K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 2 2022

I. CÁC NHÓM CHIM
Hiện nay lớp chim được biết khoảng 9 600 loài được xếp trong 27 bộ. ở Việt Nam đã phát hiện 830 loài. Lớp Chim được chia thành ba nhóm sinh thải lớn : nhóm Chim chạy, nhóm Chim bơi và nhóm Chim bay.

1. Nhóm chim chạy

Đời sống : Chim hoàn toàn không biết bay. thích nghi với tập tính chạy nhanh trên thào nguyên và hoang mạc khô nóng.
Đặc điểm cáu tạo : Cánh ngắn, yếu. Chân cao, to, khoẻ, có 2 hoặc 3 ngón.
Đa dạng : Bộ Đà điểu gồm 7 loài, phân bố ở châu Phi, châu Mĩ và châu Đại Dương.
Đại diện : Đà điểu Phi, đà điểu Mĩ và đà điểu úc (hình 44.1).


2. Nhóm chim bơi

Đời sổng : Chim hoàn toàn không biết bay. đi lại trên cạn vụng về, song thích nghi cao với đời sổng bơi lội trong biển.

Đặc điểm cấu tạo : Bộ xương cánh dài, khoẻ ; có lông nhò, ngắn và dày, không thấm nước. Chim có dáng đứng thẳng. Chân ngắn, 4 ngón, có màng bơi.

Đa dạng : Bộ Chim cánh cụt gồm 17 loài sống ở bờ biến Nam Bán cầu.

Hình 44.2. Chim cánh cụt
Đại diện : Chim cánh cụt (hình 44.2).


3. Nhóm Chim bay

Đời sống : Nhóm Chim bay gồm hầu hết những loài chim hiện nay. Chúng là những chim biết bay ở những mức độ khác nhau. Chúng có thể thích nghi vởn những lôi sông đặc biệt như bơi lội (vịt trời, mòng két), ăn thịt (chim ưng, cú ) (hình 44.3)


Đặc điểm cấu tạo : Cánh phát triển, chân có 4 ngón.
Đại diện , Chim bổ câu, chim én...

23 tháng 2 2022
Ghost Mantis mình hỏi về nhóm chim bay có mấy bộ và kể tên chứ ko phải là các loài chim nhé

Tham Khảo :

Những đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay:

   - Thân hình thoi: giảm sức cản không khí khi bay.

   - Chi trước trở thành cánh: để bay.

   - Cơ thể được bao bọc bởi lông vũ xốp, nhẹ: giảm trọng lượng cơ thể.

   - Cánh và đuôi có lông ống, phiến lông rộng: giúp hình thành cánh và bánh lái (đuôi) giúp chim bay.

   - Mỏ bao bọc bởi chất sừng, hàm không răng: đầu nhẹ.

   - Cổ dài, đầu linh hoạt: quan sát tốt khi bay.

   - Chi sau 3 ngón linh hoạt: bám chắc vào cành cây khi hạ cánh

ÔN TẬP SINH HỌC 11 TỪ BÀI 28 ĐẾN BÀI 36 SGK * ĐIỀN TỪ, CỤM TỪ THÍCH HỢP VÀO CHỖ TRỐNG TRONG CÁC CÂU SAU: 1. Điện thế nghỉ là … 2. Điện thế hoạt động là … 3. Phản xạ của động vật gồm các dạng … 4. Khi không bị kích thích, trong màng tế bào thần kinh tích điện ..1.. so với ngoài màng tích điện ..2.. 5. Khi kích thích tại 1 điểm bất kì trên sợi thần kinh, xung thần kinh xuất...
Đọc tiếp

ÔN TẬP SINH HỌC 11

TỪ BÀI 28 ĐẾN BÀI 36 SGK

* ĐIỀN TỪ, CỤM TỪ THÍCH HỢP VÀO CHỖ TRỐNG TRONG CÁC CÂU SAU:

1. Điện thế nghỉ là …

2. Điện thế hoạt động là …

3. Phản xạ của động vật gồm các dạng …

4. Khi không bị kích thích, trong màng tế bào thần kinh tích điện ..1.. so với ngoài màng tích điện ..2..

5. Khi kích thích tại 1 điểm bất kì trên sợi thần kinh, xung thần kinh xuất hiện và lan truyền theo .. chiều

6. Trên sợi thần kinh có bao mielin xung thần kinh lan truyền theo kiểu ..1…; trên sợi không có bao mielin xung thần kinh lan truyền theo kiểu ..2..

7. Eo Ranvie được hình thành do bao mielin bao bọc …. Trên sợi thần kinh

8. Đối với sợi thần kinh có bao mielin sự thay đổi tính thấm của màng xảy ra tại các ..

9. Tốc độ lan truyền xung thần kinh trên sợi ..1.. nhanh hơn trên sợi ..2..

10. Xinap là diện tiếp xúc giữa ..1.. với ..2...

11. Thông tin dẫn truyền qua xinap theo chiều từ …

12. Thông tin được truyền qua xinap nhờ ..

13. Thụ thể tiếp nhận chất trung gian hóa học nằm ở … xinap

14. Bóng chứa chất trung gian hóa học gắn vào màng trước và vỡ ra, giải phóng chất trung gian hóa học vào ..

15. Tập tính của động vật là..

16. Tập tính của động vật gồm các loại là ..

17. Tập tính mang tính hỗn hợp nghĩa là vừa mang nguồn gốc ..1.. vừa mang nguồn gốc ..2..

18. Cơ sở thần kinh của tập tính ..1.. là chuỗi các phản xạ ..2..; của tập tính …3.. là chuỗi phản xạ không điều kiện.

19. Tập tính .. được di truyền từ bố mẹ, đặc trưng cho loài.

20. Các hình thức học tập chủ yếu của ĐV gồm:..

21. Đàn ngỗng con mới nở chạy theo mẹ là hình thức học tập ..

22. Chó tiết nước bọt khi nghe thấy tiếng kẻng là kết quả của hình thức học tập ..

23. Chuột bất ngờ đạp phải “cần gạt” và có được thức ăn. Sau nhiều lần như vậy chuột biết cách lấy thức ăn khi đói là kết quả của hình thức học tập ..

24. Tinh tinh có khả năng xếp các thùng gỗ để lấy thức ăn treo trên cao là kết quả của hình thức học tập..

25. Các tập tính phổ biến ở ĐV gồm ..

26. Rình mồi, vồ mồi, rượt đuổi con mồi thuộc tập tính ..1.. mang tính chất ..2..

27. Chim công đực nhảy múa khoe mẽ quyến rũ con cái thuộc tập tính ..1… mang tính chất ..2..

28. Sự phân chia thứ bậc trong đàn thuộc kiểu tập tính ..

29. Cơ sở khoa học của việc huấn luyện xiếc thú là hình thành các phản xạ .. điều kiện

30. Tập tính bảo vệ lãnh thổ có ý nghĩa ..

31. Tìm thức ăn, nơi ở, nơi sinh sản là ý nghĩa của tập tính …

32. Sử dụng các loài thiên địch với sâu hại để bảo vệ cây trồng là ứng dụng của tập tính ..

33. Sinh trưởng thực vật là ..

34. Sinh trưởng sơ cấp là sự sinh trưởng của ..1.. do hoạt động của ..2..

35. Các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến sinh trưởng của thực vật gồm …………….

36. Các nhân tố bên trong ảnh hưởng đến sinh trưởng thực vật là …… và …..

37. Phát triển ở thực vật là toàn bộ những biến đổi diễn ra theo chu kì sống, biểu hiện ở 3 quá trình ..

38. Sinh trưởng thứ cấp là sinh trưởng của ..1.. theo chiều ...2.. do hoạt động của ..3..

39. Kết quả của sinh trưởng thứ cấp ở cây thân gỗ là hình thành ..

40. Hoocmon thực vật là ……………….. có tác dụng …………………….. của cây.

41. Hoocmon thực vật gồm 2 nhóm là ..

42. Hoocmon kích thích sinh trưởng gồm..

43. Hoocmon ức chế sinh trưởng gồm..

44. Hoocmon dùng thúc quả chóng chín, tạo quả trái vụ ..

45. ứng dụng nuôi cấy mô và tế bào thực vật nhờ hoocmon ..

46. hoomon … kích thích cành giâm ra rễ

47. Dấu hiệu đặc biệt của sự phát triển ở thực vật có hoa là ..

48. Các yếu tố chi phối sự ra hoa của thực vật là ..

49. Sắc tố cảm nhận quang chu kì ở thực vật có tên là ..

50. Cây chỉ ra hoa vào mùa hè thuộc cây ngày ..

 

II. HOÀN THÀNH CÁC BẢNG PHÂN BIỆT SAU:

1, Phân biệt các loại mô phân sinh ở thực vật

Nội dung

MPS đỉnh

MPS lóng

MPS bên

Vị trí/cây

 

 

 

Loại cây

 

 

 

Vai trò

 

 

 

 

2. phân biệt sinh trưởng sơ cấp và sinh trưởng thứ cấp

Nội dung

Sinh trưởng sơ cấp

Sinh trưởng thứ cấp

Vị trí xảy ra/cây

 

 

Nguyên nhân - cơ chế

 

 

Loại cây

 

 

Kết quả

 

 

 

3. phân biệt lan truyền xung thần kinh trên sợi thần kinh có bao mielin và không có bao mielin

Nội dung

Sợi thần kinh có bao mielin

Sợi thần kinh không có bao mielin

Cấu tạo sợi thần kinh

 

 

Cơ chế lan truyền + tốc độ lan truyền

 

 

 

5. Phân biệt tập tính bẩm sinh và tập tính học được

Nội dung

Tập tính bẩm sinh

Tập tính học được

Nguồn gốc

 

 

Cơ sở thần kinh

 

 

Khả năng di truyền(có, không)

 

 

 

III. GHÉP NỘI DUNG Ở CỘT A VỚI NỘI DUNG THÍCH HỢP Ở CỘT B ĐIỀN VÀO CỘT C

Cột A

Cột B

Cột C

1. Auxin

Sắc tố cảm nhận quang chu kì và cảm nhận ánh sáng

 

2. GA

Kích thích ra rễ của cành giâm, cành chiết.

 

3. AAB

Tạo quả không hạt, tăng quá trình phân giải tinh bột

 

4. etilen

Hiện tượng sinh con ở thực vật

 

5. Xitokinin

Kích thích quả xanh chóng chín

 

6. cây ngày dài

Ra hoa trong điều kiện chiếu sáng lớn hơn 12h trong ngày

 

7. cây ngắn ngày

Ra hoa trong điều kiện chiếu sáng nhỏ hơn 12h trong ngày

 

8. phitocrom

Là hoocmon ra hoa sản sinh ở lá cây

 

9. florigen

Ứng dụng trong nuôi cấy mô thực vật

 

 

0
22 tháng 2 2022

giúp mik mai mik kỉm tra 15p

-Chim bồ câu trống không có cơ quan giao phối. Khi đạp mái, xoang huyệt lộn ra hình thành cơ quan giao phối tạm thời.

-Chim bồ câu đẻ 2 trứng/lứa.

-Trứng có vỏ noãn hoàng,có vỏ đá vôi.

-Có hiện tượng ấp trứng, nuôi con bằng sữa .

-Trứng đều được cả bố và mẹ ấp.Chim non khi mới sinh sẽ trở nên ốm yếu,non nớt.

Chức bạn hok giỏi nhá!

22 tháng 2 2022

- Sống trên cây, bay giỏi.

- Tập tính làm tổ.

- Là động vật biến nhiệt

22 tháng 2 2022

 Đặc điểm về đời sống của chim bồ câu là:

+ Sống trên cây và bay giỏ.

+ Ổn định trong điều kiện nhiệt độ môi trường thay đổi.

22 tháng 2 2022

 Ông lão đánh cá và con cá vàng  là một truyện cổ tích nổi tiếng của nước Nga và của thế giới. Người đọc dành tình cảm yêu mến, cảm thông với ông lão và vô cùng bất bình, căm giận bởi sự tham lam và bội bạc của mụ vợ. Trước hết, mụ là con người hết sức tham lam. Ông lão là ân nhân của con cá vàng tuy nhiên ông không hề đòi hỏi sự đền đáp nào, điều đó xuất phát từ tấm lòng nhân hậu, vị tha của ông. Tuy nhiên, mụ vợ đã quát mắng lão và có những đòi hỏi về vật chất, danh vọng với con cá vàng. Từ những đồ dùng vật chất như chiếc máng lợn mới đến ngôi nhà rộng, rồi mụ muốn trở thành nữ hoàng và Long Vương ngự trên mặt biển để bắt cá vàng phải hầu hạ mụ. Lòng tham của mụ ngày càng tăng lên, đó là những đòi hỏi quá đáng, vượt qua mọi giới hạn. Biển xanh từ nổi sóng đến nổi sóng dữ dội, mù mịt, ầm ầm như thể hiện thái độ căm phẫn với sự tham lam vô độ của mụ. Không những vậy, mụ vợ còn là người hết sức bội bạc. Cá vàng là “ân nhân” đã cho mụ một cuộc sống sung túc, đầy đủ nhưng mụ vẫn muốn cá phải hầu hạ, làm theo những ham muốn của mình. Còn ông lão, người chồng đã gắn bó từ những ngày nghèo khó nhưng mụ cũng đối xử không ra gì: mắng mỏ, quát nạt bắt lão quét dọn chuồng ngựa, tát lão và khi trở thành nữ hoàng đã đuổi ông lão đi. Vì lòng tham đã khiến mụ mù quáng, đánh mất lương tri, quên đi hết tình nghĩa vợ chồng. Kết cục, vì sự tham lam vô độ và bội bạc mà mụ vợ đã tự để mất đi những cơ hội, những của cải mà cá vàng ban tặng. Mụ trở về với túp lều rách nát và chiếc máng sứt mẻ, đó như hình phạt đích đáng dành cho con người xấu xa. Truyện là bài học sâu sắc, khuyên răn con người đừng vì những ước mơ ngông cồng về danh vọng, tiền tài mà đánh mất chính mình và mất đi cả những người yêu thương.
sai sot gi noi minh :b