Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một bài thơ lục bát SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Thế nào là viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về bài thơ lục bát?
Ghi lại những cảm xúc của một độc giả khác về bài thơ.
Ghi lại những cảm xúc của tác giả về bài thơ.
Ghi lại những cảm xúc của bản thân về bài thơ.
Ghi lại những cảm xúc của các nhà nghiên cứu về bài thơ.
Câu 2 (1đ):
Khi lựa chọn yếu tố để nêu cảm nghĩ, chúng ta nên lựa chọn yếu tố có đặc điểm như thế nào?
Lựa chọn yếu tố ngắn nhất.
Lựa chọn yếu tố được nhiều người bàn luận nhất.
Lựa chọn yếu tố dài nhất.
Lựa chọn một yếu tố trong bài thơ mà em thấy yêu thích, thú vị nhất.
Câu 3 (1đ):
Sắp xếp các bước làm 1 bài văn/ đoạn văn.
- Tìm ý và lập dàn ý.
- Chuẩn bị.
- Viết.
- Kiểm tra và chỉnh sửa.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học Ngữ Văn lớp sáu bộ sách
- cánh diều cùng any
- các con thân mến trong chủ đề thứ tư
- chúng ta đã được tìm hiểu một số văn bản
- nghị luận đó là vẻ đẹp của một bài ca
- dao và Nguyễn Hồng nhà văn của những
- người cùng khổ vậy trong bài học ngày
- hôm nay ta sẽ cùng đi tìm hiểu cách viết
- một đoạn văn nêu cảm nghĩ về bài thơ lục
- bát hay nói cách khác là triển khai một
- đoạn văn nghị luận văn học để có thể
- triển khai một đoạn văn nêu cảm nghĩ về
- bài thơ lục bát chúng ta cần lưu ý một
- số định hướng như sau
- thứ nhất ta cần hiểu thế nào là viết
- đoạn văn nêu cảm nghĩ về bài thơ lục bát
- vậy cho các con Viết đoạn văn nêu cảm
- nghĩ về bài thơ lục bát là viết đoạn văn
- như thế nào
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về bài thơ
- lục bát là ghi lại những cảm ý của bản
- thân các con về bài thơ và khi viết một
- đoạn văn như thế cũng chính là trả lời
- cho câu hỏi bài thơ gợi cho con những
- cảm nghĩ gì đoạn văn phải đảm bảo Đó
- chính là những cảm xúc cảm nghĩ suy nghĩ
- của chính bản thân các con về bài thơ
- chứ không phải là ghi lại những cảm xúc
- đánh giá của người khác về bài thơ ấy
- vậy khi viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về
- bài thơ lục bát có những điểm gì cần chú
- ý thì ta cần chú ý những điểm như sau
- thứ nhất ta phải đọc thật kỹ để hiểu
- được bài thơ nắm được những đặc sắc về
- nội dung và nghệ thuật của bài thơ những
- hình ảnh tiêu biểu hành những biện pháp
- nghệ thuật đã được sử dụng trong bài thơ
- này yếu tố đó nên có đặc điểm như thế
- nào
- Các con phải lựa chọn được một yếu tố
- trong bài thơ mà con cảm thấy yêu thích
- và thú vị nhất có như vậy ta mới triển
- khai được thật hiệu quả không nên chọn
- những yếu tố mà ta Em đỡ hoặc những yếu
- tố mà không để lại cho con nhiều cảm xúc
- và ấn tượng khi tiếp cận thứ ba khi viết
- đoạn văn Ta Cần nêu rõ được con thích
- nhất chi tiết và yếu tố nào trong bài
- thơ và vì sao các con lại thích chi tiết
- yếu tố đó về sau khi đã nắm được một số
- định hướng cần chú ý khi viết đoạn văn
- nêu cảm nghĩ về bài thơ lục bát ta sẽ
- cùng bước vào phần thực hành viết yêu
- cầu của phần thực hành viết như sau con
- hãy viết một đoạn văn phát biểu cảm nghĩ
- về một trong hai bài thơ lục bát là bài
- à ơi tay mẹ và về thăm mẹ hoặc về một
- bài ca dao Việt Nam đã học ta sẽ cùng
- nhắc lại một chút về các bước làm một
- bài văn học đoạn văn các con hãy nêu
- giúp cô khi chúng ta là một bài văn hoặc
- đoạn văn cần tuân thủ theo những bước
- như thế nào
- bước đầu tiên đó là chuẩn bị bức thứ hai
- tìm ý và lập dàn ý bước thứ ba em viết
- và bước cuối cùng là kiểm tra và chỉnh
- sửa Chúng ta sẽ cùng bước vào bước đầu
- tiên là bước chuẩn bị khi Chuẩn bị viết
- đoạn văn nêu cảm nghĩ về một bài thơ lục
- bát các con vật đọc kĩ đề bài và xác
- định yêu cầu của đề thứ nhất đề bài yêu
- cầu chúng ta sẽ viết dưới dạng một đoạn
- văn chứ không phải một bài văn cho nên
- các con không được tách bài làm của mình
- thành nhiều đoạn nhỏ thứ hai về thể loại
- thì đây là một bài phát biểu cảm nghĩ và
- cuối cùng về đối tượng của đề thì chúng
- ta sẽ nêu cảm nghĩ về bài thơ I tay mẹ
- về thăm mẹ hoặc một vài ca dao Việt Nam
- đã được học chúng ta lưu ý không biết
- sang những bài thơ khác vì như vậy sẽ
- lạc đề và không đáp ứng được yêu cầu của
- đề bài
- sau khi đã đọc kỹ đề bài và xác định yêu
- cầu của đề thì chúng ta sẽ chọn bài thơ
- mà khi phát biểu cảm nghĩ lưu ý các con
- hãy chọn bài thơ mà mình có hứng thú có
- ấn tượng và có những cảm xúc sâu sắc
- nhất về nó bởi nếu các con chọn bài thơ
- mà mình không có nhiều ấn tượng thì như
- thế khi viết chúng ta sẽ không thể nào
- hoàn thành bài viết của mình một cách
- tốt nhất và cuối cùng các con hãy đọc
- lại bài thơ một lần để không bỏ sót
- những yếu tố tiêu biểu về nội dung và
- hình thức của bài thơ bước thứ hai tìm ý
- và lập dàn ý cho bước này thứ nhất Chúng
- ta cần tìm ý đi tìm ý chúng ta cần trả
- lời được những câu hỏi như sau đầu tiên
- bài thơ lục bát mà con thích là bài thơ
- nào ở đây cô có ví dụ các con có thể nêu
- với bài thơi tay mẹ câu hỏi thứ 2 nội
- dung hoặc yếu tố nghệ thuật nào trong
- bài thơ Làm cho con thích và vì sao con
- thích thì trong bài thơ I tay mẹ yếu tố
- nội dung tiêu biểu chúng ta có chị Thúy
- đó chính là tình mẫu tử và yếu tố nghệ
- thuật là những hình ảnh ẩn dụ được tác
- giả xây dựng rất thành công câu hỏi thứ
- ba con có suy nghĩ và cảm xúc gì về bài
- thơ thi với bài thơi tay mẹ xong lòng
- chúng ta có thể xuất hiện một số cảm xúc
- như là xúc động và biết ơn sau khi đã
- tìm ý thì chúng ta sẽ tiến hành lập dàn
- ý cho đoạn văn của mình đầu tiên mở đoạn
- các con cần nêu được tên bài thơ tác giả
- Nếu có và cảm nghĩ chung của con vì bài
- thơ thứ hai về thân đoạn thi đầu tiên ta
- cần chỉ ra được nội dung hoặc nghệ thuật
- cụ thể của bài thơ khiến con yêu thích
- và có nhiều cảm xúc suy nghĩ chúng ta
- phải nêu được nội dung hoặc nghệ thuật
- cụ thể không được nêu chung chung kiểu
- như Bài thơ rất hay bài thơ rất đặc sắc
- Bài thơ rất cảm động các con anh phải
- đưa ra được những bằng chứng để chứng
- minh cho những nhận định của mình ở phần
- này cô có gợi ý như sau về nội dung bài
- thơ viết về đề tài gia đình thân thuộc
- về tình cảm yêu thương gắn bó với tất cả
- mọi người còn về hình thức thì bài thơ
- sử dụng thể lục bát quen thuộc gần gũi
- có cách ngắt nhịp và gieo vần phù hợp
- với việc thể hiện nội dung tình cảm gia
- đình sau khi đã chỉ ra được nội dung và
- nghệ thuật cụ thể của bài thơ thì chúng
- ta sẽ nêu lên những lý do mà khiến cho
- chúng ta thích những yếu tố đó Cô có ví
- dụ như sau về nội dung bài thơ gợi cho
- chúng ta những kỷ niệm tình cảm cảm xúc
- thân thương về ông bà mẹ cha và những
- người thân con về nghệ thuật thì tác giả
- đã sử dụng những từ ngữ hình ảnh rất
- sinh động gợi cảm các biện pháp tu từ và
- cách gieo vần ngắt nhịp ở báo ở đây cô
- áp dụng chung cho tất cả các bài thơ con
- các con khi Nêu cảm nghĩ về tình bài thơ
- thì chúng ta cần đưa ra được những bằng
- chứng rõ ràng và bám sát hơn với bài thơ
- ấy sau khi đã nêu lên được những ý trên
- thì chúng ta sẽ biết kết đoạn trích đoạn
- các con khái quát lại cảm nghĩ của bản
- thân về ý nghĩa của bài thơ ví dụ bài
- thơ nói giúp chúng ta được những gì tình
- cảm gì đối với ông bà cha mẹ và người
- thân sau khi đã có dàn ý chi tiết thì
- chúng ta sẽ tiến hành viết bài Khi viết
- các con hãy viết theo dàn ý đã lập chú ý
- lựa chọn các từ ngữ phù hợp để diễn tả
- được cảm nghĩ của chúng ta về bài thơ
- Tránh tình trạng Diễn xuôi bài thơ cuối
- cùng sau khi đã viết được một đoạn văn
- hoàn chỉnh thì chúng ta sẽ kiểm tra và
- chỉnh sửa lại trong phần này các con cần
- đọc lại đoạn văn đã viết đôi thiếu Vợ
- yêu cầu đã nêu ở mục định hướng bộ dàn ý
- ở mục 2 thực hành để tự phát hiện các
- lỗi và biết cách sửa lỗi chúng ta sẽ
- thường gặp những lỗi về chính tả và diễn
- đạt và nhờ bức này thì giúp các con có
- được một bài văn quản trị hơn trên đây
- là các bước để chúng ta có thể viết một
- đoạn văn nêu cảm nghĩ của bản thân về
- một bài thơ lục bát có hi vọng qua bài
- giảng này các con đã nắm được cách viết
- đoạn văn Cụ thể là đoạn văn nêu cảm nghĩ
- về bài thơ lục bát và có thể hoàn thiện
- được cho mình một đoạn văn đáp ứng được
- yêu cầu của đề bài bài học ngày hôm nay
- đến đây là kết thúc cảm ơn tất cả các
- con đã chú ý quan sát và lắng nghe hẹn
- gặp lại các con ở những bài giảng tiếp
- theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây