K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 4 2024

TK:

Không thể phủ nhận được game online được xem chính là một trò chơi giải trí lành mạnh. Trò giải trí nào cũng sẽ có mục đích đó chính là sẽ giúp cho đầu óc thư giãn và cho chúng ta thấy được những sự thoải mái sau những căng thằng. Nhưng hiện nay có thể thấy được rằng những trò game online dường như lại đối với một số bạn trẻ đã không còn giữ được sự trong sáng đó nữa. Qủa thực những vấn đề nghiện game online hiện nay dường như cũng đang khiến cho phụ huynh và rất nhiều người khác nhức nhối vì chưa giải quyết triệt để hay có cách nào triệt tiêu nó đi.

Game online chúng ta hiểu nôm na ra đó chính là những trò chơi qua mạng Internet, trò chơi này thì lại với nhiều loại hình khác nhau, nó dường như giúp cho chúng ta có thể chọn lựa thoải mái bạn trẻ chọn lựa. Nếu như các bạn mà chỉ chơi để giải trí thì nó không ảnh hưởng đến học hành nhưng dường như nếu như nghiện, hay chúng ta lại quá mê mẩn quá thì sẽ dẫn đến nhiều điều tai hại. Đó dường như cũng chính là nghiện game. Khi chúng ta mà nghiện game được định nghĩa chính là khi chúng ta mà sa vào trò chơi đó mà không thể thoát ra được. Điều đó như cho con người cứ mãi chìm đắm trong thế giới game, đặc biệt là sự sao nhãng việc học tập cũng như khiến cho tinh thần không còn đủ minh mẩn hay tỉnh táo nữa.

Ta như thấy được hiện nay tình trạng nghiện game online nó như đang diễn ra rất nhiều. Và đặc biệt nó lại càng diễn ra phổ biến ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Vì đây được xem chính là lứa tuổi dễ bị sa vào những trò chơi vô bổ, khi mà các em học sinh lại chưa phải lo nghĩ nhiều đến tương lai. Một phần khác thì lại bị bạn bè dụ dỗ, lôi kéo cùng chơi sau rồi cũng thành nghiện lúc nào không hay. Ta như thấy được chính trò game online nếu chơi không khoa học sẽ bị nghiện, và chất gây khích thích và chất gây nghiện dường như lại được nằm ở trong những trò chơi. Và ta cũng cần phải biết được rằng không phải trò nào cũng có thể gây nghiện được.

Hiện nay ta như thấy được những quán game đang ngày càng mọc lên nhảm nhảm, ngoài phố, hay trong những con ngõ, đặc biệt đó chính là ở gần trường học đâu đâu cũng thấy game. Đâyđược đánh giá là một trong những điểm hút học sinh, sinh viên. Có thể thấy được rằng quan trọng hơn tất cả thì bản thân các em không kiềm chế được sự tò mò, hay đó chính là những sự kích thích của trò chơi mà sa vào.

Nhiều người đã từng đưa ra rất nhiều nguyên nhân mà giới trẻ nghiện game xuất phát từ nhiều phía. Đầu tiên đó có thể là do các bậc cha mẹ không chăm lo quan tâm đến đời sống tinh thần của con cái. Khi không được quan tâm cho nên con cái sẽ tìm đến một thế giới khác để giải tỏa tâm lý, và mới đầu chỉ là để giải tỏa, sau lại thành nghiệ. Thực sự cũng đã có rất nhiều bạn trẻ rời nhà lên thành phố học đại học, ba mẹ không quản được mà dường như cũng đã bị bạn bè lôi kéo nên ngày đêm chìm ngập trong thế giới đó. Qủa thật ta có thể nhận thấy được rằng chính bản thân mỗi người nếu không có bản lĩnh và đó cũng chính là những sự kiềm chế thì chắc chắn sẽ bị thế giới ảo này cuốn trôi vào vòng xoáy của cơn nghiệm trò chơi điện tử.

Có thể nói rằng chính hậu quả của việc nghiện game online thực sự rất đang ngại. Học tập sa sút nghiêm trọng, nó như làm cho các em bỏ bê việc học. Lý do đó chính là các em lại như đã dành thời gian để “cày” game quá nhiều còn dẫn đến đầu óc không còn được tỉnh táo. Khi tập trung vào một vấn đề quá mức thì sao các em có thể học tập tốt được. Thực sự khi các em sao nhẵng quá mức vào các trò chơi này thì như cổ nhân có một câu “Tiền mất tật mang”. Thực sự thế giới game sẽ chẳng mang lại cho bạn bất cứ được điều gì có ích cả nếu như bạn không biết làm chủ chính mình. Thế giới game dường như cũng chỉ toàn những điều tai hại.

Chúng ta rất khó để đưa họ ra khỏi thế giới ảo đó, để giúp họ có thể quay về cuộc sống đời thường. Nhưng có một điều chắc chắn đó là chúng ta có thể ngăn ngừa, hạn chế được thói hư này. Các bậc làm cha là mẹ cũng nên động viên, khuyến khích các bạn tham gia những câu lạc bộ tình nguyện để như là một cách có thể làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Đó cũng là một biện pháp bổ ích và thú vị.

Chúng ta cũng cần phải hạn chế việc nghiện game thì mới giúp chocác bạn trẻ đã tự tạo cho mình một sân chơi lành mạnh để học và chơi hiệu quả, an toàn nhất.

Như vậy, ta có thể thấy rằng tình trạng nghiện game online ở giới trẻ đang tăng lên, cần phải tìm cách để có thể hạn chế được thực trạng đáng báo động này. Trò chơi là để giải trí chứ đừng quá dành nhiều thời gian cho nó mà quên mất đi nghĩa vụ chính của học sinh là học tập.

Dòng sông mới điệu làm sao Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha. Trưa về trời rộng bao la Áo xanh sông mặc như là mới may. Chiều chiều thơ thẩn áng mây Cài lên màu áo hây hây ráng vàng. Đêm thêu trước ngực vầng trăng Trên nền nhung tím trăm ngàn sao lên.                                       (Trích: Dòng sông mặc áo - Nguyễn Trọng Tạo) Câu 1: Thể loại, phương thức biểu đạt...
Đọc tiếp

Dòng sông mới điệu làm sao

Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha.

Trưa về trời rộng bao la

Áo xanh sông mặc như là mới may.

Chiều chiều thơ thẩn áng mây

Cài lên màu áo hây hây ráng vàng.

Đêm thêu trước ngực vầng trăng

Trên nền nhung tím trăm ngàn sao lên.

                                      (Trích: Dòng sông mặc áo - Nguyễn Trọng Tạo)

Câu 1: Thể loại, phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên là gì?

Câu 2: Dòng sông ở bài thơ trên được miêu tả theo trình tự nào? Theo em, trình tự miêu tả ấy có tác dụng gì?

Câu 3: Trong đoạn thơ, tác giả đã dùng biện pháp tu từ từ nào? Chỉ rõ và nêu tác dụng của các biện pháp tu từ đó?

Câu 4: Từ nội dung bài thơ trên, em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) miêu tả hình ảnh dòng sông theo trí tưởng tượng của em.

Câu 5 : Bàn về vấn đề môi trường.

 

Gợi ý trả lời

Câu 1: - Thể thơ lục bát.

 - Phương thức biểu đạt chính: tự sự

Câu 2 - Dòng sông được tác giả miêu tả theo trình tự thời gian….

Miêu tả màu sắc dòng sông thay đổi biến hóa mọi thời điểm trong một ngày, đêm…

Câu 3 Biện pháp tu từ: Đoạn thơ trên đã sử dụng biện pháp tu từ: nhân hóa, so sánh….

- Tác dụng: Phép so sánh “Áo xanh sông mặc như là mới may” diễn tả sự thay đổi của dòng sông dưới ánh nắng mặt trời. Đó là một vẻ đẹp mới mẻ tinh khôi.

- Dòng sông vốn là ảnh quen thuộc trong cuộc sống,……

Câu 4. Viết được đúng đoạn văn với các việc làm như:

0
25 tháng 4 2024

giup minh cân gâp

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bằng cách khoanh tròn trước đáp án đúng. Hôm ấy, tôi đang dọn cho sạch mấy ngăn túi trong áo rét của con gái sáu tuổi thì phát hiện ra ở mỗi ngăn túi là một đôi găng tay. Nghĩ rằng một đôi thôi cũng đủ giữ ấm tay rồi, tôi hỏi con vì sao con mang tới hai đôi trong túi áo. Con tôi trả lời: “ Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ. Mẹ biết mà, có...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bằng cách khoanh tròn trước đáp án đúng.

Hôm ấy, tôi đang dọn cho sạch mấy ngăn túi trong áo rét của con gái sáu tuổi thì phát hiện ra ở mỗi ngăn túi là một đôi găng tay. Nghĩ rằng một đôi thôi cũng đủ giữ ấm tay rồi, tôi hỏi con vì sao con mang tới hai đôi trong túi áo. Con tôi trả lời: “ Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ. Mẹ biết mà, có nhiều bạn đi học mà không có găng. Nếu con mang thêm một đôi, con có thể cho bạn mượn và tay bạn đó sẽ không bị lạnh.” (Theo Tuổi mới lớn, NXB trẻ)

Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng ngôi kể nào?

A. Ngôi thứ nhất   C. Ngôi thứ hai   B. Ngôi thứ ba   D. Ngôi thứ nhất kết hợp ngôi thứ ba.

Câu 2: Nhan đề nào phù hợp với nội dung được đề cập tới trong đoạn trích trên?

A. Mẹ tôi    B. Chiếc áo rét     C. Những bàn tay cóng   D. Vì sao phải đeo găng vào tay mùa đông?

Câu 3: Từ Hán Việt nào dưới đây đồng nghĩa với từ “không” trong cụm từ “không bị lạnh”?

A. Bất    B. nhất  C. hữu  D. thất

Câu 4: Ý nghĩa của thành phần trạng ngữ "hôm ấy” là

A. chỉ nơi chốn   B. chỉ nguyên nhân  C. chỉ phương tiện    D. chỉ thời gian.

Câu 5: Trong lúc dọn dẹp người mẹ phát hiện thứ gì trong túi áo rét của con gái?

A. Lá thư   B. Đôi găng tay   C. Đôi bông tai   D. Đôi tất.

Câu 6: Dòng nào dưới đây là lời của nhân vật

A. Tôi đang dọn cho sạch mấy ngăn túi trong áo rét của con gái.
B. Tôi phát hiện ra ở mỗi ngăn túi là một đôi găng tay.
C. Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ.  D. Tôi hỏi con vì sao con mang tơi hai đôi trong túi áo

Câu 7: Dòng nào sau đây nói đúng về nhân vật người con trong đoạn trích?

A. Giàu lòng yêu thương. B. Giàu ước mơ, thấu hiểu. C. Hồn nhiên, trong sáng. D. Giàu lòng vị tha.

Câu 8: Chủ đề của đoạn trích là:

A. Ca ngợi tình cảm gia đình  B. Ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.
C. Ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng.  D. Ca ngợi tình yêu thương giữa con người với con người.

Câu 9: Em có đồng tình với suy nghĩ của người con trong đoạn trích không? Theo em, sau khi nghe con trả lời, người mẹ sẽ nói điều gì với con?

Câu 10: Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc đoạn trích.

 

1
25 tháng 4 2024

Câu 1: B. Ngôi thứ nhất
Câu 2: D. Vì sao phải đeo găng vào tay mùa đông?
Câu 3: A. Bất
Câu 4: D. chỉ thời gian.
Câu 5: B. Đôi găng tay
Câu 6: C. Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ.
Câu 7: B. Giàu ước mơ, thấu hiểu.
Câu 8: A. Ca ngợi tình cảm gia đình
Câu 9: Trả lời cá nhân
Câu 10: Bài học em rút ra từ đoạn trích là sự nhân ái và quan tâm đến người khác, cũng như ý thức về trách nhiệm xã hội. Người con đã thể hiện lòng tử tế khi chuẩn bị đôi găng tay dư thừa để cho bạn bè mượn vào mùa đông. Bài học ở đây là giá trị của việc chia sẻ và lo lắng cho những người xung quanh, và cảm nhận sâu sắc về những hành động nhỏ có thể mang lại niềm vui và ấm áp cho người khác.

25 tháng 4 2024

Bạn tham khảo ạ:

Nghị luận về Hiện tượng Vứt Rác Thải Ra Nơi Công Cộng

Hiện tượng vứt rác thải ra nơi công cộng không chỉ là một vấn đề môi trường mà còn là một thách thức đối với sức khỏe cộng đồng và cảm giác an toàn trong xã hội. Trong bài nghị luận này, chúng ta sẽ xem xét những nguyên nhân và hậu quả của hiện tượng này, đồng thời đề xuất các giải pháp để giảm thiểu tình trạng vứt rác thải ra nơi công cộng.

Nguyên Nhân:

  1. Thiếu ý thức văn hóa và giáo dục: Một số người dân thiếu hiểu biết về tác hại của việc vứt rác thải ra nơi công cộng và không có ý thức về việc giữ gìn môi trường và vệ sinh.

  2. Thiếu hạ tầng vệ sinh công cộng: Khi không có đủ bãi rác công cộng hoặc hệ thống thu gom rác hiệu quả, người dân dễ dàng vứt rác thải ra các nơi công cộng.

  3. Tiện lợi và tâm lý nhóm: Một số người có thể vứt rác thải ra nơi công cộng vì cảm thấy tiện lợi và không chịu trách nhiệm với môi trường xung quanh.

Hậu Quả:

  1. Ô nhiễm môi trường: Việc vứt rác thải ra nơi công cộng gây ra ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và các sinh vật sống trong môi trường đó.

  2. Nguy cơ về an ninh và an toàn: Rác thải có thể tạo ra nguy cơ về an ninh và an toàn cho cộng đồng, bao gồm nguy cơ cháy nổ và nguy cơ môi trường.

Giải Pháp:

  1. Tăng cường giáo dục và nâng cao ý thức: Chính phủ cần đầu tư vào các chiến dịch giáo dục và tăng cường ý thức về việc vứt rác thải đúng cách và giữ gìn môi trường.

  2. Xây dựng và cải thiện hạ tầng vệ sinh công cộng: Cần phát triển hệ thống bãi rác công cộng và các biện pháp thu gom rác hiệu quả để ngăn chặn việc vứt rác thải ra nơi công cộng.

  3. Trách nhiệm cá nhân và xã hội: Mỗi cá nhân cần nhận thức trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường và không vứt rác thải ra nơi công cộng.

Trong tổng thể, việc giảm thiểu hiện tượng vứt rác thải ra nơi công cộng đòi hỏi sự đồng lòng và nỗ lực từ cả cộng đồng. Chúng ta cần hành động cụ thể và tập trung vào giáo dục, cải thiện hạ tầng và tạo ra một tinh thần trách nhiệm xã hội mạnh mẽ để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

#hoctot

''Chúng ta ai cũng khao khát thành công. Tuy nhiên, mỗi người định nghĩa thành công theo cách riêng. Có người gắn thành công với sự giàu có về tiền bạc, quyền lực, tài cao học rộng; có người lại cho rằng có một gia đình êm ấm, con cái nên người là thành công,...Chung quy lại, có thể nói thành công là đạt được những điều mong muốn, hoàn thành mục tiêu của mình. Nhưng nếu suy ngẫm kỹ,...
Đọc tiếp

''Chúng ta ai cũng khao khát thành công. Tuy nhiên, mỗi người định nghĩa thành công theo cách riêng. Có người gắn thành công với sự giàu có về tiền bạc, quyền lực, tài cao học rộng; có người lại cho rằng có một gia đình êm ấm, con cái nên người là thành công,...Chung quy lại, có thể nói thành công là đạt được những điều mong muốn, hoàn thành mục tiêu của mình.
Nhưng nếu suy ngẫm kỹ, chúng ta sẽ nhận ra rằng thật ra, câu hỏi quan trọng không phải là ‘Thành công là gì?’ mà là ‘Thành công để làm gì’? Tại sao chúng ta khát khao thành công? Suy cho cùng, điều chúng ta muốn không phải bản thân thành công mà là cảm giác mãn nguyện và dễ chịu mà thành công đem lại, khi chúng ta đạt được mục tiêu của mình. Chúng ta nghĩ rằng đó chính là hạnh phúc. Nói cách khác, đích cuối cùng mà chúng ta nhắm tới thật ra là hạnh phúc, còn thành công chỉ là phương tiện.
Quan niệm cho rằng thành công hơn sẽ giúp chúng ta hạnh phúc hơn chỉ là sự ngộ nhận, là ảo tưởng.
Bạn hãy để hạnh phúc trở thành nền tảng cuộc sống, là khởi nguồn giúp bạn thành công hơn chứ không phải điều ngược lại! Đó chính là ‘bí quyết’ để bạn có một cuộc sống thực sự thành công.''
Câu 1: Tìm trạng ngữ và cho biết tác dụng của nó là chỉ gì?
Câu 2: Tìm biện pháp tu từ và cho biết tác dụng.
Câu 3: Đoạn văn ''Chúng ta ai cũng....mục tiêu của mình'' được xem là yếu tố gì tròng văn bản.
Câu 4: Cho biết thông điệp của văn bản.
Câu 5: Em rút ra bài học gì cho bản thân?

1
25 tháng 4 2024

Bạn tham khảo:

Câu 1: Trạng ngữ trong đoạn văn là "mãn nguyện và dễ chịu". Tác dụng của trạng ngữ này là nhấn mạnh vào cảm giác hạnh phúc và thoải mái mà thành công mang lại khi đạt được mục tiêu.

Câu 2: Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn là "hạnh phúc trở thành nền tảng cuộc sống". Biện pháp này tạo ra hình ảnh một cơ sở vững chắc, ổn định để xây dựng cuộc sống, đồng thời gợi lên ý nghĩa quan trọng của hạnh phúc trong cuộc sống.

Câu 3: Đoạn văn "chúng ta ai cũng ... mục tiêu của mình" được xem là phần mở bài, giúp định nghĩa vấn đề và đưa ra góc nhìn của tác giả về ý nghĩa của thành công và hạnh phúc.

Câu 4: Thông điệp của văn bản là việc hạnh phúc là mục tiêu cuối cùng của mọi người, và thành công chỉ là phương tiện để đạt được hạnh phúc. Sự hài lòng và thoải mái trong cuộc sống chính là điều quan trọng nhất mà chúng ta cần đạt được.

Câu 5: Bài học mà em có thể rút ra từ văn bản là hạnh phúc là điều quan trọng nhất trong cuộc sống và nên làm nền tảng cho mọi hoạt động và mục tiêu mà chúng ta đặt ra. Thành công chỉ có ý nghĩa khi nó mang lại hạnh phúc và cảm giác mãn nguyện cho chúng ta.

#hoctot

25 tháng 4 2024

đâu buôi

25 tháng 4 2024

@ Bùi Thành An 

không nói linh tinh và lăng mạ nhé

24 tháng 4 2024

Theo mình nghĩ đáp án là D. Số từ bạn nhé!

Số từ "một" bổ sung ý nghĩa chỉ số lượng chính xác cho danh từ "những động lực".

#hoctot!

mà số từ là ngữ văn lớp 7 nha, còn đây là lớp 6 nên... mình cũng k bt đc đâu:)

24 tháng 4 2024

D