a) 3/4 - x = 1/3
b) 3/8 - 1/6 . x = 1/4
c) x + 30% . x = -1,3
d) 1,6 - (x - 0,2) = 6,5
Giúp mình với ạ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Số tiền lãi sau 1 tháng là:
12060000-12000000=60000(đồng)
Lãi suất tiết kiệm là:
\(\dfrac{60000}{12000000}=0,5\%\)
b: Sau 2 tháng thì số tiền người đó nhận được sẽ là:
\(12000000\left(1+0,5\%\right)^2=12120300\left(đồng\right)\)
16x2,5x2,5+13,2x8,25+264/20x5-6,6x2x3,25
=40x2,5+13,2x8,25+13,2x5-13,2x3,25
=100+13,2x(8,25+5-3,25)
=100+13,2x10
=100+132=232
100 gấp 25 số lần là:
100 : 25 = 4 (lần)
số con bọ con nhện đã ăn trong tháng này là:
8 x 4 = 32 (con)
đáp số : 32 con
bạn xem lại đề được không , bởi vì đề nó vô lý là số học sinh nam còn nhiều hơn số học sinh cả lớp á bạn
X E M K Ế T QUẢ
tham khảo tính theo công thức
(đề lỗi + đề sai): đề nhầm=ko có lời giải
a; \(x^2+2x+3=x^2+2x+1+2=\left(x+1\right)^2+2>=2>0\forall x\)
=>Đa thức không có nghiệm
b: Đặt \(x^2+8x+7=0\)
=>\(x^2+x+7x+7=0\)
=>(x+1)(x+7)=0
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=-1\\x=-7\end{matrix}\right.\)
c: Đặt \(x^2-9x+8=0\)
=>\(x^2-x-8x+8=0\)
=>(x-1)(x-8)=0
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=1\\x=8\end{matrix}\right.\)
d: Đặt \(x^2-5x+6=0\)
=>\(x^2-2x-3x+6=0\)
=>(x-2)(x-3)=0
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=3\end{matrix}\right.\)
\(\dfrac{15}{14}-\dfrac{12}{28}=\dfrac{30}{28}-\dfrac{12}{28}=\dfrac{18}{28}=\dfrac{9}{14}\)
a) Gọi A là biến cố “Kết quả của hai lần tung là khác nhau”.
Các kết quả thuận lợi cho biến cố A là: SN; NS.
Tức là A = {SN; NS}.
Vì thế, n(A) = 2.
Vậy xác suất của biến cố A là: P(A) = n(A)n(Ω)=24=12����=24=12
Do đó ta chọn phương án A.
b) Gọi B là biến cố “Hai lần tung đều xuất hiện mặt sấp”.
Các kết quả thuận lợi cho biến cố B là: SS.
Tức là B = {SS}.
Vì thế, n(B) = 1.
Vậy xác suất của biến cố B là: P(B) = n(B)n(Ω)=14����=14.
Tick cho mình ạ
Gọi số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)
(ĐK: \(a,b,c\in Z^+\))
Số học sinh ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 7;8;9
=>\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}\)
Số học sinh lớp 7C nhiều hơn lớp 7A là 10 bạn nên c-a=10
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{c-a}{9-7}=\dfrac{10}{2}=5\)
=>\(a=5\cdot7=35;b=8\cdot5=40;c=9\cdot5=45\)
Vậy: số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là 35(bạn),40(bạn),45(bạn)
a) 3/4 - x = 1/3
x = 3/4 - 1/3
x = 5/12
Vậy x = 5/12.
b) 3/8 - 1/6 . x = 1/4
1/6 . x = 3/8 - 1/4
1/6 . x = 1/8
x = 1/8 : 1/6
x = 3/4
Vậy x = 3/4.
c) x + 30% . x = -1,3
x + 3/10 . x = -1,3
x . 3/10 +1 = -1,3
x . 3/10 = (-1,3) - 1
x . 3/10 = -2,3
x = (-2,3) : 3/10
x = -22/3
Vậy x = -22/3(Câu này thì k chắc đâu nhé)
d) 1,6 - (x - 0,2) = 6,5
x - 0,2 = 1,6 - 6,5
x - 0,2 = -4,9
x = (-4,9) + 0,2
x = -4,7
Vậy x = -4,7.