Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng có những nội dung chính sau:
Tìm hiểu về quy trình viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ.
Bước 1: Chuẩn bị trước khi viết.
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý.
Bước 3: Viết đoạn.
Bước 4: Kiểm tra, chỉnh sửa và rút kinh nghiệm.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Cần xác định đề tài trước khi viết là vì thao tác này giúp người viết xác định
đối tượng, nội dung cần triển khai, không bị lạc đề.
số câu, số từ có trong đoạn văn, tránh vượt quá dung lượng.
xác định các phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn văn.
Câu 2 (1đ):
cảm xúc về nội dung, nghệ thuật của một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ.
Mục đích của đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ là trình bày những
điểm tích cực về nội dung, nghệ thuật của một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ.
quan điểm về nội dung, nghệ thuật của một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ.
Câu 3 (1đ):
Ở bước tìm ý, người viết cần làm những công việc gì? (Chọn 3 đáp án)
Viết nhanh ra giấy các ý tưởng nảy sinh bằng những cụm từ ngắn gọn.
Đọc bài thơ nhiều lần để cảm nhận âm thanh, vần, nhịp và hiểu được cảm xúc, ý tưởng của tác giả.
Lắng nghe những cảm xúc, suy nghĩ của em và ghi lại.
Vận dụng các thao tác lập luận cho bài viết.
Câu 4 (1đ):
Chọn những lưu ý trong quá trình viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ. (Chọn 5 đáp án)
Đảm bảo bố cục của đoạn văn.
Đảm bảo cách trình bày đoạn văn.
Kết nối các ý chính thành đoạn văn.
Lựa chọn từ ngữ để diễn tả cảm xúc về bài thơ.
Đảm bảo nội dung và nghệ thuật của bài thơ.
Bám sát dàn ý, chú trọng những yếu tố khơi gợi cảm xúc.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các em đã đến với
- những giờ học văn thú vị và bổ ích ở
- trang web
- olp.vn các bạn thân mến ở tiết học trước
- chúng mình đã cùng nhau phân tích ngữ
- liệu và tìm hiểu về các yêu cầu ở hình
- thức và nội dung của một đoạn văn ghi
- lại những cảm xúc về thơ bốn chữ hoặc 5
- chữ như chúng ta đã thấy đoàn dữ liệu là
- một đoạn văn cảm nhận rất hay thể hiện
- được tình cảm cảm xúc của tác giả vậy
- Làm thế nào để viết được một đoạn văn
- cảm nhận về một bài thơ bốn chữ hoặc 5
- chữ thật hay thật ấn tượng giống như
- đoạn văn mà chúng mình đã tìm hiểu Hôm
- nay chúng ta sẽ tiếp nối bài học với
- hình 2 quy trình viết đoạn văn ghi lại
- cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc 5
- chữ
- quy trình viết một đoạn văn ghi lại cảm
- xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc 5 chữ mà
- chúng ta đang tìm hiểu bao gồm ạ sau đây
- bữa thứ nhất chuẩn bị trước khi viết bữa
- thứ hai tìm ý và lập dàn ý với thứ ba
- viết rằng và bước thứ tư xem lại và
- chỉnh sửa rút kinh nghiệm
- Bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu
- những thao tác có trong từng bước các
- bạn nhé ở bước đầu tiên chuẩn bị trước
- khi biết Trong bước này nhiệm vụ thứ
- nhất các bạn cần phải làm đó là xác định
- đề tài Theo em vì sao chúng ta cần phải
- xác định đề tài trước khi viết
- cái mà một đoạn văn bài văn cần được xác
- định đúng đề tài khi biết điều này sẽ
- giúp cho người viết nhận biết được đối
- tượng nội dung cần phải triển khai trong
- đoạn văn là gì tránh lạc đề lan man và
- dài dòng chi nhận yêu cầu của đề bài
- nhiệm vụ của các bạn là phải đọc kỹ đề
- và ở những câu hỏi như sau đề tài yêu
- cầu viết về vấn đề gì hiểu bài nào độ
- dài của đoạn văn là bao nhiêu
- thao tác thứ hai các bạn cần phải làm
- chồng bước chuẩn bị trước khi viết đó là
- thu thập tư liệu với thao tác này các
- bạn cũng cần tự đặt ra cho mình những
- câu hỏi và những vấn đề để trả lời sau
- khi trả lời được những câu hỏi và những
- vấn đề trên tức là các bạn đã biết được
- mình cần phải làm gì trong bước thu thập
- tư liệu trong thao tác thu thập tư liệu
- này
- Thứ nhất cần Tìm những thông tin gì thứ
- hai Tìm những thông tin ấy ở đâu Em có
- thể tìm và chọn một bài thơ bốn chữ và 5
- chữ trong những tập thơ sách báo hãy
- trên tivi radio mà các em đã được đọc
- được nghe nhưng nó phải là một tác phẩm
- đã để lại cho em nhiều cảm xúc và ấn
- tượng Bởi vì khi tiếp xúc những tác phẩm
- nhiều cảm xúc và nhiều ấn tượng thì em
- mới có được những ý tưởng và những cảm
- hứng để nói về nó đúng không nào thao
- tác cuối cùng trong bước chuẩn bị trước
- khi viết đó là xác định mục đích đối
- tượng nội dung và cách viết
- trong thao tác này các bạn cần phải làm
- rõ mục đích viết của đoạn văn là gì vậy
- đi theo em mục đích viết của đoạn văn
- ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ
- năm chữ ca sĩ
- Đúng rồi mục đích viết của một đoạn văn
- ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ
- tâm chữ đó là kem sẽ trên đầy được những
- suy nghĩ những tình cảm của mình về
- những cái hay những cái đẹp những trái
- mà mình cảm thấy ấn tượng những ý nghĩa
- mình được rút ra từ bài thơ đúng Ừ
- cái đến trong thao tác này các bạn cần
- phải trả lời được câu hỏi người đọc đoạn
- văn này có thể là ai có thể là thầy cô
- bạn bè người thân hay bất cứ ai mà em
- muốn chia sẻ
- thứ ba với mục đích và người đọc đó em
- sẽ lựa chọn nội dung và cách viết như
- thế nào rồi Dung và cách viết ở đây được
- hiểu là tác phẩm được lựa chọn để nêu
- cảm nhận và cách sử dụng từ ngữ cách để
- đem truyền Đạt sẽ phụ thuộc vào mục đích
- và đối tượng đọc các bạn nhé
- bước thứ 2 đã là tìm ý và lập dàn ý đầu
- tiên là tìm ý ở bước tìm ý em cần phải
- làm những công việc gì à
- ạ
- sau khi lựa chọn được bài thơ yêu thích
- em hãy đọc bài thơ á nhiều lần để cảm
- nhận được những âm thanh vần nhịp của
- bài thơ và hiểu được cảm xúc ý tưởng mà
- tác giả thể hiện khi lời thơ vang lên
- hãy lắng nghe những cảm xúc suy nghĩ của
- em và ghi lại đơn giản hơn các em có thể
- tìm ý bằng cách tự đặc và trả lời cho
- mình những câu hỏi như sau thứ nhất cảm
- nhận chung khi đọc bài thơ là gì thứ hai
- bài thơ có những từ ngữ giọng điệu hình
- ảnh biện pháp tu từ nào nổi bật gây ấn
- tượng thứ ba chủ đề của bài thơ là gì
- thứ tư cảm xúc mà bài thơ đã gợi cho em
- là gì Vì sao lại có những cảm xúc đó
- sau đó các em hãy có thể viết nhanh ra
- sấy các ý tưởng này sinh bằng những cụm
- từ ngắn gọn và dựa vào những gợi ý này
- em để tự tin tìm ý cho bài viết của mình
- rồi đấy
- cái Đến là Lập dàn ý tất nhiên với bất
- cứ một đoạn văn hay một bài văn nào
- trước khi viết kem phải luôn luôn cần có
- cho mình một dàn ý dàn ý sẽ giúp cho các
- em hoàn thiện được các ý tưởng của mình
- sắp xếp các thông tin và các ý tưởng đó
- có hệ thống có lyric để cho bài viết của
- chúng ta khoa học hơn đúng không nào Vậy
- thì ở phần mở rảnh kem cần phải giới
- thiệu ngắn gọn về bài thơ tác giả Nếu có
- và nêu cảm xúc chung về bài thơ đó ở
- Phần thân đoạn các bạn sẽ trình bày cảm
- xúc và bài thơ nêu cảm xúc về nội dung
- chính ý nghĩa chủ đề của bài thơ nêu cảm
- nhận về một số hình thức nghệ thuật của
- bài thơ cho em không nhất thiết phải cảm
- nhận nội dung trước hay nghệ thuật sau
- mà có thể làm ngược lại hoặc chị sẽ cảm
- nhận một cách đan xen miệng sau bài viết
- thể hiện được những cảm xúc rõ ràng chân
- thật và ở một tí các bạn luôn luôn phải
- kèm theo những dẫn chứng có nghĩa là từ
- ngữ hình ảnh nào đã khơi gợi cho chúng
- ta được có những cảm xúc như thế ở phần
- kết đoạn các bạn sẽ khái quát là những
- ấn tượng cảm xúc về bài thơ nêu lên ý
- nghĩa của bài thơ đối với bạn thân mình
- cái đến chúng ta sẽ cùng nhau bước sang
- bước thứ ba đó là viết đoạn khi đã hoàn
- tất khâu chuẩn bị kem hãy bắt tay vào
- Viết đoạn văn kèm nhé Theo em đâu là lưu
- ý khi viết đoạn văn
- Đúng rồi các bạn học sinh của cô rất
- giỏi đấy kem cần phải lưu ý một số vấn
- đề sau khi viết đoạn văn ghi lại cảm xúc
- về một bài thơ bốn chữ năm chữ thứ nhất
- kem cần phải bám sát dàn ý vợ chồng vào
- những yếu tố đã khơi gợi cảm xúc của em
- như là nhan đề của bài thơ nhịp điệu Cần
- Thơ từ ngữ hay là biện pháp tu từ chẳng
- hạn thứ hai kem sẽ phải lựa chọn những
- từ ngữ để diễn tả cảm xúc của em về bài
- thơ Em có thể sử dụng các từ ngữ có giá
- trị biểu cảm như là từ cảm thán Ôi chao
- ôi hoặc các từ ngữ Hoa Mỹ nhưng cần sử
- dụng một cách chọn lọc và làm sao giữ
- được cảm xúc chân thực và bài viết thứ
- ba kết nối các ý chính thành bạn Văn Các
- em có thể sử dụng các từ ngữ liên kết
- như là ngoài ra kế đến bên cạnh đó và
- nhớ là một ý nên diễn đạt thành hai ba
- câu cá em nhé Thứ tư phải đảm bảo được
- cách trình bày của một đoạn văn ví dụ
- như là lùi đầu dòng ở chỗ mở đoạn
- hai chữ đầu viết hoa và có dấu câu kết
- thúc đoàn cuối cùng bố cục của đoạn thân
- bao gồm 3 phần mở đoạn thân đoàn kết
- đoàn nội dung của các câu trong đoàn cần
- phản ứng đến một chủ đề chung các bạn
- nhé
- bước thứ tư xem lại và chỉnh sửa rút
- kinh nghiệm sau khi đã hoàn thiện được
- đoạn văn có em đừng quên kiểm tra lại
- bài viết và trình sửa Nếu cần kem nhé cụ
- thể các em xem lại nội dung bài viết cái
- đầy đủ chưa có thể hiện đúng những gì em
- đã suy nghĩ dự định viết hay là không có
- cần bổ sung thêm những nội dung nào khác
- hay không kể đến các em sẽ kiểm tra lại
- hình thức như là chữ viết chính tả ngữ
- pháp diễn đạt cụ thể hơn và em có thể
- đọc và sửa lại bài viết theo bạn kiểm
- sau đây chúng ta có thể dừng video là ít
- phút Anh quay sắt Bạn kiểm đang xuất
- hiện trên màn hình kèm nhé
- Cuối cùng chúng ta sẽ đến với thao tác
- rút kinh nghiệm ở phần này các bạn học
- sinh có thể tự mình trả lời một vài câu
- hỏi như sau em rút ra bài học kinh
- nghiệm gì khi viết một đoạn văn chia sẻ
- cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc 5
- chữ Và nếu như biết lại thì em sẽ điều
- chỉnh như thế nào để đoạn văn của em hay
- hơn
- kem thận mến như vậy chúng mình đã vừa
- cùng nhau tìm hiểu xong những yêu cầu
- các bước để chúng ta có thể viết được
- một đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài
- thơ bốn chữ hoặc 5 chữ hi vọng rằng qua
- sự hướng dẫn của cô và sự chăm chỉ thông
- minh của các bạn học sinh chúng mình có
- thể hoàn thiện được một đoạn văn hoàn
- chỉnh và hấp dẫn các bài viết hay thử ở
- đoạn văn theo chứng minh nếu một cảm xúc
- của mình về một bài thơ mà mình yêu
- thích nhé Còn bây giờ bà học của chúng
- ta đến đây là hết rồi Xin chào và hẹn
- gặp lại tất cả các bạn trong những video
- tiếp
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây