Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Writing SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Qua bài học này, các em có thể viết báo cáo về một loài đang bị đe dọa.
Complete the sentences about the two animals.
This is a . It eats . It is classified as .
This is a . It eats . It is classified as .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Match the title with the correct section.
Komodo dragon | Blue whale | |
1. |
- found in the wild on Indonesian islands (Komodo, Rinca, Gili Montang, Gili Dasami, Flores) - live in forests, on beaches, on hilltops |
- live in the cold waters of the Arctic and Antarctic - migrate to tropical seas to breed (up to four months) |
2. |
- looks like a crocodile or lizard - male adults can grow up to 3 metres long - 90 kilos |
- mammal, but looks like a fish - 30 metres long - 150-200 tons |
3. |
eat meat (large water buffaloes, deer, pigs, smaller dragons) |
eat very small shellfish |
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Match the title with the correct section.
Komodo dragon | Blue whale | |
4. |
6,000 in the wild in Indonesia; slightly declining |
estimated 14,000 (10,000 in the Antarctic and 4,000 in the Arctic); increasing |
5. |
- vulnerable (IUCN Red List) - cause: more males than females (humans are not a threat) - protected by anti-poaching laws in Indonesia and by 30 zoos and other wildlife parks outside Indonesia |
- endangered (IUCN Red List) - facing threats from whalers, pollution, collisions with boats and ships, and global warming - many recovery plans to restore its population |
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Choose the correct answer.
What kind of text type is a report?
Choose the correct answers.
What kinds of information are included in a report?
Put the phrases and expressions into the groups.
- They can measure ... metres in length.
- They live in …
- They are found in …
- They are classified as …
- They weigh ... kilos.
- Their population is declining because ...
- There are about …
- They eat ...
- They look like …
Habitat and location
Physical features and diet
Population and conservation status
Komodo dragons are found in the wild on only five islands in Indonesia: Komodo, Rinca, Gili Montang, Gili Dasami and Flores, where they roam freely. (1) ____________, but can be seen scattered widely over the islands from beaches to hilltops. (2) ____________. A male adult can measure three metres in length and weighs 90 kilos. Komodo dragons eat meat. They are also fierce hunters and can eat very large prey, such as large water buffaloes, deer and pigs. (3) ____________. There are about 6,000 Komodo dragons in Indonesia. (4) ____________. However, their population is slightly declining because there are more males than females. According to the IUCN Red List, Komodo dragons are not endangered, but they are considered vulnerable. (5) ____________. There are also plans to build more wildlife parks around the world, which will help to increase the population of this fascinating species.
a. Humans are not a great danger to them
b. They live mainly in forests
c. They will even eat smaller Komodo dragons.
d. About 30 zoos outside Indonesia have been trying to protect the Komodo
e. Although they are called dragons, they look like a big lizard
Fill in the blanks (1-5) with the sentences (a-e).
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- chào mừng các em đến với khóa học tiếng
- anh lớp 12 trên trang web elleman.vn
- Units and Space is vital
- trên màn hình cơ cấu hình ảnh của hai
- loài động vật kem Hãy giúp cô trả lời
- các câu hỏi sau thứ nhất tên của chúng
- là gì chúng ta có thể thấy hay và động
- vật này ở Việt Nam không
- chúng ăn gì và chúng có phải là loài
- đang có nguy cơ tuyệt chủng hay không
- dây chính xác ở bên tay trái chúng ta có
- loài cá voi xanh level 3 ở bên tay phải
- là hình ảnh của loài rồng Komodo
- thức ăn chủ yếu của cá voi xanh là giáp
- xác nhỏ sau khi loài rồng Komodo thì ăn
- thịt
- sách tôi liệt kê cá voi xanh là loài
- nguy cấp intender và rồng Komodo là loài
- ii.quy cấp 2 loại dễ bị tổn thương
- venerable
- như vậy thông qua hoạt động khởi động
- này kem đã nắm được một số thông tin cơ
- bản về hai loài động vật đang bị đe dọa
- bây giờ chúng ta sẽ đi và nội dung chính
- của bài học để tìm hiểu sâu hơn về hai
- loài động vật này
- mục tiêu của tiết học ngày hôm nay đó là
- viết báo cáo về một loài động vật đang
- bị đe dọa
