Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nhận định nào sau đây nói không đúng về kiểu bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện?
Chọn những yêu cầu của bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện trong những yêu cầu dưới đây. (Chọn 3 đáp án)
Thuyết minh thuật lại sự kiện Hội khỏe Phù Đổng của trường em
Sáng nay, thứ Năm, ngày 29-11-2020, Hội khoẻ Phù Đổng của trường em đã khai mạc trong khuôn viên của trường.
Sân trường hôm nay rợp bóng cờ. Trên lễ đài, có một tấm phông lớn màu xanh nhạt, nổi bật hàng chữ “Hội khoẻ Phù Đổng Trường THCS... TP ... năm học 2020 - 2021". Cạnh đó, một tháp đuốc đã được dựng lên chờ đón được truyền ngọn lửa mang tên người anh hùng làng Phù Đổng.
Buổi lễ bắt đầu lúc 8 giờ sáng. Tiếp theo phần nghi thức và lời khai mạc của thầy Hiệu trưởng là lễ rước đuốc, thắp lửa truyền thống. Một tốp tám vận động viên nam nữ, quần áo thể thao màu trắng, hai tay giương cao những lá cờ lớn tiến về lễ đài. Dẫn đầu là một nam vận động viên lớp 9A thân hình vạm vỡ, vận đồng phục thể thao màu trắng gắn phù hiệu của trường, tay giương cao ngọn đuốc rực đỏ tiến về phía tháp đuốc. Cạnh tháp, thầy Hiệu trưởng đã chờ sẵn. Thầy đón lấy ngọn đuốc châm lên ngọn tháp. Ngọn lửa hồng bùng cháy trong tràng pháo tay vang động.
Bài Hành khúc Hội khoẻ Phù Đổng vang lên từ những chiếc loa có công suất lớn làm nhạc nền cho màn diễu hành của các đoàn vận động viên thuộc bốn khối lớp trong trường. Bắt đầu là cuộc diễu hành của các vận động viên khối lớp 9. Tiếp đến là vận động viên khối lớp 8. Cuối cùng là vận động viên khối lớp 7 và lớp 6. Thành tích học tập, thi đấu thể thao, phong trào rèn luyện thân thể của mỗi khối lớp trong năm học qua được Ban tổ chức Hội khoẻ giới thiệu một cách trân trọng khi khối lớp ấy diễu hành qua lễ đài, làm cho không khí lễ hội thêm sôi nổi, khoẻ khoắn. Trong Hội khoẻ Phù Đổng của học sinh toàn thành phố năm học qua, đoàn vận động viên của trường đã giành được 10 huy chương (3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng). Đáng chú ý là nhiều anh chị đồng thời cũng đạt được thứ hạng cao trong kì thi học sinh giỏi các môn học cấp thành phố. Theo Ban tổ chức, tổng số học sinh bốn khối lớp tham gia các hoạt động và thi đấu trong Hội khoẻ năm nay khoảng 400 người, tăng 15% so với năm qua.
Sau màn diễu hành là một chương trình đồng diễn thể dục hoành tráng với các tiết mục xếp hình cờ đỏ sao vàng, xếp chữ HKPĐ (Hội khoẻ Phù Đổng) và nhiều tiết mục thể dục nhịp điệu đầy ấn tượng.
10 giờ 30, lễ khai mạc kết thúc. Ngay sau đó, vận động viên các lớp bước vào thi đấu các môn kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố,... Theo kế hoạch, buổi chiều sẽ tiếp tục thi đấu các môn điền kinh, bóng chuyền nam, nữ, cầu lông, cầu mây,...
Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng trường em năm nay thật vui vẻ, tưng bừng. Hình ảnh ngọn lửa truyền thống bập bùng trên giá đuốc, đoàn người diễu hành trên nền nhạc Hành khúc Hội khoẻ Phù Đổng trong buổi lễ này có lẽ sẽ mãi in sâu trong tâm trí em.
(Bài học sinh có chỉnh sửa)
Người viết đã thuật lại những hoạt động nào của sự kiện Hội khỏe Phù Đổng? (Chọn 4 đáp án)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn Ken thân mến ở những video
- trước
- cô trò chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về
- các văn bản thông tin tiểu thuyết minh
- thuật lại một sự kiện Ví dụ như văn bản
- lễ cúng thần lúa của người cha ra Vì vậy
- ngày hôm nay ở phân môn tập làm văn
- Chúng ta sẽ cùng nhau đến với bài học
- viết văn bản thuyết minh thuật lại mọi
- sự kiện qua video này em sẽ biết được
- cách viết một bài văn thuyết minh thuật
- lại một sự kiện do dung lượng dạy và học
- của chúng mình sẽ chia thành hai video
- trong đó ở video thứ nhất Chúng ta sẽ
- cùng nhau tìm hiểu chung về kiểu bài văn
- thuyết minh thật là một sự kiện và phân
- tích kiểu bài tuần đi qua một bài viết
- tham khảo còn ở video Thứ hai chúng ta
- sẽ tìm hiểu cụ thể quy trình viết bài
- văn này
- quay trở lại với video thứ nhất hôm nay
- tiến trình bài học của chúng ta sẽ đi
- qua ba phần chính như sau
- thứ nhất Tìm hiểu chung thứ 2 phân tích
- kiểu văn bản và thứ ba hướng dẫn quy
- trình viết trên thân mến để viết được
- bất kỳ một căn bản thuộc kiểu loại nào
- trước hết chúng ta cũng cần biết được
- những đặc điểm cơ bản về kiểu căn bản đó
- và bài văn thuyết minh thuộc lại một sự
- kiện cũng không ngoại lệ vì thế phần đầu
- tiên của video này chúng ta sẽ bắt đầu
- với việc tìm hiểu chung về kiểu bài này
- nước
- các em có thể đọc tìm hiểu lý thuyết về
- chuyển tài này qua khung tri thức ở sách
- giáo khoa trang à Còn bây giờ trước khi
- đến với những thông tin mà cô cung cấp
- cho em hãy thử thực hiện câu hỏi nhỏ sau
- đây để kiểm tra lại trí nhớ cũng như
- cách hiểu của mình về các kiến thức lý
- thuyết này nước
- thuyết minh thuộc lại một sự kiện là bài
- viết mà người biết dùng lời văn và một
- số phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ để
- thuật lại một sự kiện theo đúng diễn
- biến trong thực tế ngành giúp người đọc
- người nghe nắm được diễn biến của sự
- kiện và những thông tin liên quan đến sự
- kiện ấy mục đích của bài văn này là nhầm
- sức cung cấp thông tin xác thực đầy đủ
- mới mẻ hợp ích cho người đọc về sự kiện
- giúp người đọc người nghe nắm được diễn
- biến của sự kiện và thí sinh liên quan
- đến sự kiện ấy và đối tượng đọc của bài
- văn này có thể là thầy cô bạn bè người
- thân hoặc những người quan tâm đến sự
- kiện mà em tìm thuật
- bài văn này cũng có một số yêu cầu cơ
- bản theo em đâu là yêu cầu của bài văn
- thuyết minh thuật lại một sự kiện ở
- à à
- Tải
- game thầm mến bày vấn đề có một số yêu
- cầu cơ bản như sau giới thiệu được sự
- kiện cần thuật lại nêu được bối cảnh
- không gian và thời gian diễn ra sự kiện
- người viết thuật lại được diễn biến
- chính của sự kiện và sắp xếp các sự việc
- hoạt động trong sự kiện theo trình tự
- thời gian hợp lý là một bài văn thuyết
- minh bài viết cần sử dụng những thông
- tin chính xác tin cậy trong khi Thuật
- lại sự kiện ngoài xa người viết cần đưa
- ra được những nhận xét đánh giá nêu được
- cảm nghĩ ý kiến của mình về sự kiện
- chúng ta cần xác định rõ người tường
- thuật tham gia hãy chứng kiến sự kiện và
- từ đó sử dụng ngôi trường thuật cho phù
- hợp bên cạnh đó bài viết cần tập trung
- vào các chi tiết tiêu biểu hấp dẫn thu
- hút được sự chú ý của ở tập cuối cùng
- như đa số các bài phân khác bài văn này
- cần phải đảm bảo vô cục 3 phần mở bài
- giới thiệu sự kiện cần thuyết minh thuật
- lại thân bài thuyết minh Thuật lại sự
- kiện theo một trình tự hợp lý và kết bài
- nêu cảm nhận đánh giá về sự kiện
- anh
- Ken thằng mến phần tiếp theo của bài học
- chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu Phân tích
- bài viết thuyết minh Thuật lại sự kiện
- Hội khỏe Phù Đổng của trường em
- và trả lời 4 câu hỏi bên dưới từ đó hiểu
- rõ hơn đặc điểm của kiểu bài văn thuyết
- minh thuật lại mọi sự kiện bài đọc này
- nằm ở sách giáo khoa trang 92 các bạn có
- thể theo dõi sách giáo khoa hoặc dừng
- video lại ít phút để đọc bài viết
- game thằng mến sau khi đọc văn bản anh
- em hãy cùng với cô trả lời những câu hỏi
- sau để xác định rõ hơn biết rõ hơn các
- đặc điểm của loại văn bản thuyết minh
- thuật lại một sự kiện nhất câu đầu tiên
- các thông tin về tên sự kiện thời gian
- và địa điểm được giới thiệu như thế nào
- trong bài viết
- đọc lại đoạn đầu của bài viết có thể
- thấy các thông tin về tên sự kiện thời
- gian và địa điểm được giới thiệu rõ ràng
- và cụ thể ngay trong phần mở bài
- vì
- vậy theo các bạn người viết đã thuật lại
- những hoạt động nào của sự kiện
- à chính xác người viết đã thuật lại
- những hoạt động của sự kiện đó là nghi
- thức và khai mạc cuộc diễu hành chương
- trình đồng diễn thể dục phần thi đấu các
- bộ môn
- Vậy chúng ta hãy thử nhận xét về cách
- sắp xếp các hoạt động của sự kiện nhất
- đọc văn bản có thể thi các hoạt động của
- sự kiện được người viết sắp xếp theo
- trình tự thời gian đúng với Những gì
- diễn ra trong thực tế giúp người đọc
- người nghe dễ dàng nắm được diễn biến
- của sự kiện và những thông tin liên quan
- đến sự kiện đó
- sau khi thuộc lại sự kiện người viết đã
- đưa ra những thông tin cụ thể nào
- trong văn bản khi Thuật lại sự việc
- người viết đã đưa ra các thông tin cụ
- thể về thời gian địa điểm hoạt động của
- con người vân vân gắn với diễn biến của
- sự kiện bên cạnh đó là các số liệu chính
- xác về sự kiện như số huy chương trường
- đạt được tổng số học sinh tham gia tăng
- cân
- vậy người viết đã nêu cảm nhận hoặc nhận
- xét đánh giá gì về sự kiện
- khi điều này được thể hiện rất rõ ở đoạn
- cuối của bài viết đối với người viết đó
- là một sự kiện vui vẻ tưng bừng và có ấn
- tượng Khó Phai I
- Tải game thằng mến qua bài viết trên
- cũng như qua việc trả lời các câu hỏi ta
- thấy rõ hơn các đặc điểm của kiểu bài
- cần thuyết minh thuộc lại một sự kiện cụ
- thể trong bài viết này ở phần mở đầu
- người viết sẽ giới thiệu sự kiện thời
- gian địa điểm diễn ra sự kiện tiếp đến
- người viết sẽ thuật lại diễn biến theo
- trình tự thời gian và các thông tin về
- sự kiện ở phần thân bài tập cuối bài
- người viết thường sẽ phát biểu cảm nhận
- đánh giá về sự kiện đó và cho em biết
- không Để bài viết thêm sinh động người
- viết thường có thêm phần miêu tả về
- khung cảnh cách bài trí nơi diễn ra sự
- kiện sử dụng các cụm từ chỉ thời gian
- địa điểm gắn với diễn biến của sự kiện
- và còn cung cấp thêm các số liệu cụ thể
- chính xác về sự kiện thì
- các bạn thân mến như vậy là chúng ta đã
- cùng nhau tìm hiểu xong lý thuyết về
- kiểu bài thuyết minh thuật lại một sự
- kiện cũng như phân tích một bài viết
- tham khảo để có thể xác định được các
- đặc điểm của kiểu văn bản này một cách
- đầy trực quan xanh video thứ hai cô trò
- chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu cụ thể
- về quy trình viết bài văn này có tính
- chất rằng sau video thứ hai cây em có
- thể tự tin viết được một bài văn thuyết
- minh thuật lại một sự kiện Còn bây giờ
- Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây