mọi người ơi cho tớ hỏi tớ vừa vào một trang cá nhân của một bạn nào đó xong rồi tớ thấy số điểm của cậu ấy là -52 SP là sao hả mọi người
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Olm chào em, chúc mừng em đã hoàn thành xuất ở trận thi đấu trên Olm, em nhé. Chứng tỏ Olm rất hấp dẫn phải không em. Vừa giúp em có thêm nhiều kiến thức. Vừa giúp em được rèn luyện, được giao lưu với cộng đồng học sinh, sinh viên toàn quốc, giúp mở mang kiến thức và thành công trong tương lai, em nhỉ!
(n\(^2\) + 5n + 9) ⋮ (n + 3) (n ≠ - 3; n ∈ Z)
[n(n + 3) + 2(n + 3) + 3]⋮ (n + 3)
3 ⋮ (n + 3)
(n + 3) ∈ Ư(3) = {-3; -1; 1; 3}
Lập bảng ta có:
n + 3 | -3 | -1 | 1 | 3 |
n | -6 | -4 | -2 | 0 |
n∈Z; n ≠-3 | tm | tm | tm | tm |
Theo bảng trên ta có: n ∈ {-6; -4; -2; 0}
Vậy n ∈ {-6; -4; -2; 0}
\(\left(n^2+5n+9\right)\) ⋮ \(\left(n+3\right)\)
\(\rArr n.n+3n+2n+6+3\) ⋮ \(\left(n+3\right)\)
\(\rArr n\left(n+3\right)+2\left(n+3\right)+3\) ⋮ \(\left(n+3\right)\)
\(\rArr\left(n+2\right)\left(n+3\right)+3\) ⋮ \(\left(n+3\right)\)
Mà \(\left(n+2\right)\left(n+3\right)\) là hai số tự nhiên liên tiếp nên luôn chia hết cho 3
\(\rArr3\) ⋮ \(\left(n+3\right)\)
\(\rArr\left(n+3\right)\inƯ\left(3\right)\)
\(\left(n+3\right)\in\left\lbrace-1;1;-3;3\right\rbrace\)
\(n\in\left\lbrace-4;-2;-6;0\right\rbrace\)
Olm chào em, em có tất cả các khóa học từ mẫu giáo đến lớp 12 của tất cả các môn học. Các khóa học được bám sát chương trình với sách giáo khoa của bộ giáo dục.
Bài giảng sinh động, dễ hiểu, bài thực hành đa dạng phong phú, có hàng ngàn đề kiểm tra, đánh giá năng lực, đề thi thông minh.
Có thể luyện đi luyện lại để nhuần nhuyễn và thuần thục kiến thức đã học.
Hệ thống hoạt động tốt, mượt mà, chăm sóc khách hàng chu đáo.
Có nhiều hoạt động trải nghiệm, các cuộc thi vui online giúp học sinh phát triển kỹ năng sống và được giao lưu với cộng đồng học sinh, sinh viên toàn quốc.
Trên đây là khái quát đôi nét chính của hệ thống giáo dục Olm cho lợi ích của học sinh. Còn rất nhiều thú vị tuyệt vời không thể kể hết được. Em cứ học hành chăm chỉ và chịu khó khám phá những điều thú vị của Olm em nhé. Em sẽ thấy nhiều điều kì diệu được mở ra trước mắt.
162 - {70 - [120 - (4\(^2\) - 6)]: 11} + 3.(-11)
= 162 - {70 - [120 - (16 - 6)]: 11} - 33
= 162 - {70 - [120 - 10]: 11} - 33
= 162 - {70 - 110 : 11} - 33
= 162 - {70 - 10} - 33
= 162 - 60 - 33
= 102 - 33
= 69
\(162-\left\{70-\left[120-\left(4^2-6\right)\right]:11\right\}+3.\left(-11\right)\)
\(=162-\left\{70-\left[120-\left(16-6\right)\right]:11\right\}-33\)
\(=162-\left[70-\left(120-10\right):11\right]-33\)
\(=162-\left[70-110:11\right]-33\)
\(=162-\left(70-10\right)-33\)
\(=162-60-33\)
\(=102-33\)
\(=69\)
Gọi \(x\) là số cần tìm
Ta có:
\(\left(x-13\right):3+1=130\)
\(\left(x-13\right):3=130-1\)
\(\left(x-13\right):3=129\)
\(x-13=129\times3\)
\(x-13=387\)
\(x=387+13\)
\(x=400\)
Vậy số thứ 130 là 400
Đây là toán nâng cao chuyên đề dãy số cách đều. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Kiến thức cần nhớ:
số hạng thứ n bằng: k.(n - 1) + sđ
k là khoảng cách, n là số thứ tự của số, sđ là số đầu
Giải:
Xét dãy số: 13; 16; 19; 22;...
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là: 16 - 13 = 3
Số thứ 130 của dãy số trên là: 3 x (130 - 1) + 13 = 400
Đáp số: số thứ 130 của dãy số trên là: 400
8\(x^2\) - 1 = \(\frac52\)
\(8x^2\) = \(\frac52\) + 1
8\(x^2\) = \(\frac72\)
\(x^2\) = \(\frac{7}{16}\)
\(\left[\begin{array}{l}x=\frac{-\sqrt7}{4}\\ x=\frac{\sqrt7}{4}\end{array}\right.\)
Vậy \(x\in\left\lbrace\frac{-\sqrt7}{4};\frac{\sqrt7}{4}\right\rbrace\)
\(8x^2-1=\dfrac{5}{2}\)
\(8x^2=\dfrac{5}{2}+1\)
\(8x^2=\dfrac{7}{2}\)
\(x^2=\dfrac{7}{2}:8\)
\(x^2=\dfrac{7}{16}\)
\(x=-\dfrac{7}{4}\) hoặc \(x=\dfrac{7}{4}\)
Vậy \(x=-\dfrac{7}{4};x=\dfrac{7}{4}\)
Lời giải
Đây là dạng bài toán tìm hai số khi biết hiệu tỉ số .
Vì dịch chuyển số đó sang hai hàng thì số đó giảm đi 198,891 , điều này cho thấy số đó đã giảm đi 100 lần so với lúc đầu
Hiệu số phần bằng nhau là :
100 - 1 = 99 ( phần )
Số thập phân đó là :
198,891 : 99 x 100 = 200,9
Đáp số : 200,9
Khi chuyển dấu phẩy của một số thập phân sang bên trái hai hàng, ta được số mới nhỏ hơn số ban đầu 100 lần
Hiệu số phần bằng nhau:
\(100-1=99\) (phần)
Số thập phân cần tìm là:
\(198,891:99\times100=200,9\)
Một nửa số bi của Bình là:
\(25-20=5\) (viên)
Số bi của Bình ban đầu:
\(5\times2=10\) (viên)
Số bi của An ban đầu:
\(25-10=15\) (viên)
Số bi của An sau khi giảm 3 lần:
\(15:3=5\) (viên)
Tổng số bi còn lại của hai bạn sau khi giảm số bi của An 3 lần:
\(10+5=15\) (viên)
Olm chào em, - 52 sp là do bạn ấy vi phạm và bị phạt âm sp em nhé.
Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm.