Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Tìm hiểu tri thức kiểu văn bản.
- Phân tích văn bản mẫu.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
văn học dùng
và bằng chứng để làm rõ
nội dung, nghệ thuật của bài thơ ấy.
Điền vào chỗ trống.
Phân tích, đánh giá một bài thơ: chủ đề và những nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật là kiểu bài
- tự sự
- nghị luận
- lí lẽ
- lí luận
- giá trị
- chất lượng
Câu 2 (1đ):
Về kĩ năng, người viết cần lưu ý những gì? (Chọn 3 đáp án)
Diễn đạt mạch lạc, sử dụng được các câu chuyển tiếp, các từ ngữ liên kết giúp người đọc nhận ra mạch lập luận.
Phân tích, đánh giá xen kẽ giữa nội dung và hình thức.
Có bằng chứng tin cậy từ bài thơ.
Lập luận chặt chẽ, thể hiện được những suy nghĩ, cảm nhận của người viết về bài thơ.
Câu 3 (1đ):
Nội dung phân tích, đánh giá được trình bày theo cách nào?
Tách riêng chủ đề, những nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật.
Kết hợp chủ đề, những nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật.
Câu 4 (1đ):
Cách trình bày xen kẽ giữa nội dung và nghệ thuật có ưu điểm gì? (Chọn 2 đáp án)
Tạo nhịp điệu của bài viết sôi nổi, cuốn hút.
Giúp người đọc, người nghe có những hiểu biết đầy đủ về các vấn đề có liên quan đến luận điểm chính.
Làm phong phú các hình thức trình bày của bài viết.
Tạo sự hài hòa cho bài viết.
Câu 5 (1đ):
Xác định các ý chính được trình bày trong ngữ liệu. (Chọn 4 đáp án)
Khái quát những luận điểm đã trình bày.
Phân tích, đánh giá nét đặc sắc về hình ảnh trong hai câu đề.
Liên hệ, so sánh làm rõ thêm sức gợi tả của hình ảnh.
Phân tích, đánh giá các hình ảnh gợi mở không gian cao rộng, thanh vắng ở hai câu luận.
Phân tích, đánh giá cách miêu tả hình ảnh: dùng “động” tả “tĩnh” trong hai câu thực.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi cô Thân ái chào mừng các em đến với
- khóa học ngữ văn 10 của trang web
- oln.vn nghị luận là một kiểu văn bản
- trình bày quan điểm nhận xét đánh giá
- của bản thân người viết dựa trên những
- lí lẽ dẫn chứng thuyết phục người đọc
- người nghe ở chủ đề sống cùng ký ức của
- cộng đồng chúng mình đã cùng nhau học
- cách viết một văn bản nghị luận về một
- vấn đề xã hội với tiết học ngày hôm nay
- chúng ta sẽ đến với nghị luận văn học cụ
- thể là viết văn bản nghị luận phân tích
- đánh giá một bài thơ Ba học của chúng
- mình sẽ đi qua những nội dung chính như
- sau thứ nhất trí thức về kiểu văn bản
- thứ 2 Phân tích ngữ liệu tham khảo và
- thứ ba quy trình viết với những nội dung
- này các bạn sẽ lần lượt nắm vững những
- yêu cầu cần có trong một bài văn nhận
- diện và hình dung một văn bản nghị luận
- phân tích đánh giá một bài thơ và cách
- để chúng mình có thể tạo ra một văn bản
- như vậy các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng
- chưa ta sẽ cùng nhau bắt đầu và bài học
- ngay bây giờ nhé
- trong phần thứ nhất tri thức kiểu văn
- bản các bài sẽ kết hợp với sách giáo
- khoa cụ thể là Phần tóm lược được đặt ở
- trong khung với 6 điểm yêu cầu đối với
- kiểu bài đầu tiên là khái niệm của kiểu
- văn bản dựa vào những kiến thức chúng
- mình đã học về văn nghị luận và những
- hiểu biết của bản thân Hãy giúp cô hoàn
- thiện khái niệm sau đây nhé
- Phân tích đánh giá một bài thơ chủ đề và
- những nét đặc sắc về hình thức nghệ
- thuật là kiểu bài văn nghị luận văn học
- dùng lý lẽ và bằng chứng để làm rõ giá
- trị nội dung nghệ thuật của bài thơ ấy
- với khái niệm trên có thể thấy được nội
- dung của văn bản Phân tích đánh giá một
- bài thơ cần làm rõ là chủ đề và những
- nét đặc sắc và hình thức nghệ thuật vậy
- với kiểu bài này chúng mình cần phải có
- những yêu cầu gì về nội dung các bạn
- cùng với sát nhé về nội dung trước các
- bạn cần phải xác định được chủ đề và
- phân tích đến xóa ý nghĩa giá trị của
- chủ đề bài thơ thứ hai các bạn sẽ phải
- phân tích đánh giá được một số nét đặc
- sắc về hình thức nghệ thuật như giản
- thức xuất hiện của chủ thể trữ tình kết
- cấu từ ngữ hình ảnh vần nhịp biện pháp
- tu từ Bình Minh Trên đây là những lưu ý
- về nội dung Vậy về kỹ năng thì sao theo
- em về kỹ năng chúng mình cần phải lưu ý
- những gì
- về kỹ năng các bạn cần phải lưu ý một
- vài điểm như sau đầu tiên lập luận chặt
- chẽ thể hiện được những suy nghĩ cảm
- nhận của người viết về bài thơ tiếp theo
- là có bằng chứng tin cậy Từ bài thơ kế
- đến là diễn đạt mạch lạc sử dụng được
- các câu chuyện tiếp các từ ngữ liên kết
- giúp người đọc nhận ra được mạch lập
- luận và cuối cùng bố cục của bài viết sẽ
- bao gồm ba phần phần thứ nhất mở bài
- giới thiệu bài thơ về tác giả nêu nhận
- xét khái quát về nội dung những bài thơ
- thứ hai là phần thân bài lần lượt phân
- tích đánh giá chủ đề và những nét đặc
- sắc về nghệ thuật của bài thơ cuối cùng
- là kết bài khẳng định lại giá trị của
- chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ
- thuật của bài thơ tác động của bài thơ
- với bản thân hoặc cảm nghĩ về tác phẩm
- vậy cụ thể một văn bản Phân tích đánh
- giá một bài thơ sẽ được triển khai như
- thế nào những yêu cầu mà chúng mình vừa
- nhắc đến sẽ được vận dụng ra sao các bạn
- sẽ cùng đến với phần thứ hai phần tích
- ngữ liệu tham khảo ở phần này các bạn sẽ
- lưu ý đọc kĩ văn bản và trả lời các câu
- hỏi để làm rõ được những nội dung yêu
- cầu mà chúng ta đã nhắc đến ở phần thứ
- nhất trước hết chúng mình sẽ cùng nhau
- đọc văn bản các bạn nhé khi đọc có bà
- lưu ý văn bản được chọn làm ngữ liệu
- tham khảo để phân tích về kiểu bài văn
- nghị luận phân tích đánh giá một bài thơ
- chỉ là phần hình ảnh thơ các bạn nhé khi
- đọc chúng ta chú ý về nội dung và các
- thông tin chỉ dẫn đi kèm à
- về
- sau khi đã đọc bây giờ chúng mình cùng
- đối chiếu người liệu tham khảo với tri
- thức kiểu bài để trả lời các câu hỏi sau
- đây câu hỏi thứ nhất dữ liệu trên có
- phải là một bài viết hoàn chỉnh 20 căn
- cứ vào đâu để nhận định như vậy thông
- qua việc đọc và quan sát văn bản có thể
- thấy dữ liệu trên chưa phải là một bài
- viết hoàn chỉnh trong bài viết ở ngữ
- liệu chỉ có cần phân tích chưa có văn mở
- bài giới thiệu vấn đề sẽ nói và phần kết
- bài khi nói về những giá trị của bài thơ
- với những căn cứ như thế có thể khẳng
- định dữ liệu trên chưa phải là một bài
- viết hoàn chỉnh các bạn nhé đọc
- lê văn bản theo em Nội dung phân tích
- đánh giá được trình bày theo cách nào
- Nội dung phân tích đánh giá được trình
- bày theo lối kết hợp cài chủ đề và những
- nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật
- người viết tangshan Việt vừa nêu lên ý
- nghĩa của hình ảnh vừa phân tích cái hay
- cái đẹp của hình ảnh ấy Vậy thì theo các
- bạn cách trình bày như thế nó có ưu điểm
- gì
- với mọi cách trình bày sẽ có những ưu
- điểm khác nhau Riêng đối với ngữ liệu
- này cách trình bày như vậy sức người đọc
- người nghe có được những hiểu biết đầy
- đủ về tất cả những vấn đề có liên quan
- đến luận điểm chính tạo nên sự hài hòa
- cho bài viết vì có sự xen kẽ giữa các ý
- đọc lại văn bản và xác định các ý được
- trình bày chồng ngữ liệu nào ạ
- em
- rất dễ dàng để chúng ta có thể xác định
- được các ý chính được trình bày trong dữ
- liệu đúng không nào đầu tiên đã lập phân
- tích đến sáng nét đặc sắc về hình ảnh
- trong hai câu đề cụ thể đó là không sáng
- trong và lạnh của áo thu thứ hai là phân
- tích đánh giá cách miêu tả hình ảnh dùng
- động tại tỉnh trong hai câu thực cụ thể
- đó là sự tĩnh lặng của không gian thứ ba
- là phân tích đánh giá các hình ảnh gợi
- mở không gian cao rộng Thanh vấn ở hai
- câu luận
- và cuối cùng là liên hệ so sánh để làm
- rõ thêm sức gợi tả của hình ảnh để làm
- sáng tỏ sức gợi tả của hình ảnh trong
- bài thơ Thu Điếu tác giả đã dùng những
- dẫn chứng lý lẽ nào với câu hỏi này
- không khó để giúp các bạn học sinh trả
- lời được đúng không nào đầu tiên chúng
- ta có thể thấy đó là không gian trong và
- lạnh với các từ ngữ như là lạnh lẽo
- trong veo thứ hai là phong cảnh Ao thu
- tươi tắn yên tĩnh phụ nữ như là sống
- biết lá vàng gợn tí sẽ đưa và cuối cùng
- là trời trong xanh yên tĩnh cao vút với
- các từ ngữ nhấn mạnh như là trời xanh
- ngắt vắng teo là lửng việc đánh giá chủ
- đề và hình thức nghệ thuật có xuất phát
- từ đặc trưng thể loại của tác phẩm hay
- không với câu hỏi này kết hợp với những
- kiến thức về thể loại mà các bạn đã được
- học cùng với quá trình tìm hiểu văn bản
- mẫu các bạn có thể nêu lên suy nghĩ và
- câu trả lời của cá nhân mình sau đây là
- một vài gợi ý của cô
- việc đánh giá chủ đề và hình thức nghệ
- thuật xuất phát từ đặc trưng thể loại
- của tác phẩm mỗi thể loại sẽ có những
- đặc điểm nhận dạng khác nhau như các bài
- thơ trữ tình sẽ thiên về hình ảnh với
- cảm xúc lãng mạn trên hạt việc đánh giá
- như vậy sẽ giúp người đọc người nghe
- hình dung rõ nhất về thể loại mà mình
- muốn nói đến như vậy Ở tiết học hôm nay
- chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu những
- yêu cầu dành cho kiểu văn bản nghị luận
- phân tích đánh giá một bà ở bên cạnh đó
- các bạn cũng đã phân tích được triệu văn
- bản mẫu Điều này giúp cho chúng mình có
- những kiến thức căn bản trước khi chúng
- ta bắt tay vào bàn viết để viết được một
- bài văn nghị luận phân tích đánh giá một
- bài thơ chúng mình cần có những bước nào
- và các thao tác ra sao Hãy cùng cô đón
- giờ xem ở video tiếp theo nhé bài học
- của chúng ta đến đây là hết rồi Xin chào
- và hẹn gặp lại tất cả các bạn trong
- những video
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây