K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 5 2022

Diện tích tam giác= \(\dfrac{1}{2}\)\(\times\)15\(\times\)8= 60m2

Diện tích hình chữ nhật= 10+60= 70m2= Chiều dài \(\times\) Chiều rộng= 14\(\times\)Chiều rộng\(\Rightarrow\) Chiều rộng= 5m

Chu vi hình chữ nhật= 2\(\times\)( 14+5)= 38m

5 tháng 5 2022

                                                      Bài giải

                                  Chiều rộng của khu vườn là:

                                             60 :(2+3) x 2 = 24(hm)

                                  Chiều dài của khu vườn là:

                                              60-24= 36(hm)

           Diện tích khu vườn hình chữ nhật bằng số mết vuông là :

                                           36 x 24=864 ( hm 2 )

                                        Đổi 864 hm 2 =86400 m2

                                                               Đáp số: 86400 m2

                                             

 

5 tháng 5 2022

                                                   giải                                                                                                chiều rộng hình chữ nhật là:                                                                                  60:(2+3)x2 = 24 (hm)                                                                  chiều dài hình chữ nhật là:                                                                                      60-24=36 (hm)                                                                    diện tích khu vườn hình chữ nhật là:                                                                         36x24=894 (hm²) hay 89400 m²                                            đáp số : 89400 m²

5 tháng 5 2022

Cách 1: Gọi số cây mỗi học sinh trồng được là a (cây) [a\(\in\)N*, a<330]
Số cây lớp 4A trồng được là 34\(\times\)a (cây)
Số cây lớp 4B trồng được là 32\(\times\)a (cây)
Số cây 2 lớp trồng được là 34\(\times\)a+32\(\times\)a= 66\(\times\)a (cây)
Theo bài ra ta có: 66\(\times\)a= 330\(\Rightarrow\) a= 5 (cây) (Thỏa mãn)
Số cây lớp 4A trồng được= 34\(\times\)5=170 (cây)
Số cây lớp 4B trồng được= 32\(\times\)5=160 (cây)

Cách 2: Gọi số cây lớp 4A trồng được là a (cây) [a\(\in\)N*, a<330, a là bội số của 34]; số cây lớp 4B trồng được là b (cây) [b\(\in\)N*, b<330, b là bội số của 32]; {a>b}.
Số cây 2 lớp trồng được= a+b (cây)
Theo bài ra ta có: a+b=330 (1)
Số cây mỗi học sinh lớp 4A trồng được= \(\dfrac{a}{34}\) (cây)
Số cây mỗi học sinh lớp 4B trồng được= \(\dfrac{b}{32}\) (cây)
Theo bài ra ta có: \(\dfrac{a}{34}\)=\(\dfrac{b}{32}\) \(\Rightarrow\) b= \(\dfrac{32}{34}\times a\)
Thay vào (1) ta có: a+\(\dfrac{32}{34}\times a\)= 330 \(\Rightarrow\) \(\dfrac{33}{17}\times a\)= 330 \(\Rightarrow\) a= 170 (cây) (Thỏa mãn) \(\Rightarrow\) b= \(\dfrac{32}{34}\times\)170= 160 (cây) (Thỏa mãn)
Vậy số cây lớp 4A trồng là 170 cây; số cây lớp 4B trồng là 160 cây
 

5 tháng 5 2022

bài này lớp 4 nhưng anh thấy ko quen lắm 

5 tháng 5 2022

Diện tích mỗi hình vuông nhỏ là

108:3=36 m2 = 6mx6m

Cạnh mỗi hình vuông nhỏ hay chiều rộng HCN là 6 m

Chiều dài HCN là

6x3=18 m

CV mỗi hình vuông là

(6+6)x2=24 m

CV Hình chữ nhật là

(6+18)x2=48 m

 

5 tháng 5 2022

Cửa hàng đã nhập về số gạo là: \(12030\times5=60150\) (kg)

5 tháng 5 2022

A B C D E F

GT: 

\(\widehat{BAC}=90^o\)

\(D\in AC;\widehat{ABD}=\widehat{CBD}\)

\(DE\perp BC;E\in BC\)

ED cắt BA tại F

KL

a/ AD=DE

b/ DF=DC

c/ \(\Delta BFC\) cân

a/ Xét tg vuông ABD và tg vuông EBD có

BD chung; \(\widehat{ABD}=\widehat{CBD}\) (gt) => tg ABD = tg EBD (Tam giác vuông có cạnh huyền và góc nhọn tương ứng bằng nhau)

=> AD=DE

b/ Xét tg vuông ADF và tg vuông EDC có

AD=DE (cmt); \(\widehat{ADF}=\widehat{EDC}\) (góc đối đỉnh) => tg ADF = tg EDC (tam giác vuông có cạnh góc vuông và góc nhọn liền kề bằng nhau) => DF=DC

c/

Ta có AD=DE (cmt); DF=FC (cmt) => AD+DC=DE+DF

=> AC=EF 

Xét tg vuông EBF và tg vuông ABC có

\(\widehat{EFB}=\widehat{ACB}\) (cùng phụ với \(\widehat{ABC}\) )

AC=EF (cmt)

=> tg EBF = tg ABC (tam giác vuông có cạnh góc vuông và góc nhọn liền kề bằng nhau) => BF=BC => tg BFC cân tại B

 

5 tháng 5 2022

X x6,28 =376,8

          X=376,8:6,28

          X=60

5 tháng 5 2022

quãng đường nhà hùng đến trường mất số mét là:

       150 x 20 =3000(m)

        đổi : 3000m=3km

            đáp số :3km

 

 

5 tháng 5 2022

a/ Xét tg vuông ABH có

\(AB^2=HB^2+AH^2\) (Pitago)

Xét tg vuông ACH có

\(AC^2=HC^2+AH^2\)

Ta có \(AB>AC\Rightarrow AB^2>AC^2\Rightarrow HB^2+AH^2>HC^2+AH^2\)

\(\Rightarrow HB^2>HC^2\Rightarrow HB>HC\)

b/

Xét tg ABC có

AB>AC =>\(\widehat{ACB}>\widehat{ABC}\) (Trong tg góc đối diện với cạnh có độ dài lớn hơn thì lớn hơn góc đối diện với cạnh có độ dài nhỏ hơn) (1)

Xét tg vuông ABH có

\(\widehat{BAH}+\widehat{ABC}=90^o\) (2)

Xét tg vuông ACH có

\(\widehat{CAH}+\widehat{ACB}=90^o\) (3)

Từ (1) (2) (3) \(\Rightarrow\widehat{BAH}>\widehat{CAH}\)

c/

Xét tg AMH có

AB là đường trung trực của MH

\(AB\perp MH\) 

=> tg AMH cân tại A (tam giác có đường cao đồng thời là đường trung trực thì tg đó là tg cân) => AM=AH

C/m tương tự khi xét tg ANH ta cũng có AN=AH

=> AM=AN => tg AMN cân tại A