Lớp 5A và 5 B có tất cả 54 học sinh. Nếu chuyển 3 học sinh từ 5A qua 5B thì số học sinh hai lớp bằng nhau. Hỏi số học sinh mỗi lớp?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) 9m² 6dm² = 9,06 m².
17dm² 25cm² = 17,25 dm².
b) 5m² 18dm² = 5,18 m².
3625cm² = 36,25dm².
Câu 16:
a: Xét ΔBAH và ΔBDH có
BA=BD
AH=DH
BH chung
Do đó: ΔBAH=ΔBDH
b: ΔBAH=ΔBDH
=>\(\widehat{ABH}=\widehat{DBH}\)
Xét ΔBAE và ΔBDE có
BA=BD
\(\widehat{ABE}=\widehat{DBE}\)
BE chung
Do đó: ΔBAE=ΔBDE
=>EA=ED
=>ΔEAD cân tại E
c: ta có: ED=EA
mà EA<EM(ΔEAM vuông tại A)
nên ED<EM
Câu 13:
a: Đặt P(x)=0
=>x-5=0
=>x=5
Đặt M(x)=0
=>2x+4=0
=>2x=-4
=>x=-2
b: \(A\left(-3\right)=2\cdot\left(-3\right)+6=-6+6=0\)
=>x=-3 là nghiệm của A(x)
c: B(2)=-6
=>\(a\cdot2+4=-6\)
=>2a=-10
=>a=-5
a) Tỉ số phần trăm của 30 m so với 70 m là:
\(\dfrac{30\cdot100}{70}\%\approx42,9\%\)
Vậy tỉ số phần trăm của 30 m so với 70 m ≈ 42,9 %
b) Số học sinh khối 6 của trường đó là:
86 : 40% = 215 ( học sinh )
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 215 học sinh.
tỉ số phần trăm của kết quả làm tròn là 30 nhân 70 chia 100 ok
tôi mới học lớp 5 thôi mà trả lời được toán lớp 6 đó nhoa
Giỡn thôi, tôi làm sai rồi
7c)
Xét hai tam giác vuông: ∆AND và ∆ADC có:
∠A chung
⇒ ∆AND ∽ ∆ADC (g-g)
⇒ AD/AC = AN/AD
⇒ AD² = AN.AC
Xét hai tam giác vuông: ∆ADM và ∆ABD có:
∠A chung
⇒ ∆ADM ∽ ∆ABD (g-g)
⇒ AD/AB = AM/AD
⇒ AD² = AM.AB
Mà AD² = AN.AC (cmt)
⇒ AM.AB = AN.AC
⇒ AM/AC = AN/AB
Xét ∆AMN và ∆ACB có:
AM/AC = AN/AB (cmt)
∠A chung
⇒ ∆AMN ∽ ∆ACB (c-g-c)
⇒ ∠ANM = ∠ABC
Mà ∠ABC = ∠AEF
⇒ ∠ANM = ∠AEF
Mà ∠ANM và ∠AEF là hai góc đồng vị
⇒ EF // MN
\(32^{-n}\cdot16^n=1024\)
=>\(2^{-5n}\cdot2^{4n}=1024\)
=>\(2^{-n}=2^{10}\)
=>-n=10
=>n=-10(loại)
Vậy: \(n\in\varnothing\)
em tham khảo nhé:
sau khi chuyển học sinh(3 em), số học sinh mỗi bằng nhau, vậy mỗi lớp có: 54:2= 27 ( học sinh)
mà lớp 5A chuyển 3 em sang lớp 5B, tức lớp 5A nhiều hơn lớp 5B 3 em
Do đó, tổng số học sinh mỗi lớp lúc đầu là:
-5A: 27+3= 30(em)
-5B: 27 -3= 24(em)
lớp 5A có 30
lớp 5B có 24