K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Tui có nên là môn Tiếng Anh 9 và môn Hóa 9 không hầy?

❄Vâng 💧ạ ❄

❄Có 💧nha❄

20 tháng 12 2020

a)

 N = 2400 nu

=> Ở gen I:

A1 = T1 = 15% . 2400 = 360 nu

G1 = X1 = 35% . 2400 = 840 nu

Mà hai gen đó nhân đôi 1 lần cần môi trường nội bào cung cấp thêm 1320 Guanin.

-> G2 = X2 = 1320 - 840 = 480 nu

A2 = T2 = 720 nu

b,

mARN của mỗi gen có: rN = 1200 nu

->  mARN thứ nhất có mU1 = 420 nu > A1 => mARN thứ nhất do gen II mã hóa.

-> mA1 = 720 - 420 = 300 nu

mX1 = 180 -> mG1 = 480 - 180 = 300 nu

mARN thứ 2 được mã hóa từ gen I có:

mU2 =180 nu -> mA2 = 180 nu

mX2 = 420 nu -> mG2 = 420 nu

c.

Gọi số lần phiên mã của gen 1 là k1, gen 2 là k2

Hai gen đó đều sao mã, môi trường nội bào đã cung cấp 1620 U

-> 180.k1 + 420.k2 = 1620

-> k1 = 2, k2 = 3

Số loại ribonucleotit môi trường cung cấp cho mỗi gen:

Gen 1:

mU = mA = 180 . 2 = 360 nu

mX = mG = 420 . 2 = 840 nu

Gen 2:

 mU = 420 . 3 = 1260 nu 

mA = 300 . 3 = 900  nu

mX = 180 . 3 = 540 nu

mG = 300 . 3 = 900 nu

25 tháng 12 2020

CẢNH BÁO! Tiếp tục đọc, hoặc linh hồn của bạn sẽ được thực hiện, ngay cả khi bạn đọc từ "cảnh báo"! Có một lần là một người tên là Duke Hunapon. Anh ta lười biếng, và rất bảnh bao. Anh ấy luôn mặc một chiếc áo khoác, không có vấn đề gì ở bên ngoài. Anh ta có một người anh trai tên là Michael, người luôn làm anh ta vây quanh. Một ngày nọ, Michael bị giết, và nó ảnh hưởng rất nhiều đến Duke. Anh ta phát điên và bắt đầu giết người. Chẳng mấy chốc, anh ta đã chiến đấu với ai đó và bị giết. Bây giờ, anh ta đi lang thang xung quanh như một bộ xương cao với một chiếc áo sơ mi màu đỏ, và cùng một chiếc áo hoodie mà Duke đã mặc. Bộ xương này được gọi là "Swapfell Papyrus", và anh ta sẽ giết bạn nếu bạn không đăng bài này trên 15 phần bình luận của bất kỳ trang web nào trước khi đi ngủ. Nếu bạn thất bại, và bạn thức dậy khi anh ta ở trong phòng của bạn, cái chết của bạn sẽ chậm và rất đau đớn. Một cô gái tên Lily Lilupanin đọc điều này, và không nghe. Cô bị hãm hiếp và bị giết trong giấc ngủ. Nếu bạn sao chép và dán vào 15 phần bình luận của bất kỳ trang web nào trước khi đi ngủ, Swapfell Papyrus sẽ đảm bảo bạn cảm thấy an toàn

17 tháng 12 2020

Hãy diễn giải theo ý hiểu của bạn!

18 tháng 12 2020

Các số này thường tròn trăm, chia hết cho 300. (Thường thường sẽ thế)

Mục đích là đơn giản những số tròn trăm là những số đẹp, người ta dùng các con số này vì nó chia hết 3 nữa để dễ tính số mã bộ ba, số axit amin,...

9 tháng 11 2020

quá dễ 

LM
Lê Minh Vũ
CTVHS VIP
9 tháng 11 2020

dễ thì làm bài đi bạn

18 tháng 2 2021

aBD,abD,aBd,abd

23 tháng 9 2018

a) * Theo đề, ta có :

%A+%G=50% (1)

%G-%A=10% (2)

Giải phương trình (1,2) ta được :

%A=%T=20%

%G=%X=30%

Ta, có :

N+30%N=3900 (3)

Giải phương trình (3) ta được :

N=3000 (nu)

-Số lượng nu từng loại của gen :

A=T=3000.20%=600 (nu)

G=X=3000.30%=900 (nu)

20 tháng 1 2021

a) * Theo đề, ta có :

%A+%G=50% (1)

%G-%A=10% (2)

Giải phương trình (1,2) ta được :

%A=%T=20%

%G=%X=30%

Ta, có :

N+30%N=3900 (3)

Giải phương trình (3) ta được :

N=3000 (nu)

-Số lượng nu từng loại của gen :

A=T=3000.20%=600 (nu)

G=X=3000.30%=900 (nu)

b) Số nu từng loại của gen đang ở kì giữa np là 

A=T=A*2=600*2=1200(Nu)

G=X=G*2=1800(Nu)

c)Số nu mỗi loại sau khi đột biến là Có 2 TH

TH1: Thay thế cặpA-T thành G-X ta có 

A=T=599nu

G=X=901nu

=>Số nu mỗi loại mà mt cung cấp sau khi đột biến là

A=T=599*(22-1)=1797nu

G=X=901*(22-1)=2703

TH2 Thay thế cặp G-X thành A-T ta có 

A=T=601nu

G=X=899nu

=>Số nu mỗi loại mt cung cấp sau khi đột biến là

A=T=601*(22-1)=1803nu

G=X=899*(22-1)=2697nu

21 tháng 7 2018

Tiếc quá ! máy em toàn tài liệu với tài liệu giờ mà lưu vào nữa chắc chạy ko đc luôn á

20 tháng 7 2018

Nhưng về cơ bản bọn em lớn hết rồi chả có ai là thiên thần ở đây đâu nghe cứ dị dị sao ấy

17 tháng 7 2018

b. Bệnh này do gen lặn gây lên, bệnh biểu hiện ở cả con trai và con gái nên gen gây bệnh nằm trên nhiễm sắc thể giới tính X vì nếu gen nằm trên NST Y thì chỉ có con trai bị bệnh.

c. Nếu chị phụ nữ này sinh con trai thì đứa con trai thì đứa con trai này mắc bệnh. Vì chị phụ nữ này có kiểu gen Xa Xa cho 1 loại giao tử là: Xa, người chồng cho con trai 1 giao tử Y nên con trai có kiểu gen là XaY nên mắc bệnh.

Nếu chị phụ nữ này sinh con trai thì đứa con trai

d. Kiểu gen của từng người: Bố cô gái: XaY; mẹ cô gái: XaXA; chị gái: XaXA;

Cô gái: Xa Xa; anh trai cô gái: XAY; em trai cô gái: XaY; con gái cô gái: XaXA

17 tháng 7 2018

a) Vẽ sơ đồ phả hệ theo lời của người phụ nữ trên?

Hỏi đáp Sinh học

b) en gây bệnh nằm trên NST giới tính nào? (X hay Y)

+ Gen gây bệnh là gen lặn, nằm trên NST giới tính X vì nếu là gen nằm trên NST giới tính Y thì tất cả người con trai do cặp bố mẹ của người kể sinh ra đều bị bệnh

c) Nếu chị phụ nữ này sinh con trai thì đứa con đó có mắc bệnh hay không? VÌ sao?

Người phụ nữ này bị bệnh có KG là Xa Xa kết hôn với chồng bình thường có KG XAY

nếu cặp vợ chồng này sinh con trai thì chắc chắn người con sẽ bị bệnh vì người con trai này nhận giao tử Xa từ mẹ và giao tử Y từ bố

d)Xác định kiểu gen của những ngừi huộc thế hệ thứ nhất và thứ hai trong gia đình trên?

Thế hệ thứ I:

+ Người đàn ông bị bệnh có KG: XaY

+ Người phụ nữ bình thường sinh con gái bị bệnh KG của người phụ nữ này là XA Xa

- Thế hệ thứ II

+ Người con gái ko bị bệnh có KG: XA Xa

+ Người con trai ko bị bệnh có KG: XAY

+ Người con trai bị bệnh có KG: XaY

+ Người con gái bị bệnh có KG: Xa Xa

+ Người chồng ko bị bệnh có KG: XAY

27 tháng 5 2016

Có hai biện pháp chủ yếu là bảo vệ tài nguyên sinh vật và cải tạo các hệ sinh thái đã bị thoái hóa.

-     Các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã:

+ Bảo vệ các khu rừng già, rừng đầu nguồn,...

+ Trồng cây gây rừng tạo môi trường sống cho nhiều loài sinh vật.

-     Cải tạo các hệ sinh thái đã bị thoái hóa.

+ Trồng cây gây rừng trên những vùng đất trông, dồi trọc.

+ Tăng cường công tác thủy lợi và tưới tiêu hợp lí.

+ Bón phân hợp lí và hợp vệ sinh.

+ Luân canh hợp lí.

+ Chọn giống vật nuôi và cây trồng thích hợp có năng suất cao.


 

28 tháng 5 2016

Có hai biện pháp chủ yếu là bảo vệ tài nguyên sinh vật và cải tạo các hệ sinh thái đã bị thoái hóa.

-     Các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã:

+ Bảo vệ các khu rừng già, rừng đầu nguồn,...

+ Trồng cây gây rừng tạo môi trường sống cho nhiều loài sinh vật.

-     Cải tạo các hệ sinh thái đã bị thoái hóa.

+ Trồng cây gây rừng trên những vùng đất trông, dồi trọc.

+ Tăng cường công tác thủy lợi và tưới tiêu hợp lí.

+ Bón phân hợp lí và hợp vệ sinh.

+ Luân canh hợp lí.

+ Chọn giống vật nuôi và cây trồng thích hợp có năng suất cao.

- Trách nhiệm mỗi người chúng ta trong việc bảo vệ thiên nhiên là: ý thức và hành động bảo vệ thiên nhiên theo luật.

Tuyên truyền, giáo dục mọi người hiểu biết, có ý thức và hành động bảo vệ thiên nhiên.

- Em tuyên truyền trong gia đình, hàng xóm cùng hành động để bảo vệ thiên nhiên.