Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Phần đầu mỗi biên bản sẽ ghi những nội dung gì?
Biên bản trên có tuân thủ đúng thể thức của một biên bản thông thường không?
Vì sao biên bản phải có tên gọi và phải viết đầy đủ thời gian, địa điểm, thành phần tham dự, người chủ trì, người thư kí?
Biên bản phải có tên gọi và phải ghi đủ thời gian, địa điểm, thành phần tham dự, người chủ trì, người thư kí vì biên bản sẽ được lưu lại như một với tính chất quan trọng, cần thiết, lúc cần được đưa ra như một để chứng minh, đánh giá tính xác thực của vấn đề.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Khi làm biên bản, nội dung nào cần được ghi chi tiết, cụ thể hơn cả?
Vì sao cuối biên bản phải có chữ kí của người chủ trì, người thư kí?
Cuối biên bản phải có chữ kí của người chủ trì, người thư kí vì đây là
- ngang bằng
- bằng chứng
- thể xác
- xác thực
Ngôn ngữ của biên bản có đặc điểm gì để nhận biết? (Chọn 2 đáp án)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến đến tất cả
- các em đã cùng quay trở lại khóa học Ngữ
- văn lớp 6 của trang web
- arm.vn
- các bạn học sinh yêu quý trong bài học
- trái đất ngôi nhà chung chúng mình đã
- cũng được thực hành đọc và tìm hiểu khám
- phá các văn bản thông tin
- văn bản thông tin có nhiều loại trong đó
- có văn bản nhật dụng
- và biên bản là một loại của văn bản nhật
- dụng
- biên bản được dùng để ghi chép về một
- cuộc họp cuộc thảo luận
- 21 vụ việc giúp cho ta nắm bắt đầy đủ
- chính xác nội dung sự việc đã diễn ra
- Biên bản được lưu lại như một hồ sơ lúc
- cần được đưa ra như Ừ để đánh giá một vụ
- việc một vấn đề nào đó
- biên bản đòi hỏi được viết đúng thể thức
- theo một quy cách riêng và trong bài học
- hôm nay cô trò chúng mình sẽ cùng tìm
- hiểu cách để viết một biên bạc có mời
- các em cùng vào bài học viết biên bản
- một cuộc họp của Thảo luận
- bài học của chúng ta gồm có 3 nội dung
- đầu tiên thèm sẽ tìm hiểu thể thức của
- biên bản thông tin phần kế tiếp phân
- tích một biên bản tham khảo và cuối cùng
- là thực hành viết biên bản
- trước hết Nói đến thể thức của biên bản
- thông tin
- dựa vào hiểu biết của em khi đọc Những
- phiên bản và có thể chính em cũng đã
- viết phiên bản Em thấy phần đầu của mỗi
- biên bản Ừ thì những nội dung nào
- chúng ta có
- phần đầu của biên bản ở phía bên phải lì
- Quốc hiệu và tiêu ngữ phía bên trái ghi
- cơ quan chức năng có nhiệm vụ tổ chức
- cuộc họp cuộc thảo luận 2 xử lý vụ việc
- thể thức của biên bản thông tin còn được
- nhắc đến với ý thứ hai
- dưới tử biên bản chúng ta sẽ phải ghi
- khái quát vấn đề mà cuộc họp cuộc thảo
- luận cần giải quyết hai nội dung của vụ
- việc cần xử lý và những yếu tố đó làm
- thành tên ngọ của biên bản
- chúng ta cũng phải ghi thời gian và địa
- điểm diễn ra cuộc họp cuộc thảo luận 2
- xử lý vụ việc
- không chỉ có thời gian anh ở một biên
- bản thông tin còn phải khi Thành phần
- tham dự và tên người chủ trì người thư
- ký
- đi diễn biến của cuộc họp cuộc thảo luận
- hai cụ xử lý vụ việc với các nội dung cụ
- thể theo đúng thực tế đã diễn ra bao gồm
- các ý kiến tường trình phát biểu và cả
- phần kết luận
- sau khi đã ghi được diễn biến của cuộc
- họp cuộc thảo luận 2 xử lý vụ việc với
- các nội dung theo đúng thực tế chúng ta
- sẽ ghi thời gian kết thúc cuộc họp cuộc
- thảo luận hai cuộc xử lý vụ việc và cuối
- cùng là người chủ trì và thư ký từng
- trường hợp có thể có thêm người làm
- chứng tất cả những người này sẽ ký tên ở
- phần cuối văn bản Đây là 7 lý làm nên
- thể thức của một biên bản thông tin
- thông thường
- - đã tìm hiểu được thể thức của một biên
- bản Thông thường chúng mình sẽ cùng phân
- tích một biên bản tham khảo biên bản có
- tên biên bản bàn về kế hoạch tổ chức
- hoạt động hưởng ứng ngày chủ nhật xanh
- phải em dành thời gian đọc thật kỹ biên
- bản này nhé
- để phân tích biên bản này của trò chúng
- ta có 5 câu hỏi
- đầu tiên em hãy nêu nhận xét chung về
- việc tuân thủ thể thức biên bản trong
- văn bản này em thấy biên bản bàn về kế
- hoạch tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày
- chủ nhật xanh có đúng thể thức của một
- biên bản thông thường hay không
- để xem biên bản này có đúng thể thức của
- một biên bản thông thường hay không
- Chúng ta sẽ cùng xem xét lại các phần
- của ở
- phía đầu biên bản Em thấy ở góc bên phải
- vì quốc hiệu và tiểu ngữ chính là Cộng
- Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Độc lập Tự
- do Hạnh phúc phía bên trái ghi tên đơn
- vị ở đây tên đơn vị có tính chất lớn hơn
- chúng mình được đẩy lên dòng trước và
- đơn vị nhỏ hơn cuộc đơn vị đã được ghi ở
- dòng đầu tiên chúng ta sẽ để xuống dòng
- thứ 2 ở đây lớp 6C thuộc trường trung
- học cơ sở phc
- nên trong phần bên trái em sẽ ghi được
- trường trung học cơ sở phc lớp 6C sau
- khi có phần đầu của biên bản đã đúng thể
- thức như thế này chúng ta thấy ngay dưới
- từ biên bản là khái quát nội dung công
- việc bàn về kế hoạch tổ chức hoạt động ổ
- cứng ngày chủ nhật xanh
- kể tiếp viên cản đề cập đến thời gian
- địa điểm diễn ra cuộc họp thời gian bắt
- đầu từ lúc 11 giờ ngày 13 tháng 2 năm
- 2019 địa điểm là phòng học lớp 6C không
- chỉ có thời gian địa điểm trong biên bản
- này chúng ta còn thấy tiếp theo là thành
- phần tham dự buổi họp đó là toàn thể học
- sinh lớp 6C vắng một bạn Trần Văn thờ
- bạn ấy vắng có lý do chúng ta cũng có
- tên của người chủ trì và thư ký người
- chủ trì là lớp trưởng Lê Tiến hát từ ký
- là bạn Nguyễn thịthanh t
- sau khi đã có đầy đủ các thành phần tham
- dự phần tiếp theo biên bản này nêu lên
- diễn biến của cuộc họp đầu tiên bạn lớp
- trưởng trình bày ý nghĩa của ngày chủ
- nhật xanh và nội dung hoạt động hưởng
- ứng ngày trà xanh theo sự phân công của
- nhà trường công việc tiếp theo để là bố
- trí công việc cho các bạn trong lớp và
- kiểm tra triển khai công việc thảo luận
- kế hoạch và kết luận lại các ý kiến ở
- đây chúng ta có thể đọc kỹ được biên bản
- này việc bố trí công việc cho các bạn
- bao gồm vốn nội dung Làm băng rôn căng ở
- vị trí quy định được giao cho tổ 1 hoàn
- thành vào chiều thứ bảy việc chuẩn bị
- loa đài được giao cho bạn nơ tham gia
- cùng các bạn lớp 6A cũng hoàn thành vào
- chiều thứ bảy cùng việc Thứ ba làm tham
- gia Soạn nội dung phát thanh là bạn lờ
- tập đọc vào chiều thứ 7 Công việc thứ tư
- Chuẩn bị dụng cụ lao động ở đây việc này
- được giao cho các tổ và phân công dụng
- cụ phù hợp như sau Tổ 1 tham gia quét
- dọn phòng học và không gian trong trường
- tổ 2 em gửi và xén tỉa cây cảnh ở vườn
- hoa trong trường tổ 3 tham gia khơi
- thông cống rãnh xung quanh trường Tổ 4
- tham gia làm vệ sinh các công trình công
- cộng gần trường bao gồm phòng truyền
- thống xã và đài tưởng niệm
- việc Thứ năm đó là bộ phận kiểm tra công
- việc bao gồm lớp trưởng lớp phó phụ
- trách lao động sẽ kiểm tra công việc của
- các bạn trong lớp sau khi đã được bố trí
- công việc nội dung diễn biến của cuộc
- họp còn có những thảo luận về kế hoạch
- và ở đây Chúng ta đọc được 3 ý kiến mà
- các bạn đã cùng thảo luận với nhau cuối
- cùng kết luận lại bạn lớp trưởng tóm tắt
- những nội dung chính đã được thống nhất
- trong cuộc họp sau khi có diễn biến của
- cuộc họp biên bản cũng cho chúng ta thấy
- được thời gian kết thúc cuộc họp của họp
- kết thúc vào hồi 11 giờ 30 phút ngày 13
- tháng 2 3 năm 2019 như thế với đầy đủ
- tất cả các yếu tố như thế này chúng ta
- thấy rằng biên bản bàn về kế hoạch tổ
- chức hoạt động hưởng ứng ngày chủ nhật
- xanh tuân thủ chặt chẽ thể thức của một
- biên bản thông thường
- lại dựa vào biên bản này Theo em vì sao
- biên bản phải có tên gọi và phải viết
- đầy đủ thời gian địa điểm thành phần
- tham dự người chủ trì người thư ký
- như chúng ta đã biết biên bản dùng để
- ghi chết vì một cuộc họp một cuộc thảo
- luận hay là một sự việc giúp ta nắm bắt
- đầy đủ và chính xác nội dung sự việc đã
- diễn ra Biên bản được lưu lại như một hồ
- sơ lúc cần để được đưa ra như bằng chứng
- để đánh giá một vụ việc một vấn đề nào
- đó
- cả các yếu tố về thời gian địa điểm
- thành phần tham dự người chủ trì người
- thư ký bị thiếu thì sẽ mất đi tính xác
- thực của biên bản đó giá trị của biên
- bản cũng mất đi Do vậy biên bản phải có
- tên gọi và phải viết đầy đủ thời gian
- địa điểm thành phần tham dự người chủ
- trì người thư ký vì biên bản sẽ được lưu
- lại nhưng một hồ sơ với tính chất quan
- trọng cần thiết lúc cần sẽ được đưa ra
- như một bằng chứng để chứng minh Đánh
- giá tính xác thực của vấn đề
- Bên cạnh những yếu tố bắt buộc phải có
- như thế này trong một biên bản cũng có
- nội dung quan trọng theo em khi là một
- biên bản nội dung nào cần phải ghi chi
- tiết cụ thể hơn cả
- dựa vào biên bản bàn về kế hoạch tổ chức
- hoạt động hưởng ứng ngày Ừ anh mà chúng
- ta đang cùng theo dõi trên màn hình
- chúng ta thấy rằng ở phần nội dung các
- bạn đã bàn về kế hoạch tổ chức hoạt động
- ngày chủ nhật xanh do Nhà trường phát
- động diễn ra vào ngày 17 tháng 2 năm
- 2019 và ở đây phần bố trí công việc có
- bốn nhiệm vụ cho thấy diễn biến của cuộc
- họp như thế khi làm biên bản nội dung
- cần được ghi chi tiết cụ thể hơn cả là
- diễn biến của cuộc họp cuộc thảo luận đó
- đến phần kết thúc biên bản chúng ta thấy
- người chủ trì và thư ký Tùy trường hợp
- có thể có thêm người làm chứng sẽ được
- ký tên vì sao cuối biên bản phải có chữ
- ký của người chủ trì và người thư ký
- từ tính chất quan trọng của một biên bản
- chúng ta thấy rằng cuối biên bản phải có
- chữ ký của người chủ trì người thư ký vì
- đây là bằng chứng anh chứng minh tính
- xác thực của biên bản đó
- sau khi đã chỉ ra các yếu tố của biên
- bản bàn về kế hoạch tổ chức hoạt động
- hưởng ứng ngày chủ nhật xanh Chúng ta sẽ
- cùng có một nhận xét khái quát em thấy
- ngôn ngữ của biên bản có đặc điểm gì để
- nhận biết
- Đúng rồi biên bản là một văn bản hành
- chính so với ngôn ngữ của biên bản mang
- phong cách ngôn ngữ hành chính nó ngắn
- gọn đơn giản dễ hiểu và súc tích Em thân
- mến như vậy là từ biên bản bàn về kế
- hoạch tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày
- chủ nhật xanh cô trò chúng mình đã cùng
- phân tích được một biên bản tham khảo
- trong video bài giảng này các em đã cùng
- được tìm hiểu thể thức của một biên bản
- thông tin thông thường và phân tích được
- một biên bản tham khảo video kết vì
- chúng mình sẽ cùng tìm hiểu để thực hành
- viết phiên bản theo các bước ngày nhé
- video bài giảng xin phép thì dừng lại
- tại đây cô chân thành cảm ơn các em đã
- chú ý theo dõi Hẹn gặp lại tất cả chúng
- mình trong phần thứ 2 của bài học này
- trên trang web elleman.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây