K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1: 

  Gọi số học sinh khối 6 là x \(\left(x\varepsilonℕ^∗,450\le x\le500\right)\)

Vì nếu xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều vừa đủ

=> x thuộc BC(12,15,18)

12 = 22 . 3  ;           15 = 3 . 5   ;         18 = 2 . 32

=> BCNN(12,15,18) = 22 . 32 . 5 = 180

=> x thuộc BC(12,15,18) = {0;180;360;540;...}

Mà \(450\le x\le500\)

=> x không có giá trị

Bài này t nghĩ là sai đề bài

Câu 2: 

Vì n là một số tự nhiên nên:

* Nếu n là số chẵn thì 19n là số chẵn nên (19n + 20) là số chẵn, do đó tích (15n + 17)(19n + 20) chia hết cho 2

* Nếu n là số lẻ thì 15n là số lẻ nên (15n + 17) là số chẵn, do đó tích (15n + 17)(19n + 20) chia hết cho 2

Câu 3: 

S = 3 - 6 - 9 + 12 + 15 - 18 -21 + 24 +...+ 2007 - 2010 -2013 + 2016

   = [ 3 + (-6)] + [ (-9) + 12] + [ 15 + (-18)] + [(-21) + 24] +...+ [2007 + (-2010)] + [ (-2013) + 2016]

   =     (-3)      +        3         +     (-3)          +        3          +...+          (-3)            +        3

   = 0 

17 tháng 12 2019

\(1+2+3+4+...+x=465\)

\(\Rightarrow x.\left(x+1\right):2=465\)

\(\Rightarrow x.\left(x+1\right)=465.2\)

\(\Rightarrow x.\left(x+1\right)=930\)

\(\Rightarrow x.\left(x+1\right)=30.31\)

\(\Rightarrow x=30\)

17 tháng 12 2019

\(Goi:d=UCLN\left(a;b\right)\Rightarrow a=da';b=db'\left(UCLN\left(a';b'\right)=1\right)\)

\(\Rightarrow BCNN\left(a,b\right)=a'b'd\Rightarrow UCLN\left(a,b\right).BCNN\left(a,b\right)=a'b'd^2=ab=a'b'd^2\)

17 tháng 12 2019

Đặt d = ƯCLN( a,b)=> a = d.a'

                                                    ( a',b') =1

                                  b=d.b'

Ta cần chứng minh : BCNN( a,b).d=a.b hay BCNN ( a,b)=\(\frac{a.b}{d}\)

Đặt m = \(\frac{a.b}{d}\)

m = b . \(\frac{a}{d}\)=b. a'

Mà ( a',b') =1 => m \(\in\)BCNN (a,b)=> BCNN( a,b )=\(\frac{a.b}{d}\)

BCNN(a,b )=\(\frac{a.b}{ƯCLN\left(a,b\right)}\)

=> BCNN( a,b ) . ƯCLN( a,b ) =a.b

Vì M là trung điểm của đoạn thẳng CB

=> MB = MC

=> AB - AM = AM - AC

=> AB + AC = AM + AM

=> AB + AC = 2AM

=> (AB + AC) : 2 = AM

Vậy AM = (AB + AC) : 2 (đpcm)

17 tháng 12 2019

Vì S  chia hết cho 2 nhưng không chia hết cho 4 => S  không là SCP 

Vậy S không là số chính phương 

~HỌC TỐT NHÉ

17 tháng 12 2019

a,Để A chia hết cho 5 => * = { 0 ;5 }

vậy * = {0;5}

b, Để A chia hết cho 3 <=> ( 4 + 9 + 5 + 4 +3 + * ) chia hết cho 3

                                   <=> (25 + *) chia hết cho 3 => *= { 2 ;5;8 }

        Vậy * = { 2;5;8 }

17 tháng 12 2019

thanks nhìu

Trl:

Bạn đó đã vượt kế hoạch số phần trăm:

\(\frac{156}{130}.100\%-100\%=20\%\)

Đ/s: \(20\%\)

#HuyềnAnh#

17 tháng 12 2019

Tỉ số giữa học sinh nam và học sinh nữ là 80%. Tìm số học sinh nam, biết lớp 6A có 36 học sinh?