{3}\)

\(\left(\frac{7}{2}-2x\right)=\frac{22}{3}\div\frac{11}{3}\)

\(\left(\frac{7}{2}-2x\right)=2\)

\(2x=\frac{7}{2}-2\)

\(x=\frac{3}{2}\div2=\frac{3}{4}\)

\(\Rightarrow x=\frac{3}{4}\)

19 tháng 4 2018

Gọi 2 phân số đó là a/b và c/d

ta có: a/b+c/d=5.(a/b.c/d)

<=>ad+bc/bd=5.(ac/bd)

<=>ad+bc=5ac

Tổng nghich đảo của 2 phân sô đó là:

b/a+d/c=bc+ad/ac=5ac/ac=5