Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Mục đích của đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát là gì?
Bày tỏ cảm xúc của em về một bài thơ lục bát.
Bày tỏ cảm xúc của tác giả về một bài thơ lục bát.
Bày tỏ cảm xúc của nhà nghiên cứu về một bài thơ lục bát.
Câu 2 (1đ):
Đoạn thơ nào sau đây viết theo thể lục bát?
Câu 3 (1đ):
Một đoạn văn có hình thức như thế nào?
(Chọn 02 đáp án)
Tất cả các tiếng đầu câu văn viết thẳng hàng.
Dấu chấm câu kết thúc đoạn.
Lùi đầu dòng ở chỗ mở đầu đoạn, chữ đầu tiên viết hoa.
Dòng đầu tiên viết ra giữa trang giấy.
Câu 4 (1đ):
Em đã được học mấy yêu cầu đối với đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát?
Có yêu cầu đối với đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát.
- năm
- hai
- ba
- bốn
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em gửi lời cảm ơn và lời chào thân ái
- tới tất cả các em đã cùng quay trở lại
- khóa học Ngữ văn lớp 6 của trang web
- olp.vn
- ca Em thân mến cô trò chúng mình đang
- cùng thực hành viết đoạn văn thể hiện
- cảm xúc về một bài thơ lục bát
- trong video bài giảng phần thứ nhất
- Chúng mình đã được tìm hiểu yêu cầu của
- một đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài
- thơ lục bát các em cũng được phân tích
- một bài viết tham khảo
- ở phần thứ hai ngày chúng mình sẽ cùng
- thực hành viết
- chúng ta sẽ thực hành viết một đoạn văn
- ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát
- theo 3 bước trước khi viết viết bài và
- chỉnh sửa bài viết
- trước khi viết em hãy xác định mục đích
- của đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài
- thơ lục bát là gì I
- Mục đích Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc
- về một bài thơ lục bát chính là bày tỏ
- cảm xúc của em về một bài thơ lục bát có
- thể nói rõ hơn trong đoạn văn này em sẽ
- trình bày cảm nghĩ của mình về cái hay
- thuộc nội dung cùng những nét đặc sắc về
- nghệ thuật của bài thơ từ đó giúp người
- đọc cảm nhận được tư tưởng tình cảm mà
- tác giả gửi gắm trong bài thơ thấy được
- tài năng nghệ thuật và sự sáng tạo của
- nhà thơ qua đó người viết là chính bản
- thân em và người đọc rút ra được những
- bài học có ý nghĩa trong cuộc sống như
- vậy không chỉ có mục đích viết em còn
- xác định được người đọc đoạn văn của em
- chính là thầy cô bạn bè người thân hay
- là những người yêu thích bài thơ Em Chọn
- nó
- công việc mà em sẽ phải làm trong bước
- chuẩn bị trước khi viết này đó là lựa
- chọn được một bài thơ thích hợp tìm ý và
- lập dàn ý
- đầu tiên chúng mình sẽ cùng lựa chọn một
- bài thơ thích hợp
- để lựa chọn được một bài thơ em hãy nhớ
- lại những bài thơ lục bát mà em đã học
- đã đọc hoặc tìm một bài thơ mới viết
- theo thể thơ lục bát
- bài thơ được chọn có thể là một bài ca
- dao quyết danh vô danh hoặc là sáng tác
- của một nhà thơ có tên họ cụ thể
- trong câu hỏi sau đây có hai bài thơ em
- hãy xác định đâu là bài thơ lục bát
- sau khi lựa chọn được đúng một bài thơ
- viết theo thể thơ lục bát chúng mình sẽ
- cùng tìm ý Ừ
- để tìm ý em sẽ phải đọc bài thơ nhiều
- lần để cảm nhận âm thanh vần thơ nhịp
- của bài thơ
- và xác định những cảm xúc mà bài thơ gợi
- đến cho em
- lưu ý khi chúng mình đọc bài thơ lên có
- những cảm xúc suy nghĩ gì hãy ghi thật
- nhanh ra giấy các ý tưởng nảy sinh trong
- những cụm từ ngắn gọn
- Sau đó chúng mình có thể tìm ý bằng cách
- tự đặt ra những câu hỏi và tự trả lời
- cho các câu hỏi đó những câu hỏi đó có
- thể là cảm nhận chung khi đọc bài thơ là
- gì
- Nội dung hoặc yếu tố nghệ thuật nào
- trong bài thơ làm em thích vì sao em lại
- thích nội dung hoặc yếu tố nghệ thuật đó
- em cảm nhận được gì về tài năng và ý của
- tác giả và cuối cùng bài thơ gợi lên
- trong em suy nghĩ và những bài học gì
- sau khi đã tự đặt ra các câu hỏi và định
- hướng cho mình những câu trả lời hệ
- thống ý của các em đã giành dặn hơn
- chúng mình sẽ cùng Lập dàn ý
- như các em đã biết chúng mình viết đoạn
- văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục
- bát và bố cục của một đoạn văn sẽ gồm 3
- phần mở đoạn thân đoạn kết đoạn
- em sẽ sắp xếp các thông tin những ý
- tưởng tìm được cho bài viết thành một
- dàn ý như sau ở phần mở đoạn em giới
- thiệu ngắn gọn về bài thơ và tác giả bài
- thơ đó Nếu có
- trong phần thân đoạn chúng mình sẽ trình
- bày cảm xúc về bài thơ đầu tiên đều cảm
- xúc về nội dung chính của bài thơ sau đó
- chú ý nghĩa chủ đề của bài thơ ví dụ về
- nội dung cảm xúc và ý nghĩa chủ đề Em có
- thể viết bài thơ viết về đề tài gia đình
- quen thuộc hay là về tình yêu thương sự
- gắn bó với tất cả mọi người
- nội dung của bài thơ gợi cho em nhớ đến
- những kỷ niệm những tình cảm thân thương
- với ông bà cha mẹ và những người thân
- khi đã lưu được cảm xúc về nội dung
- chính và những ý nghĩa chủ đề của bài
- thơ em sẽ nêu cảm nhận của mình về một
- số yếu tố hình thức nghệ thuật của bài
- thơ ví dụ về hình thức nghệ thuật em có
- thể viết
- bài thơ sử dụng thể thơ lục bát quen
- thuộc có cách ngắt nhịp gieo vần phù hợp
- với việc thể hiện nội dung tình cảm của
- bài thơ Lưu ý trong quá trình Nêu cảm
- nghĩ em có thể lồng suy nghĩ của có
- nhiều cách như là trích dẫn một số từ
- ngữ hình ảnh biện pháp tu từ gợi cảm xúc
- trong bài thơ mà em ấn tượng em sẽ chọn
- để phân tích rồi chỉ ra cái hay trong
- cách sử dụng thể thơ nhịp thơ hay biện
- pháp tu từ mà tác giả sử dụng
- với của bài thơ lục bát các em cần chú ý
- cảm nhận cái hay nét đặc sắc của thể thơ
- đưa lại và chúng mình cần phải biết
- chính nhờ cách Hiệp vần đặc biệt giữa
- câu lục câu bát nghờ nhịp thơ thường là
- nghiệp chẵn nên các bài thơ lục bát mang
- âm hưởng ngọt ngào thiết tha sâu lắng
- như lời ru của bà của mẹ chính thể thơ
- này sẽ truyền tải được một cách lặng sau
- tình cảm của người viết Ví dụ em có thể
- viết như sau
- bằng thể thơ lục bát nhẹ nhàng thiết tha
- tác giả Nguyễn Duy đã đưa ta trở về về
- những kỷ niệm tuổi thơ ở đó có mẹ hiền
- yêu dấu khiến ta như được ru vỗ êm đềm
- trong những lời hát ru của mẹ
- bao giờ cho tới mùa cô trái hồng trái
- bưởi đánh đu giữa rằm bao giờ cho tới
- tháng năm mẹ ta trả chiếu ta nằm Đếm sao
- những câu thơ trong bài thơ Ngồi Buồn
- Nhớ Mẹ Ta Xưa của tác giả Nguyễn Duy
- sau khi đã nêu được những cảm nhận về
- nội dung tư tưởng cảm xúc của bài thơ và
- phân tích được yếu tố nghệ thuật chúng
- mình sẽ kết đoạn
- em khái quát lại những ấn tượng những
- cảm xúc của mình về bài thơ hoặc đánh
- giá tài năng tấm lòng của nhà thơ trong
- phần kết đoạn
- như vậy Trước khi viết em đã tìm được
- một bài thơ thích hợp đi tìm ý và lập
- dàn ý
- với những tư liệu đã chuẩn bị chúng mình
- sẽ cùng thực hành viết bài
- từ dàn ý đã chuẩn bị bám sát dàn ý chúng
- ta sẽ viết một đoạn văn hoàn chỉnh cái
- em cần lưu ý về phương diện Hình thức và
- phương diện nội dung của đoạn văn này
- khi viết bài cần lưu ý đầu tiên bám sát
- dàn ý chú trọng những yếu tố đã khơi gợi
- cảm xúc của em như là nhan đề của bài
- thơ thể thơ lục bát nhịp thơ vần thơ từ
- ngữ hình ảnh hay là các biện pháp tu từ
- em cũng chú ý khi viết bài hãy lựa chọn
- những từ ngữ để diễn tả cảm xúc của em
- về bài thơ
- kết nối các ý thành một đoạn văn thường
- thì mỗi ý nên diễn đạt thành hai đến ba
- câu
- và cuối cùng chúng mình phải đảm bảo
- cách trình bày của một đoạn văn theo em
- một đoạn văn có hình thức như thế nào
- điều này đã trở nên rất quen thuộc với
- tất cả các em đoạn văn có hình thức
- chính là lùi đầu dòng ở chỗ mở đầu đoạn
- sau đó chữ đầu viết hoa và có dấu chấm
- câu kết thúc đoạn văn
- đồng thời đồng thời em cũng phải đảm bảo
- bố cục của đoạn văn gồm 3 phần mở đoạn
- phân đoạn và kết đoạn nội dung của các
- câu trong đoạn văn cần hướng về một chủ
- đề chung
- với những lưu ý này chúng mình sẽ thực
- hành viết bài
- Các em có thể lựa chọn những bài thơ mà
- mình yêu thích gây được ấn tượng cho các
- em để viết bài
- sau khi viết chúng mình sẽ
- đã sửa bài viết
- để chỉnh sửa bài viết chúng mình phải
- dựa vào những yêu cầu cần đạt của bài
- viết đoạn văn nêu cảm xúc về một bài thơ
- lục bát hay nhắc lại ở đầu video bài
- giảng phần 1 em được nhắc đến mấy yêu
- cầu đối với đoạn văn thể hiện cảm xúc về
- một bài thơ lục bát
- Đúng rồi chúng ta đã có ba yêu cầu đối
- với đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài
- thơ lục bát khi viết thành một đoạn văn
- em còn phải bổ sung thêm một yêu cầu về
- hình thức đó là những lỗi chính tả lỗi
- diễn đạt cho nên trong phần chỉnh sửa
- bài viết chúng mình có thể rà soát chỉnh
- sửa bài viết theo những gợi ý trong bảng
- ở trên màn hình một bên là những yêu cầu
- của đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài
- thơ lục bát 3 yêu cầu đầu tiên các em đã
- ý kiến trong video bài giảng phần 1 yêu
- cầu thứ tư là đảm bảo yêu cầu vì chính
- tả và diễn đạt
- rà soát theo những yêu cầu này nếu như
- em còn thấy bài viết của mình thiếu hoặc
- chưa đúng thì các em sẽ chỉnh sửa bổ
- sung
- chúng mình đọc thật kỹ bảng này để có
- thể chỉnh sửa làm cho đoạn văn nêu cảm
- xúc về một bài thơ lục bát của em thật
- hay kèm nhé hi vọng rằng với những hướng
- dẫn này các em sẽ có những đoạn văn của
- riêng mình ghi lại cảm xúc về một bài
- thơ lục bát cách sử dụng từ ngữ của các
- em cũng sẽ sinh động
- gửi gắm được cảm xúc cụ thể chân thành
- của các em bài học của chúng ta đến đây
- là kết thúc của chân thành cảm ơn các
- mềm đã chú ý theo dõi Hẹn gặp lại tất cả
- chúng mình trong các bài giảng tiếp theo
- a web armour chấm vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây