Trong bài thơ buổi sáng nhà ga nhà thơ Trần Đăng khoa đã sử dụng biện pháp nhân hóa bằng cách dùng từ xưng hô với các sự vật như thế nào hãy tìm và chỉ ra cách xưng hô ấy biện pháp nhân hóa đã giúp người đọc cảm nhận được bức tranh cảnh vật buổi sáng
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Thánh Gióng là một nhân vật huyền thoại trong văn hóa dân gian Việt Nam. Theo truyền thuyết, Thánh Gióng được cho là một đứa trẻ bình thường nhưng sau đó trở thành một anh hùng vĩ đại.
Theo câu chuyện, khi nước ngoài xâm lược đất nước, Thánh Gióng đã tự mình lớn nhanh chóng và trở thành một chiến binh với sức mạnh phi thường. Ông cưỡi một con ngựa sắt và sử dụng một cây roi sắt để chiến đấu chống lại quân địch.
Thánh Gióng được miêu tả như một người dũng cảm, gan dạ và không sợ khó khăn. Ông đã chiến đấu một mình và đánh bại quân địch, giải phóng đất nước. Sau khi chiến thắng, Thánh Gióng đã trở lại thiên đường, để lại một huyền thoại về một anh hùng vĩ đại.
Nhân vật Thánh Gióng thể hiện lòng yêu nước, sự can đảm và tinh thần không chịu khuất phục trước khó khăn. Câu chuyện về Thánh Gióng đã trở thành một biểu tượng văn hóa quan trọng của người Việt Nam, tượng trưng cho sự kiên cường và ý chí vượt qua mọi khó khăn.

mình cx ko bt nữa thấy thầy cô bảo đc nhưng mà mình ko bt là đổi ntn

Tham khảo nhé, mình tin bạn tự viết đc!
Dấu ngoặc đơn được sử dụng để đánh dấu phần chú thích (giải thích, thuyết minh, bổ sung thêm). + Một ngữ, ví dụ: Ban đúng là thứ cây (và thứ hoa) đặc thù của Tây Bắc.
- Mai ( người tôi luôn ngưỡng mộ ) đã đạt được giải cao trong kì thi chọn học sinh giỏi tỉnh
- Milu ( chú chó nhà tôi nuôi ) năm nay đã được năm tuổi rồi
- Mẹ tôi ( một người chăm chỉ không quản ngày đêm ) đã nhận được quà khen thưởng từ công ty.

A, Bổ ngữ : ngoài vườn trường
Định ngữ: tất cả, Lớp 5a
B, Bổ ngữ: trang nghiêm
Định ngữ: ngay, lăng , 18

1. Hệ thống nhân vật: em và cô giáo - người có kỉ niệm sâu sắc
Hệ thống sự việc:
+ Em lười học nên đã nảy ra ý tưởng chống đối những đợt kiểm tra của cô
+ Mỗi ngày cô đều cho nội dung kiểm tra học thuộc. Em viết trước nội dung sẽ được kiểm tra ra giấy rồi nộp cho cô.
+ Sau những lần chót lọt em đã tiếp tục sử dụng cách ấy qua mắt cô rất nhiều lần.
+ Một hôm em đã bị cô phát hiện ra "mánh khóe" đạt điểm tối đa trong các lần kiểm tra ( em rất hối hận và cảm thấy tội lỗi với cô )
+ Cô gọi em nói chuyện vào cuối giờ học
+ Em nhận lỗi và hứa sửa lỗi với cô
+ Nhờ sự giúp đỡ của cô em dần cải thiện thành tích học tập
+ Em được học sinh giỏi vào năm học ấy. Cô rất mừng cho em
Câu 2:
- Đoạn văn là đơn vị trực tiếp tạo nên văn bản, bắt đầu từ chữ viết hoa đầu dòng, kết thúc bằng dấu chấm xuống dòng và thường biểu đạt một ý tương đối hoàn chỉnh. Đoạn văn thường do nhiều câu tạo thành.
- Đoạn văn thường có từ ngữ chủ đề và câu chủ đề. Từ ngữ chủ đề là các từ ngữ được dùng làm đề mục hoặc các từ ngữ được lặp lại nhiều lần (thường là chỉ từ, đại từ, các từ đồng nghĩa) nhằm duy trì đối tượng được biểu đạt. Câu chủ đề mang nội dung khái quát, lời lẽ ngắn gọn, thường đủ hai thành phần chính và đứng ở đầu hoặc cuối đoạn văn.
- Các câu trong văn bản có nhiệm vụ triển khai và làm sáng tỏ chủ đề của đoạn văn bằng các phép diễn dịch, quy nạp, song hành...
Trong bài thơ "Buổi sáng nhà ga", nhà thơ Trần Đăng Khoa đã sử dụng biện pháp nhân hóa bằng cách dùng từ xưng hô với các sự vật để tạo ra một bức tranh cảnh vật sống động và giúp người đọc cảm nhận được không khí buổi sáng.
Một số ví dụ về cách xưng hô trong bài thơ:
1."Nhà ga ơi!": Nhà thơ gọi nhà ga như một người bạn thân, tạo ra sự gần gũi và thân thiết.
2."Cây xanh ơi!": Cây xanh được xưng hô như một người bạn, tạo ra sự sống động và thân thiện.
3."Ánh sáng ơi!": Ánh sáng được xưng hô như một người thân, tạo ra sự ấm áp và rực rỡ.
Các cách xưng hô này giúp tạo ra một bức tranh cảnh vật sống động và gần gũi, khiến người đọc có thể cảm nhận được không khí buổi sáng và tạo nên một trạng thái tâm lý thoải mái và yên bình.