Tính nhanh :
1995 x 215 + 1005/1996 x 214 - 786
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Biến đổi dãy số trên 1 tí nha, biến nó thành dãy tương đương là: \(\frac{2}{2},\frac{2}{6},\frac{2}{12},\frac{2}{20},...,\frac{2}{462}\)
Đến đây ta thấy dãy có quy luật là: \(\frac{2}{1.2},\frac{2}{2.3},\frac{2}{3.4},\frac{2}{4.5},...,\frac{2}{21.22}\)
Vậy só ở vị trí thứ 20 là: \(\frac{2}{20.21}=\frac{1}{210}\)
Dấu \(.\)là dấu nhân đó nha :)))
Giải
a) Phân số chỉ số học sinh trung bình là:
1 - ( 1/3 + 3/5 ) = 1/15
b) Nếu số học sinh của lớp đó là 30 học sinh thì số học sinh trung bình của lớp đó là
30 : 15 = 2 ( em )
Đáp số: a) 1/15
b) 2 em
Ở đây là trừ cùng chứ không phải mẫu trừ kiểu,tử trừ kiểu.
Nếu nhân cả tử lẫn mẫu của 1/2 cho một số bất kì thì cả tử/mẫu đều là số chẵn.
Ở đây 18/27 có tử là chẵn,mẫu là lẻ.Trừ cả tử/mẫu cho lẻ thì tử là lẻ,mẫu là chẵn.Tử/mẫu trử cả cho chẵn thì ngược lại.
Trừ cứ thế cho đến khi tử = 1 nghĩa là tử - 17 , mẫu = 10 nghĩa là mẫu cũng trừ 17.
Vậy suy ra đpcm.Không tìm được đáp số.
Khi thừa số thứ nhất tăng thêm 3 đơn vị mà giữ nguyên thừa số thứ hai thì tích sẽ tăng thêm 3 lần thừa số thứ hai.
Theo đề bài, 3 lần thừa số thứ hai là:
11/4−1/2=9/4
Thừa số thứ hai là: 9/4:3=3/4
Thừa số thứ nhất là: 1/2:3/4=2/3
Đáp số: Phân số thứ nhất: 2/ 3
Phân số thứ hai: 3/4
0 đến 9 có 1 số 0
10 đến 99 có 1 x 9 = 9 số 0
100 đến 999 có 1 x 2 x 9 + 1 x 9 x 9 = 99 số 0
1000 đến 1010 có 2 x 10 + 3 = 23 số 0
Vậy xét,ta có 1 + 9 + 99 + 23 = 132 số 0
\(12\frac{14}{25}\cdot6\frac{10}{12}=12\frac{14}{25}\cdot6\frac{5}{6}=\frac{314}{25}\cdot\frac{41}{6}=\frac{314\cdot41}{25\cdot6}=\frac{157\cdot2\cdot41}{25\cdot3\cdot2}=\frac{6437}{75}\)
\(5\frac{6}{9}\div7\frac{6}{3}=ERROR\)
\(\frac{1}{5}.x=\frac{2}{3}-\frac{4}{6}\)
\(\frac{1}{5}x=\frac{4}{6}-\frac{4}{6}=0\)
\(x=0\)(dpcm)
\(\frac{1}{5}\times x=\frac{2}{3}-\frac{4}{6}\)
\(\frac{1}{5}\times x=\frac{2}{3}-\frac{2}{3}\)
\(\frac{1}{5}\times x=0\)
\(x=0\)
Đáp số: \(x=0\)