K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 2

Đây là toán nâng cao tìm thành phần chưa biết của phép tính cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng suy luận logic như sau:

Giải:

Vì chữ số 0 không thể đứng đầu nên số chia chỉ có thể lần lượt là:

13; 23; 33; 43; 53; 63; 73; 83; 93

Số bị chia lớn nhất có thể là: 399

Vì 399 : 23 = 17 dư 8

17 < \(\overline{3a}\) Vậy số chia chỉ có thể là 13

Nếu thương lớn hơn hoặc bằng 31 thì số bị chia luôn lớn hơn hoặc bằng:

31 x 13 = 416 (loại)

vậy thương phải là 30

Số bị chia là: 30 x 13 = 390

Ta có phép tính:

390 : 13 = 30


16 tháng 2

a; 26826 : 51 + 125 643

= 526 + 125 643

= 126 169

b; 15 795 : 65 x 19

= 243 x 19

= 4617

16 tháng 2

bài thơ cũng thể hiên nhiều chi tiết nói lên tình cảm của anh đội viên dành cho bác hồ. chi tiết nào đem lại cho em nhiều cảm xúc nhất?vì sao?hãy trả lời bằng 1 đoạn văn từ 7 đến 10.

16 tháng 2

y x 7 + y x 3 = 9600

y x ( 7 + 3 ) = 9600

y x 10 = 9600

y = 9600 : 10

y = 960

7y+3y=9600

10y=9600

y=9600/10=960

16 tháng 2

Giải:

Theo bài ra ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có:

Chiều dài là: (85 + 15) : 2 = 50 (cm)

Chiều rộng của hình chữ nhật là: 85 - 50 = 35 (cm)

Diện tích của hình chữ nhật là: 50 x 35 = 1750 (cm\(^2\))

Đáp số: 1750\(\operatorname{cm}^2\)

16 tháng 2

ta có sơ đồ:

16 tháng 2

246 x 79 - 246 - 246 x 68

= 246 x 79 - 246 x 1 - 246 x 68

= 246 x (79 - 1 - 68)

= 246 x (78 - 68)

= 246 x 10

= 2460

246x79-246-246x68

=246x79-246x1-246x68

=246x(79-68-1)

=246x10

=2460

16 tháng 2

Giải:

Số lượng mì chính mà mẹ đã mua là:

2000g x 150 = 300 000 (g)

300 000 g = 300 kg

Đáp số: 300 kg

16 tháng 2

Trong trường hợp mẹ mua về bán thì bài toán này là hợp lí, còn nếu mua về ăn thì nó không có tính khoa học, vì không thể sử dụng hết lượng mì chính đã mua cho một gia đình trong hạn sử dụng của nó

16 tháng 2

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề tổng hiệu ẩn hiệu, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Hiệu hai số là: 2 x (6 -1) = 10

Tổng hai số là: 100 x 2 = 200

Theo bài ra ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có:

Số bé là:

(200 - 10) : 2 = 95

Số lớn là: 200 - 95 = 105

Đáp số: Sáu số lẻ liên tiếp thỏa mãn đề bài là:

95; 97; 99; 101; 103; 105




16 tháng 2

Gọi 6 số lẻ liên tiếp có dạng \(2n+1;2n+3;2n+5;2n+7;2n+9;2n+11\left(n\in N\right)\)

Theo đề bài ta có:

\(\left(2n+1+2n+3+2n+5+2n+7+2n+9+2n+11\right):6=100\)

\(\rArr12n+\left(1+3+5+7+9+11\right)=100.6\)

\(\rArr12n+36=600\)

\(\rArr12n=564\)

\(\rArr n=47\)

Vậy 6 số \(95;97;99;101;103;105\) thỏa đề bài

16 tháng 2

Bài 2:

Số tháng nhà máy sản xuất xe đạp là:

3 + 2 = 5 (tháng)

Tổng số chiếc xe đạp đã sản xuất trong 5 tháng là:

1 142 + 1 282 = 2424 (chiếc xe đạp)

Trung bình mỗi tháng xí nghiệp sản xuất được số chiếc xe đạp là:

2424 : 5 = \(\frac{2424}{5}\) (chiếc xe đạp)

Đáp số: 2424/5 chiếc xe.



16 tháng 2

tổng số xe sản xuất trong 3 tháng đầu: 1142 x 3 = 3426 (chiếc)

tổng số xe của 2 tháng sau: 2 x 1282 = 2564 (chiếc)

số xe trung bình mỗi tháng sản xuất là:

\(\dfrac{3426+2564}{5}=1198\left(chiếc\right)\)

đáp số: 1198 chiếc

16 tháng 2

11 tạ... 1110 kg

11 tạ = 1100 kg

1100 kg < 1110 kg

Vậy 11 tạ < 1110 kg

16 tháng 2

đây nha

11 tạ... 1110 kg

11 tạ = 1100 kg

1100 kg < 1110 kg

Vậy 11 tạ < 1110 kg

15 tháng 2

câu 1: mẫu số chung nhỏ nhất là 12

câu 2: C

câu 3: C

câu 4: a. 

\(a;\dfrac{3}{4}=\dfrac{3\cdot9}{4\cdot9}=\dfrac{27}{36}\\ \dfrac{5}{9}=\dfrac{5\cdot4}{9\cdot4}=\dfrac{20}{36}\\ b;\dfrac{5}{6}=\dfrac{5\cdot3}{6\cdot3}=\dfrac{15}{18}\\ \dfrac{7}{18}=\dfrac{7\cdot1}{18\cdot1}=\dfrac{7}{18}\)

câu 5: \(\dfrac{8}{20}=\dfrac{2}{5}\)

15 tháng 2

Giải thích rõ câu 5: 

Xem 1 cạnh của hình vuông nhỏ dài `1cm`

Diện tích hình chữ nhật to là: `5 xx 4 = 20 (cm^2)`

Diện tích 1 phần hình tam giác tô màu là: `2 xx 4 :2 = 4 (cm^2)`

Diện tích phần tô màu là: `4 xx 2 = 8 (cm^2)`

Phân số ứng với phần tô màu so với hình chữ nhật là: `8 : 20 = 2/5`