K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 2 2022
Câu trả lời:

Thêm vế câu để tạo nên câu ghép thể hiện quan hệ tương phản :

a. Dù trời đã khuya ...nhưng mẹ vẫn còn đọc báo.

b ......Dù mặt trời đã lên......., nhưng khí trời vẫn mát mẻ.

c. Tuy bạn em rất chăm học .....nhưng bạn em vẫn còn sai sót nhiều.

d ....Dù trời nắng nóng..........mà anh ấy vẫn làm việc hăng say.

12 tháng 2 2022

a, Dù trời đã khuya nhưng trời vẫn sáng.

b, Tuy trời nóng ,nhưng khí trời vẫn mát mẻ.

c, Tuy bạn em rất chăm học nhưng bạn em vẫn không không giỏi.

d, Tuy ồn ào mà anh ấy vẫn làm việc hăng say.

12 tháng 2 2022

Dấu phẩy trong câu có tác dụng: Ngăn cách 2 vế câu ''Ta cho ông cái hộp này'' và ''ông sẽ có tất cả'' trong cùng 1 câu

13 tháng 2 2022

Chúng tôi tập trung đông ở phía đông sân trường                                                           Các bạn ở mỗi bàn đang bàn rất sôi nổi                                                                            Những chiếc thuyền chở đậu đang đậu lại trên bến                                                       Tôi đang cày ruộng thì nghe tiếng cày gần đó( cày số 2 ý là máy cày nhé)                         HT

12 tháng 2 2022

đây là nghĩa chuyển nha

 

đồng âm:D

12 tháng 2 2022

cảm ơn nhé

C) Em bé đi lẫm chẫm:D

12 tháng 2 2022

câu c nha

Thì tự nghĩ đi bn động não 1 chút mẹ bn chứ mẹ ai bn tự viết bằng chính tấm lòng của bn vs mẹ bn mới hay chứ dù người ta đọc ko hay nhưng đó là tấm lòng của bn mà
12 tháng 2 2022

mk muốn cho mọi người SP mà

12 tháng 2 2022

công dân

12 tháng 2 2022

công dân nhé bạn

12 tháng 2 2022

- Dẫn dắt, giới thiệu về trường em, cảnh sân trường em vào giờ ra chơi.

Ví dụ: “Em yêu trường em. Với bao bạn thân, và cô giáo hiền. Như yêu quê hương, cắp sách đến trường cho muôn vàn yêu thương”. Lời bài hát “Em yêu trường em” chắc hẳn đều ngân vang mãi trong lòng mỗi học sinh, bởi nó gợi về những kỉ niệm thân thương đối với mái trường – ngôi nhà thứ hai của mỗi người. Khi gắn bó với mái nhà ấy, có lẽ chẳng ai quên mà không nhắc tới hình ảnh ngôi trường vào những giờ ra chơi.

II. Thân bài

1. Cảnh sân trường trước giờ ra chơi

- Nắng vàng ươm như rót mật trên những bức tường vàng đã bạc màu theo năm tháng, làm chúng nổi bật trên nền trời trong xanh.

- Sân trường im ắng, chỉ còn nghe thấy tiếng ríu rít của mấy chú chim trên cành.

- Dãy lớp học ngân vang tiếng cô giáo say sưa giảng bài, hình ảnh học sinh cặm cụi viết bài.

2. Sân trường vào giờ ra chơi

a. Tả hoạt động của học sinh

- Tiếng trống “Tùng…Tùng…Tùng” vang lên, học sinh ùa ra như chim vỡ tổ.

- Sân trường vui tươi, rộn rã hẳn lên, như khoác lên mình chiếc áo mới.

- Phía nhà A, các bạn nữ đang chơi nhảy dây. Những chiếc dây đủ màu sắc cứ đưa lên lại vòng xuống tạo thành những vòng tròn liên hồi.

- Giữa sân trường có một tốp bạn đang chơi những trò chơi dân gian như ô ăn quan, bịt mắt bắt dê, trốn tìm. Ai ai cũng rất khéo léo, nhanh nhạy trong trò chơi của mình.

- Ở bãi cỏ trong khuôn viên trường, hai đội bóng đến từ hai lớp 9A1 và 9A2 đang tham gia thi đấu. Nhìn ai cũng như các cầu thủ thực sự. Cùng với lối đá kĩ thuật, nhiều lần các bạn đã ghi được những bàn thắng đẹp mắt, trong tiếng reo hò cổ vũ của các cổ động viên.

- Trên ghế đá, dưới gốc cây, các bạn đang trò chuyện vui vẻ. Một vài bạn đang say sưa trong những cuốn sách lí thú và bổ ích.

b. Tả hoạt động của thiên nhiên

- Mặt trời ban phát những tia nắng vàng dịu nhẹ, lấp lánh như những dải kim tuyến vắt ngang qua cành cây, kẽ lá.

- Gió thoang thoảng đâu đây quyện theo hương thơm của những cánh hồng vừa kịp mình nở rộ để khoe sắc trước các cô cậu học trò.

- Tiếng chim hót ríu rít tạo thành bản hòa ca, hòa cùng tiếng cười đùa vui nhộn của học sinh.

- Bác bàng già đung đưa tán lá xanh, tạo thành bóng râm, che mát cho mọi người.

c. Sân trường sau giờ ra chơi

- Tiếng trống báo hiệu giờ vào lớp.

- Trường trở lại vẻ yên tĩnh ban đầu trong những giọt nắng vàng ngọt.

- Một tiết học nữa sắp đến. Vậy là một nguồn tri thức mới lại được truyền đến các thế hệ học trò.

III. Kết bài

Nêu cảm nghĩ, tình cảm của bản thân về giờ ra chơi: Giờ ra chơi thật bổ ích. Nơi mái trường thân yêu ghi dấu bao kỉ niệm học trò của chúng em, em sẽ chẳng thể quên những giờ ra chơi, nó gắn kết thêm tình bạn của em và tiếp thêm năng lượng cho em để học tập hiệu quả hơn.

Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi - Mẫu 1

Tuổi học trò là những năm tháng được gắn bó bên thầy cô, bạn bè dưới mái trường thân yêu. Đối với em, mái trường cấp hai thân yêu nơi em đang học chứa đựng thật nhiều kỉ niệm.

Trường của em vừa mới xây dựng cách đây không lâu nên vẫn còn rất mới và khang trang. Bên trong ngôi trường, các dãy nhà được sơn màu vàng. Mỗi dãy nhà đều có bốn tầng, mỗi tầng có bốn phòng học. Các phòng học đều được trang bị các đồ dùng như bảng đen, bàn ghế, điều hòa, máy chiếu. Nhưng ở mỗi phòng học lại được trang trí khang nhau. Riêng lớp của em đã biến khu vực cuối lớp thành nơi lưu giữ ký ức. Những bức ảnh của lớp trong các hoạt động được chụp lại và treo lên. Mỗi lần nhìn vào chúng, cả lớp lại cảm thấy yêu thương nhau hơn.

Sân trường là nơi rộng rãi nhất. Toàn bộ sân được đổ bê tông phẳng lì. Các bồn cây trong sân được sắp xếp thẳng hàng. Cây cối xanh tốt khiến cho sân trường luôn mát mẻ. Khác hẳn với vẻ yên tĩnh vào mỗi giờ học. Sân trường vào mỗi giờ ra chơi luôn là nơi nhộn nhịp nhất. Trên những chiếc ghế đá là một vài nhóm học sinh đang ngồi trò chuyện, hay đọc sách. Ở khoảng sân rộng rãi hơn, có nhóm học sinh thì chơi cầu lông, có nhóm thì chơi đá cầu, hay chơi nhảy dây… Những tiếng cười, tiếng trò chuyện vang khắp không gian. Trên hành lang của các dãy nhà, thỉnh thoảng lại có các bạn, các anh chị đứng đó đọc sách, trò chuyện hay cùng nhau ăn quà vặt…

Mỗi giờ ra chơi, em cùng nhóm bạn thân của mình xuống sân trường chơi. Có khi chúng em chơi nhảy dây, có khi lại chơi đá cầu. Thỉnh thoảng, cả nhóm rủ nhau vào căng tin để ăn kem, hoặc uống nước.

Mười lăm phút ra chơi tuy ngắn ngủi nhưng đối với chúng em lại vô cùng quý giá. Khi được nhìn ngắm sân trường trong giờ ra chơi, em cảm thấy vô cùng thích thú.

HT