tìm cặp số nguyên (x,y) thoả mãn: x^3+xy-3x-y=5
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì MN || AB nên MN AC tại M. Tứ giácMNAB là hình thang vuông. Nối NA. Từ N hạ NH AB thì NH là chiều cao của tam giác NBA và của hình thang MNBA nên NH = MA và là 9 cm. Diện tích tam giác NBA là : 28 x 9 : 2 = 126 (cm2 ) Diện tích tam giác ABC là : 36 x 28 : 2 = 504 (cm2 ) Diện tích tam giác NAC là : 504 – 126 = 378 (cm2 ) Đoạn MN dài là : 378 x 2 : 36 = 21 (cm)
mình cũng không chắc lắm, tại lâu chưa học lại phân số , có gì sai sót mong bnaj thông cảm nhé
\(3x+\frac{1}{2}=\frac{3}{4}\)
\(3x=\frac{3}{4}-\frac{1}{2}\)
\(3x=\frac{3}{4}-\frac{2}{4}=\frac{1}{4}\)
\(\Rightarrow x=\frac{1}{12}\)
Vậy \(x=\frac{1}{12}\)
\(-\frac{2}{3}-\frac{1}{3}\left(2x-5\right)=\frac{3}{2}\)
\(\frac{1}{3}\text{}\text{}\left(2x-5\right)=-\frac{2}{3}-\frac{3}{2}\)
\(\frac{1}{3}\left(2x-5\right)=-\frac{4}{6}-\frac{9}{6}\)
\(\frac{1}{3}\left(2x-5\right)=-\frac{13}{6}\)
\(\left(2x-5\right)=-\frac{13}{6}:\frac{1}{3}\)
\(\left(2x-5\right)=-\frac{13}{6}.3=-\frac{13}{2}\)
\(2x=-\frac{13}{2}+5\)
\(2x=-\frac{13}{2}+\frac{10}{2}=-\frac{3}{2}\)
\(x=-\frac{3}{2}:2\)
\(x=-\frac{3}{2}.\frac{1}{2}=-\frac{3}{4}\)
Vậy \(x=-\frac{3}{4}\)
\(\left(3\frac{1}{2}+2x\right):\frac{3}{14}=\frac{7}{12}\)
\(\left(3\frac{1}{2}+2x\right)=\frac{7}{12}.\frac{3}{14}\)
\(\left(3\frac{1}{2}+2x\right)=\frac{1}{8}\)
\(2x=\frac{1}{8}-3\frac{1}{2}\)
\(2x=\frac{1}{8}-\frac{7}{2}\)
\(2x=\frac{1}{8}-\frac{28}{8}\)
\(2x=-\frac{27}{8}\)
\(x=-\frac{27}{8}:2\)
\(x=-\frac{27}{16}\)
Vậy \(x=-\frac{27}{16}\)
2.Diện tích của hình chữ nhật mới hơn diện tích của hình chữ nhật cũ là:
29,44 - 23,92 = 5,52 ( dm2)
Chiều rộng hình chữ nhật là:
5,52 : 1,2 = 4,6 ( dm )
Chiều dài hình chữ nhật là:
23,92 : 4,6 = 5,2 ( dm )
Đáp số : Chiều rộng 4,6dm
Chiều dài 5,2dm (câu 1 do dùng máy tính nên mình không xuống dòng được bạn ạ)
bạn có thể giải giúp được kg, tôi đọc nhưng kg hiểu, đề trên Voilympic lop 5. cảm ơn nhiều
gọi \(a_1,a_2...a_{1001}\) là 1001 số nguyên dương đã cho xếp từ bé đến lớn
nghĩa là \(a_{1001}\) là số nguyên dương lớn nhất.
giả sử không thể chọn ra 3 số mà tổng hai số bất kỳ luôn khác số còn lại
khi đó ta có :
\(a_1,a_2,...a_{1001},a_{1001}-a_1;a_{1001}-a_2;....;a_{1001}-a_{1000}\) là 2001 số nguyên dương phân biệt nhỏ hơn 2000
điều này là vô lý vì chỉ có 2000 số nguyên dương bé hơn 2000
vậy giả sử là sai và ta có điều phải chứng minh
Đọc thầm và làm bài tập (4 điểm)
Bác rất thương loài vật
Lúc ở chiến khu, Bác Hồ nuôi một con chó, một con mèo và một con khỉ. Thông thường thì ba loài đó vốn chẳng ưa nhau. Không biết Bác dạy thế nào mà chúng lại quấn quýt nhau, không hề trêu chọc hay cắn nhau bao giờ.
Mỗi lần chuyển nhà đến nơi ở mới, bao giờ con khỉ cũng nhảy phóc lên ngồi trên lưng con chó. Hễ chó đi chậm, khỉ cấu hai tai chó giật giật. Chó chạy sải thì khỉ gò lưng như người phi ngựa. Chó chạy thong thả, khỉ buông thõng hai tay, ngồi núc nga ngúc ngoắc. Ai trông thấy cũng phải cười. Con mèo đen có đốm trắng thì ngoao ngoao lững thững chạy theo.
Riêng con khỉ thì rất nghịch nên các anh bảo vệ thường phải cột dây. Khi Bác ăn cơm, Bác mở dây và cho nó ăn. Bữa nọ, Bác vừa quay lưng ngó ra sân, nó bèn bốc trộm cơm của Bác và ngồi yên, giấu nắm cơm trong tay, và như không có chuyện gì xảy ra. Tôi nhìn thấy vội kêu lên: “Sao mày bốc cơm của Bác?”. Con khỉ vội lom khom chạy đi, vừa chạy vừa quay lại nhìn như sợ Bác giận. Bác chỉ mỉm cười, nụ cười rất hiền lành.
(Theo Diệp Minh Châu)
Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng
1. Các con vật được Bác nuôi có quan hệ với nhau như thế nào?
a- Không ưa nhau
b- Rất ghét nhau
c- Quấn quýt nhau
2. Chi tiết nào cho thấy con khỉ rất nghịch?
a- Hễ con chó đi chậm, nó cấu vào hai tai chó giật giật
b- Bác vừa quay lưng, nó bèn bốc cơm của Bác, giấu đi
c- Nó vừa chạy vừa quay lại nhìn Bác như sợ Bác giận
3. Chi tiết nào thể hiện rõ nhất tấm lòng rộng lượng của Bác?
a- Bác dạy cho các con vật biết gắn bó với nhau
b- Bác mở dây cho con khỉ mỗi khi cho nó ăn cơm
c- Khi biết con khỉ bốc trộm cơm, Bác chỉ mỉm cười
4. Dòng nào dưới đây có các từ in nghiêng là từ chỉ đặc điểm của các con vật trong bài?
a- Con chó nhanh nhẹn ; con mèo chậm chạp ; con khỉ nghịch ngợm
b- Con chó chạy trước ; con mèo đi sau ; con khỉ ngồi trên lưng con chó
c- Con chó nhanh nhẹn ; con mèo ngoao ngoao ; con khỉ nghịch ngợm
Ngữ văn lớp 3 mình đang học
Bác rất thương loài vật
Lúc ở chiến khu, Bác Hồ nuôi một con chó, một con mèo và một con khỉ. Thông thường thì ba loài đó vốn chẳng ưa nhau. Không biết Bác dạy thế nào mà chúng lại quấn quýt nhau, không hề trêu chọc hay cắn nhau bao giờ.
Mỗi lần chuyển nhà đến nơi ở mới, bao giờ con khỉ cũng nhảy phóc lên ngồi trên lưng con chó. Hễ chó đi chậm, khỉ cấu hai tai chó giật giật. Chó chạy sải thì khỉ gò lưng như người phi ngựa. Chó chạy thong thả, khỉ buông thõng hai tay, ngồi núc nga ngúc ngoắc. Ai trông thấy cũng phải cười. Con mèo đen có đốm trắng thì ngoao ngoao lững thững chạy theo.
Riêng con khỉ thì rất nghịch nên các anh bảo vệ thường phải cột dây. Khi Bác ăn cơm, Bác mở dây và cho nó ăn. Bữa nọ, Bác vừa quay lưng ngó ra sân, nó bèn bốc trộm cơm của Bác và ngồi yên, giấu nắm cơm trong tay, và như không có chuyện gì xảy ra. Tôi nhìn thấy vội kêu lên: “Sao mày bốc cơm của Bác?”. Con khỉ vội lom khom chạy đi, vừa chạy vừa quay lại nhìn như sợ Bác giận. Bác chỉ mỉm cười, nụ cười rất hiền lành.
(Theo Diệp Minh Châu)
Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng
1. Các con vật được Bác nuôi có quan hệ với nhau như thế nào?
a- Không ưa nhau
b- Rất ghét nhau
c- Quấn quýt nhau
2. Chi tiết nào cho thấy con khỉ rất nghịch?
a- Hễ con chó đi chậm, nó cấu vào hai tai chó giật giật
b- Bác vừa quay lưng, nó bèn bốc cơm của Bác, giấu đi
c- Nó vừa chạy vừa quay lại nhìn Bác như sợ Bác giận
3. Chi tiết nào thể hiện rõ nhất tấm lòng rộng lượng của Bác?
a- Bác dạy cho các con vật biết gắn bó với nhau
b- Bác mở dây cho con khỉ mỗi khi cho nó ăn cơm
c- Khi biết con khỉ bốc trộm cơm, Bác chỉ mỉm cười
4. Dòng nào dưới đây có các từ in nghiêng là từ chỉ đặc điểm của các con vật trong bài?
a- Con chó nhanh nhẹn ; con mèo chậm chạp ; con khỉ nghịch ngợm
b- Con chó chạy trước ; con mèo đi sau ; con khỉ ngồi trên lưng con chó
c- Con chó nhanh nhẹn ; con mèo ngoao ngoao ; con khỉ nghịch ngợm
Bạn Dương trả lời giống mình mình thấy đúng đó
Thanks
o l m . v n
Gọi số máy mỗi đội lần lượt có là: a,b,c ( máy ) ( a,c,b \(\in\)N* , b > 1 )
Theo bài ra , ta có : b - c = 1
Vì số máy tỉ lệ nghịch với số ngày nên: 3a = 5b= 6c
\(\Rightarrow\frac{a}{\frac{1}{3}}=\frac{b}{\frac{1}{5}}=\frac{c}{\frac{1}{6}}=\frac{b-c}{\frac{1}{5}-\frac{1}{6}}=\frac{1}{\frac{1}{30}}=30\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=30.\frac{1}{3}=10\\b=30.\frac{1}{5}=6\\c=30.\frac{1}{6}=5\end{cases}}\)
Vậy sô máy của 3 đội lần lượt là 10 ; 6 ; 5 máy.
gọi số máy cày của 3 đội lần lướt là a , b , c.
theo bài ra,ta có : b-c=1
vì số máy cày tỉ lệ nghịch với số ngày hoàn thành công việc nên ,ta có:
a/1/3=b/1/5=c/1/6
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có
a/1/3=b/1/5=c/1/6=b-c/1/5-1/6=1/1/30
=> a=30 nhân\(\frac{1}{3}\)= 10
b=30 nhân \(\frac{1}{5}\)=6
c=30 nhân \(\frac{1}{6}\)=5
vậy đọi 1 có 10 máy
đội 2 có 6 máy
đọi 3 có 5 máy
\(x^3+xy-3x-y=5\)
\(\Leftrightarrow x^3-3x-5=y\left(1-x\right)\)
Với \(x=1\)không thỏa mãn.
Với \(x\ne1\):
\(y=\frac{x^3-3x-5}{1-x}=\frac{\left(x-1\right)\left(x^2+x-2\right)-7}{1-x}=-\left(x^2+x-2\right)+\frac{7}{x-1}\)
Để \(y\inℤ\)thì \(\frac{7}{x-1}\inℤ\Leftrightarrow x-1\inƯ\left(7\right)=\left\{-7,-1,1,7\right\}\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{-6,0,2,8\right\}\)
Ta có các bộ \(\left(x,y\right)\)thỏa mãn là: \(\left(-6,-29\right),\left(0,-5\right),\left(2,3\right),\left(8,-69\right)\).