- quay trở lại với loài cá voi xanh và
- rồng Komodo Bây giờ em sẽ được đọc các
- thông tin chi tiết về hai loại này trong
- khi đọc Em hãy phân loại thông tin cho
- mỗi hàng
- kem làm rất tốt hàng đầu tiên cho chúng
- ta thông tin về môi trường sống tự nhiên
- và địa điểm của hai đoạn này cụ thể rồng
- Komodo được tìm thấy trong tự nhiên trên
- các hòn đảo ở Indonesia
- chung sống trên rừng trên bãi biển hoặc
- trên các đỉnh đồi con cá voi xanh thì
- sống trong vùng nước lạnh ở Bắc cực và
- nam cực chúng di cư đến vùng biển nhiệt
- đới để sinh sản thời gian lên đến 4
- tháng
- hàng tiếp theo cho chúng ta thông tin về
- đặc điểm hình thể của hai loài
- rồng Komodo thì trông giống như một con
- cá sấu hoặc là con thằn lằn
- con đực trưởng thành có thể dài tới 3m
- và nặng 90kg
- cá voi xanh là động vật có vú mặc dù
- chúng trong giống như một con cá trống
- dài 30 m và nặng từ 150 đến 200 tấn
- hàng thứ 3 cho chúng ta thông tin về chế
- độ ăn uống của hai loại này rồng Komodo
- thì ăn thịt chúng ăn những con trâu lớn
- Nike lợn hay thậm chí là những con rồng
- nhỏ hơn con cá voi xanh chủ yếu ăn các
- loài giáp xác nhỏ
- hành số 4 là thông tin về số lượng loài
- Phong Computer có 6.000 con sống khi
- Indonesia và số lượng loài thì đang giảm
- nhẹ cá voi xanh ước tính có khoảng
- 14.000 con trong đó 10.000 con ở Nam Cực
- và 4.000 con ở bắc cực số lượng loài thì
- đang tăng
- và cuối cùng hàng thứ 5 là những thông
- tin về tình trạng bảo tồn của hai loại
- này
- rồng Komodo được xếp vào loại sắp nguy
- cấp 2 loại dễ bị tổn thương
- Nguyên nhân là nhiều con được hơn con
- cái và con người thì không phải là một
- đề soạn
- rồng Komodo được bảo vệ bởi các đạo luật
- chống săn bắt ở Indonesia và bởi 30 vẫn
- thú và các công viên hoang dã khác bên
- ngoài Indonesia
- cá voi xanh được xếp vào loài nguy cấp
- chứng phải đối mặt với những đa dạng từ
- kẻ săn cá voi ô nhiễm môi trường va chạm
- với tàu thuyền và sự nóng lên toàn cầu
- Tuy nhiên thì đã có nhiều kế hoạch khôi
- phục để phục hồi số Lên Đoàn
- đây chính là những thông thì mình sẽ sử
- dụng để viết báo cáo trong hoạt động sau
- đây
- cũng chính là nhiệm vụ chính của tiết
- rồi chị ngày hôm nay viết báo cáo từ
- khoảng 150 đến 200 từ miêu tả một trong
- hai loại mà chúng ta vừa mới tìm hiểu
- à Đây là lần đầu tiên kèm phải viết một
- báo cáo Vậy trước tiên chúng ta cùng tìm
- hiểu dạng văn bản này qua các câu hỏi
- sau thứ nhất theo cỡ em một báo cáo thì
- thuộc thể loại văn bản nào
- và thứ hai trong báo cáo thì chúng ta có
- đưa ra các quan điểm cá nhân hay không
- Đúng rồi một báo cáo sẽ thuộc dạng văn
- bản cung cấp thông tin nó sẽ mang tính
- chất khách quan quay Vậy chúng ta không
- thể hiện quan điểm cá nhân hay cảm xúc
- trong loại văn bản này mà chúng ta sẽ
- chỉ viết những sự thật mà thôi
- Bây giờ cô cho chúng ta sẽ cùng thành
- lập dàn bài cho báo cáo
- dựa vào những thông Anh nói về loài rồng
- Komodo và cá voi xanh chúng ta sẽ chia
- bài báo cáo thành 3 phần tương ứng với 3
- đoạn tuần một Chúng ta sẽ nói về môi
- trường sống tự nhiên và địa điểm tuần
- hay viết về những đặc điểm hình thể và
- chế độ ăn uống thứ ba số lượng ngoài và
- tình trạng bảo tồn
- thông tin thì chúng ta đã có sẵn rồi bây
- giờ kem hãy suy nghĩ về các cấu trúc cần
- dùng cho mỗi lần này
- kem làm rất tốt để nói về môi trường và
- địa điểm sống khi kem có thể sử dụng các
- cấu trúc giật quyền thuộc như lá welfare
- đến villafane
- để miêu tả đặc điểm hình thể chúng ta có
- cấu trúc V lúc like chúng trông giống
- chúng ta cũng đưa ra thông tin chi tiết
- về kích thước dây cannal + với chiều dài
- inland andwae cộng với cân nặng
- nói về chế độ ăn uống kiêng chỉ cần sử
- dụng Ừ rất đơn giản đó là vậy
- xác đến phần thứ ba số lượng loài và
- tình trạng bảo tồn khi nói về số lượng
- loài chúng ta có thể sử dụng cấu trúc ở
- bào cộng với số lượng của loài Chúng ta
- đưa ra lý do tại sao người này lại bị đe
- dọa bằng từ nối because
- nói về tình trạng loại kem sử dụng cấu
- trúc về kcfinder chúng được phân loại
- sau khi đã có dàn bài các cấu trúc và
- thông tin cần thiết kem tiến hành viết
- báo cáo về một trong hai loại mà chúng
- ta đã tìm hiểu game cũng đọc bài mẫu và
- làm theo yêu cầu trong câu hỏi tương tác
- sau
- như vậy Qua bài học này kèm đã nắm được
- cách viết một báo cáo về loài đang bị đe
- dọa
- bài học của chúng ta đến đây là kết thúc
- rồi chào kem và hẹn gặp lại các em trong
- những bài học tiếp theo
- ừ ừ
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây