Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Yêu lắm trường ơi! - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Từ nào trong bài thơ thể hiện rõ nhất tình cảm của bạn nhỏ dành cho trường lớp?
Vui.
Yêu.
Nhớ.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các con đã cùng quay trở lại khóa
- học tiếng Việt lớp 2 của trang web lm.vn
- các con thân mến cô trò chúng mình đang
- cùng nhau tìm hiểu bài học Yêu Lắm
- Trường ơi trong video trước các con đã
- được đặt và tìm hiểu bài thơ cùng tên
- đọc kỹ lại bài thơ này một lần nữa các
- tòa Hãy xác định giúp cô từ nào trong
- bài thơ thể hiện rõ nhất tình cảm của
- bạn nhỏ dành cho trường lớp
- Ừ đúng rồi từ thể hiện rõ nhất tình cảm
- của bạn nhỏ dành cho trường lớp trong
- bài thơ chính là từ yêu bà từ yêu này sẽ
- không chỉ được nhắc đến trong nhan đề
- của bài thơ mà ở khổ thơ thứ nhất các
- còn nhìn thấy một từ yêu đến khổ thơ thứ
- ba lại là một từ hiểu nữa và đã được
- đánh dấu thành hình trái tim trên màn
- hình các còn để ý từ bài thơ cô có bà
- câu sau đây tương ứng với cột a và cột b
- ba câu văn này còn chưa được sắp xếp
- đúng thứ tự con hãy ý kết hợp từ ngữ ở
- cột a với từ ngữ ở cột b để tạo thành
- câu nêu đặc điểm
- vì chúng mình ghép được 3 câu văn lần
- lượt là gương mặt các bạn hồng hào lời
- cô ngọt ngào và sân trường nhộn nhịp
- ngoài ra các con cũng có thể tìm thêm
- những câu nêu đặc điểm xuất hiện trong
- bài thơ Yêu Lắm Trường ơi ký tiếp chúng
- mình sẽ cùng đến với kỹ năng biết không
- giới thiệu với các con cách viết chữ e
- và chữ e viết hoa chúng mình cùng theo
- dõi cách viết chữ e
- A và cách viết chữ e thì ứng dụng cô có
- hai câu thơ như thế này em yêu mái
- trường có hàng cây mát con Hãy chọn câu
- thơ được viết đúng trong câu hỏi sau đây
- á
- Anh dừng lại kỹ năng viết câu cho chúng
- mình sẽ cùng Chuyển sang nghe và nói
- trong phần nói bằng nghe của bài giảng
- này cô trò Chúng ta sẽ cùng được Nghe kể
- câu chuyện bữa ăn trưa phỏng theo
- tốt-tô-chan cô bé bên cửa sổ chúng mình
- theo dõi thật kỹ 4 bức ảnh bà ở hình ảnh
- số một hình ảnh số 3 có những lời nói
- của các nhân vật có mời các con cùng
- lắng nghe câu chuyện bữa ăn trưa cổng
- theo tốt-tô-chan cô bé bên cửa sổ đã đến
- giờ ăn trưa khi học sinh ngồi vào bàn ăn
- thầy hiệu trưởng hỏi các em có đem theo
- món ăn của biển và đồi núi không có ạ
- tất cả đồng thanh Đáp
- khi mở hộp đồ ăn chưa mà mẹ đã chuẩn bị
- từ sáng
- có cái gì đó của biển tức là hải sản ví
- dụ cá tôm cái gì đó của đồi núi là rau
- thì thầy hiệu trưởng đi xem xét từng hộp
- ăn trưa thấy hỏi từng bạn các em có đem
- theo món ăn của biển và của đồi núi
- không cô nhà bếp đi Sau Thầy tay bê khay
- thức ăn Nếu thấy dừng lại trước một bạn
- và nói biển thì cố sẽ gấp cho nát cá Nếu
- thầy nói đồi núi thì cô sẽ cắt thịt hoặc
- rau Bữa trưa hôm nay của chi có trứng
- rán giúp cá su hào luộc cùng cà rốt
- chồng sặc sỡ như một vườn hoa Thầy hi
- anh nói đẹp quá chị thích các mẹ em nấu
- ăn giỏi lắm em ạ Chị tự hào nói vậy À
- thầy chỉ tay vào món ruốc cá và hỏi thế
- món này là gì nhỉ món này là của biển
- hay của đồi núi tri đoán là của đồi núi
- nhưng em không chắc lắm đền đáp em không
- biết ạ ạ Thầy cười và nói giúp cá là từ
- điển mà ra rồi thì giải thích cách làm
- ruốc cá cả lớp ồ lên còn chi thấy rất
- vui khi biết đồ ăn của mình đã thỏa mãn
- hay yêu cầu biển và đồi núi Thế là em ăn
- luôn Bà thấy thức ăn Mẹ làm ngon tuyệt ạ
- khi các con vừa được lắng nghe câu
- chuyện bữa ăn trưa đồng thời chúng mình
- được theo dõi những hình ảnh minh họa
- cho từng đoạn của câu chuyện này lấy ra
- từng bức tranh có bức tranh đầu tiên con
- thấy lời nói chồng chàng này là của ai
- Ừ đúng rồi lời nói trong tranh các em có
- đem theo món ăn của biển và của đồi núi
- không chính là của thầy hiệu trưởng ở
- bức tranh này khi đến giờ ăn trưa các
- bạn ngồi ngay ngắn vào lớp thầy hiệu
- trưởng đã hỏi các bạn câu hỏi đó bà các
- bạn tất cả đồng thành đáp có rồi mở hộp
- đồ ăn chưa mà mẹ đã chuẩn bị từ sáng
- thầy hiệu trưởng còn giải thích thêm cái
- gì đó của tức là hải sản ví dụ cá tôm
- con cái gì đó của đồi núi như lá rau
- thịt Cái Tuyết đến với bức tranh thứ hai
- à
- khi các con khỉ ngoài thầy hiệu trưởng
- và các bạn học sinh trong bức tranh này
- còn có thêm nhân vật nào nữa
- Ừ đúng rồi Chồng bữa trưa trường sẽ
- không thể thiếu các cô nhà bếp hay còn
- gọi là các cò cấp dưỡng các tờ hãy chọn
- nội dung của bức tranh phù hợp trong câu
- hỏi sau đây nhé à
- Ừ ừ bức tranh thứ hai này chúng mình có
- thể kể thầy hiệu trưởng đi xem xét từng
- hộp đồ ăn trưa thì hỏi xem món ăn mà các
- bạn mang đến là món ăn của biển hay là
- của đồi núi cô nhà bếp đi sau baby thầy
- thức ăn nếu thì dừng lại trước một bạn
- và nói biển khổ giấy gấp cho bạn ấy một
- lát cá con thầy nói đồi núi Cổ sẽ gấp
- cho bạn thịt hoặc rau đến bức tranh thứ
- ba thầy đặc biệt dừng lại ở hộp thức ăn
- của bạn Chi Bữa trưa hôm nay của bạn Trì
- có trứng rán ruốc cá su hào luộc cùng cà
- rốt chồng sặc sỡ như một vườn hoa và
- thầy khen rất đẹp thì con hỏi chi về món
- ruốc cá Thấy bảo rằng ruốc cá là món ăn
- đến từ ừ
- Ừ rồi thì giải thích cách làm ruốc cá
- con đến bức tranh cuối cùng các còn hãy
- sắp xếp cho đúng nội dung của bức tranh
- này trong câu hỏi sau đây nhé
- khi nghe thầy giải thích cả lớp ồ lên
- còn chi thể rất vui thì biết đồ ăn trưa
- của mình hôm nay đã thỏa mãn cả hai yêu
- cầu biển và đồi núi Thế là bạn ấy ăn
- luôn và thấy thức ăn của Mẹ làm ngon
- tuyệt Chắc còn quản sát lại bồn bức
- tranh minh họa trò nội dùng cầu chuyện
- bữa ăn trưa Chắc con có thể chọn kể 1
- đến 2 đoạn của câu chuyện kèo từng bức
- tranh này trên lớp con có thể thực hành
- cùng với bạn của mình và nhớ phải kể
- được đúng nội dung của bức tranh mà còn
- trọ
- ở đây là câu chuyện về bữa ăn trưa ở
- trường của bạn Chi và các bạn cùng lớp
- còn các bữa ăn trưa của con như thế nào
- chúng mình cùng có yêu cầu của phần vận
- dụng ở phân vận dụng này Các còn có thể
- chọn một trong hai yêu cầu hoặc kể cho
- người thân về giờ ăn trưa ở lớp của con
- hay là kể cho bạn về bữa trưa của con
- với yêu cầu thứ nhất Chúng Mình có một
- số gợi ý như sau khi kể cho người thân
- Bây giờ anh chưa ở lớp của con con có
- thể nói con yêu thích những món ăn nào
- sau đó con kể con ngồi trạng bạn nào ở
- trên lớp trước bữa còn làm gì bà sau bữa
- ăn còn làm gì nhớ khi kể cho người thân
- nếu là người lớn hơn còn phải
- cho phép tương tự như vậy chúng mình
- cũng có thể sử dụng các gợi ý này để vận
- dụng kể cho bạn của con nghe về bữa trưa
- ở trường của con hi vọng rằng các còn dễ
- kể được thật nhiều điều về những bữa ăn
- trưa ở trường ở lớp của mình nhiệm vụ
- này đã kết thúc video bài giảng của
- chúng ta cũng chân thành cảm ơn các con
- đã chú ý theo dõi và hẹn gặp lại tất cả
- các con trong các bài giảng tiếp theo
- chỉ trang web và lờ chấm
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây