Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng game nó quay trở lại với
- khóa học Toán lớp 6 trên chào org.vn
- ngày hôm nay chúng ta tiếp tục của những
- nội dung về xác suất thống kê ở trong
- chương số 9 cho mèo trước chúng ta đã
- tìm hiểu nội dung đầu tiên về xác suất
- đó là sự kiện và khả năng xảy ra hay
- không xảy ra của một sự kiện ví dụ thấy
- tung một đồng xu 5 lần một đồng xu thì
- gồm 2 mặt sắp và ngựa thì sự kiện xuất
- hiện mặt ngửa thấy kí hiệu là n còn mặt
- sắp thì thấy sẽ kí hiệu là em sẽ có 2
- khả năng là xảy ra hoặc là không xảy ra
- nếu như trong cảnh 5 lần này kết quả đều
- là mặt sấp tức là sẽ không xảy ra sự
- kiện xuất hiện mặt ngửa khi đó tỷ lệ xảy
- ra sự kiện của chúng ta là không phần
- trăm
- con tỉ lệ là một trăm phần trăm Tức là
- tất cả 5 lần chúng ta tung đều xuất hiện
- mặt người nhưng cả hai trường hợp này
- thì tất cả các kết quả đều chỉ là mặt
- sấp hoặc chỉ là mặt ngựa còn những
- trường hợp Ví dụ thấy Tùng hai lần xuất
- hiện mặt và sản xuất hiện mặt ngửa thì
- khi đó tỷ lệ xảy ra của chúng ta sẽ là
- như thế nào đó sẽ là nội dung chính
- trong bài học ngày hôm nay không phần
- trăm 29 bằng Không là khi sự kiện không
- thể xảy ra một trăm phần trăm tức là một
- khi mà sự kiện luôn xảy ra còn nằm giữa
- 0 và 1 tức là tỷ lệ xảy ra lớn hơn không
- phần trăm và nhỏ hơn một trăm phần trăm
- chính là khả năng có thể xảy ra của một
- sự kiện Ví dụ như 60 phần trăm cái chính
- là 3/5 chẳng hạn và đó chính là khả năng
- xảy ra của một sự kiện khả năng bằng
- không 20 phần trăm có nghĩa sự kiện đó
- không bao giờ xảy ra còn nếu bằng 12 một
- trăm phần trăm có nghĩa sự kiện đó chắc
- chắn xảy ra còn lại khả năng xảy ra sẽ
- nằm trong khoảng từ 0 cho đến một và để
- có thể định lượng chính xác khả năng xảy
- ra của sự kiện bằng bao nhiều thì người
- ta sẽ sử dụng xác suất và bài học ngày
- nay chúng ta xác xuất thử nghiệm kem sẽ
- đi tính toán khả năng xảy ra hay không
- xảy ra phụ kiện nhất
- ở trong phần đầu tiên chúng ta sẽ tìm
- hiểu về xác suất thực nghiệm thông qua
- vòng quay may mắn ở đó thấy có một phòng
- quay gồm có quá tô màu là màu vàng màu
- đỏ và màu xanh khi thấy qua chiếc kìm
- này nếu đầu của kim chỉ vào ô màu nào
- chúng ta sẽ ghi lại kết quả nếu như kim
- chỉ vào giữa 2 ô chúng ta sẽ tính kết
- quả Ồ ở bên tay phải và thấy quay trước
- khi 10 lần quan sát kim chỉ vào ô màu
- nào và chúng ta sẽ ghi lại kết quả trong
- bàn thống kê
- ví dụ lần đầu tiên mũi tên chỉ vào u màu
- vàng ta sẽ dùng một gạch ký hiệu cho một
- lần kim chỉ ôm màu vàng lần thứ hai chỉ
- vào nhu cầu sang chúng ta sẽ quay vào
- cột màu xanh tiếp theo vẫn là màu xanh
- gạch thứ hai ở màu xanh
- màu đỏ da cũng làm tương tự phát sau 10
- lần thầy có kết quả như sau
- màu vàng Highlands màu đỏ 3 lần và màu
- xanh 5 lần II nhà tư bản thống kê Này
- kem sẽ tiến hành tính cho thầy Nếu như
- thầy gọi số lần kim chỉ vào các ô màu là
- ca kem xét tính cho thấy tỉ số K trên 10
- chỉ sát như vậy với màu vàng ta sẽ lấy
- hai chia 10 và rút gọn được 1/5 màu đỏ
- là 3/10 và màu xanh là 1/2 khi đó các tỷ
- số mà chúng ta vừa tìm được ví dụ cụ thể
- là với ô màu vàng tỉ số giữa số lần mũi
- tên chỉ vào ô màu vàng và số lần quay
- chính là sắp xuất thực nghiệm của sự
- kiện mũi tên chỉ vào umevn như vậy sắp
- xuất thực nghiệm của sự kiện mũi tên chỉ
- vào ô màu vàng chính là một phần 52 viết
- dưới dạng tỉ lệ phần trăm ta biết là hai
- mươi phần trăm tương tự như thế thêm cho
- thời tiết sắp xuất thực nghiệm của sự
- kiện mũi tên chỉ vào ô màu xanh sẽ là
- bao nhiêu nhất à
- chị sẽ là 1 phần 2 Hay chỉ là 50 phần
- trăm
- Vậy từ ví dụ về xác suất thực hiện thông
- qua vòng quay may mắn này thì chúng ta
- sẽ chuyển sang phần số 2 xác suất thực
- nghiệm ở trong một số ví dụ khác nhau ví
- dụ trong buổi thực hành môn khoa học tự
- nhiên đo thể tích của vật thể không xác
- định được hình dạng Lớp 6B có 40 học
- sinh thực hiện nhưng chỉ có 35 học sinh
- thực hiện thành công phép đo yêu cầu đây
- là tính xác suất thực nghiệm của sự kiện
- phép đo được thực hiện thành công
- thì để tính được xác suất thực nghiệm
- của sự kiện này kem sẽ phải tính được
- hai đại lượng sau đây đầu tiên là số lần
- thực hiện phép đỏ và thứ hai là số lần
- đo thành công khi đó xác suất Cần tìm sẽ
- bằng số lần đo thành công chia cho số
- lần thực hiện phép đo
- thì lớp 6B có 42 học sinh và cả 40 học
- sinh này đều thực hiện phép đo cho nên
- số lần thực hiện phép đo của chúng ta sẽ
- là 40 lần trong đổ số lần đầu thành công
- ý cho nên từ hai đại lượng này xem xét
- tính cho thấy xác suất thực nghiệm của
- sự kiện phép đo được thực hiện thành
- công nhất
- chính xác 35 chúng ta chia cho 40 kem có
- thể rút gọn đưa về phân số tối giản
- thông thường sản xuất người ta sẽ viết
- dưới dạng tỉ lệ phần trăm vào đây
- 35/49 bằng 87,5 phần trăm
- tương tự như thế với ví dụ số
- 25 gieo hai con súc sắc cùng một lúc 80
- lần ở mỗi lần gieo làm sẽ + số chấm xuất
- hiện ở hai con súc sắc và ghi lại kết
- quả như ở trong bảng sau đây ở đó hai
- đầu tiên sẽ ghi tổng số chấm mà năm cộng
- lại được ví dụ có tổng số chấm là hai
- thì số lần xảy ra kết quả đó được ghi ở
- hàng thứ hai tương ứng với 2 lần
- từ đó nếu tổng số chấm xuất hiện ở hai
- con súc sắc lớn hơn 6 thì Nam sẽ thắng ở
- em
- yêu cầu tính xác suất thực nghiệm của sự
- kiện Nam thắng trò chơi trên
- thì trước tiên chúng ta sẽ phải xác định
- khi nào thì sự kiện Nam thắng trò chơi
- có thể xảy ra
- sự kiện đó xảy ra khi mà tổng số chấm
- xuất hiện ở hai con súc sắc lớn hơn 6 do
- đó chúng ta sẽ chỉ quan tâm vào các
- trường hợp mà tổng số chấm lớn hơn 6 tức
- là từ 7 cho đến 12 khi đó để tính xác
- xuất thử nghiệm chúng ta vẫn cần tính
- đến hai đại lượng đầu tiên là tổng số
- lần và Nam thực hiện sẹo 2 con sâu sắc
- và thứ hai là số lần mà tổng số chấm
- xuất hiện lớn hơn 6
- số đỏ số lần gieo hai con súc sắc ở đây
- sẽ là 80 lần
- con số lần mà Nam thắng Tức là số lần mà
- tổng số chấm của hai con súc sắc lớn hơn
- 6 kèm sẽ tính cho thầy bằng bao nhiêu
- lần nhất
- + số lần
- ở số 2 này tức là 11 + 12 + 6 + 9 cộng 4
- và cộng 3 kết quả là 45 lần
- kể từ đó chúng ta sẽ tính được xác suất
- thử nghiệm của sự kiện Nam thắng trò
- chơi
- kết quả sẽ từng với 56,25 phần trăm và
- Đó cũng là nội dung cuối cùng trong đại
- học ngày hôm nay của chúng ta thay cảm
- ơn sự theo dõi của kem và hẹn gặp lại
- các em trong các khóa học tiếp theo trên
- org.vn nhất à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây