K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 10 2016

Có: \(\left|x-1,5\right|\ge0;\left|2,5-x\right|\ge0\) với mọi x

Mà theo đề bài: |x - 1,5| + |2,5 - x| = 0

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\left|x-1,5\right|=0\\\left|2,5-x\right|=0\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x-1,5=0\\2,5-x=0\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1,5\\x=2,5\end{cases}}\), vô lý vì x không thể cùng đồng thời nhận 2 giá trị khác nhau

Vậy không tồn tại giá trị của x thỏa mãn đề bài

28 tháng 10 2016

x/-10 = -10/x 

=> x2 = 100

=> x = 10 hoặc -10

mà x>0 

=> x = 10

28 tháng 10 2016

=>X2=102

=>x=+10 hoặc -10

mà x>0 nên x=10

28 tháng 10 2016

\(x^2=4\)

\(V\text{ì}\)\(2^2=4\)

\(=>x=2\)

28 tháng 10 2016

=> x=2

28 tháng 10 2016

\(\frac{2a}{3}=\frac{b}{4}\Rightarrow2a.4=3b\)=> 8a = 3b

Vì a + b = 11 và 8a = 3b => a = 3 và b = 8

Mình không biết cách giải lớp 7 ra sao. Bạn xem làm như vậy có được không?

28 tháng 10 2016

\(\frac{2a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{a}{1,5}=\frac{b}{4}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{4}=\frac{a+b}{1,5+4}=\frac{11}{5,5}=2\)

\(\Rightarrow a=1,5.2=3\)

\(\Rightarrow b=2.4=8\)

28 tháng 10 2016

không biết. cộng trừ thì đổi từ lũy thừa ra STN chứ mình chưa biết đến công 2 lũy thừa. giải pháp tốt nhất là dùng máy tính bạn ơi

21 tháng 12 2016

Ta giữ nguyên cơ số, lấy số mũ công hoặc trừ 

tk mik nha

thanks ^^