Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết về một trải nghiệm- Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Có những kiểu mở bài nào? (Chọn 2 đáp án)
Mở bài trực tiếp.
Mở bài không mở rộng.
Mở bài phức tạp.
Mở bài mở rộng.
Mở bài gián tiếp.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học Ngữ Văn lớp sáu bộ gia
- kết nối tri thức Với cuộc sống của chàng
- web olm.vn chúng ta sẽ tiếp tục cùng đi
- hoàn thiện bài viết kể lại một trải
- nghiệm đáng nhớ sau khi đã lựa chọn được
- đề tài cho bài viết của mình thì các con
- sẽ cùng đi tìm ý tìm ý là giai đoạn quan
- trọng của quá trình viết giúp cho các
- con Xác định và hệ thống lại được những
- chi tiết quan trọng cần triển khai trong
- bài viết của mình nếu chúng ta vội vàng
- bắt tay vào việc viết bài mà bỏ qua phần
- tìm ý thì rất có thể trong bài viết ta
- sẽ bỏ quên các chi tiết quan trọng hoặc
- sắp xếp lộn xộn các ý cần triển khai vậy
- sau khi đã lựa chọn được trải nghiệm có
- thể chia sẻ chúng ta tìm ý cho bài viết
- của mình bằng cách trả lời một số câu
- hỏi như sau
- khi đó là câu chuyện xảy ra khi nào ở
- đâu đây chính là ý để chúng ta xác định
- được bối cảnh cho câu chuyện tiếp theo
- những ai có liên quan đến câu chuyện Họ
- đã nói và làm gì khi ở phần này ta xác
- định được hệ thống nhân vật cho câu
- chuyện và đồng thời lột tả được những
- hành động và lời nói của họ
- những hành động và lời nói của các nhân
- vật cũng tác động không nhỏ đến nội dung
- và ý nghĩa của câu chuyện và chúng ta sẽ
- triển khai tiếp theo điều gì đã xảy ra
- thì ở phần này chính là hệ thống lại
- được các sự việc quan trọng Đã xảy ra
- trong câu chuyện của chúng ta Vì sao câu
- chuyện lại xảy ra như vậy ở phần này các
- con triển khai nguyên nhân của sự việc
- của trải nghiệm được nhắc đến trong bài
- và cuối cùng còn có cảm xúc gì khi câu
- chuyện diễn ra và khi kể lại câu chuyện
- thì trong ý này các con có thể chia sẻ
- được cảm xúc suy nghĩ của bản thân về
- những chuyện đã xảy ra và câu chuyện đấy
- có tác động có ý nghĩa như thế nào đối
- với bản thân con sau khi tìm ý xong
- chúng ta sẽ cùng đi Lập dàn ý Lập dàn ý
- là việc sắp xếp lại các thông tin và ý
- tưởng mà chúng ta đã tìm được
- chú ý thành một hệ thống một dàn ý hoàn
- chỉnh trước hết đó là phần mở bài ta sẽ
- đi Giới thiệu câu chuyện các con hãy cho
- cô biết chúng ta có những cách mở bài
- nào có hai cách mở bài đó là mở bài trực
- tiếp và mở bài gián tiếp trong 2 cách
- này các con sử dụng cách nào cũng được
- nhưng nên sử dụng cách mở bài gián tiếp
- để bài viết của chúng ta trở nên ấn
- tượng và đặc sắc hơn sau phần mở bài là
- phần thân bài ta sẽ đi kể lại diễn biến
- của câu chuyện trong diễn biến con phải
- giới thiệu được thời gian không gian xảy
- ra câu chuyện và những nhân vật có liên
- quan tiếp theo kể lại được các sự việc
- chính đã xảy ra trong câu chuyện giống
- như cách mà tác giả trong bài viết tham
- khảo đã triển khai 4 sự việc chính trong
- phần thân bài cuối cùng đến kết bài ta
- kết thúc lại câu chuyện và thể hiện được
- cảm xúc của người viết với
- gì đã xảy ra trong bài Vậy là ta đã lập
- được dàn ý cho bài viết và bây giờ sẽ
- cùng bắt tay vào đến phần 2 là phần viết
- bài trong phần viết bài các con cần bám
- sát và dàn ý mà chúng ta đã triển khai
- và khi viết thì con cần lưu ý một số
- điểm như sau các con phải nhất quán về
- ngôi kể trong bài văn này con sẽ dùng
- người kể chuyện theo ngôi thứ nhất Xưng
- tôi hoặc em lưu ý là việc con xưng là
- tôi hoặc em phải nhất quán từ đầu đến
- cuối của bài viết có rất nhiều bạn khi
- viết vừa Xưng tôi lại vừa dừng Em do
- việc quên hoặc nhầm lẫn ở phần trước
- chúng ta đã sử dụng ngôi kể gì tiếp theo
- ta cần sử dụng các yếu tố của chuyện như
- cốt truyện và nhân vật một bài văn kể
- chuyện thì không thể nào thiếu được cốt
- truyện hệ thống các sự việc và những
- nhân vật xuất hiện có liên quan trực
- tiếp
- ý đến nội dung và các sự việc ấy và bài
- viết của chúng ta phải có đầy đủ cấu
- trúc 3 phần làm mở bài thân bài và kết
- bài thiếu đi bất cứ phần nào thì cũng
- ảnh hưởng trực tiếp đến nội dung và chất
- lượng bài viết của chúng ta sau khi viết
- bài xong thì các con không thể quên phần
- chỉnh sửa bài viết đó là xem lại bài
- viết của chúng ta một lần để xem bài
- viết còn mắc lỗi nào không khi đi Chỉnh
- sửa bài viết ta cần xem lại xem bài viết
- của chúng ta đã giới thiệu được trải
- nghiệm hay chưa Nếu chưa giới thiệu được
- trải nghiệm thì hãy viết một hoặc vài
- câu giới thiệu về câu chuyện mà còn định
- kể tiếp theo ta kiểm tra lại xem bài
- viết đã sử dụng nhất quán từ ngữ xưng hô
- hay chưa ta cần phải đánh dấu những từ
- ngữ chỉ người kể chuyện trong bài viết
- nếu chưa nhất quán cần phải sửa lại thứ
- Ba phải tập trung vào sự việc đã xảy ra
- ta
- bổ sung các thông tin cần thiết để người
- đọc hiểu được câu truyện Nếu còn thiếu
- lược bớt đi những chi tiết Thừa dài dòng
- không cần thiết không liên quan không
- tập trung vào câu chuyện chưa hết ta cần
- phải thể hiện được cảm xúc trước sự việc
- được kể đánh dấu những từ ngữ thể hiện
- cảm xúc trước sự việc được kể Nếu chưa
- có hoặc chưa đủ thì cần phải bổ sung và
- cuối cùng các con phải bảo đảm được yêu
- cầu về chính tả và diễn đạt các con hãy
- rà soát lỗi chính tả và diễn đạt như
- cách dùng từ đặt câu và chỉnh sửa Nếu
- phát hiện có lỗi hi vọng những trải
- nghiệm trên đây sẽ giúp các con hoàn
- thành thật tốt được bài văn kể lại một
- trải nghiệm đáng nhớ của bản thân mình
- bài học ngày hôm nay của chúng ta đến
- đây là kết thúc cảm ơn các con đã chú ý
- quan sát và lắng nghe hẹn gặp lại các
- con ở những bài giảng tiếp theo cùng
- lm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây