Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu phần thực hành.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
của Bác Hồ trên đường Người đi chiến dịch trong thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp và cảm nghĩ của
về Bác.
Tóm tắt nội dung bài thơ Đêm nay Bác không ngủ.
Bài thơ Đêm nay Bác không ngủ kể lại câu chuyện một đêm
- không ngủ
- kể chuyện
- chiến đấu
- chị dân công
- thực dân Pháp
- anh đội viên
Câu 2 (1đ):
Nêu hoàn cảnh ra đời bài thơ Đêm nay Bác không ngủ.
Nhà thơ Minh Huệ là người trực tiếp chứng kiến câu chuyện Bác không ngủ. Từ đó, Minh Huệ đã viết bài thơ.
Nhà thơ Minh Huệ được một người bạn kể cho nghe chuyện Bác không ngủ. Minh Huệ nghe và đã viết lại câu chuyện này.
Nhà thơ Minh Huệ được mẹ mình kể cho nghe chuyện Bác không ngủ. Minh Huệ nghe và đã viết lại câu chuyện này.
Câu 3 (1đ):
Yếu tố tự sự được thể hiện như thế nào qua bài thơ Đêm nay Bác không ngủ?
Qua việc miêu tả hình dáng Bác.
Qua việc kể chuyện về một đêm không ngủ của Bác.
Qua việc thể hiện tình cảm của anh đội viên với Bác.
Câu 4 (1đ):
Yếu tố miêu tả được thể hiện như thế nào qua bài thơ Đêm nay Bác không ngủ? (Chọn 3 đáp án)
Qua việc miêu tả hình ảnh Bác Hồ.
Qua việc miêu tả tâm tư anh đội viên.
Qua việc miêu tả ngoại cảnh.
Qua việc miêu tả tiếng hát của anh đội viên.
Qua việc miêu tả trận chiến giữa ta và địch.
Câu 5 (1đ):
Phần mở đoạn của đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả nêu nội dung nào?
Nếu quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đoạn văn.
Nêu đầy đủ họ tên người viết.
Nêu phương thức biểu đạt của bài thơ.
Nêu tên bài thơ, tác giả và cảm nghĩ chung của người viết về bài thơ.
Câu 6 (1đ):
Phần kết đoạn của đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả nêu nội dung nào?
Khái quát lại cảm nghĩ của người viết về ý nghĩa bài thơ.
Nêu tên bài thơ, tên tác giả và hoàn cảnh sáng tác.
Kí và ghi rõ họ tên người viết.
Câu 7 (1đ):
. Bài thơ kể về một đêm không ngủ của Bác Hồ trên đường đi
và cảm nghĩ của anh đội viên về Bác. Trong bài thơ này, em ấn tượng nhất với tình cảm sâu đậm của Bác Hồ đối với quân dân ta. Suốt cả đêm dài, Bác đã không ngủ. Bác không ngủ vì lo lắng cho đoàn dân công, cho các anh chiến sĩ phải chiến đấu trong điều kiện gian khổ. Bác lo cho cả sự nghiệp giải phóng dân tộc còn nhiều khó khăn của nước nhà. Cảm động thay tấm lòng yêu nước thương dân mênh mông của Người! Câu chuyện ấy được kể bằng cái nhìn chân thực, khách quan của anh đội viên. Vì thế, hình ảnh Bác càng khiến em
hơn. Bài thơ đã giúp em hiểu thêm về Bác, đồng thời càng thêm yêu kính và biết ơn công lao trời bể của Người. Đêm nay Bác không ngủ quả đúng là tác phẩm chạm đến trái tim bạn đọc khi đã tái hiện thành công hình ảnh vị
vĩ đại của dân tộc Việt Nam.
Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn sau.
Bài thơ Đêm nay Bác không ngủ là bài thơ nổi tiếng nhất của nhà thơ
- Hồ Chí Minh
- Minh Huệ
- Tố Hữu
- chiến dịch
- tăng gia sản xuất
- về quê
- sôi nổi
- vui vẻ
- cảm động
- thủ trưởng
- lãnh tụ
- vua
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã trở lại
- với khóa học trực tuyến Ngữ Văn lớp sáu
- bộ sách càng diều cùng sẽ web olm.vn Cô
- rất vui khi được đồng hành cùng các con
- chồng khóa học này bước bước sang kết
- học này có trò chúng mình sẽ cùng nhau
- tiếp tục tìm hiểu bài học viết đoạn văn
- ghi lại cảm xúc về bài thơ có yếu tố tự
- sự miêu tả
- trong tiết học trước chúng mình đã đến
- với phần định hướng để cùng nhau tìm
- hiểu những yêu cầu và lưu ý khi viết
- đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ có
- yếu tố tự sự miêu tả và đồng thời đã
- cùng nhau bước đầu đến với phần thực
- hành để tìm hiểu bốn nước chúng mình cần
- phải thực hiện khi viết đoạn văn phát
- biểu cảm nghĩ về một trong các bài thơ
- có yếu tố tự sự miêu tả đã học đầu tiên
- là bước chuẩn bị thứ hai ở bài lập dàn ý
- thứ ba viết và cuối cùng là kiểm tra và
- chỉnh sửa chúng mình sẽ cùng tìm hiểu cụ
- thể các bước này ngày sau đây đối với đề
- bài này cốc sẽ chọn bài thơ Đêm Nay Bác
- Không Ngủ của nhà thơ Minh Huệ
- và các sẽ cùng đến với phần đầu tiên đó
- là bước chuẩn bị các con cần xem lại nội
- dung bài thơ Đêm Nay Bác Không Ngủ của
- nhà thơ Minh Huệ chú ý hoàn cảnh ra đời
- của bài thơ các con hãy tóm tắt ngắn gọn
- giúp cô nội dung của bài thơ Đêm Nay Bác
- Không Ngủ
- xin xác bài thơ Đêm Nay Bác Không Ngủ kể
- lại câu chuyện một đêm không ngủ của Bác
- Hồ trên đường người đi chiến dịch trong
- thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp
- và cảm nghĩ của anh đội viên về bác về
- bài thơ này có hoàn cảnh ra đời như thế
- nào cô đã giới thiệu đến các con trong
- tiết học chúng Từ bài thơ Đêm nay bác
- không ngủ Các con hãy nhắc lại sẽ có
- biết bài thơ Đêm Nay Bác Không Ngủ ra
- đời trong hoàn cảnh nào
- Bài thơ này được ra đời trong hoàn cảnh
- như sau nhà thơ Minh Huệ được một người
- bạn kể cho nghe chuyện Bác Hồ đi chiến
- dịch trong đó có chuyện bác không ngủ
- Minh Huệ đã nghe và viết lại câu chuyện
- này
- các con cần chú ý các yếu tố tự sự miêu
- tả trong bài thơ và tác dụng của chúng
- các con cho cô biết yếu tố tự sự được
- thể hiện như thế nào trong bài thơ Đêm
- Nay Bác Không Ngủ
- yếu tố tự sự thể hiện ở việc kể lại câu
- chuyện một đêm không ngủ của Bác trên
- đường đi chiến dịch
- còn yếu tố miêu tả được thể hiện như thế
- nào trong bài thơ
- yếu tố miêu tả thể hiện ở việc miêu tả
- hình ảnh Bác Mỹ Tâm Tư Anh đội viên và
- miêu tả ngoại cảnh
- yếu tố tự sự và yếu tố miêu tả có tác
- dụng vô cùng quan trọng hãy yếu tố này
- đã khắc họa rõ nét hơn câu chuyện được
- kể và các nhân vật trong câu chuyện đó
- Đồng thời góp phần thể hiện trọn vẹn
- những suy ngẫm tình cảm của tác giả dành
- cho Bác Hồ
- sau phần chuẩn bị các cùng bước sang
- phần tìm ý và lập dàn ý các con tìm ý
- bằng cách đặt và trả lời các câu hỏi sau
- đây
- em thích chi tiết nội dung 2 yếu tố nghệ
- thuật nào trong bài thơ Đêm nay bác
- không ngủ Em có thích các yếu tố tự sự
- miêu tả trong bài thơ này không vì sao
- em thích bài thơ gợi cho em những suy
- nghĩ cảm xúc gì sau khi đã tìm ý thành
- công ta cùng đến với lập dàn ý bất cứ
- đoạn văn nào cũng sẽ Lập dàn ý theo 3
- phần mở ở anh thân đoạn và kết bạn trước
- tiên hãy cho cô biết theo các con đối
- với đề bài này chúng mình dẫn Nêu nội
- dung nào ở trong phần mở đoạn
- rất tốt trong phần mở đoạn các con Nêu
- tên bài thơ tác giả và cảm nghĩ chung
- của mình về bài thơ Đêm Nay Bác Không
- Ngủ con ở phần thân đoạn các con cần Chỉ
- ra nội dung hoặc nghệ thuật cụ thể của
- bài thơ trên các con yêu thích và có
- nhiều cảm xúc suy nghĩ ví dụ về nội dung
- bài thơ viết về đề tài Bác Hồ về tình
- cảm yêu thương sâu đậm của Bác đối với
- mọi người và tấm lòng của anh đội viên
- với bác còn về hình thức bài thơ sử dụng
- nhiều yếu tố tự sự miêu tả phù hợp với
- việc thể hiện nội dung kể chuyện về bác
- các biện pháp tu từ so sánh ẩn dụ hoán
- dụ điệp từ điệp ngữ tô đậm được vẻ đẹp
- của hình tượng Bác Hồ
- các con cần phải né Anh khiến em yêu
- thích ví dụ nội dung bài thơ gợi cho em
- những cảm xúc tình cảm kính yêu đối với
- Bác Hồ hoặc về nghệ thuật tác giả đã sử
- dụng các từ ngữ hình ảnh rất sinh động
- gợi cảm các biện pháp tu từ và cách gieo
- vần phù hợp
- và phần cuối cùng là phần kết đoạn trong
- phần kết luận còn sẽ nêu nội dung gì
- ở phần kết đoạn chúng mình sẽ khái quát
- lại những cảm nghĩ của bản thân về ý
- nghĩa bài thơ ví dụ bài thơ mang lại cho
- em những hiểu biết sâu sắc về Bác Hồ về
- cách kể chuyện bằng thơ rất đơn giản mà
- gây xúc động
- cái chúng mình đã lập dàn ý sau ta sẽ
- cùng nhau đến với phần viết
- trong phần viết này các con sẽ viết đoạn
- văn theo dàn ý đã lập chú ý khai thác
- các yếu tố tự sự miêu tả và tác dụng của
- chúng trong bài thơ thể hiện và diễn tả
- cảm nghĩ một cách xúc động trần thực
- về phần hình thức các con lưu ý viết chữ
- viết rõ ràng hạn chế tẩy xóa đây chính
- là một điểm cộng chiều bài làm của các
- còn đấy
- sau khi viết xong chúng mình cần phải
- trải qua một bước cũng vô cùng quan
- trọng Đây là bước kiểm tra và chỉnh sửa
- Tuy nhiên có nhận thấy có nhiều bạn nhỏ
- không chú trọng phần kiểm tra và chỉnh
- sửa vì chúng mình có thể chủ quan Hoặc
- có thể thiếu thời gian để xem lại bài
- Các con lưu ý chúng mình cần phải dành
- ra một quỹ thời gian nhất định để có thể
- kiểm tra thực kỹ bài làm của mình các
- con đọc lại đoạn văn đã viết đối chiếu
- với nội dung mục 1 định hướng và dàn ý ở
- trên để tự phát hiện các lỗi và biết
- cách sửa lỗi chứng minh sẽ sửa các lỗi
- về nội dung và sửa các lỗi về hình thức
- hãy chú ý xem đoạn văn của chúng mình đã
- viết đúng chính tả các từ trước có thiếu
- dấu
- 02 cót khoa học dùng vẫn chưa chính xác
- có như vậy bài làm của chúng mình mới có
- thể đạt được điểm cao các ở nạn
- các con thân mến trên màn hình lúc này
- là đoạn văn mà cô đã viết đây là đoạn
- văn ghi lại cảm xúc đối với bài thơ Đêm
- nay bác không ngủ sau đây các con hãy
- cùng cô đọc quyển và này Các con chú ý
- những vị trí trống cô đã thể hiện và màu
- xanh
- bài thơ Đêm Nay Bác Không Ngủ là bài thơ
- nổi tiếng nhất của nhà thơ chấm chấm
- chấm bài thơ Kể về một đêm không ngủ của
- Bác Hồ trên đường đi chấm chấm chấm và
- cảm nghĩ của anh đội viên về Bác trong
- bài thơ này em ấn tượng nhất với tình
- cảm sâu đậm của Bác Hồ đối với quân dân
- ta
- suốt cả đêm dài Bác đã không ngủ bác
- không ngủ vì lo lắng cho đoàn dân công
- cho các anh chiến sĩ phải chiến đấu
- trong điều kiện gian khổ và a cho cả sự
- nghiệp giải phóng dân tộc còn nhiều khó
- khăn của nước nhà cảm động thay tấm lòng
- yêu nước thương dân mênh mông của người
- câu chuyện ấy được kể bằng cái nhìn chân
- thực khách quan của anh đội viên vì thế
- hình ảnh Bác cảm khiến em chấm chấm chấm
- hơn bài thơ đã giúp em hiểu thêm về bác
- đồng thời càng thêm yêu kính và biết ơn
- công lao trời bể của người Đêm Nay Bác
- Không Ngủ và đúng là tác phẩm chạm đến
- trái tim bạn đọc khi đã thể hiện thành
- công hình ảnh vị chấm chấm chấm vĩ đại
- của dân tộc Việt Nam ở đây trong 4 vị
- trí trống này các con cần tìm những từ
- ngữ phù hợp để chúng mình hoàn thiện
- đoạn văn các con Hãy giúp cô tìm những
- từ ngữ để điền vào các chỗ trống này
- rất chính xác
- cô sẽ thể hiện các từ này bằng những từ
- in đậm và được ở
- vị trí đầu tiên ta sẽ điện Minh Huệ bởi
- vì bài thơ này là của tác giả Minh Huệ
- thứ hai cô sẽ điền Chiến Dịch thứ ba có
- sẽ điền tự cảm động thứ tư có sẽ điện từ
- lãnh tụ như vậy sau khi các con đã cùng
- cô điền vào bốn vị trí trống ta đã hoàn
- thiện đoạn văn này các con có thể tham
- khảo đoạn văn và từ đó Tự mình viết đoạn
- văn thể hiện cảm xúc về bài thơ có yếu
- tố tự sự miêu tả mà chúng mình đã được
- tìm hiểu bài học của chúng mình đến đây
- là kết thúc cô cảm ơn các con vì đã chú
- ý là nghe và theo dõi trong tiết 2 của
- bài học cô trò chúng mình đã cùng nhau
- tìm hiểu chi tiết phần thực hành đồng
- thời đã cùng cô viết đoạn văn nêu những
- suy nghĩ và cảm xúc đối với bài thơ có
- yếu tố tự sự miêu tả đó là bài thơ Đêm
- Nay Bác Không Ngủ Cô hi vọng ý kiến thức
- mà các con thu nạp ngày hôm nay sẽ giúp
- ích cho các con chồng quá trình học tập
- cô xin gửi lời chào hẹn gặp lại tất cả
- các con trong những bài học tiếp theo
- cùng trường web olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây