Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Writing SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Qua bài học này, các em có thể viết được bài văn miêu tả biểu đồ đường thể hiện sự thay đổi.
Choose the correct answer.
What type of graph or chart is this?
Match the phrases with the graphs (a-f).
Match the phrases with the graphs (a-f).
Complete the table.
Verbs | Nouns |
rise |
|
increase |
|
fall |
|
decrease |
|
fluctuate |
|
Complete the table.
Adjectives | Adverbs |
|
sharply |
|
rapidly |
|
steadily |
|
gradually |
|
slightly |
Rewrite the sentences without changing their meaning.
1. The migration of young people to big cities has risen dramatically.
➝ There ____________________.
Rewrite the sentences without changing their meaning.
2. Due to shortages of jobs, there has been a decrease in the population in rural areas in the last 10 years.
➝ Due to shortages of jobs, the population ____________________.
Rewrite the sentences without changing their meaning.
3. The urbanisation rate in Indonesia increased by over 30% from 1969 to 2009.
➝ There ____________________.
Rewrite the sentences without changing their meaning.
4. There was a sharp rise in the rate of urbanisation in South Korea during the period between 1969 and 1989.
➝ The rate of urbanisation ____________________.
Rewrite the sentences without changing their meaning.
4. The urbanisation rate in this city decreased slightly during the economic crisis in 2008.
➝ There was ____________________.
Complete the phrases with the prepositions given.
1. The rate of urbanisation decreased 10% in 2014.
2. There was a decrease 15% in the rate of urbanisation.
3. The rate of urbanisation decreased 15% over the period of two years.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Look at the line graph. Complete the text.
The line graph shows the rate of urbanisation in two countries, namely Indonesia and South Korea, from the mid-1960s to 2009.
In the mid-1960s, the rate of urbanisation in Indonesia was about , followed by a slight increase of 3% in 1969. Then the rate at around 20% for a ten-year period from 1969 to 1979. In the next fifteen years, there was a steady rise in the rate of urbanisation in this country. From 1995 to 2009, Indonesia's urbanisation rate sharply, reaching over 50%.
South Korea's urbanisation rate was about 30% in 1969, roughly higher than that of Indonesia. The rate went up sharply throughout the next thirty-year period to about in 2005, and then levelled off towards 2009.
In conclusion, it is clear that while both countries a growth in their urbanisation rate, in South Korea it almost doubled by the end of the period.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng game đến với khóa học tiếng
- anh lớp 12 chuyên trang web elleman.vn
- Unity
- average Price
- trên màn hình là một dạng biểu đồ rất
- quen thuộc với chúng ta kem có biết tên
- của luận điều này là gì không
- chính xác đây là biểu đồ đường Line
- graph và biểu đồ này cùng cấp cho chúng
- ta thông tin gì thêm nhỉ
- rất chính xác biểu đồ này cho chúng ta
- thấy sự thay đổi về tỷ lệ đô thị hóa ở
- hai quốc gia là Hàn Quốc và Indonesia
- qua các năm từ năm 1965 tức là giữa thập
- niên 60 cho đến năm 2009
- Vậy để miêu tả biểu đồ này chúng ta có
- những từ vựng và cấu trúc nào
- đây cũng chính là mục tiêu của bài học
- ngày hôm nay vừa thích học này em em
- viết một bài văn hoàn chỉnh miêu tả một
- biểu đồ đường
- chúng ta đến với hoạt động thứ nhất hoạt
- động này giúp các em nắm được các từ
- vựng hữu ích khi miêu tả một biểu đồ thì
- sự thay đổi kem Hãy nối các cụm từ đã
- cho với các đường tương ứng
- chúng ta cùng kiểm tra và phân tích đáp
- án ở hình Ace chúng ta có đường đi lên
- thể hiện sự tăng lên chúng ta có động từ
- Rise và inquiries sự tăng lên này thì từ
- từ đều đặt chúng ta sử dụng trạng Tứ sẽ
- đời để bổ sung nghĩa cho động từ
- ở bi chúng ta có đường đi xuống thể hiện
- sự giảm xuống chúng ta có động từ phô và
- disease
- đường này rất đứng tức là sự giảm rất
- nhanh chóng rất mạnh mẽ chúng ta sử dụng
- trạng từ xa với để bổ sung ý nghĩa cho
- động từ ừ ừ
- khi chúng ta thấy đường nằm ngang Tức là
- số liệu của chúng ta không thay đổi
- không tang cũng không giảm trong trường
- hợp này chúng ta có các cách diễn đạt là
- spacious and premium travel far level
- tiếp theo chúng ta có đường liên tục lên
- xuống thể hiện sự dao động chúng ta có
- động thứ for Switch để miêu tả xu hướng
- này
- tiếp theo chúng ta lại có một đường đi
- lên Tuy nhiên đường này đứng hơn rất
- nhiều so với đường ở đây đường này thể
- hiện sự tăng nhanh mạnh mẽ Vậy chúng ta
- kết hợp độngtừ Rise và inquiries với
- trạng từ xa whey
- và cuối cùng chúng ta cũng có đường đi
- xuống nhưng đường này thể hiện sự giảm
- đều giảm từ từ vậy thì chúng ta kết hợp
- độngtừ for và disease với trạng tứ ra
- đời ý
- khi
- chúng ta vừa tìm hiểu các động từ và các
- trạng từ để miêu tả sự thay đổi Tuy
- nhiên chào một bài viết nếu chúng ta chỉ
- sử dụng một cấu trúc thì bài sẽ không có
- sự đa dạng về thì bây giờ cô trò Chúng
- ta sẽ cùng tìm hiểu các tính từ và danh
- từ tương ứng
- kem hãy Hoàn thành bảng sau
- status như vậy các từ prayer increases
- or decreases vừa là động từ vừa là danh
- từ riêng pháp suối có dạng danh từ là
- fasciculations
- cách trạng từ thường được hình thành
- bằng cách thêm đuôi Ly và sau tính từ
- Vậy thì để viết được cấp tính từ chúng
- ta làm ngược lại bỏ đuôi lỵ trong các
- trạng từ thì được các tính từ tương ứng
- sau khi đã có các từ vựng chúng ta cùng
- tìm hiểu các cấu trúc để miêu tả sự thay
- đổi
- câu có câu ví dụ sau
- em
- tin anh Phá Tam Giang people working on
- for that exist amply avernus số người
- trẻ làm việc tại các trang trại giảm
- mạnh qua các năm có viết lại câu này với
- cấu trúc D cộng với động từ tobe + với
- cụm danh từ như sau
- chị hết tiền xóa
- people working on front of the passage
- có sự giảm mạnh về số người trẻ làm việc
- tại các trang trại qua các năm
- hai câu này có ý nghĩa y hệt nhau Tuy
- nhiên chúng ta sẽ biến đổi cấu trúc sử
- dụng động từ + và trạng từ thành tính từ
- + với danh từ
- tương tự với ví dụ thứ hai và number of
- people have hours Drive system person
- for nay Tân An đi Tân An tin ID find chỗ
- này được viết lại như sau the weather
- Rise Of fixing person in a number of any
- habitat for tonight tonight tonight
- tonight I find it a cho ví dụ Thứ hai
- này chúng ta cũng đã biến đổi cấu trúc
- sử dụng động từ thành cấu trúc D + TV
- cộng với danh từ
- như vậy qua 2 ví dụ này chúng ta nắm
- được hai cấu trúc có thể sử dụng để thay
- thế cho nhau rất linh hoạt cấu trúc thứ
- nhất sử dụng động từ cộng với trạng từ
- the number cộng với động từ cộng với
- trạng từ và phần còn lại của câu
- câu chúc Thứ hai sử dụng tính từ + với
- danh từ
- chúng ta có D + - + + tính từ + danh từ
- internet pro
- kem hết sức lũy trong cấu trúc Thứ nhất
- chủ ngữ của chúng ta là giờ number cộng
- với danh từ số nhiều
- động từ sẽ chia theo số ít
- như trong ví dụ Thứ nhất chủ ngữ của
- chúng ta là giờ 5 pro cộng với danh từ
- số nhiều động từ chia theo số ít ở
- trong ví dụ thứ 2 động từ Chibi sẽ chia
- thiếu danh từ gần nó Nhất Thông thường
- thì Danh từ của chúng ta thường ở dạng
- số ít nên chưa Bi cũng được chia theo số
- ít
- lưu ý thứ hai Khi viết lại câu thì chúng
- ta không thay đổi thì của động từ ví dụ
- thứ nhất cầu sử dụng thì hiện tại hoàn
- thành khi viết lại câu chúng ta cũng sử
- dụng thì hiện tại hoàn thành ví dụ thứ
- hai sử dụng thì quá khứ đơn khi viết lại
- câu chúng ta cũng sử dụng thì quá khứ
- đơn
- bây giờ kem cùng thực hành viết lại các
- câu sau
- kem làm rất tốt
- khi miêu tả sự thay đổi kem còn cần hết
- sức lưu ý khi sử dụng các giới từ for
- Children's em có có hình ảnh minh họa
- sau
- đường màu xanh thể hiện sự tăng từ 10
- phần trăm và năm 2010 đến 20 phần trăm
- vào năm 2015
- khi nói là tăng đến hoặc là giảm đến một
- mốc cụ thể nào đó chúng ta sử dụng giới
- từ từ sau các động từ Prize for disease
- in greece ví dụ trong trường hợp này
- chúng ta nói là grows là quá khứ của
- Rise to the deeper stands
- hoặc chúng ta cũng có thể sử dụng động
- từ bridge
- Tuy nhiên khi sử dụng động từ này chúng
- ta không cần giới từ phía sau
- tăng từ 10 phần trăm đến hai mươi phần
- trăm Tức là cái khoảng tăng thêm là mười
- phần trăm Vậy thì khi đề cập đến cái
- khoảng tăng thêm hoặc giảm đi chúng ta
- sử dụng giới từ bay sau các động từ
- Prize for đ Anh English trong trường hợp
- này chúng ta nói là News part Essence
- tăng thêm 10 phần trăm con khi sử dụng
- danh từ thì chúng ta sử dụng giới từ ở
- bây giờ chúng ta cùng thực hành viết bài
- hoàn chỉnh miêu tả biểu đồ đường đã cho
- ngay từ đầu bài học
- một bài miêu tả biểu đồ cũng bao gồm các
- phần hoàn chỉnh đó là mở bài thân bài và
- kết bài
- phần mở bài introduction thường được
- viết trong một câu trong phần này chúng
- ta cần nói được biểu đồ cung cấp thông
- tin gì của quốc gia hay vùng nào và
- trong khoảng thời gian nào
- nhìn vào biểu đồ chúng ta có thể trả lời
- được ngay câu hỏi này biểu đồ thể hiện
- sự thay đổi về tỷ lệ đô thị hóa ở hai
- nước đó là Hàn Quốc và Indonesia trong
- khoảng thời gian từ năm
- 1965 tức là J U60 cho đến năm 2009 An
- câu giới thiệu chung chúng ta sử dụng
- thì hiện tại đơn Vậy chúng ta viết được
- câu mở đầu như sau
- the work of shoes the rate of
- urbanisation in two countries name is in
- the user And Furious from the Midnight
- in cities to assassinate
- tiếp theo là phần thân bài trước phần
- thân bài chúng ta miêu tả chi tiết xu
- hướng thay đổi với các số liệu cụ thể
- phần thân bài thường được chia thành 2
- đoạn và Có 2 cách để triển khai phần
- thân bài Cách thứ nhất Chúng ta miêu tả
- chi tiết và so sánh hai quốc gia theo
- từng giai đoạn
- chúng ta thường sử dụng cách này nếu
- trong mỗi giai đoạn chất thường có xu
- hướng lên xuống tương đồng nhau Tuy
- nhiên trong biểu đồ này kem thấy nếu
- chia như vậy chúng ta sẽ rất khó để viết
- Bởi vì từ năm 1965 đến 1969 cả anh đều
- có xu hướng tăng Tuy nhiên giai đoạn
- 1969 đến 1979 chúng ta thấy đường của
- Hàn Quốc tăng mạnh con Indonesia lại có
- xu hướng giảm nhẹ rất là tiếp theo chúng
- lại có vẻ tương đồng như vậy Nếu chia
- theo giai đoạn thì chúng ta có thể sẽ
- phải viết nhiều hơn hai đoạn Vậy chúng
- ta sẽ viết theo cách thứ 2 đó là hai
- đoạn mỗi đoạn viết về một quốc gia
- luận thứ nhất miêu tả xu hướng của
- Indonesia
- đoạn thứ hai miêu tả xu hướng của Hàn
- Quốc và tất nhiên cho mỗi đoạn chúng ta
- vẫn cần phải có những sự so sánh nhất
- định giữa hai quốc gia này chúng ta sẽ
- để lại phần thân bài viết sau
- cuối cùng là đoạn kết con Green thường
- gồm khoảng một đến hai câu ở đoạn kết
- chúng ta cần nhìn vào bức tranh tổng thể
- chứ không nhìn vào số liệu chi tiết tức
- là chúng ta cần viết về những điểm nổi
- bật nhất của biểu đồ này
- để viết từ một đoạn Ừ thì chúng ta chỉ
- đề cập hai phần như sau Phần 1 đó là xu
- hướng chung các đường của chúng ta đi
- lên hay đi xuống đối với biểu đồ này
- chúng ta thấy cả hai đường đều có xu
- hướng đi lên
- Thứ hai chúng ta tìm điểm nổi bật nhất
- đường nào cao nhất thấp nhất hay có dao
- động đáng chú ý nhất
- đối với biểu đồ này thì chúng ta thấy số
- liệu của Hàn Quốc luôn cao hơn số liệu
- của Indonesia
- tại điểm kết thúc tức là năm 2009 thì số
- liệu của Hàn Quốc cao gần gấp đôi so với
- số liệu của Indonesia
- chọn ra hai điểm nổi bật chúng ta biết
- được phần kết như sau
- anh thằng current and I Swear that were
- both countries experience a closed
- internalisation glitch inside Korea
- Unstoppable by the end of the Furious à
- có
- như vậy chúng ta đã hoàn thành phần mở
- bài và kết bài cô dạy hướng dẫn kem Tiếp
- tục viết hai đoạn thân bài
- ở biểu đồ này chúng ta có rất nhiều mốc
- thời gian nhưng kem nhớ là chúng ta
- không cần đề cập đến tất cả các mốc thời
- gian này mà chúng ta sẽ thường chỉ đề
- cập đến điểm bắt đầu điểm kết thúc và sẽ
- viết theo các giai đoạn
- và trong đoạn thân bài Kim chú ý sử dụng
- thì quá khứ đơn do các số liệu đã cho
- đều ở các năm trong quá khứ
- Chúng ta sẽ cùng tiến hành chọn các giai
- đoạn để viết đoạn thân bài Thứ nhất
- chúng ta miêu tả xu hướng của Indonesia
- chúng ta đề cập đến điểm bắt đầu tức là
- năm 1965 giữa thập niên 60 tỷ lệ đô thị
- hóa là khoảng 17 phần trăm
- từ năm 1965 đến 1969 chúng ta thấy có sự
- tăng nhẹ tăng thêm khoảng ba phần trăm à
- 1969 đến 1979 số liệu gần như là ổn định
- không có sự thay đổi đáng kể
- từ năm 1979 đến 1995 đường tăng dần dần
- ổn định
- Tuy nhiên từ năm 1995 đến 2009 chúng ta
- thấy có sự tăng mạnh và đạt khoảng hơn
- 50 phần trăm vào năm 2009
- đoạn thân bài thứ hai chúng ta sẽ miêu
- tả xu hướng của Hàn Quốc chúng ta có thể
- bắt đầu với điểm năm 1969 Khi tỷ lệ đô
- thị hóa của Hàn Quốc là khoảng 30 phần
- trăm và so sánh với số liệu của
- Indonesia trong cùng thời điểm thì chúng
- ta thấy là số liệu của Hàn Quốc cao hơn
- Indonesia khoảng 10 phần trăm
- từ năm 1969 đến năm 2005 chúng ta thấy
- số liệu tăng mạnh và đạt khoảng 82 phần
- trăm vào năm 2005
- từ năm 2005 2009 thì số liệu ổn định
- không tăng cũng không giảm
- dựa vào thông tin đã chọn lọc và sử dụng
- các cấu trúc mà chúng ta nắm được trong
- các phần trước cô có đoạn thân bài mẫu
- như sau
- như vậy chồng bài học ngày hôm nay cô
- cho chúng ta đã cùng tìm hiểu cách viết
- miêu tả biểu đồ đường thể hiện sự thay
- đổi về nhà kem cùng luyện tập thêm với
- biểu đồ sau
- đại học của chúng ta đến đây là kết thúc
- rồi chào kem và hẹn gặp lại các em
- Trường những bài học tiếp theo ý
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây