K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 8 2024

\(\dfrac{1}{4}\) gấp \(\dfrac{1}{8}\) số lần là:

\(\dfrac{1}{8}:\dfrac{1}{4}=\dfrac{1}{8}\times4=\dfrac{1}{2}\)

Vậy: \(\dfrac{1}{4}\) gấp \(\dfrac{1}{8}\) là \(\dfrac{1}{2}\) lần

21 tháng 8 2024

Số tự nhiên liền sau thì ta \(+1\)

\(17+1\rightarrow18\)

\(99+1\rightarrow100\)

\(a+1\rightarrow a+1\)

Số tự nhiên liền trước thì ta \(-1\)

\(35-1\rightarrow34\)

\(1000-1\rightarrow999\)

\(b-1\rightarrow b-1\)

21 tháng 8 2024

\(a,2\cdot2\cdot2\cdot3\cdot3\cdot3\cdot3=2^3\cdot3^4\\ b,5\cdot5\cdot5\cdot5\cdot4\cdot4\cdot4=5^4\cdot4^3\\ c,7\cdot7\cdot7\cdot7\cdot6\cdot6\cdot6\cdot6=7^4\cdot6^4\\ d,8\cdot8\cdot6\cdot6\cdot6\cdot7\cdot7\cdot7=8^2\cdot6^3\cdot7^3\)

21 tháng 8 2024

a) Số học sinh giỏi của lớp 6A là:

`1/5*40=8` (học sinh) 

Số học sinh còn lại là:

`40-8=32` (học sinh )

Số học sinh khá của lớp 6A là:

`32*5/8=20`(học sinh) 

Số học sinh trung bình của lớp là:

`32-20=12` (học sinh) 

b) Tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với cả lớp là:

`12:40 xx 100% = 30%` 

Vậy: ...

21 tháng 8 2024

        Bổ sung:

b; Tỉ số phần trăm số học sinh trung bình so với cả lớp  là:

           12 : 40 x 100% = 30%

Kết luận::..

21 tháng 8 2024

Ta có dãy:

2; 10; 30; 68; 130

Ta có lần lượt các hiệu:

8; 20; 38; 62

Ta có lần lượt các hiệu của dãy hiệu:

12; 18; 24 (Ở đây mỗi số hạng liên tiếp cách nhau 6 đơn vị)

⇒ Số tiếp theo của dãy ban đầu là:

24 + 6 + 62 + 130 = 222

Đáp số: 222

21 tháng 8 2024

\(A=3+3^2+...+3^{2006}\\ 3A=3\left(3+3^2+...+3^{2006}\right)\\ 3A=3^2+3^3+...+3^{2007}\\ 3A-A=\left(3^2+3^3+..+3^{2007}\right)-\left(3+3^2+...+3^{2006}\right)\\ 2A=3^{2007}-3\\ 2A+3=\left(3^{2007}-3\right)+3\\ 2A+3=3^{2007}\)

Mà: `2A+3=3x=>3^2007=3x`

`=>x=3^2007:3`

`=>x=3^2006` 

18 tháng 8 2024

`(x - 1)/2 = 8/(x - 1)`

`=> (x - 1)(x - 1) = 8 * 2`

`=> (x - 1)^2 =16`

`=> (x - 1)^2 = (+-4)^2`

`=> x - 1 = 4` hoặc `x - 1 = -4`

`=> x=4+1` hoặc `x=-4+1`

`=> x=5` hoặc `x=-3`

Vậy: `x=5;x=-3`

18 tháng 8 2024

`x(8-x)(15-3x)=0`

`=> x = 0` hoặc `8-x = 0` hoặc `15 - 3x = 0`

`=> x = 0` hoặc `x = 8 - 0` hoặc `3x = 15`

`=> x = 0` hoặc `x = 8` hoặc `x=5`

Vậy: `x=0;x=8;x=5`

18 tháng 8 2024

`x(2-x)=0`

`=> [(x = 0),(2-x= 0):}`

`=> [(x = 0),(x = 2):}`

Vậy: `x=0;x=2`

18 tháng 8 2024

`x (2-x) = 0`

`<=> x = 0` hoặc `2-x = 0`

`<=> x = 0` hoặc `x = 2`

Vậy ...

18 tháng 8 2024

\(\rightarrow\) D

`+` Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng nằm trên cùng một mặt phẳng và không bao giờ cắt nhau, bất kể chúng kéo dài đến đâu.

`+` Nếu hai đường thẳng \(AB//CD\) song song với nhau, chúng sẽ không bao giờ gặp nhau và cũng không phải là cùng một đường thẳng.

18 tháng 8 2024

Cấp 2: 

Chọn A;D

Vì: Hai đường thẳng không có điểm chung thì không thể cắt hoặc trùng 

Loại B vì: Hai đoạn thẳng có giới hạn nên không hoàn toàn song song mới không có điểm chung

Loại C vì: Hai đường không cắt thì có thể trùng

-----------------------

Cấp 3:

Chọn D

Vì ở câu A, nếu ở trong không gian thì hai đường thẳng chéo nhau sẽ không cắt nhau