Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một truyện kể (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: tìm hiểu quy trình viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một truyện kể.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Ở bước viết bài của bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một truyện kể, người viết cần chú ý điều gì? (Chọn 5 đáp án)
Sử dụng các câu chuyển tiếp, các từ ngữ liên kết hợp lí để giúp người đọc nhận ra mạch lập luận.
Vận dụng kết hợp tất cả các phương thức biểu đạt.
Diễn đạt mạch lạc, thể hiện được những suy nghĩ, cảm nhận của người viết về truyện kể.
Làm sáng tỏ các luận điểm phân tích, đánh giá về chủ đề và hình thức nghệ thuật bằng việc trích dẫn các hình ảnh, chi tiết, biện pháp nghệ thuật tiêu biểu trong tác phẩm.
Hình dung lại thật rõ về người đọc và mục đích viết để chọn lựa văn phong phù hợp.
Phát triển các luận điểm thành những đoạn văn có câu chủ đề và các câu triển khai ý của câu chủ đề.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi cô Thân ái chào mừng các em đến với
- khóa học ngữ văn 10 của trang web
- org.vn trẻ em thằng mến ở tiết học chứ
- chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu về
- những lưu ý phân tích ngữ liệu tham khảo
- của một bài văn nghị luận phân tích đánh
- giá một chuyện kể các bạn đã biết rất rõ
- về bố cục Cách triển khai trình bày luận
- điểm lí lẽ dẫn chứng các nội dung cần có
- của kiểu văn bản này giày Làm thế nào để
- các em có thể viết được một bài văn như
- thế trong tiết học ngày hôm nay chúng ta
- sẽ tìm hiểu về phần còn lại của bài học
- đó là hướng dẫn quy trình viết để phần
- hướng dẫn quy trình viết được cụ thể hơn
- chúng mình sẽ có 2 nội dung cơ bản như
- sau Thứ nhất là sau đề bài thứ hai là
- hướng dẫn quy trình biết trước hết chúng
- mình cùng nhau hoàn sát và đề bài Em
- hãy viết bài văn nghị luận phân tích
- đánh giá chủ đề và một số nét đặc sắc về
- nghệ thuật của một chuyện kể chuyện kể
- này có thể là thần thoại truyền thuyết
- truyện ngụ ngôn truyện cười hay là
- chuyện cổ tích mà bạn yêu thích tôi với
- đề bài trên chúng mình sẽ thực hiện
- những bước nào để viết được một bài văn
- hoàn chỉnh Chúng ta sẽ cùng nhau tìm
- hiểu nhé để viết được một bài văn nghị
- luận phân tích đánh giá một chuyện kể
- chúng mình cũng cần thực hiện quy trình
- 4 bước bước thứ nhất là chuẩn bị viết
- bước thứ hai tìm ý Lập dàn ý bước thứ ba
- viết bài với thứ tư xem lại và chỉnh sửa
- cụ thể ở từng bước chúng mình cần có
- nhìn thao tác gì chúng ta cùng xem nhé
- bước thứ nhất Chuẩn bị viết việc đầu
- tiên chồng bước chuẩn bị viết đó là xác
- định tác phẩm truyện em biết và người
- đọc đây được xem là khởi đầu cho mọi
- khởi đầu có vai trò định hướng rất quan
- trọng cho người biết vì thế các em cần
- phải lưu ý thứ nhất lựa chọn một chuyện
- kể
- lựa chọn một chuyện kể cụ thể trong số
- các thể loại như là thần thoại truyền
- thuyết truyện ngụ ngôn truyện cười
- truyện cổ tích mà em yêu thích để làm
- bài nên chọn chuyện có chủ đề xác định
- hình thức nghệ thuật thú vị thể hiện sâu
- sắc nội dung ý nghĩa chẳng hàng về thần
- thoại chúng mình có thể lựa chọn thân
- trụ trời của tu bổ lại các sóng vật vân
- vân truyền thuyết chúng ta có thể lựa
- chọn Thánh Gióng Sự tích Hồ Gươm truyện
- ngụ ngôn có các tác phẩm như là Thầy Bói
- Xem Voi đến ngồi đáy giếng truyện cười
- chúng ta có các tác phẩm như là Đến Chết
- Vẫn Hà Tiện đất nứt con bọ hung
- về về khi chúng ta có tác phẩm như là sợ
- dưa em bé thông minh toàn thân
- thứ hai các bạn sẽ phải trả lời các câu
- hỏi có tính định hướng cho bài viết ví
- dụ như là mục đích viết của bạn là gì để
- thể hiện nhận thức đánh giá của bạn về
- chuyện kể luyện tập phát triển kỹ năng
- chia sẻ ý kiến với người khác hay còn có
- một bước nào khác không
- Thứ hai người đọc bài viết của bạn có
- thể là những ai thầy cô giáo bộ môn bạn
- bè cùng lớp hay là phụ huynh đệ vân
- thao tác thứ Hai chồng
- bước thứ nhất Chuẩn bị viết đó là thu
- thập tư liệu các bạn sẽ tìm những nguồn
- tư liệu liên quan đến chuyện kể từ các
- báo tạp chí sách Duyên luận trên các
- trang mạng đáng tin cậy thư viện Chẳng
- hạn
- khi đọc tham ở các tư liệu cần ghi chép
- một số nhận xét đánh giá về tác phẩm cần
- cho việc trích dẫn hoặc suy nghĩ tiếp để
- trao đổi thêm trong bài viết
- bước thứ hai là tìm ý và lập dàn ý thao
- tác đầu tiên đó là tìm ý
- để tìm ý cho việc phân tích đánh giá chủ
- đề của bộ truyện kể cần trả lời các câu
- hỏi như là chủ đề của truyện này là gì
- chủ đề đó có gì sâu sắc mới mẻ những tác
- phẩm nào gần gũi với chủ đề và giữa
- chúng có gì tương đồng có gì khác biệt
- để tìm ý cho việc phân tích đánh giá nét
- đặc sắc về hình thức nghệ thuật của tác
- phẩm bạn cần trả lời các câu hỏi tác
- phẩm thuộc thể loại thần thoại truyện cổ
- tích truyện ngụ ngôn hãy truyện cười thể
- loại ấy có những điểm gì đáng lưu ý về
- nhân vật cốt truyện điểm nhìn lời kể các
- đặc điểm hình chị đã góp phần thể hiện
- chủ đề như thế nào bài viết Cần có ít
- nhất mấy luận điểm sắp xếp các luận điểm
- theo trình tự nào lý lẽ bằng chứng cần
- có cho một luận điểm ra sao
- thao tác thứ Hai chồng bước này đã là
- Lập dàn ý Bây giờ chúng mình cùng Quan
- sát các phần mở bài thân bài kết bài Có
- chọn dàn ý của một bài văn phân tích
- đánh giá về chủ đề những nét đặc sắc về
- nghệ thuật trong truyện kể sau đây các
- bạn nhé
- điều chúng mình đã được biết Thần Bài là
- một nội dung vô cùng quan trọng riêng
- với phần thân bài các bạn cần chú ý xây
- dựng hệ thống luận điểm cho bài viết tao
- lập ít cả hai luận điểm về nội dung và
- về nghệ thuật sắp xếp các luận điểm theo
- nhiều cách có thể là hình thức nghệ
- thuật trước chủ đề sau có thể là chủ đề
- trước hình thức nghệ thuật sau có thể là
- kết hợp phân tích đánh giá chủ đề và
- hình thức nghệ thuật trong từng luận
- điểm đều rõ ý kiến nhận xét đánh giá của
- người viết về những nét đặc sắc của tác
- phẩm được dẫn từ truyện kể một số hình
- ảnh chi tiết biện pháp nghệ thuật tiêu
- biểu để dàn ý phần Thần Bài cụ thể hơn
- bước thứ ba là viết bài Theo em phần
- viết bài có những lợi ích gì
- trong phần viết bài các bạn cần phải lưu
- ý những điểm như sau phát triển các luận
- điểm thành những đoạn văn có câu chủ đề
- và các câu chuyện khai ý của câu chủ đề
- làm sáng tỏ các luận điểm phân tích đánh
- giá về chủ đề và hình thức nghệ thuật
- bằng điện trích dẫn Xem các hình ảnh chi
- tiết biện pháp nghệ thuật tiêu biểu
- trong tác phẩm diễn đạt mạch lạc thể
- hiện những suy nghĩ cảm nhận của người
- viết về chuyện kể hình dung lại thật rõ
- về người đọc và mục đích viết để chọn
- lựa văn phòng phù hợp sử dụng các câu
- chuyện tiếp các từ ngữ liên kết hợp lý
- để giúp người đọc nhận ra mạch lập luận
- và bước cuối cùng đó là xem lại và chỉnh
- sửa
- các bạn đầu tiên sẽ phải đọc lại và tự
- đánh giá bài viết của mình theo bản kiểm
- sau đây chúng ta cùng quan sát bản kiểm
- nhé
- sau khi đã đọc lại và tự đánh giá bài
- viết của mình bằng bản kiểm các bạn hãy
- Khoanh tròn những lỗi chính tả đổi từ
- ngữ ngữ pháp để chỉnh sửa và hoàn tất
- bài viết cuối cùng các bạn có thể sử
- dụng các câu ở đây để tự đánh giá lại
- những gì mình đã học được sau khi thực
- hiện bài viết này chẳng hạn bạn rút Xa
- những lưu ý gì khi viết kiểu bài văn
- nghị luận phân tích đánh giá một chuyện
- kể bạn thấy hay lòng chưa hài lòng về
- điểm nào bước nào khi ví kiểu bài nghị
- luận này lý do Nếu thực hiện lại bài
- viết này bạn sẽ điều chỉnh thế nào để
- bài viết thuyết phục và hấp dẫn hơn
- kem thường mến như vậy trong bài học
- ngày hôm nay chúng mình đã cùng nhau tìm
- hiểu về quy trình để thực hiện một văn
- bản nghị luận phân tích đánh giá của
- truyện kể phần thứ nhất trong Bài học
- này các bạn đã đến với một đề bài rất cụ
- thể đúng không nào Vậy thì sau phần
- hướng dẫn quy trình viết của cô các bạn
- hãy thử thực hiện một văn bản hoàn chỉnh
- nhé ba học của chúng mình đi lễ rồi Xin
- chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn trong
- những video tiếp
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây