Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Tìm hiểu Việt Nam quê hương ta (Phần 2) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Gạch chân những hình ảnh mà nhà thơ đã sử dụng để nói đến vẻ đẹp đặc trưng của quê hương?
Việt Nam đất nước ta ơi
Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
Cánh cò bay lả rập rờn
Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều
(Trích Việt Nam quê hương ta, Nguyễn Đình Thi)
Tác giả đã sử dụng những biện pháp tu từ nào qua hình ảnh "biển lúa" trong đoạn trích dưới đây?
Việt Nam đất nước ta ơi
Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
Cánh cò bay lả rập rờn
Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều
(Trích Việt Nam quê hương ta, Nguyễn Đình Thi)
Việt Nam quê hương ta
Việt Nam đất nước ta ơi
Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
Cánh cò bay lả rập rờn
Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều
Quê hương biết mấy thân yêu
Bao nhiêu đời đã chịu nhiều thương đau
Mặt người vất vả in sâu
Gái trai cũng một áo nâu nhuộm bùn
Đất nghèo nuôi những anh hùng
Chìm trong máu lửa lại vùng đứng lên
Đạp quân thù xuống đất đen
Súng gươm vứt bỏ lại hiền như xưa
Việt Nam đất nắng chan hoà
Hoa thơm quả ngọt bốn mùa trời xanh
Mắt đen cô gái long lanh
Yêu ai yêu trọn tấm tình thuỷ chung
Đất trăm nghề của trăm vùng
Khách phương xa tới lạ lùng tìm xem
Tay người như có phép tiên
Trên tre lá cũng dệt nghìn bài thơ.
(Trích Bài thơ Hắc Hải (1955 - 1958), Tuyển thơ Nguyễn Đình Thi, NXB Văn học, 2001)
Qua hình ảnh "đỉnh Trường Sơn", tác giả muốn ca ngợi vẻ đẹp gì của thiên nhiên?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- arm.vn các em thân mến ở video trước
- Chúng mình đã được tìm hiểu về các khoản
- Nguyễn Đình Thi rèn luyện kỹ năng đọc và
- tĩnh trường cùng với việc ôn lại những
- kiến thức về thể loại lục bát kết nối
- chủ video tìm hiểu văn bản Việt Nam quê
- hương tôi hôm nay chúng ta sẽ đến với
- những nội dung tiếp theo phần 2 khai
- thác nội dung và nghệ thuật của tác phẩm
- viết phần mềm chứng minh sẽ tìm hiểu 3 ý
- chính vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên
- Việt Nam vẻ đẹp của con người Việt Nam
- và tình cảm của Quốc xã dành cho quê
- hương đất nước Trước khi đến với nội
- dung chính của bài học hôm nay các bạn
- có thể nhìn video là tiếp phút
- những tác phẩm thích có mấy cô về chứng
- minh cùng Vì sao tìm hiểu phần đầu tiên
- ngay bây giờ nào có thể thấy trong văn
- bản tác giả tập trung miêu tả về hai vẻ
- đẹp của quê hương đó là cảnh sắc thiên
- nhiên và con người Nếu như vẻ đẹp thiên
- nhiên được tập trung chủ yếu ở khổ thơ
- thứ nhất thì đa phần ở những khối Châu
- Nguyễn Đình Thi khai thác những giá trị
- bản chất của con người Việt Nam để phân
- tích được vẻ đẹp của cảnh sắc thiên
- nhiên chứng minh có thể tập trung vào
- việc trả lời hai câu hỏi sau thứ nhất
- cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam được thể
- hiện như thế nào ở khổ thơ đầu ở câu hỏi
- này chúng mình sẽ lần lượt Tìm và phân
- tích những từ ngữ hình ảnh biện pháp tu
- từ đặc sắc mà tác giả đã sử dụng
- Ừ thứ hai vẻ đẹp của thiếu nhi được thể
- hiện như thế nào khổ khổ thơ thứ tư với
- câu hỏi này chúng mình sẽ tập trung vào
- hai câu thơ đầu trong khổ thơ để làm rõ
- vẻ đẹp về nhà thơ để ca ngợi cùng cô đi
- Tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên
- ấy mở đầu bài thơ Nguyễn Đình Thi đã bộc
- lộ cảm xúc dâng trào duy nhất đến 2
- tiếng Việt Nam Ông là một trong những
- nhà thơm có rất nhiều những sáng tác về
- quê hương nhưng chưa bao giờ cảm xúc khi
- nói về quê hương của ông ngôi nhà dài
- tôi da diết là bài chích này cũng thế
- Việt Nam đất nước ta ơi có thể được hiểu
- như một câu cảm thán bộc lộ niềm xúc
- động nghẹn ngào khi chạm đến một tình
- yêu thiêng liêng dành cho tổ quốc vì sao
- có gì với ông đất nước Việt Nam luôn
- cuộc khởi kiên cường trong bài thơ đất
- nước ông đã quyết nước Việt Nam từ máu
- lửa đổ bùn đứng dậy sáng lòa cũng bị thế
- câu thơ có thể bị xem là câu cảm thấy để
- tác giả bộc lộ phải môi trường Những cảm
- xúc của mình tuy nhiên câu thơ cũng điều
- khiển là một lời hỏi đáp đến trái đất ôn
- trộm và càng mắt nhìn vẻ đẹp của quê
- hương người nghệ sĩ gọi đất trời như thế
- quê hương chất cần gũi đồng điệu thì
- cách nào khi có thể thấy tác giả khẳng
- định bằng niềm tự hào Khi chính là một
- người con của quê hương xinh đẹp và Tất
- nhiên những câu thơ tiếp theo tác giả sẽ
- miêu tả chuyện vẻ đẹp mà mình đã và đang
- tận mắt chứng kiến Theo các bạn nhà thơ
- đã sử dụng những hình ảnh nào để
- ăn đặc trưng của khối nước chất chính
- xác bằng tình yêu sự gắn bó với quê
- hương cùng cái nhìn tình tứ tác giả đã
- nhấn mạnh những hình ảnh đặc trưng của
- làng quê Việt Nam đã là những lúa cánh
- cò cùng với đến trường sơn ở câu thơ thứ
- hai tác giả đã nhắc đến hình ảnh bị lúa
- cái bàn hình ảnh này nhà thơ sử dụng
- biện pháp tu từ nào ở câu thơ bên mông
- bị lúa đâu trời đẹp hơn sử dụng Hai biện
- pháp tu từ trước hết đó là so sánh ở từ
- đâu quý khách sạn Vịnh lúa bạt ngàn là
- nét đẹp của đất nước mà không đau hay
- không có bất cứ một hình ảnh nào có thể
- thay thế Khi nói đến làng quê Việt Nam
- Ô thế nhà thơ còn sử dụng biện pháp ẩn
- dụ định lúa thể hiện cho sự trù phú của
- nước ta cùng với đó là mí ẩn dụ cuộc
- sống ấm no của dân tộc để làm câu thơ
- chế nên nhịp nhàng cùng với việc ca ngợi
- vẻ đẹp của cánh đồng lúa tác giả sử dụng
- từ lấy mênh mông như vậy Chỉ với một câu
- thơ Nguyễn Văn Thúy điểm mang tính trong
- hình dung của người đọc một bức tranh
- của ngành quê Việt Nam với vẻ đẹp Triệu
- Phú Hữu Tình và Bài Thơ Mộng Nhi Bước
- chân ấy phần xuất hiện hình ảnh cánh cò
- cánh và được xem là một biểu tượng của
- làng Văn Kiệt và rất nhiều bài ca dao
- dân ca mắt đến cánh cò như con cò bé Dạ
- đi ra đây tìm cửa phủ bay xa cánh đồng 2
- trong bài thơ
- con cò quê hương tác giả có ký Chỉ đi
- qua đồng vắng còn đóng thuế cùng quê
- nghe mùa đi mà cánh cò đau bụng về về
- với một ngày thơ yêu mến trẻ đẹp những
- gì Một mệt ông mảnh hồn quê ông cũng
- không thể không không gắn cờ truyền bức
- tranh Bao La của đồng lúa cánh cò không
- bay phút lên nền trời xanh mà em lại
- chập chờn tành viết sự chuyển động nhẹ
- nhàng cho bức tranh nhưng cũng gợi lên
- vẻ đẹp của sự thanhbình trong nhà thơ
- Trường Sơn bị núi kéo dài từ Thượng
- nguồn sông cả trên đất Lào giáp Nghệ An
- đến cực Nam Trung Bộ của Việt Nam cũng
- là một hiện tượng của quê hương Nguyễn
- Đình Thi như có duyên nợ với Trường Sơn
- theo ghi chép trong cuốn sổ tay ông để
- từ đầu cuối năm 1974 đầu năm 1975 không
- được đi dọc Trường Sơn đến đất Nam Bộ
- trong bài thơ Lá Đỏ được cho là được
- Phong Tuyết chị nhà thơ trực tiếp đến và
- sống với Trường Sơn khi cùng hướng lùi
- trong đôi mắt của tác giả vô cùng hùng
- vĩ gặp em trên cao lòng xóa dừng lại Ảo
- lá đỏ đến với văn bản này cũng không có
- gì quá xa lạ khi tác giả miêu tả hình
- ảnh của một trường sơn sườn chuẩn cho vợ
- quanh năm có vai mờ không gian mờ xa lẫn
- chiều rộng từ cánh đồng bát ngát đến
- chiều cao là đỉnh núi là cũng không phải
- ngẫu nhiên khi tác giả lại cho rằng
- Trường Sơn là biểu tượng của quê hương
- mà có lẽ vì nơi ấy là chín khô của dân
- ta
- khi chiến đấu của ta là chính nhân lịch
- sử trên những trận càng quyết nên luôn
- dữ dội dường như nhà thơ đang muốn thâu
- tóm cả biển trời quê hương vào trong văn
- bản Những câu thơ giản dị nhưng là chứa
- đựng nhiều ý nghĩa cho các bạn khi lấy
- hình ảnh Trường Sơn tác giả muốn ca ngợi
- vẻ đẹp của thiên nhiên chính xác rồi đấy
- Đó là vẻ đẹp hùng vĩ tráng lề như vậy có
- thể thấy ở khổ thơ đầu nhà thơ đại ca
- ngợi cảnh sắc quê hương với vẻ đẹp vừa
- thơ mộng vừa hùng vĩ tiếp theo chúng ta
- cùng đến với câu hỏi thứ hai vẻ đẹp của
- thiên nhiên được thể hiện như thế nào ở
- khổ thơ thứ tư ở khổ thơ này Tác giả
- miêu tả khung cảnh thiên như ở hai câu
- thơ đầu Việt Nam Đất nắng chan hòa hoa
- thơm
- có bốn mùa trời xanh lại một lần nữa tác
- giả xúc động đề cập đến hai tiếng Việt
- Nam có thể thấy nhà thơ bộc lộ ngay từ
- đầu sự tự hào về vùng đất mưa thuận gió
- hòa thông qua hình ảnh đất nắng chan hòa
- không chỉ vậy Nguyễn Đình Thi lại tiếp
- tục làm rõ thêm sự trù phú đa dạng của
- đất nước ta và hình ảnh hoa thơm quả
- ngọt một vùng đất vừa có khí hậu Trang
- hòa thuận lợi vừa có đất đai màu mỡ Vì
- nhiên theo như nhà thơ Làng Quê Việt Nam
- là miền đất đáng sống với nhiều sự ưu
- đãi từ thiên nhiên ban tặng đến con
- người như vậy thông qua việc trả lời hai
- câu hỏi trên với nội dung vẻ đẹp của
- cảnh sắc thiên nhiên các bạn cần nhớ
- những ý sau trong văn bản tác giả Nguyễn
- Đình Thi ca ngợi vẻ đẹp Hữu Tình
- a mỏng hùng vĩ trù phú của thiên nhiên
- Việt Nam nhà thơ sử dụng những từ ngữ
- hình ảnh giản dị gần gũi cùng với cảm
- hứng ngợi ca đã tạo nên một bức tranh
- vùng quê thành bình ấm áp vậy ngoài bức
- tranh về cảnh sắc Việt Nam nhà thơ còn
- viết về con người Việt như thế nào cùng
- cô đến với bài học tiếp theo nhé Còn bây
- giờ Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các
- bạn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây