K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 8 2023

1. Để tìm các đa thức P(x) thỏa mãn điều kiện P(2014) = 2046 và P(x) = P(x^2 + 1) - 33 + 32, ∀x ≥ 0, ta có thể sử dụng phương pháp đệ quy. Bước 1: Xác định bậc của đa thức P(x). Vì không có thông tin về bậc của đa thức, chúng ta sẽ giả sử nó là một hằng số n. Bước 2: Xây dựng công thức tổng quát cho đa thức P(x). Với bậc n đã xác định, ta có: P(x) = a_n * x^n + a_{n-1} * x^{n-1} + ... + a_0 Bước 3: Áp dụng điều kiện để tìm các hệ số a_i. Thay x = 2014 vào biểu thức và giải phương trình: P(2014) = a_n * (2014)^n + a_{n-1} * (2014)^{n-1} + ... + a_0 = 2046 Giải phương trình này để tìm các giá trị của các hệ số. Bước 4: Áp dụng công thức tái lập để tính toán các giá trị tiếp theo của P(x): P(x) = P(x^2+1)-33+32 Áp dụng công thức này lặp lại cho đến khi đạt được kết quả cuối cùng. 2. Để tìm các đa thức P(x) ∈ Z[x] bậc n thỏa mãn điều kiện [P(2x)]^2 = 16P(x^2), ∀x ∈ R, ta có thể sử dụng phương pháp đệ quy tương tự như trên. Bước 1: Xác định bậc của đa thức P(x). Giả sử bậc của P(x) là n. Bước 2: Xây dựng công thức tổng quát cho P(x): P(x) = a_n * x^n + a_{n-1} * x^{n-1} + ... + a_0 Bước 3: Áp dụng điều kiện để tìm các hệ số a_i. Thay x = 2x vào biểu thức và giải phương trình: [P(2x)]^2 = (a_n * (2x)^n + a_{n-1} * (2x)^{n-1} + ... + a_0)^2 = 16P(x^2) Giải phương trình này để tìm các giá trị của các hệ số. Bước 4: Áp dụng công thức tái lập để tính toán các giá trị tiếp theo của P(x): [P(4x)]^2 = (a_n * (4x)^n + a_{n-1} * (4x)^{n-1} + ... + a_0)^2 = 16P(x^2) Lặp lại quá trình này cho đến khi đạt được kết quả cuối cùng.

 

2 tháng 8 2023

 Câu đầu tiên của đề bài là "Với mọi \(n\inℤ^+\)..." chứ không phải \(m\) nhé, mình gõ nhầm.

3 tháng 8 2023

a) Ta phân tích \(n=x_1^{a_1}.x_2^{a_2}...x_m^{a_m}\) (với \(x_1;x_2;..x_n\) là số nguyên tố ;

\(a_1;a_2;..a_m\inℕ^∗\) và là số mũ tối đa của mỗi số nguyên tố ) 

Khi đó ta có \(\sigma\left(n\right)=\left(a_1+1\right)\left(a_2+1\right)...\left(a_m+1\right)\)

mà \(\sigma\left(n\right)\) lẻ \(\Leftrightarrow\) \(a_1+1;a_2+1;...a_m+1\) lẻ

\(\Leftrightarrow a_1;a_2;..a_m\) chẵn

\(\Leftrightarrow n\) là số chính phương 

=> n luôn có dạng \(n=l^2\) 

Mặt khác  \(x_1;x_2;..x_m\) là số nguyên tố 

Nếu  \(x_1;x_2;..x_m\) đều là số nguyên tố lẻ thì l lẻ

<=> r = 0 nên n = 2r.l2 đúng (1) 

Nếu  \(x_1;x_2;..x_m\) tồn tại 1 cơ số \(x_k=2\) 

TH1 :  \(a_k\) \(⋮2\) 

\(\Leftrightarrow a_k+1\) lẻ => \(\sigma\left(n\right)\) lẻ (thỏa mãn giả thiết)

=> n có dạng n = 2r.l2 (r chẵn , l lẻ)(2) 

TH2 : ak lẻ

Ta dễ loại TH2 vì khi đó \(a_k+1⋮2\)  nên \(\sigma\left(n\right)⋮2\) (trái với giả thiết) 

Nếu  \(n=2^m\) (m \(⋮2\)) thì r = m ; l = 1 (tm) (3)

Từ (1);(2);(3) => ĐPCM 

12 tháng 6 2023

Đáp án hay, và ngắn gọn, dễ hiểu. Em cám ơn cô ạ.

12 tháng 6 2023

oà, mặc dầu năm sau nữa em mới thi lớp 10 nhưng nhìn cái kiểu này...chắc chắn em sẽ "cóp". Thank you cô Ngọc!

Mùa hè là thời gian rất thú vị để các em có thể nghi ngơi và tham gia nhiều hoạt động bổ ích. Để không lãng phí khoảng thời gian này, cô gợi ý một số hoạt động mà các em có thể tham gia nhé:1. Tham gia các khóa học mùa hè để học thêm kiến thức mới và phát triển kỹ năng.2. Tham gia các hoạt động ngoại khóa, như leo núi, đi bộ đường dài, đi xe đạp, để vừa học hỏi kinh nghiệm vừa rèn luyện sức khỏe.3....
Đọc tiếp

loading...

Mùa hè là thời gian rất thú vị để các em có thể nghi ngơi và tham gia nhiều hoạt động bổ ích. Để không lãng phí khoảng thời gian này, cô gợi ý một số hoạt động mà các em có thể tham gia nhé:

1. Tham gia các khóa học mùa hè để học thêm kiến thức mới và phát triển kỹ năng.

2. Tham gia các hoạt động ngoại khóa, như leo núi, đi bộ đường dài, đi xe đạp, để vừa học hỏi kinh nghiệm vừa rèn luyện sức khỏe.

3. Tham gia các trại hè, để tận hưởng không khí thoải mái, yên tĩnh của thiên nhiên và học hỏi kĩ năng sống.

4. Tham gia các hoạt động tình nguyện, đóng góp vào các chương trình từ thiện, để rèn luyện tinh thần phục vụ cộng đồng.

5. Tham gia các hoạt động nghệ thuật, như vẽ tranh, chụp ảnh, viết thơ, để phát triển tài năng và sở thích nghệ thuật.

6. Tham gia các hoạt động thể thao, như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, để rèn luyện sức khỏe và tinh thần đồng đội.

7. Tham gia các cuộc thi, như thi viết, thi hát, thi múa, để phát triển kỹ năng và tăng cường tự tin.

8. Đọc sách, viết nhật ký, để nâng cao kỹ năng đọc hiểu và viết lách.

9. Học một ngoại ngữ mới, để mở rộng tầm nhìn và phát triển khả năng giao tiếp.

10. Tham gia các hoạt động giải trí, như xem phim, chơi game, đi du lịch, để thư giãn và tận hưởng niềm vui trong cuộc sống.

Hy vọng những hoạt động trên sẽ giúp các em học sinh có một mùa hè bổ ích và vui vẻ. Các em còn ý tưởng nào khác hãy chia sẻ với các bạn nhé.

1
24 tháng 5 2023

Về quê nội, ngoại cũng là một gợi ý cho các em nè!

Có thể nghiên cứu một môn học mới, nuôi một con vật, trồng và chăm một cái cây chẳng hạn.

15 tháng 5 2023

loading...

Lí giải : Do các hình được sắp xếp từ trái sang phải , từ trên xuống dưới . Với cả các dấu X đều được đánh 2 cái . Chúng được truyền từ trái sang phải . Khi được truyền thì cả hai cái đều chuyển sang 1 ô bên cạnh . Nên đến ô cuối cùng ta phải chọn A vì nó đúng với thứ tự của quy luật.

10 tháng 5 2023

Câu 1 \(k\) chạy từ 2 nhé, mình quên.

18 tháng 5 2023

câm mồm vào thằng nhóc

21 tháng 4 2023

Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài là 30, chều rộng bằng 1/3.

Trên mảnh vườn đó trồng khoai. Cứ 10 m2 thì được 50 kg khoai.Hỏi diện tích và số kg khoai

3 tháng 5 2023

                    Chiều rộng mảnh vườn là:

                             30*1/3=10(m)

                     diện tích mảnh vườn đó là:

                              30*10=300(m2)

                     số kg khoai thu đc là:

                              300:10*50=1500kg=1,5 tấn